Top 05+ thiết kế cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp, hút khách

24/05/2022 - 08:05

Thiết kế cửa hàng tạp hóa tưởng chừng là khâu thừa trong quá trình xây dựng và kinh doanh. Trên thực tế, một thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp đã mang lại lợi ích không nhỏ về doanh số cho nhiều cửa hàng tạp hóa.

Trước xu hướng hàng loạt chuỗi cửa hàng bách hóa tranh nhau ra đời. Nhiều chủ đầu tư đang đau đầu tìm kiếm giải pháp giữ chân khách hàng và tạo dựng doanh thu ổn định, sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Một cửa hàng tạp hóa dù lớn hay nhỏ đều cần được xây dựng có tính logic, thuận tiện cho việc nhập - xuất hàng mỗi ngày. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ cũng đóng vai trò rất quan trọng, đây là yếu tố tạo cảm tình cho khách hàng, giúp khách dễ tìm được sản phẩm mong muốn, dễ chịu khi mua bán, có ấn tượng. Không giống với các loại hình dịch vụ khác, cửa hàng tạp hóa cố định ở một vị trí, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm thấp, tập trung chủ yếu vào khách quen trong phạm vi nhất định nên các yếu tố giữ chân khách hàng cần được ưu tiên.

Nếu như bạn không có mặt bằng quá lý tưởng hoặc không có nhiều kinh phí cho việc trang trí cửa hàng thật hoành tráng. Khâu thiết kế hoàn toàn có thể mang lại những giải pháp tương ứng với điều kiện và mong muốn của bạn. Dù diện tích có lớn hay nhỏ, mô hình kinh doanh là cửa hàng đơn lẻ hoặc là chuỗi, đơn vị thiết kế sẽ khảo sát thực tế và đưa ra những mẫu thiết kế có tính phù hợp cao nhất.

Những gợi ý về thiết kế tiệm tạp hóa dưới đây chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

> Có thể bạn quan tâm:

05 mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp nhất

Thiết kế cửa hàng tạp hóa đơn giản

Nếu không đặt nặng vấn đề thẩm mỹ và phong cách riêng cho cửa hàng tạp hóa, lựa chọn thiết kế kiểu tối giản vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa có khả năng thích hợp với hầu hết các loại quy mô, đặc trưng cửa hàng.

Với thiết kế này, phần tường sẽ được sơn màu trắng để tạo hiệu ứng ánh sáng. Kệ, tủ, giá đỡ cũng ưu tiên tone màu nhẹ nhàng như: trắng, nâu, đen, xám,... Sự nổi bật sẽ dành cho các sản phẩm bày bán. Yếu tố ấn tượng của cửa hàng được mang lại từ cách bày trí, sắp xếp sản phẩm.

Cửa hàng tạp hóa thiết kế đơn giản, ưu tiên không gian bày trí sản phẩm
Cửa hàng tạp hóa thiết kế đơn giản, ưu tiên không gian bày trí sản phẩm

Thiết kế cửa hàng tạp hóa phong cách hiện đại

Ở thiết kế này, các yếu tố được thể hiện rõ nhất sẽ là: đa năng, thông minh, tối ưu công năng. Hệ thống kệ đa năng sẽ là thiết bị được sử dụng chủ đạo, màu sắc dịu nhẹ và sang trọng như: trắng, màu gỗ, xám, đen,...

Phong cách hiện đại phát huy tối đa sự đơn giản trong bày trí và trang trí, đề cao tối đa sự chuyên nghiệp và thuận lợi cho khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng tạp hóa.

Cửa hàng tạp hóa hiện đại, chuyên nghiệp, hút khách
Cửa hàng tạp hóa hiện đại, chuyên nghiệp, hút khách

Thiết kế cửa hàng tạp hóa theo phong cách siêu thị mini

Việc bày bán nhiều mặt hàng đòi hỏi cửa hàng phải phân khu để thuận lợi cho khách trong quá trình tìm kiếm. Thiết kế kiểu siêu thị mini vừa tạo được sự chuyên nghiệp vừa tạo được tính thông thoáng, khoa học trong bày trí.

Phong cách thiết kế này sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn so với các thiết kế thông thường. Hệ thống tủ, kệ, làm mát và đèn chiếu sáng sẽ tiêu tốn không ít vốn ban đầu.

Tạp hóa phong cách siêu thị mini chuyên nghiệp
Tạp hóa phong cách siêu thị mini chuyên nghiệp

Thiết kế cửa hàng tạp hóa phong cách xiên lưới thông minh

Đối với những cửa hàng có lợi thế về diện tích và bán các loại sản phẩm có tính đặc thù, bao bì ấn tượng,... phong cách thiết kế xiên lưới thông minh sẽ tạo nên ấn tượng và phản ánh đúng hoặc nâng tầm giá trị sản phẩm.

Cách trưng bày này sẽ cố định ở các vách tường của không gian cửa hàng. Thiết kế này sẽ đặc biệt nổi bật hơn khi chúng được kết hợp giữa ánh sáng vàng nhẹ cùng với màu gỗ.

Dạng kệ xiên lưới chất liệu gỗ tạo được tính thẩm mỹ cao
Dạng kệ xiên lưới chất liệu gỗ tạo được tính thẩm mỹ cao

Thiết kế cửa hàng tạp hóa không gian mở

Không gian mở là phương án thiết kế phù hợp nhất cho các cửa hàng tạp hóa nhỏ. Phong cách này sẽ tạo được sự năng động, ưu tiên bày trí đơn giản, dễ dàng trao đổi, di chuyển qua lại. Phong cách này sẽ tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời để mang đến bầu không khí dễ chịu.

Diện tích tiệm tạp hóa rộng hơn nhờ không gian mở
Diện tích tiệm tạp hóa rộng hơn nhờ không gian mở

Thiết kế cửa hàng tạp hóa phong cách xanh

Đem yếu tố xanh vào thiết kế sẽ mang lại cảm giác tươi mát và sự thoải mái cho cửa hàng. Cách bày trí cây xanh cũng giúp các tiệm tạp hóa nhỏ thoáng hơn so với diện tích vốn có.

Cửa hàng tạp hóa phong cách xanh cần kết hợp với thiết kế sử dụng các vật liệu thiên nhiên như: gỗ, tre, nứa, vỏ cây,... Việc chọn cây xanh cho tiệm tạp hóa cũng cần cân nhắc kích thước và chọn loại cây hợp phong thủy chủ tiệm, hình thức kinh doanh.

Phong cách xanh độc lạ cho tiệm tạp hóa
Phong cách xanh độc lạ cho tiệm tạp hóa

Một số lưu ý trong bố trí cửa hàng tạp hóa

Đóng vai trò quan trọng tương đương với thiết kế cửa hàng tạp hóa, cách bố trí cửa hàng sẽ là yếu tố quyết định diện mạo sau cùng có giống với kỳ vọng ban đầu hay không.

Một thiết kế tiệm tạp hóa đẹp đến mấy nhưng cách bày trí phi logic, thiếu khóa học, không có liên kết sẽ phá hỏng toàn bộ công sức đã bỏ ra. Trước khi tiến hành bố trí, tuyệt đối không nên bỏ qua các lưu ý dưới đây:

  • Phân loại hàng hóa phù hợp. Ưu tiên bố trí các sản phẩm có liên quan hoặc cùng công năng ở cạnh nhau.
  • Sử dụng nguyên tắc ưu tiên. Dành vị trí đẹp cho các mặt hàng bán chạy, sản phẩm có lợi nhuận cao.
  • Ưu tiên không gian trưng bày ở vị trí thấp, dễ dàng lấy cho các vị khách nhỏ tuổi
  • Bảng giá sản phẩm phải đặt đúng mặt hàng, hiển thị rõ ràng
  • Sắp xếp hàng trên kệ theo nguyên tắc nhập trước - xuất sau
  • Bày trí các mặt hàng giá trị nhỏ ở quầy thanh toán hoặc kệ gần nhất
  • Lựa chọn kệ trưng bày tương ứng với diện tích, phù hợp với từng sản phẩm
  • Ưu tiên chọn tủ, kệ có bánh xe đẩy để dễ dàng di chuyển, tính ứng dụng cao
  • Phân bổ đều các mặt hàng, chỉ bày trí số lượng vừa đủ, lượng còn lại nên để ở kho để không chiếm không gian
  • Thay đổi cách trang trí cửa hàng theo các dịp lễ hoặc sự kiện riêng của cửa hàng

> Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng thành công

Bố trí sản phẩm tạo nên một diện mạo khác cho tiệm tạp hóa
Bố trí sản phẩm tạo nên một diện mạo khác cho tiệm tạp hóa

Sau khi xác định được phong cách thiết kế cửa hàng tạp hóa phù hợp với các đặc điểm của tiệm mình, việc quan trọng tiếp theo sẽ là chọn đúng đơn vị thiết kế - thi công uy tín và có kinh nghiệm trong các hạng mục tương tự.

Lưu ý, khi làm việc với bên cung cấp dịch vụ, cần thống nhất quy trình làm việc ngay từ đầu, có hợp đồng nêu rõ các điều khoản liên quan để dễ dàng kiểm soát các đầu việc, thời gian, chi phí,... Hạn chế tối đa các trao đổi bằng miệng hoặc tin nhắn, ưu tiên gửi email hoặc văn bản để tạo sự chuyên nghiệp, đặc biệt đối với các hợp đồng có giá trị cao.

Hy vọng với những vấn đề vừa nêu trên Pendecor đã phần nào hỗ trợ được quý anh/chị gỡ rối những vướng mắc đang gặp phải khi thiết kế cửa hàng tạp hóa. Rất mong anh/chị chọn và xây dựng được cửa hàng ưng ý, kinh doanh thuận lợi.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍