Top 16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, ấn tượng, xu hướng mới nhất

12/10/2022 - 10:10

Những yêu cầu ngày càng cao về không gian và thẩm mỹ, đòi hỏi thiết kế cửa hàng rèm hiện đại cần được đầu tư chỉnh chu từ nhiều phương diện. Tùy thuộc vào diện tích, quy mô kinh doanh mà phương án thiết kế sẽ có sự điều chỉnh thích hợp.

Mặc dù thuộc lĩnh vực decor, trang trí, nhưng showroom rèm lại có nhiều bất lợi hơn so với các showroom kinh doanh nội thất và các vật dụng trang trí khác. Đa phần không gian cửa hàng không thể đáp ứng được việc bày biện hết mẫu mã sản phẩm đúng với thực tế. Không gian của hàng chỉ có thể trưng bày những mẫu best seller, thiết kế ấn tượng nhất, để tạo được không gian thoáng, dễ quan sát thì hầu hết các cửa hàng rèm sẽ chọn kiểu bày trí chất liệu vải, màu sắc, họa tiết,... khách hàng sẽ được cung cấp catalogue để xem rõ các mẫu cụ thể.

Tại Việt Nam, thiết kế cửa hàng rèm đẹp, ấn tượng chỉ mới xuất hiện số lượng ít trong khoảng gần 10 năm trở lại đây. Trước đó, do nhu cầu và tâm lý người tiêu dùng tập trung vào chất lượng mà chưa thực sự thể hiện rõ rệt yêu cầu về trải nghiệm dịch vụ tại chỗ. Vì vậy cửa hàng rèm đa phần xây dựng theo ý định của chủ cửa hàng, không có phong cách thiết kế hay dấu ấn riêng.

Vài năm trở lại đây, khi cuộc đua thương hiệu và cạnh tranh thị trường khắc nghiệt hơn, nhiều cửa hàng rèm cửa được đầu tư bài bản ra đời, đòi hỏi các chủ đầu tư/chủ cửa hàng phải thực sự tạo được ấn tượng riêng để thu hút khách hàng, tăng khả năng phát triển thương hiệu về lâu dài.

> Có thể bạn quan tâm:

Top 16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, ấn tượng, xu hướng mới nhất

Tại sao cần thiết kế cửa hàng rèm?

Sẽ rất khó để tự đưa ra bản thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp, giải quyết được các nhược điểm của mặt bằng. Nếu tự xây dựng ý tưởng và phác thảo sơ bộ thiết kế, sản phẩm cửa hàng rèm sau khi hoàn thiện chỉ ở mức thông thường, đáp ứng nhu cầu kinh doanh cơ bản. Để đòi hỏi cao hơn về thẩm mỹ, tối ưu công năng và sử dụng hiệu quả không gian buộc phải thiết kế bài bản.

Không ít người vẫn giữ quan điểm, cửa hàng rèm chỉ cần chú trọng mẫu mã và chất lượng rèm, chỉ cần xây dựng tương đối là ổn, việc thuê thiết kế chỉ tốn kém chi phí. Điều này chỉ đúng khi tiệm rèm có quy mô rất nhỏ, vị trí ở các vùng nông thôn, đa phần khách hàng là người quen, hút khách bằng uy tín cá nhân hoặc tuổi đời cửa hàng. Một khi xác định phát triển cửa hàng lớn, có kế hoạch phát triển thương hiệu rõ ràng, khu vực có tỷ lệ cạnh tranh cao, buộc chủ cửa hàng phải nghĩ đến việc thiết kế cửa hàng rèm nếu không muốn tụt lại phía sau.

Trên thực tế cho thấy, bạn cần thiết kế cửa hàng rèm bởi các yếu tố sau:

  • Sử dụng hiệu quả không gian cửa hàng: bạn hoàn toàn có thể bỏ lỡ một khoảng không gian lý tưởng của cửa hàng mặc dù diện tích đó đã quá nhỏ vì không có sự bố trí khoa học. Bản vẽ thiết kế là yếu tố giúp chủ cửa hàng sử dụng hiệu quả mọi diện tích nhỏ trong cửa hàng. Các vật liệu thông minh có thể “ăn gian” diện tích, giúp cửa hàng rộng hơn so với thực tế.
  • Khắc phục tối ưu các nhược điểm của mặt bằng: mặt bằng thiếu vuông vức, có vật cản tưởng chừng khiến mặt bằng trở nên thiếu thẩm mỹ. Tuy nhiên, một mặt bằng độc đáo, thu hút, có một không hai sẽ được hình thành nếu đơn vị thiết kế thực sự có chuyên môn và khả năng sáng tạo ấn tượng.
  • Tăng giá trị thẩm mỹ, tạo ấn tượng về thị giác: chọn thiết kế cửa hàng trước hết mục tiêu của chủ sở hữu là đẹp. Từ một không gian thiếu sức sống, thiếu điểm nhấn, mờ nhạt trước nhiều đối thủ cạnh tranh, nhờ thiết kế có thể trở nên nổi mật, tạo được hiệu ứng lớn về thị giác đối với khách hàng.
  • Tăng sự thu hút đối với khách hàng: biển hiệu, mặt tiền có cá tính riêng, đẹp và độc đáo vượt trội hơn so với khu vực chắc chắn sẽ thu hút và tạo sự tò mò đối với khách hàng. Ngoài mục đích mua hàng, sử dụng dịch vụ khách vào đây một phần vì thị hiếu.
  • Tiết kiệm chi phí: nhiều người vẫn nghĩ thêm thiết kế là thêm chi phí. Tuy nhiên, nếu xem xét trên nhiều phương diện thì thiết kế cửa hàng bàn bản có thể hạn chế rất nhiều chi phí như: chi phí tu sửa, chi phí trang trí, chi phí nâng cấp cửa hàng về lâu dài. Ngoài ra, đơn vị thiết kế sẽ có bản dự trù kinh phí cụ thể và các phương án tương ứng với chất liệu để chủ cửa hàng lựa chọn.
  • Hỗ trợ hoạt động vận hành kinh doanh: một cửa hàng có sự liên kết chặt chẽ giữa các khu chức năng sẽ thuận tiện cho khách hàng tham quan và mua bán. Đồng thời việc sắp xếp và xuất nhập cũng trở nên dễ dàng, tiết kiệm nhân công đáng kể.
  • Tăng khả năng nhận diện và truyền thông thương hiệu: dấu ấn riêng của cửa hàng từ màu sắc, phong cách thiết kế, biển hiệu, ánh sáng,... sẽ tạo nên một hiệu ứng rất lớn khi truyền thông thương hiệu.
  • Tăng lượng khách, cải thiện doanh thu: Đứng trước sự chỉn chu, bài bản của các cửa hàng rèm, mặc dù chưa biết chất lượng và giá cả ra sao nhưng đa phần khách hàng sẽ có xu hướng bước vào bên trong cửa hàng thực sự gọn gàng, mẫu mã được trưng bày khoa học, không gian thoải mái. Khi khách hàng đồng ý bước vào bên trong tham quan, tìm hiểu về sản phẩm đã là thành công lớn bước đầu. Khi đã có cảm tình với cửa hàng, chỉ cần sản phẩm có mức giá hợp lý, mẫu mã phù hợp, nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình,... việc tạo ra đơn hàng sẽ dễ dàng hơn.

Theo nghiên cứu từ thực tế của nhiều chuyên gia kinh tế, các cửa hàng có diện mạo đẹp, không gian ấn tượng đang có lượng khách tốt hơn và lợi nhuận cao hơn. Bên cạnh doanh thu offline, doanh thu online cũng tăng đáng kể nhờ hiệu ứng thẩm mỹ của cửa hàng.

Tại sao cần thiết kế cửa hàng rèm

05 yếu tố đánh giá thiết kế cửa hàng rèm đạt chuẩn

Trên thực tế, không có một tiêu chuẩn chính xác nào về thẩm mỹ đối với các linh vực liên quan đến cái đẹp. Chuẩn về cơ bản chỉ là các yếu tố cố định để thiết kế dựa vào đó mà phát triển đa dạng hơn. Đối với thiết kế cửa hàng rèm cũng vậy, mẫu mã chắc chắn sẽ khác nhau, có phù hợp để đưa vào hoạt động hay không sẽ được đánh giá dựa trên các yếu tố cơ bản sau đây:

Về thẩm mỹ

  • Mặt tiền: mặt tiền phải sáng, gọn gàng, có sự liên kết với tổng thể, khách hàng có thể nhìn thấy được không gian bên trong hoặc khu vực bày trí sản phẩm nổi bật nhất của cửa hàng.
  • Bảng hiệu: được thiết kế nổi bật, có điểm nhấn. Sử dụng màu sắc ấn tượng, font chữ dễ đọc, hiệu ứng ánh sáng nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn từ xa.
  • Đối với không gian cửa hàng: bố trí khoa học, có sự liên kết giữa các khu chức năng, có lối đi thông thoáng, thiết kế có điểm nhấn, tính thẩm mỹ cao.
  • Nội thất và bày trí: nội thất phải tương ứng với thiết kế tổng thể và sự liên kết với sản phẩm kinh doanh. Bày trí gọn gàng, dễ dàng quan sát sản phẩm và có sự phân biệt giữa các loại sản phẩm trong cửa hàng. Chỉ trưng bày tượng trưng, nhằm tạo không gian thông thoáng để khách dễ dàng quan sát sản phẩm và nhân viên dễ tư vấn.

05 yếu tố đánh giá thiết kế cửa hàng rèm đạt chuẩn

Về chất lượng

Cửa hàng phải đảm bảo bố trí đủ các không gian chức năng phục vụ quá trình vận hành kinh doanh. Vật dụng trưng bày trong showroom nói chung như bàn, ghế, kệ tủ, quầy thu ngân hay các đồ đạc nội thất khác cần phải tuân thủ theo những quy chuẩn nhất định.

Cần có phương án quy hoạch thông minh, tạo sự liên kết giữa các khu chức năng và đảm bảo an toàn trong khi đi vào sử dụng.

Về kỹ thuật

Các yếu tố như: hệ thống điện, nước, các thiết bị an toàn và các thiết bị mang tính kỹ thuật cũng phải được đặt lên hàng đầu. Các hệ thống này cần đáp ứng yêu cầu hoạt động liên tục, thông suốt, tránh tình trạng ánh sáng không hoạt động, tắc ống nước, rò rỉ điện,... dẫn đẫn mất an toàn cho khách hàng và nhân viên cửa hàng.

Trong trường hợp đơn vị thiết kế hoặc thi công không đủ chuyên môn để đánh giá, nghiệm thu nên nhờ đến đơn vị chuyên nghiệp kiểm tra, nhằm hạn chế tối đa các trường hợp sự cố ngoài ý muốn.

Về công năng

Đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng của cửa hàng. Ngoài công năng trưng bày và giao dịch mua bán, một số cửa hàng rèm sẽ có thể khu vực gia công hoặc chỉnh sửa trực tiếp tại cửa hàng hoặc nhà kho. Vì vậy, khi thiết kế, chủ cửa hàng và người thiết kế phải trao đổi kỹ để đưa ra giải pháp mang lại công năng đúng với kế hoạch phát triển cửa hàng trong cả ngăn - trung và dài hạn.

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, xu hướng mới nhất hiện nay

Một số lưu ý khi thiết kế cửa hàng rèm

Để sở hữu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, chất lượng và giá thành hợp lý, chủ cửa hàng cần phải cân nhắc, suy xét nhiều yếu tố trước khi triển khai. Từ chia sẻ của các chuyên gia về thiết kế - thi công cửa hàng và các công trình dân dụng, gia chủ/chủ đầu tư cần lưu ý những vấn đề sau:

Chọn thời điểm thiết kế và thi công

Không phải có hay có thời gian lúc nào là làm lúc đó. Việc thiết kế và thi công bất kỳ công trình nào cũng cần phải được lựa chọn kỹ càng và có kế hoạch cụ thể. Bên cạnh yếu tố về thời tiết, phong thủy đóng vai trò rất lớn cả trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành kinh doanh về sau.

Gia chủ cần xem phong thủy để biết thời điểm khởi công hợp tuổi/mệnh, thời điểm khai trương (chính thức hoạt động) đại cát đại lợi, mọi điều hanh thông. Dựa vào 02 mốc thời gian này chủ đầu tư sẽ lên kế hoạch cho công tác chuẩn bị, trong đó bao gồm hạng mục thiết kế cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng và yêu cầu về chất lượng, phong cách mà thời gian thiết kế cửa hàng rèm có thể dài - ngắn khác nhau. Sau khi xem xét thực địa và trao đổi cụ thể với chủ cửa hàng, đơn vị thiết kế sẽ đưa ra quy trình làm việc chi tiết và thời gian cam kết hoàn thành.

Chuẩn bị tài chính, dự trù kinh phí

Sẽ tiêu tốn một khoản không nhỏ, thậm chí sẽ phát sinh trong quá trình thi công thực tế. Vì vậy, chủ cửa hàng cần xác định và chuẩn bị trước khoản tài chính có thể đầu tư. Tùy theo từng mức tài chính cụ thể mà đơn vị thiết kế sẽ đưa ra giải pháp thiết kế tương ứng, chi phí cao hay thấp sẽ phụ thuộc chủ yếu vào vật liệu xây dựng, nội thất và giá cả nhân công ở từng thời điểm.

Bản dự trù kinh phí sẽ được thiết lập sau khi chủ cửa hàng và đơn vị thiết kế thống nhất về: phong cách thiết kế, vật liệu xây dựng, giá nhân công, nội thất - trang trí,... Tùy thuộc vào tài chính cụ thể mà bản dự trù kinh phí sẽ được xây dựng tối ưu nhất.

Chọn đơn vị thiết kế và thi công cửa hàng rèm

Không khó để tìm thấy một đơn vị thiết kế và thi công cửa hàng, tuy nhiên công ty thiết kế - thi công uy tín, chất lượng, giàu kinh nghiệm thì không nhiều và cần được chọn lọc kỹ càng.

Ở thời điểm hiện tại, hình ảnh cửa hàng không chỉ còn là đẹp hay xấu, đây còn là yếu tố tiên quyết làm nên thành công trong kinh doanh. Dù là kênh offline hay online, diện mạo cửa hàng có tác động không nhỏ đến tâm lý người mua. Nếu thiết kế cửa hàng rèm chỉ dừng lại ở mức cơ bản, không có điểm nhấn mang tính độc quyền thì rất dễ “hòa tan” giữa hàng chục, hàng trăm cửa hàng khác. Để sở hữu thiết kế riêng biệt, cần phải hợp tác với đơn vị thiết kế chuyên nghiệp bởi:

  • Am hiểu về loại hình công trình
  • Có nghiên cứu insight khách hàng bài bản
  • Phát huy được lợi thế sản phẩm/dịch vụ kinh doanh
  • Tạo được sự khác biệt so với những thiết kế đã ra đời trước đó (hạn chế sự lặp lại về ý tưởng).

Từ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế - thi công cửa hàng, showroom, trong đó thiết kế cửa hàng rèm là thế mạnh, Pendecor đã mang lại hàng trăm giải pháp thiết kế cửa hàng hiệu quả cho nhiều thương hiệu đình đám. Cùng với sự sáng tạo không ngừng, Pendecor luôn mang lại những điều mới mẻ từ xu hướng thiết kế đến vật liệu xây dựng. Liên tục làm mới mình, mỗi công trình luôn là một màu sắc mới với sự tâm huyết của người làm nghề.

Tại Pendecor, chắc chắn quý khách hàng sẽ được hưởng tất tần tật những ưu điểm của một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍