Top 11+ thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh ấn tượng, siêu hút khách

05/07/2022 - 08:07

Sự chỉn chu trong khâu thiết kế, xây dựng đang tạo thuận lợi cho việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu cho nhiều cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Theo đuổi những giá trị lớn hơn về thẩm mỹ, thiết kế cửa hàng ngày càng được hoàn thiện hơn từ ý tưởng, phong cách và xu hướng. Không còn đơn điệu với vai trò là trưng bày, trao đổi mua bán hay tiếp nhận khách hàng. Cửa hàng là đại diện cho thương hiệu, diện mạo thể hiện đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm/dịch vụ.

Cũng giống nhiều ngành hàng khác, các cửa hàng thiết bị vệ sinh hầu hết đã và đang được đầu tư rất bài bản. Mặc dù đặc tính sản phẩm khá khó để tạo điểm nhấn, tuy nhiên sự phối hợp giữa màu sắc, ánh sáng và phong cách thiết kế đã tạo nên sự đa dạng thậm chí sức hút không thua kém các cửa hàng kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ lợi thế về thẩm mỹ.

> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp lại được lòng khách?

Tốn một khoản chi phí không nhỏ cho thiết kế và thi công diện mạo cửa hàng, chủ đầu tư chắc chắn đã xác định được việc đầu tư này có mang lại lợi ích hay không. Nếu chỉ xem xét ở tầm nhìn ngắn hạn 1 hay 2 năm, hiệu quả rất khó để đong đếm. Tuy nhiên, đầu tư theo tầm nhìn dài hạn thì hạng mục này có lợi không ích trong việc thu hút khách hàng, tăng doanh thu và định vị cửa hàng.

Xét trên tâm lý của người tiêu dùng, hầu hết họ đều mong muốn sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm ở những cửa hàng cao cấp. Sau khi cân đối về khả năng tài chính nếu giá quá cao so với mức cho phép thì mới bắt đầu giảm dần cấp độ. Nếu có cùng một mức giá hoặc chênh lệch không đáng kể, sự ưu tiên sẽ dành cho các cửa hàng được đầu tư bài bản, thiết kế ấn tượng, có gu thẩm mỹ và mang lại cảm giác được trải nghiệm và phục vụ tốt hơn.

Đối với cửa hàng thiết bị vệ sinh, đầu tư cho thiết kế sẽ xuất phát từ các lý do sau:

  • Tạo sức hút, dễ dàng tiếp cận với khách hàng
  • Tận dụng hiệu quả không gian, mang lại sự logic trong bày trí
  • Thiết kế thông minh hỗ trợ vận hành dễ dàng
  • Xây dựng giá trị bền vững cho thương hiệu
  • Nâng tầm sản phẩm, tăng khả năng chốt đơn - tăng doanh số bán hàng
  • Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng ngành

Yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng trở nên khắt khe hơn và sẵn sàng bỏ ra một khoản phí cao hơn để hướng đến những sản phẩm/dịch vụ có giá trị tốt hơn cho cuộc sống. Đầu tư thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh cần được chú trọng ngay từ đầu. Sự kiện khai trương chính là thời điểm tốt nhất để tạo dấu ấn trong ngành và nhận sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng. Ấn tượng đầu tiên tác động không nhỏ đến động thái của khách hàng.

Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp, khoa học
Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp, khoa học

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh

Mỗi loại cửa hàng sẽ có một tiêu chuẩn thiết kế riêng, điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố ngành hàng.

Cửa hàng thiết bị vệ sinh không chỉ cung cấp một sản phẩm thống nhất mà mặt hàng, mẫu mã, vật liệu, kích thước,... rất đa dạng vì vậy yêu cầu về thiết kế cũng sẽ khắt khe hơn.

Đảm bảo tính an toàn

  • Hệ thống kệ, giá, tủ trưng bày,... cần được thiết kế chắc chắn, có khả năng chịu lực tương ứng với trọng lượng sản phẩm.
  • Phân loại khu vực trưng bày thiết bị có tính riêng biệt, hạn chế tối đa khả năng rơi rớt sản phẩm này gây hư hỏng sản phẩm khác trong quá trình xuất nhập hoặc khách hàng tham quan.
  • Sàn cửa hàng đảm bảo 3 không: không trơn trượt, không để lộ hệ thống điện, không phân bậc.

Đảm bảo tính liên kết

  • Giữa sản phẩm và thiết kế tổng quan phải có sự kết nối, tạo được điểm nhấn cho sản phẩm
  • Các khu vực trong cửa hàng được sắp xếp logic, dễ dàng kết nối, thuận tiện xuất nhập cũng như khách hàng tham quan.

Đảm bảo ánh sáng

  • Đây là yếu tố giúp khách hàng quan sát một cách rõ ràng hơn về sản phẩm. Cần chọn loại ánh sáng phù hợp, lựa chọn vị trí và sử dụng số lượng bóng đèn phù hợp với diện tích cửa hàng.
  • Kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ giúp không gian trở gần gũi, hài hòa hơn.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Đầu tư cho thiết kế có nghĩa chủ đầu tư mong muốn một diện mạo cửa hàng có giá trị thẩm mỹ cao hơn rất nhiều so với việc tự thực hiện hoặc chỉ bày bán một cách tự nhiên.

  • Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh phải theo xu hướng
  • Phù hợp với giá trị sản phẩm
  • Tương thích với điều kiện thực tế cửa hàng

Ngoài các tiêu chuẩn cơ bản về thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh, trong quá trình làm việc với đơn vị thiết kế, chủ đầu tư sẽ có một vài tiêu chí riêng, hay đúng hơn là yêu cầu/mong muốn riêng của họ. Bản thiết kế cuối cùng sử dụng để thi công sẽ có những dấu ấn riêng tạo nên sự khác biệt của từng cửa hàng.

11+ mẫu thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh đáng sở hữu nhất 2023

Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh đơn giản

Phong cách đơn giản là sự lựa chọn của phần lớn các cửa hàng quy mô nhỏ hoặc chi phí cho thiết kế eo. Thiết kế này hạn chế tối đa các chi tiết và phát sinh trang trí/thiết bị nội thất không cần thiết. Lấy sự tối giản làm điểm nhấn, nhường không gian để trưng bày sản phẩm và tạo sự thông thoáng cho các lối đi.

Các cửa hàng thiết bị vệ sinh thiết kế đơn giản ưu tiên lấy chính sản phẩm làm yếu tố tạo nên giá trị thẩm mỹ. Điều này sẽ được phát huy thông qua việc sắp xếp logic, phân khu thông minh,...

Lấy sản phẩm là trọng tâm, tiết kiệm hiệu quả chi phí đầu tư

Lấy sản phẩm là trọng tâm, tiết kiệm hiệu quả chi phí đầu tư

Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh phong cách xanh

Không chỉ là phong cách được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở, thiết kế xanh xuất hiện nhiều hơn trong đời sống hiện đại trong đó có phong cách thiết kế các cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Ứng dụng linh hoạt và hiệu quả vật liệu xây dựng xanh, chi tiết trang trí xanh, cửa hàng thiết bị vệ sinh sẽ tạo được sức hấp dẫn với khách hàng bởi:

  • Tạo được cảm giác thân thiện, gần gũi với tự nhiên
  • Không khí cửa hàng thoáng đãng, tươi mới
  • Một gợi ý hoàn hảo trong thiết kế cho khách hàng về ứng dụng
  • Mang lại giá trị phong thủy tốt cho chủ đầu tư, giúp tăng hiệu quả kinh doanh (nếu chọn đúng cây phong thủy hợp mệnh, phù hợp với loại hình kinh doanh).

Một trải nhiệm mới mẻ, đầy khác biệt so với hàng loạt cửa hàng thiết bị vệ sinh cạnh tranh

Một trải nhiệm mới mẻ, đầy khác biệt so với hàng loạt cửa hàng thiết bị vệ sinh cạnh tranh

Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh hiện đại, sang trọng

Đối với phân khúc sản phẩm cao cấp, hướng đến cung cấp sản phẩm cho khách hàng hạng sang, các mẫu thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh thông thường sẽ khó có thể đáp ứng được yêu cầu về đẳng cấp và sự sang trọng cần có.

Đầu tư khá mạnh tay trong việc sử dụng nội thất và các chi tiết trang trí, ưu tiên dòng sản phẩm cao cấp để tạo sự không gian xứng tầm. Ứng dụng linh hoạt và hiệu quả các thiết bị thông minh, tạo nên một cửa hàng logic về kết nối, ấn tượng về thẩm mỹ, khác biệt về kết cấu.

Mang lại trải nghiệp cao cấp nhất cho khách hàng, nâng tầm giá trị sản phẩm thiết bị vệ sinh

Mang lại trải nghiệp cao cấp nhất cho khách hàng, nâng tầm giá trị sản phẩm thiết bị vệ sinh

Mang lại trải nghiệp cao cấp nhất cho khách hàng, nâng tầm giá trị sản phẩm thiết bị vệ sinh

Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh kiểu mô hình (mô phỏng)

Thiết kế và xây dựng cửa hàng thiết bị vệ sinh theo dạng mô hình - mô phỏng các gợi ý thiết kế hoàn hảo nhất cho khu vực vệ sinh (nơi sử dụng sản phẩm của cửa hàng) đang là xu hướng. Tuy nhiên, để đạt thực hiện được thiết kế này đòi hỏi cửa hàng phải có diện tích lớn, chi phí đầu tư cao, sản phẩm đa dạng.

Khách hàng sẽ có được phải nghiệm thiết thực nhất đối với sản phẩm cần mua. Tất cả các ưu/nhược điểm của sản phẩm không cần giới thiệu cũng được thể hiện rõ ràng nhất. Một mặt chứng minh về đẳng cấp của cửa hàng, mặt khác cách thiết kế này tác động rất tích cực đến tâm lý "chốt đơn" của khách hàng.

Thiết kế theo phong các mô phỏng sản phẩm được ứng dụng trên thực tế giúp khách hàng hình dung đúng và rõ nhất về giá trị sản phẩm

Thiết kế theo phong các mô phỏng sản phẩm được ứng dụng trên thực tế giúp khách hàng hình dung đúng và rõ nhất về giá trị sản phẩm

Thiết kế theo phong các mô phỏng sản phẩm được ứng dụng trên thực tế giúp khách hàng hình dung đúng và rõ nhất về giá trị sản phẩm

Ngoài các gợi ý thiết kế vừa nêu trên, anh/chị có thể tham khảo thêm một số phong cách cũng đang tạo được dấu ấn tốt như: thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh phong cách công nghiệp, thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh phong cách không gian mở,...

Sau khi hiểu được các vấn đề vừa được nêu trên, điều quan trọng tiếp theo chủ đầu tư cần làm là chọn đúng đơn vị thiết kế - thi công chất lượng, uy tín.

Rất nhiều gợi ý từ người quen hoặc kết quả từ việc tìm kiếm trên các kênh thông tin điện tử như: google, linkedin, facebook,... tuy nhiên cần có sự chọn lọc kỹ càng để chắc chắn đặt niềm tin đúng chỗ, đảm bảo sản phẩm cuối cùng thể hiện trên thực tế tạo được sự hài lòng tối đa cho chủ cửa hàng cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế - thi công trọn gói cửa hàng và hàng trăm công trình đã thực hiện, Pendecor có thể xem là một trong những lựa chọn tốt nhất đáng được cân nhắc ở thời điểm hiện tại.

Mỗi công trình sẽ là một phiên bản hoàn hảo có dấu ấn riêng biệt. Sự hài lòng của khách hàng luôn là kim chỉ nam hoạt động của Pendecor. Không chỉ có lợi thế về uy tín, chất lượng. Tại Pendecor, những yêu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng tốt nhất bởi:

  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Giá cả cạnh tranh, tương ứng với chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, ngoài 02 thị trường chính là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Pendecor nhận công trình liên tỉnh, hỗ trợ tối đa khách hàng các vấn đề liên quan đến tư vấn phong thủy, vật liệu hoặc giải pháp tối ưu chi phí.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍