Top 8+ thiết kế cửa hàng sơn đẹp, đa dạng màu sắc

29/06/2022 - 09:06

Sự cạnh tranh giữa các đối thủ cùng ngành hàng ngày càng khốc liệt. Các cửa hàng sơn buộc phải chọn thay đổi và hoàn thiện là cách duy nhất để tồn tại và tạo dựng được thương hiệu uy tín, đắt khách. Ngoài chất lượng sản phẩm/dịch vụ, thiết kế cửa hàng sơn cần được chủ đầu tư chú trọng ngay từ đầu.

Một cửa hàng sơn chỉn chu, có thẩm mỹ, thiết kế thông minh, hút khách là yếu tố tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh. Vậy làm thế nào để thiết kế cửa hàng sơn đẹp, hợp ngành hàng, tiết kiệm chi phí và hấp dẫn khách hàng?

> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao nên thiết kế cửa hàng sơn bài bản?

Không ít cửa hàng sơn phải chi ra một khoản chi phí lớn và thời gian 3 - 7 ngày mỗi năm cho việc cải tạo và nâng cấp cửa hàng vì thiết kế hoàn chỉnh ngay từ đầu. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh và giá trị thương hiệu.

Thiết kế cửa hàng sơn ngay từ giai đoạn đầu xây dựng cửa hàng sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm phí thi công, kiểm soát hiệu quả chi phí đầu tư
  • Tiết kiệm được tối đa thời gian, rút ngắn thời gian thi công, sớm hoàn thiện - đi vào hoạt động
  • Mang đến một diện mạo cửa hàng ấn tượng, thu hút
  • Hỗ trợ hiệu quả quá trình kinh doanh - mua bán
  • Tạo điểm nhấn cho thương hiệu, xây dựng yếu tố nhận diện
  • Có cá tính riêng, sức cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành
  • Thuận tiện cho các kế hoạch/mục tiêu phát triển dài hạn của cửa hàng
Thiết kế cửa hàng sơn đẹp, thu hút khách, tăng hiệu quả kinh doanh
Thiết kế cửa hàng sơn đẹp, thu hút khách, tăng hiệu quả kinh doanh

6 tiêu chuẩn vàng trong thiết kế cửa hàng sơn

Mỗi ngành hàng sẽ có một tiêu chuẩn thiết kế riêng để đáp ứng tốt nhất đặc tính và hướng đến đối tượng khách hàng riêng. Với thiết kế cửa hàng sơn, cần chú trọng 6 tiêu chuẩn cơ bản dưới đây:

  • Đảm bảo yếu tố an toàn, do sản phẩm có trọng lượng tương đối lớn, dễ gây nguy hiểm
  • Hệ thống kệ được thiết kế phù hợp với diện tích tổng thể, có khả năng chịu lực cao
  • Sản phẩm sắp xếp vừa tầm mắt, dễ tìm kiếm và xuất - nhập
  • Ưu tiên tính ứng dụng, đa năng và khoa học
  • Lối đi thông thoáng, khoảng cách giữa các kệ thuận tiện sắp xếp sản phẩm
  • Hệ thống ánh sáng sử dụng màu phù hợp, nên thống nhất 1 màu. Ngoài hệ thống đèn, có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên

8+ mẫu thiết kế cửa hàng sơn đẹp, tính ứng dụng nhất 2022

Thiết kế cửa hàng sơn không gian mở

Hạn chế nhiều yếu tố kiến không gian trở nên chật hẹp, bức bí. Không gian mở sử dụng rất ít tủ, kệ, cửa hàng ưu tiên cửa kính, tường kính để tạo nên thông thoáng và cảm giác cơi nới diện tích.

Khách hàng sẽ không cảm thấy ngột ngạt, dễ dàng tham quan - mua bán tại cửa hàng. Đồng thời, việc bày trí và tạo điểm nhấn về thẩm mỹ cũng thuận tiện hơn.

Tỷ lệ khách hàng chốt đơn và quay trở lại mua sản phẩm trong lần tiếp theo rất cao nếu họ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng, giá cả và không gian cửa hàng.

Không gian mở rất thuận lợi cho công tác bày trí, xuất nhập

Không gian mở rất thuận lợi cho công tác bày trí, xuất nhập

Thiết kế cửa hàng sơn ứng dụng không gian xanh

Xu hướng xanh đang rất được lòng người tiêu dùng hiện nay. Cùng với sản phẩm thân thiện với môi trường, các công trình trong đó có cửa hàng kinh doanh sản phẩm/dịch vụ ứng dụng yếu tố xanh vào trong không gian cũng được đánh giá rất cao.

Ngoài vai trò điều hòa, tạo không khí trong lành, thỏa mái thì cây xanh còn là vật trang trí rất hợp với cửa hàng sơn. Chọn vị trí đặt/để hợp phong thủy, cây xanh sẽ giúp cửa hàng tăng vượng khí, hút khách, thêm tài lộc.

Xu hướng xanh dễ ứng dụng, tạo sự hài hòa cho không gian

Xu hướng xanh dễ ứng dụng, tạo sự hài hòa cho không gian

Thiết kế cửa hàng sơn phong cách tối giản

Tận dụng tối đa kiểu dáng và màu sắc của thùng sơn, các thương hiệu sơn, nhiều cửa hàng sơn không cần thiết kế quá rườm rà, chỉ cất bày trí thông minh, phân chia khu vực logic cũng đã mang lại hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt.

Hạn chế tối đa các vật dụng, chi tiết không cần thiết. Phong cách tối giản đề cao sự thông thoáng cho lối đi, không gian cho sản phẩm nổi bật và dễ dàng vận chuyển.

Điểm nhấn đến từ sự đơn giản, tinh tế đến từ những tiểu tiết

Điểm nhấn đến từ sự đơn giản, tinh tế đến từ những tiểu tiết

Thiết kế cửa hàng sơn hiện đại, đa năng

Một số cửa hàng sơn cao cấp, hướng đến xây dựng thương hiệu lớn ngay từ đầu sẽ khá "khó tính" trong lựa chọn phong cách thiết kế. Phong cách hiện đại, tính ứng dụng cao, dễ phát triển thành chuỗi sẽ là được ưu tiên.

Thiết kế cửa hàng sơn hiện đại sẽ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp, tạo được sự tinh tế, sang trọng, đáp ứng yêu cao hơn về thẩm mỹ của không gian cửa hàng.

Sử dụng vật liệu và nội thất hiện đại, thông minh, tính ứng dụng cao. Cửa hàng sơn dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới nhất. Đồng thời, cách bày trí, sử dụng màu sắc tại cửa hàng cũng là gợi ý cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Hoàn toàn có thể sử dụng một mảng tường riêng để vẽ các màu sơn theo từng thương hiệu để khách hàng dễ dàng hình dung. Khác hẳn so với việc xem màu trên cataloge, cách này rất dễ thuyết phục khách, mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt.

Phong cách hiện đại phù hợp với hầu hết các dạng cửa hàng kinh doanh sơn

Phong cách hiện đại phù hợp với hầu hết các dạng cửa hàng kinh doanh sơn

Thiết kế cửa hàng sơn phong cách sang trọng

Sẽ không là sựa lựa chọn ưu tiên của nhiều chủ đầu tư, do chi phí đầu tư lớn, đòi hỏi diện tích cửa hàng rộng. Phong cách thiết kế cửa hàng sơn sang trọng sẽ phù hợp với dòng sản phẩm cao cấp, quy mô cửa hàng lớn và đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

Chú trọng vào từng chi tiết trong nội thất và trang trí, sự kết hợp luôn được tạo nên từ sự logic, có ý đồ. Khách hàng trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng sẽ cảm nhận rõ sự tôn trọng và trân quý, họ hài lòng khi chấp nhận khoản chi phí cao hơn so với các cửa hàng đối thủ nhưng chất lượng nhận lại là tương xứng, thậm chí vượt kỳ vọng.

Các khu vực chức năng sẽ được bố trí riêng biệt. Khu vực đón khách, khu trưng bày, khu vực thu ngân,... thống nhất nhưng sẽ có điểm nhấn riêng.

Thiết kế cửa hàng phong cách sang trọng giúp khách hàng trải nghiệm thú vị hơn và sẵn sàng quay lại

Thiết kế cửa hàng phong cách sang trọng giúp khách hàng trải nghiệm thú vị hơn và sẵn sàng quay lại

Bí quyết chọn đơn vị thiết kế cửa hàng sơn

Mọi kế hoạch thiết kế và xây dựng của bạn nên được trao cho một đơn vị thiết kế cửa hàng thực sự uy tín, chất lượng thực hiện. Hãy chọn đơn vị nào mang lại cho bạn cảm giác sản phẩm cuối cùng sẽ gần nhất với định hướng, mong muốn và tương thích với cửa hàng trên thực tế. Bỏ ra một khoản chi phí kha khá, chủ cửa hàng sơn có quyền kỳ vọng, đúng hơn là đòi hỏi các tiêu chí thiết kế - thi công từ công ty - nhà thầu.

Về cơ bản, đơn vị thiết kế cửa hàng sơn đạt chuẩn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các dự án đã thực hiện được đánh giá cao, có dấu ấn
  • Tư vấn phong thủy và lựa chọn vật liệu, nội thất
  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Giá cả cạnh tranh, tương ứng với chất lượng dịch vụ

Ngoài những lựa chọn ở gần, chủ đầu tư có thể cân nhắc thêm về thiết kế và thi công trọn gói liên tỉnh. Hiện nay, nhiều công ty, nhà thầu tại các thành phố lớn như Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng có dịch vụ nhận công trình liên tỉnh. Mọi chi phí về vận chuyển và nhân công sẽ được trao đổi kỹ trước khi ký hợp đồng.

Nếu các điều khoản hợp tác hợp lý, chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt các yêu cầu đưa ra, hãy chọn giải pháp tốt nhất để chắc chắn bạn chỉ thiết kế cửa hàng sơn một lần để sử dụng dài hạn, không tốn nhiều chi phí nâng cấp, sửa chữa về sau.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và thi công hàng trăm công trình ấn tượng. Pendecor - một trong những đơn vị đã và đang là lựa chọn của nhiều khách hàng ở mọi hạng mục công trình xây dựng khác nhau. Đáp ứng tối đa các tiêu chí của một đơn vị thiết kế & thi công cửa hàng chất lượng. Pendecor đã hỗ trợ rất nhiều chủ đầu tư nâng tầm giá trị cửa hàng, xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh hiệu quả. Có trụ sở ở cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Pendecor luôn nỗ lực mang lại cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍