Tổng hợp 22+ thiết kế cửa hàng hoa quả sạch ấn tượng nhất

29/12/2021 - 09:12

Mô hình kinh doanh cửa hàng hoa quả, rau sạch đang rất được ưa chuộng. Nếu cũng đang quan tâm vào lĩnh vực này, đừng bỏ qua xu hướng thiết kế cửa hàng hoa quả sạch đẹp, ấn tượng nhất 2023 trong bài viết dưới đây. Nắm được những xu hướng thiết kế chính là chìa khóa để cửa hàng có được hoạt động kinh doanh khởi sắc, thu hút nhiều khách hàng.

> Có thể bạn quan tâm:

Nhu cầu kinh doanh cửa hàng hoa quả sạch

Tại các thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh những cửa hàng hoa quả sạch. Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, người tiêu dùng có phần khắt khe hơn trong việc các sản phẩm, thực phẩm bồi bổ sức khỏe.

Những thông tin về thực phẩm, hoa quả bẩn trôi nổi trên thị trường được phát mỗi ngày trên báo đài, tivi đã khiến không ít người lo lắng. Nhất là với những gia đình có con nhỏ, sử dụng trái cây sạch, nhập khẩu rất được ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, đã có rất nhiều cửa hàng hoa quả sạch mọc lên. Trong đó, có không ít bà nội trợ, mẹ bỉm sữa đã sử dụng qua sản phẩm hoa quả sạch muốn mở cửa hàng để có thể đem lại nguồn sản phẩm chất lượng cho khách hàng.

Nhu cầu kinh doanh cửa hàng hoa quả sạch ngày càng phổ biến và được ưa chuộng
Nhu cầu kinh doanh cửa hàng hoa quả sạch ngày càng phổ biến và được ưa chuộng

Trái cây sạch ở đây là những loại trái cây thu được từ quá trình chăm bón, nuôi trồng nhưng không sử dụng những chất gây hại đến sức khỏe con người. Sử dụng trái cây sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không chỉ là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả.

Tương tự trái cây sạch, mô hình cửa hàng rau sạch, rau hữu cơ cũng rất được yêu thích thời gian gần đây. Nhất là tại các thành phố lớn khi có chất lượng cuộc sống cao.

Tại sao cần thiết kế cửa hàng trái cây sạch

Khi xu hướng kinh doanh cửa hàng hoa quả sạch trở nên phổ biến, khách hàng có đa dạng sự lựa chọn khi có nhu cầu mua trái cây, rau sạch. Điều này đòi hỏi rằng các cửa hàng cần đầu tư thiết kế để thu hút khách hàng, tăng tính cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng trái cây sạch mang lại là rất lớn
Lợi ích của việc thiết kế cửa hàng trái cây sạch mang lại là rất lớn

Những lợi ích của việc thiết kế cửa hàng trái cây sạch đó là:

  • Thu hút khách hàng mua sắm: Một cửa hàng đẹp, bài trí chuyên nghiệp sẽ gây thiện cảm cho khách hàng và tác động đến lựa chọn, hành vi mua hàng của họ.
  • Tạo sự tin tưởng: Khi có một cửa hàng gọn gàng, khoa học sẽ tạo được sự tin tưởng cho khách hàng và giúp gia tăng tỷ lệ quay lại mua hàng lần sau.
  • Tận dụng diện tích, không gian trưng bày: Không phải cửa hàng nào cũng may mắn có được diện tích rộng rãi. Việc thiết kế cửa hàng sẽ có được sự tính toán bài bản, sắp xếp không gian khoa học nhất để tận dụng diện tích, bày biện được nhiều mặt hàng nhất có thể. Đi cùng với đó là tính thẩm mỹ được đảm bảo.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp sẽ đảm bảo tiến độ thi công để giúp cửa hàng hoa quả sạch của bạn sớm đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, còn giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả, đúng với ngân sách ban đầu bạn đưa ra.
  • Tăng tính cạnh tranh: Một lợi ích tuyệt vời mà thiết kế cửa hàng hoa quả sạch mang lại nữa đó là tăng tính cạnh tranh so với nhiều đối thủ khác trên thị trường.

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, có thể thấy việc thiết kế cửa hàng hoa quả sạch, thiết kế cửa hàng rau sạch là vô cùng cần thiết.

Xu hướng thiết kế cửa hàng hoa quả sạch

Nắm bắt xu hướng thiết kế cửa hàng trái cây sẽ giúp bạn dễ dàng có được một cửa hàng đẹp, kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Không gian cửa hàng mở

Khách hàng đang dần thay đổi quan điểm mua hàng khi họ yêu thích những nơi có không gian mở, thoáng đãng. Những cửa hàng chật đội, kệ tủ sắp xếp dày đặc có thể khiến khách hàng bị ngộp hay mệt mỏi. Ngoài ra, cách trưng bày sản phẩm lỗi thời cũng khiến cho cửa hàng bạn khó có thể cạnh tranh lại với những nơi có thiết kế hiện đại, bố trí không gian mở.

Xu hướng thiết kế cửa hàng bán trái cây này được đánh giá rất cao, góp phần giúp cho hoạt động kinh doanh khởi sắc.

Xu hướng thiết kế cửa hàng trái cây sạch với không gian mở
Xu hướng thiết kế cửa hàng trái cây sạch với không gian mở

Áp dụng cây xanh vào thi công nội thất

Đặc trưng của mặt hàng hoa quả sạch đó là phải tạo dựng được sự tin tưởng cho khách hàng. Vì thế, cửa hàng trái cây sạch cần phải làm thế nào đó để giúp khách hàng cảm nhận ngay được sự tươi ngon ngay chỉ khi khách hàng mới lướt qua. Màu xanh lá đã được chứng minh là "liều thuốc bổ" với thị giác, tinh thần của mỗi người.

Không chỉ áp dụng cho cửa hàng trái cây sạch, màu xanh lá còn được nhiều cửa hàng, showroom thực phẩm lựa chọn làm màu chủ đạo. Tận dụng màu xanh trong thiết kế nội thất sẽ mang đến sự thư giãn, cảm giác nhẹ nhàng cho người mua.

Cây xanh hay màu xanh lá cây nên được đưa vào thiết kế cửa hàng hoa quả
Cây xanh hay màu xanh lá cây nên được đưa vào thiết kế cửa hàng hoa quả

Thiết kế cửa hàng hoa quả sạch theo tông màu chủ đạo

Một xu hướng thiết kế mang lại hiệu quả kinh doanh cao đó là đi theo tông màu chủ đạo. Khi kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực nào đó, chắc hẳn bạn cũng sẽ mong muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình và có thể ngay lập tức nhận ra ngay khi nhìn thấy đúng không?

Tông màu chủ đạo sẽ giúp cửa hàng nổi bật và thể hiện tính thương hiệu hiệu quả
Tông màu chủ đạo sẽ giúp cửa hàng nổi bật và thể hiện tính thương hiệu hiệu quả

Vì thế, thiết kế cửa hàng trái cây có tông màu chủ đạo sẽ ghi điểm tuyệt đối với người mua, giúp họ dễ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, vì là cửa hàng bán trái cây sạch nên hãy chọn những tông màu nhã nhặn. Những màu sắc nặng nề, gam màu tối sẽ không phù hợp với mô hình kinh doanh này.

Lưu ý khi thiết kế cửa hàng hoa quả sạch

Nắm bắt xu hướng thiết kế thôi là chưa đủ để bạn có được một cửa hàng kinh doanh qua quả sạch đẹp và ấn tượng trong mắt khách hàng. Những lưu ý dưới đây được cho là vô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua:

Bố cục không gian mua sắm khoa học

Khi đặt mình vào người mua, bạn có khó chịu khi vào một cửa hàng mà sản phẩm được bố trí lộn xộn, thiếu logic. Chắc chắn là có đúng không? Vì thế, khi thiết kế cửa hàng hoa quả sạch, hãy chú trọng đến việc bố trí, sắp xếp không gian. Hãy đảm bảo cửa hàng có được lối đi rộng rãi, chống trơn trượt và không có vật cản.

Màu sắc

Như đã nói ở phần trên, chọn màu sắc chủ đạo sẽ giúp cửa hàng tạo được dấu ấn cho khách hàng. Bạn nên chọn những tone màu chủ đạo có trong logo của thương hiệu đã xây dựng trước đó. Bên cạnh đó, kết hợp thêm những gam màu basic để làm trung hòa và nổi bật cho cửa hàng.

Bật mí nhé, cửa hàng có màu sắc trắng chủ đạo sẽ giúp khách hàng có cảm giác yên tâm hơn khi chọn trái cây, rau sạch. Tuy nhiên để bớt nhàm chán, hãy nhấn nhá bằng những màu sắc khác ở các chi tiết như kệ tủ, bảng biển. Ngoài ra, những gam màu nhã nhặn còn góp phần giúp không gian trở nên rộng, thông thoáng.

Đầu tư hệ thống ánh sáng

Ánh sáng chiếm vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến màu sắc, độ tươi ngon của sản phẩm. Khi thiếu ánh sáng, cửa hàng sẽ mang lại cảm giác tối tăm, bí bách và khiến cho trái cây thiếu hấp dẫn. Hậu quả của việc này đó là khách hàng có phần e ngại trong việc chọn mua sản phẩm. Vì vậy, hãy đầu tư vào hệ thống ánh sáng để cửa hàng luôn tươi sáng, thu hút khách hàng. Đặc biệt, chủ đầu tư có thể kết hợp thêm ánh sáng vàng để mang lại hiệu ứng thị giác tốt nhất cho sản phẩm.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng cần nắm khi thiết kế cửa hàng hoa quả sạch
Ánh sáng là yếu tố quan trọng cần nắm khi thiết kế cửa hàng hoa quả sạch

Sử dụng quầy kệ hợp lý

Những chiếc quầy kệ là yếu tố giúp tôn lên sự hấp dẫn, thơm ngon của mặt hàng trái cây sạch. Nếu cửa hàng có được hệ thống quầy kệ với hình dáng, kích thước, mẫu mã phù hợp sẽ mang đến không gian, công năng sử dụng tuyệt vời.

Hãy chọn những mẫu kệ nhiều tầng có chiều cao trung bình, vừa tầm với. Chưa hết, nên thiết kế kệ trưng bày đa dạng về chiều cao, kích thước bởi điều này sẽ giúp khách hàng có hành vi muốn nán lại cửa hàng lâu hơn để chọn lựa sản phẩm. Với kệ nhiều tầng, hãy đặt sát tường và kệ thấp để ở giữa cửa hàng để hạn chế che khuất tầm nhìn và tạo nên sự hài hòa nhất.

Quầy kệ trưng bày cần đa dạng, kết hợp hài hòa
Quầy kệ trưng bày cần đa dạng, kết hợp hài hòa.

Những mẫu thiết kế cửa hàng hoa quả sạch đẹp, ấn tượng

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế cửa hàng hoa quả sạch đẹp, ấn tượng mà bạn nên tham khảo.

Cửa hàng hoa quả sạch phong cách hiện đại

Cửa hàng hoa quả sạch phong cách hiện đại

Cửa hàng hoa quả sạch phong cách hiện đại

Đây là mẫu thiết kế cửa hàng hoa quả sạch theo phong cách hiện đại mà mọi chi tiết đều vô cùng hoàn hảo. Có thể thấy được một không gian cửa hàng vô cùng thoáng đãng, bố cục sắp xếp logic, khoa học để mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Quầy kệ của mẫu cửa hàng này đều được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Đây là mẫu cửa hàng hoa quả sạch có thiết kế đẹp, đầy ấn tượng được khách hàng rất yêu thích. Có thể dễ dàng nhận ra cửa hàng sử dụng màu xanh lá nhẹ để nhấn nhá các chi tiết.

Mẫu cửa hàng áp dụng cây xanh, mảng xanh

Mẫu cửa hàng áp dụng cây xanh, mảng xanh

Mẫu cửa hàng áp dụng cây xanh, mảng xanh

Mẫu cửa hàng này áp dụng xu hướng sử dụng cây xanh, mảng xanh để đem lại sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Ngoài việc sử dụng những cây xanh nhỏ được treo lên cao, cửa hàng còn chọn những họa tiết cây xanh để thể hiện lên tường. Một điểm cộng nữa cho mẫu thiết kế này đó là sự sắp xếp sản phẩm, trái cây rất đẹp mắt, logic với kệ cao, kệ thấp.

Mẫu cửa hàng hoa quả sạch độc đáo, ấn tượng

Mẫu cửa hàng hoa quả sạch độc đáo, ấn tượng

Một thiết kế cửa hàng hoa quả sạch ấn tượng mà bạn nên tham khảo. Cửa hàng sử dụng hệ thống kệ đựng bằng gỗ, tạo nên sự đồng bộ nhưng không kém phần độc đáo. Chất liệu gỗ bao giờ cũng được ưu ái sử dụng trong những thiết kế cho các sản phẩm thực phẩm sạch. Cách bày trí logic, hài hòa giúp cửa hàng có được sự tò mò của khách hàng khi cứ muốn tiến sâu vào bên trong để lựa chọn sản phẩm.

Pendecor - đơn vị thiết kế cửa hàng hoa quả sạch uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh sản phẩm hoa quả sạch và mong muốn có được một cửa hàng thiết kế đẹp, ấn tượng như trên thì hãy đến ngay với Pendecor.

Pendecor là đơn vị chuyên thiết kế, thi công cửa hàng - shop chuyên nghiệp. Với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình hoạt động lâu năm, Pendecor luôn hiểu được mong muốn, nhu cầu của khách hàng về một cửa hàng hoa quả. Không đơn giản đem lại tính thẩm mỹ cao, Pendecor còn tính toán hợp lý về cách bài trí nội thất khoa học, giúp người tiêu dùng có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Đơn vị thiết kế nội thất này đã đồng hành cùng với rất nhiều đối tác và luôn đặt các tiêu chí Đẹp - Chất Lượng - Kinh phí phải chăng lên hàng đầu. Đừng chần chừ thêm nữa mà hãy ngay lập tức liên hệ với Pendecor để được tư vấn thiết kế cửa hàng hoa quả sạch, cửa hàng rau sạch... chi tiết, hiệu quả nhất.

Sự chần chừ về đầu tư có thể khiến cửa hàng hoa quả sạch của bạn bị các đối thủ cạnh tranh khác vượt qua. Vì thế, ngay từ ban đầu hãy nghĩ đến việc thiết kế cửa hàng thật đẹp mắt, chuyên nghiệp nhất để đem lại sự hài lòng cho khách hàng nhé!

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn xu hướng thiết kế cửa hàng hoa quả sạch đẹp, mới nhất 2023. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn sớm chọn được phong cách thiết kế phù hợp với mục tiêu kinh doanh, ngân sách đã đề ra.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍