Top 07+ thiết kế cửa hàng khóa khoa học, tối ưu chi phí [XU HƯỚNG MỚI NHẤT]

08/11/2022 - 09:11

Đa dạng về phân khúc sản phẩm, mẫu mã và kích thước, khóa là mặt hàng kinh doanh mang lại lợi nhuận hấp dẫn, tuy nhiên việc thiết kế cửa hàng khóa lại không hề dễ dàng. Nhiều tiêu chuẩn về chất lượng, công năng và thẩm mỹ đòi hỏi thiết kế phải được thực hiện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp.

Những năm gần đây, sự xuất hiện của khóa cửa thông minh và sự đa dạng mẫu mã khóa đang tạo nên sự sôi động cho thị trường. Bên cạnh các cửa hàng xây dựng theo các tiêu chí đã cũ, nhiều cửa hàng tạo được ấn tượng rất lớn bằng diện mạo thẩm mỹ, mang đặc trưng riêng.

Tại Việt Nam, xu hướng đầu tư thiết kế cửa hàng được chú trọng rõ rệt hơn từ những năm đầu của thế kỷ 21. Không gian cửa hàng được xem là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh giữa các cửa hàng cùng kinh doanh một loại sản phẩm/dịch vụ. Đặt phép so sánh giữa cửa hàng khóa bày bán ngẫu nhiên, thiếu thiết kế và cửa hàng đầu tư thiết kế - thi công bài bản có thể thấy rõ sự chênh lệch về độ chuyên nghiệp và khả năng thu hút khách hàng.

> Có thể bạn quan tâm:

Lợi thế khi thiết kế cửa hàng khóa chuyên nghiệp

Không cần có trình độ chuyên môn, không cần am hiểu tường tận về kinh doanh, chỉ một người tiêu dùng bình thường có thể thấy rằng một cửa hàng được thiết kế khoa học, hợp lý, đẹp mắt, chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng vào tham quan, mua sắm hơn. Tâm lý của người tiêu dùng hiện đại đang đòi hỏi cao hơn từ các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Song song với chất lượng, thẩm mỹ và sự thoải mái khi mua sắm rất được chú trọng. Rất khó để tạo được tệp khách hàng trung thành/khách hàng quen thuộc nếu hoạt động mua bán của khách hàng gặp nhiều trở ngại, không tạo được thiện cảm. Ngược lại, sự thu hút của diện mạo cửa hàng sẽ thúc đẩy khách hàng vào bên trong tham quan mua sắm, các yếu tố như: cửa hàng thông thoáng, bố trí sản phẩm hợp lý/dễ quan sát, tạo được ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh và chất lượng, giá cả hợp lý chắc chắn khách hàng sẽ quay lại nếu có nhu cầu, thậm chí sẽ giới thiệu thêm khách hàng bởi họ cảm thấy tin tưởng và hài lòng.

Đầu tư thiết kế cửa hàng khóa chỉ tốn một khoản chi phí ban đầu, nhưng lợi thế có được lại mang tính dài hạn, bền vững:

  • Tăng tính thẩm mỹ, tạo diện mạo thu hút hơn cho cửa hàng
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ hoạt động quảng bá
  • Hỗ trợ quá trình vận hành khoa học, tiết kiệm
  • Tăng khả năng cạnh tranh với các cửa hàng đối thủ
  • Tiết kiệm chi phí, hạch toán rõ ràng, kiểm soát hiệu quả thời gian thi công
  • Hạn chế phát sinh các chi phí cải tạo, sửa chữa, nâng cấp
  • Dễ dàng thiết kế nội thất, bày trí ấn tượng.

Hầu hết các cửa hàng sở hữu thiết kế chuyên nghiệp, chất lượng và hợp xu hướng đều đang nhận “trái ngọt” từ hiệu quả kinh doanh và khả năng thu hút khách hàng. Các cửa hàng ra đời sau muốn tạo được lợi thế cạnh tranh buộc phải xem trọng khâu thiết kế.

Lợi thế khi thiết kế cửa hàng khóa chuyên nghiệp

05 lỗi thiết kế cửa hàng khóa cần khắc phục

Chỉ cần không kỹ lưỡng trong một vài khâu kiểm tra thiết kế - thi công cửa hàng của bạn sẽ dễ dàng mắc phải những lỗi nhỏ trong cách bố trí, sắp xếp hàng hóa điều này tuy nhỏ nhưng lại dễ tạo ra những cảm giác khó chịu cho khách hàng khi tham quan và mua sắm tại cửa hàng.

Đối với cửa hàng khóa, do đặc thì sản phẩm khá thô, không có lợi thế về mặt thẩm mỹ nên rất khó để đưa ra giải pháp thiết kế - thi công mang tính đột phá. Tuy nhiên, nếu là đơn vị chuyên nghiệp thì mọi nhược điểm hoàn toàn có thể biến thành lợi thế để tạo sự khác biệt.

Trước khi suy nghĩ đến "ấn tượng" hay "sự ngạc nhiên" về mặt thẩm mỹ, thiết kế cửa hàng khóa cần tránh những lỗi thường gặp như sau:

Thiết kế không bám sát thực tế, không phù hợp với sản phẩm

Bản thiết kế cần được thực hiện dựa trên các chỉ số thực của mặt bằng, không gian và quy mô kinh doanh. Việc "bê" y nguyên một mẫu thiết kế của cửa hàng này cho cửa hàng khác dù là cửa hàng nhượng quyền, thuộc chuỗi cửa hàng đều không thể tương thích 100%.

Phong cách thiết kế cần được cân đối để không thấy sự tách rời, cần tìm thấy sự liên kết trong kết cấu, màu sắc, ánh sáng, nội thất,... với sản phẩm.

Trưng bày sản phẩm sơ sài, không có chiều sâu

Trưng bày khóa hay bất kỳ sản phẩm nào đều cần quan tâm đến 3 yếu tố: Màu sắc, chiều sâu, chiều cao. Chúng góp phần tạo nên sự cuốn hút, dễ dàng hấp dẫn khách hàng hơn.

Dù mong muốn cố gắng trưng ra càng nhiều mẫu hàng hóa bên trong cửa hàng cho khách biết càng nhiều càng tốt. Đối với cửa hàng khóa có nhiều kích thước và tương đối nhỏ việc này không khó. Tuy nhiên việc trưng bày phải có chiều sâu, chọn lọc mẫu và số lượng hợp lý để thu hút và giữ chân khách hàng.

> Tìm hiểu thêm: Bật mí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng thành công

Thông tin về sản phẩm không rõ ràng

Đừng cố gắng nhồi nhét sản phẩm vào không gian cửa hàng, hãy bày trí vừa đủ để có không gian cho việc thể hiện thông tin sản phẩm. Đa phần thói quen của người Việt khi mua sắm là kiểm tra giá, thông tin sản phẩm và các chính sách (khuyến mãi, giảm giá, bảo hành).

Sử dụng nội thất thiếu liên kết

Hệ thống tủ, kệ, giá treo sản phẩm không thể được lựa chọn ngẫu nhiên hay tận dụng từ cửa hàng này cho cửa hàng khác. Đặc điểm của mỗi sản phẩm mỗi khác, hình dáng, màu sắc cũng không hoàn toàn giống nhau. Để tạo được không gian cửa hàng bắt mắt, hỗ trợ làm nổi bật sản phẩm, nội thất và vật dụng trang trí phải có sự liên quan. Với cửa hàng khóa, nên ưu tiên sự đơn giản, nếu decor quá đặc sắc sẽ khiến sản phẩm trở thành "nhân vật" phụ.

Tham khảo: Tại sao phải sử dụng tủ trưng bày sản phẩm? Cách chọn loại tủ thích hợp

Hệ thống chiếu sáng không phù hợp

Tùy thuộc vào không gian cửa hàng (rộng - hẹp, cao - thấp), màu sắc tổng thể và sản phẩm mà hệ thống chiếu sáng, màu sắc ánh sáng lựa chọn hợp lý. Với cửa hàng khóa, không nên sử dụng ánh sáng có màu sắc, ưu tiên ánh sáng trắng, hệ thống chiếu sáng nên chọn: chiếu sáng trực tiếp, chiếu sáng điểm nhấn.

lỗi thiết kế cửa hàng khóa cần khắc phục

07+ mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

mẫu thiết kế cửa hàng khóa thẩm mỹ, thông minh, ấn tượng không nên bỏ qua

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế cửa hàng khóa chất lượng, giá rẻ

Đòi hỏi cao về chất lượng, công năng và tính đột phá thẩm mỹ, thiết kế cửa hàng khóa đòi hỏi đơn vị thiết kế và đơn vị thi công phải có chuyên môn cao và thực sự hiểu rõ đặc trực ngành hàng và tâm lý khách hàng tiềm năng.

Một công ty thiết kế cửa hàng đáng để cân nhắc hợp tác phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Sau khi chọn được một vài ứng cử viên sáng giá, chủ cửa hàng nên cân nhắc đến các yếu tố:

  • Vị trí địa lý
  • Chi phí đầu tư
  • Quy trình hợp tác
  • Tiến độ thanh toán
  • ...

Để xác định đâu là đơn vị thiết kế cửa hàng khóa chất lượng, uy tín, giá rẻ phù hợp với những tiêu chí đặc biệt đang tìm kiếm.

Lưu ý: Khi làm việc với đơn vị thiết kế, chủ đầu tư cũng nên tìm hiểu trước các thông tin/kiến thức liên quan để tiêu chuẩn thiết kế - xây dựng, xu hướng thiết kế,... để dễ dàng theo sát tiến độ và đảm bảo bản vẽ sau cùng đáp ứng tốt nhất những dự định mà anh/chị muốn thực hiện cho cửa hàng. Tuy nhiên, hãy trình bày đầy đủ nhất yêu cầu, tiêu chí của mình khi bắt đầu (ở giai đoạn tư vấn và khảo sát thực địa) nhằm hạn chế tối đa số lần chỉnh sửa, hạn chế phát sinh chi phí.

Phát triển mạnh ở cả 02 thị trường Bắc - Nam, có dịch vụ liên tỉnh, Pendecor là một trong những đơn vị thiết kế cửa hàng khóa được đánh giá cao về uy tín, chất lượng và có lợi thế và giá cả.

Không phải ngẫu nhiên mà Pendecor trở thành đối tác uy tín của nhiều khách hàng và chủ đầu tư trên cả nước. Sự tín nhiệm được xây dựng bằng hàng trăm công trình thiết kế cửa hàng, trong đó có thiết kế cửa hàng khóa mà Pendecor đa thực hiện.

Là đơn vị chuyên thiết kế - thi công cửa hàng, showroom, shop,... những sản phẩm của Pendecor đều mang tính xu hướng và đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn của từng ngành hàng. Với mong muốn tạo ra những sản phẩm mang tính "ngạc nhiên bền vững", mỗi cửa hàng là một phiên bản hoàn toàn khác biệt, mang đậm dấu ấn thương hiệu và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Hơn ai hết, chúng tôi nắm rõ các yêu cầu, nguyên tắc trong thiết kế, thi công và bày trí. Đồng thời, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật liên tục được bồi dưỡng các khóa học chuyên môn để nắm bắt công nghệ, xu hướng ở từng giai đoạn khác nhau. Nhìn thấy lợi ích rõ rệt từ thiết kế cửa hàng mang lại cho nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng, chúng tôi mong muốn bạn hãy đầu tư một cách nghiêm túc cho cửa hàng nếu có ý định kinh doanh. Chỉ cần bạn có nhu cầu, Pendecor sẵn sàng phục vụ trọn gọn từ thiết kế - thi công để cửa hàng là sản phẩm làm hài lòng mong muốn của chủ sở hữu và tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế cửa hàng khóa chất lượng, giá rẻ

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍