Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm như thế nào để hút khách?

27/10/2021 - 03:10

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm như thế nào để hút khách đang là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bởi lẽ, số lượng các cửa hàng cung cấp mặt hàng quà lưu niệm ngày càng tăng đã tạo nên một sự cạnh tranh vô cùng lớn. Nếu không đầu tư vào thiết kế không gian cửa hàng, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “vắng khách” dù chất lượng sản phẩm rất tốt. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách thiết kế cửa hàng quà lưu niệm ấn tượng, đẹp mắt và hút khách nhất nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm là gì?

Quà lưu niệm là sản phẩm được nhiều người yêu thích khi đặt chân đến một địa danh, vùng đất mới mẻ nào đó. Những món đồ xinh xắn, đáng yêu luôn "được lòng" người mua và tạo nên một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Không khó để có thể bắt gặp các cửa hàng bán quà lưu niệm trên các con đường, tuyến phố tại các thành phố lớn hay các điểm du lịch nổi tiếng.

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm được xem là bước vô cùng cần thiết mà các chủ đầu tư cần chú trọng ngay khi có ý định kinh doanh mặt hàng này. Đặc thù kinh doanh sản phẩm quà lưu niệm rất cần đến sự độc đáo, chính vì thế, không gian cửa hàng cũng cần phải được thiết kế một cách bắt mắt, ấn tượng. Đó là những hạng mục như biển quảng cáo, nội thất trong cửa hàng, cách bài trí sản phẩm, màu sắc, ánh sáng... tổng thể những yếu tố kể trên sẽ giúp cho cửa hàng thu hút người qua đường, nâng cao doanh số bán hàng và có lượng khách ổn định.

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Tuy nhiên, việc thiết kế cửa hàng quà lưu niệm không phải điều dễ dàng. Nhất là với những người chưa có kinh nghiệm gì về thiết kế. Chính vì vậy, khi có nhu cầu sở hữu một cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm đẹp mắt, ấn tượng thì bạn cần nghĩ ngay đến việc tìm cho mình một đơn vị thiết kế cửa hàng quà lưu niệm uy tín, chuyên nghiệp.

Lợi ích khi thiết kế cửa hàng quà lưu niệm:

  • Tiết kiệm chi phí: Đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn dự toán chi tiết nhất về chi phí thiết kế hoặc điều chỉnh sao cho phù hợp ngân sách ban đầu bạn đưa ra. Vậy nên, bạn sẽ không phải lo lắng về việc chi phí thiết kế cửa hàng bị đội lên rất nhiều so với tính toán ban đầu.
  • Tiết kiệm thời gian: So với việc tự mình lên kế hoạch, đi mua từng món đồ nội thất, bài trí thì đơn vị thiết kế với đội ngũ nhân viên đông đảo, đảm nhiệm từng khâu sẽ giúp bạn sớm có được cửa hàng quà lưu niệm hoàn thiện và đi vào hoạt động.
  • Tạo sự thu hút, nâng cao doanh số bán hàng: Đây có lẽ là mục tiêu mà chủ đầu tư cửa hàng quà lưu niệm nào cũng hướng đến. Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

Các xu hướng thiết kế cửa hàng quà lưu niệm hot nhất 2023

Sau khi nắm được những lợi ích mà thiết kế cửa hàng quà lưu niệm mang lại, chắc hẳn nhiều chủ cửa hàng quà lưu niệm đang rất muốn có được một cửa hàng đẹp, ấn tượng. Để làm được điều này thì trước hết bạn cần tham khảo các xu hướng thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đang được ưa chuộng dưới đây. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng biết được đâu là xu hướng thiết kế phù hợp với sở thích, quy mô mô cửa hàng của mình.

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm phong cách dễ thương

Đối tượng khách hàng tiềm năng lớn nhất của cửa hàng quà lưu niệm chính là giới trẻ - những người ưa "dịch chuyển" đi đây đi đó. Các vật phẩm quà lưu niệm thường được các bạn trẻ mua về để trang trí trong phòng, gửi tặng cho bạn bè của mình.

Cửa hàng quà lưu niệm phong cách dễ thương phù hợp với đối tượng khách hàng là giới trẻ
Cửa hàng quà lưu niệm phong cách dễ thương phù hợp với đối tượng khách hàng là giới trẻ

Vậy nên, cần thiết kế cửa hàng quà lưu niệm có phong cách đáng yêu, dễ thương, có phần tinh nghịch sẽ dễ thu hút các bạn trẻ hơn.

Mang mảng xanh vào thiết kế cửa hàng

Một xu hướng thiết kế phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh, trong đó có mặt hàng quà lưu niệm. Đây là xu hướng rất được yêu thích bởi sự xanh mát luôn đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng, giúp họ thoải mái hơn khi lựa chọn sản phẩm. Thay vì một không gian bí bách, cửa hàng có không gian nhiều mảng xanh sẽ níu chân khách hàng ở lại lâu hơn và tăng khả năng mua hàng hơn. Bởi, mặt hàng quà lưu niệm rất cần thời gian để chiêm ngưỡng, ngắm nhìn sau đó mới đưa ra quyết định lựa chọn.

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm sử dụng đèn neon cá tính, nổi bật

Cửa hàng kết hợp sử dụng đèn neon vào thiết kế sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Nhất là những màu sắc tone hồng, xanh, cam... Không gian cửa hàng không chỉ có thêm điểm nhấn mà còn giúp khách hàng dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm trong khoảng thời gian từ chiều trở đi. Đây là thời gian mà các cửa hàng quà lưu niệm tập trung lượng khách đông đảo nhất.

Sử dụng đèn neon cá tính sẽ giúp cửa hàng nổi bật và thu hút hơn bao giờ hết
Sử dụng đèn neon cá tính sẽ giúp cửa hàng nổi bật và thu hút hơn bao giờ hết

Lưu ý cần nắm khi thiết kế cửa hàng quà lưu niệm hút khách

Ngoài tham khảo những xu hướng thiết kế nổi bật, được ưa chuộng kể trên thì bạn cũng nên nắm một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

Lên ý tưởng ngay từ ban đầu

Tương tự như nhiều cửa hàng, shop khác thì cửa hàng bán quà lưu niệm cũng cần được lên ý tưởng thiết kế ngay từ ban đầu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc. Tùy vào từng đối tượng khách hàng tiềm năng mà phong cách thiết kế sẽ khác nhau. Nếu đối tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên thì cửa hàng cần thật bắt mắt, sinh động. Nếu cửa hàng chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp hơn như khách du lịch, người đi làm thì nên thiết kế thật sang trọng, chuyên nghiệp.

Đặt các sản phẩm "hot" ở khu vực mặt tiền

Đây được xem là "chiêu" bài trí đắt giá mà các cửa hàng quà lưu niệm không nên bỏ qua. Hãy ưu ái những mặt hàng bán chạy, theo xu thế hoặc đem lại nguồn lợi nhuận cao ở ngay vị trí mặt tiền cửa hàng. Hoặc, các sản phẩm "ăn theo" các xu hướng người dùng, trong các bộ phim điện ảnh đang hot. Việc bài trí hàng lưu niệm ở vị trí đẹp, dễ trông thấy sẽ giúp khách bị thu hút và không thể không mua.

Nên đặt các sản phẩm hot ngay khu vực mặt tiền của shop
Nên đặt các sản phẩm hot ngay khu vực mặt tiền của shop

Xu hướng thiết kế được nhiều cửa hàng áp dụng hiện nay đó là sử dụng cửa sổ mở ngay tại mặt tiền. Đó có thể là ô cửa sổ lớn bằng kính lớn để giúp người đi đường vẫn có thể nhìn thấy các sản phẩm được bán bên trong.

Đầu tư biển hiệu quảng cáo ấn tượng, bắt mắt

Biển hiệu quảng cáo không chỉ giúp khách hàng biết chính xác bạn đang bán mặt hàng gì mà còn để thu hút những khách hàng mới. Biển quảng cáo nổi bật, thể hiện được thông điệp mà cửa hàng muốn truyền đạt đến với khách hàng.

Quan tâm đến hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong tổng thể cửa hàng quà lưu niệm. Ánh sáng tốt sẽ quyết định đến mỹ quan của cửa hàng. Vậy nên, hãy đảm bảo rằng cửa hàng quà lưu niệm của bạn đã được trang bị một lượng đèn chiếu sáng phù hợp, giúp các sản phẩm nổi bật hơn nhưng không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua hàng của khách.

Hệ thống chiếu sáng rất cần được đầu tư bởi nó tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của sản phẩm
Hệ thống chiếu sáng rất cần được đầu tư bởi nó tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của sản phẩm

Nên sử dụng đèn có màu sắc lung linh, rực rỡ, kết hợp cùng đèn chiếu sáng tốt, sơn tường sáng màu. Như vậy, không gian cửa hàng sẽ "bừng sáng" hơn và tôn lên vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của những sản phẩm. Tuy nhiên, cần lưu ý kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều ánh sáng trắng vì có thể khiến khách bị chói mắt, gây nên sự khó chịu.

Chú ý đến màu sắc

Đa số các cửa hàng quà lưu niệm thường có diện tích nhỏ. Vì thế, giải pháp được đưa ra thường là những tone màu sáng như trắng, màu kem, xanh nhạt… Điều này vô tình có thể khiến cho cửa hàng trở nên nhàm chán hay quá đơn điệu. Tốt nhất, hãy sử dụng một màu sắc sẫm, đậm để tạo điểm nhấn cho cửa hàng. Đó có thể là một bức tường nhỏ, bố trí các sản phẩm cao cấp hoặc độc đáo nhất trong cửa hàng. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường, các chất liệu khác để tạo nên sự khác biệt.

Nên kết hợp màu thật hài hòa để tăng sự ấn tượng, tạo điểm nhấn cho cửa hàng
Nên kết hợp màu thật hài hòa để tăng sự ấn tượng, tạo điểm nhấn cho cửa hàng

Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm theo các dịp lễ quan trọng

Các dịp lễ tết chính là thời điểm để các cửa hàng thu lời. Vậy nên, đừng bỏ qua việc thiết kế cửa hàng quà lưu niệm theo từng dịp lễ trong năm nhé. Các ngày lễ quan trọng phải kể đến đó là Noel, Valentine, 20-10, 8-3... Nếu như lễ Giáng sinh bạn nên đặt cây thông Noel, gói quà ngay mặt tiền thì vào các dịp lễ Valentine, 20-10... đừng quên trưng bày các sản phẩm tượng trưng cho tình yêu hay những bó hoa hồng đỏ rực.

Tham khảo một vài mẫu thiết kế cửa hàng lưu niệm đẹp, ấn tượng

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đẹp, ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua.

Mẫu 1

Tham khảo một vài mẫu thiết kế cửa hàng lưu niệm đẹp, ấn tượng

Mẫu 2

Tham khảo một vài mẫu thiết kế cửa hàng lưu niệm đẹp, ấn tượng

Mẫu 3

Tham khảo một vài mẫu thiết kế cửa hàng lưu niệm đẹp, ấn tượng

Pendecor - đơn vị mang lại giải pháp thiết kế cửa hàng quà lưu niệm chuyên nghiệp

Hiện nay có không ít các đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế cửa hàng quà lưu niệm. Tuy nhiên, để có thể sở hữu được cửa hàng đẹp, hài hòa và ấn tượng thì bạn nhất định phải chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp. Bởi, những đơn vị uy tín mới có đủ Tâm, đủ Tầm để giúp bạn biến ý tưởng thành hiện thực. Thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đẹp không khó, nhưng làm thế nào để thiết kế trong ngân sách cho phép lại là điều không phải đơn vị nào cũng thực hiện được.

Pendecor là một trong số ít những đơn vị thiết kế cửa hàng quà lưu niệm được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đây là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế - thi công cửa hàng, shop đa dạng lĩnh vực, trong đó có cửa hàng quà lưu niệm.

Pendecor là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đẹp, ấn tượng
Pendecor là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đẹp, ấn tượng

Vì sao nên chọn Pendecor?

  • Là đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế - thi công cửa hàng.
  • Từng hợp tác với rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cung cấp quà lưu niệm lớn nhỏ.
  • Sở hữu đội ngũ nhân viên thiết kế giỏi, sáng tạo.
  • Luôn bám sát yêu cầu, ngân sách khách hàng cung cấp.
  • Nắm bắt xu hướng thiết kế mới nhất.
  • Thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng, giúp cửa hàng sớm đi vào hoạt động.
  • Có nhiều gói thiết kế, thi công cho khách hàng lựa chọn.
  • Tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Để được tư vấn giải pháp thiết kế cửa hàng quà lưu niệm, hãy liên hệ ngay hotline: 0909.203.206.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn nắm được bí quyết thiết kế cửa hàng quà lưu niệm đẹp, ấn tượng và hút khách hiệu quả. Đừng để sự thiếu chỉn chu, độc đáo khiến cửa hàng của bạn bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍