Top 10+ mẫu thiết kế cửa hàng đồ thờ đẹp, CHUẨN PHONG THỦY

05/12/2023 - 05:12

Thiết kế cửa hàng đồ thờ cần có sự tôn nghiêm nhưng vẫn làm nổi bật vẻ đẹp và giá trị của sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của ngành đặc thù.

Không giống với những ý tưởng thiết kế cửa hàng hay showroom khác, thiết kế cửa hàng đồ thờ đòi hỏi sự chăm chút và tỉ mỉ nhiều hơn của người thực hiện. Vốn là ngành liên quan đến yếu tố tâm linh, phong thủy và các giá trị văn hóa truyền thống, cửa hàng đồ thờ phải thật chỉn chu, đề cao sự tôn nghiêm và thiêng liêng.

Chính vì vậy, đây cũng là bài toán khó cho các chủ cửa hàng. Mục đích sau cùng vẫn là “bán hàng”, vậy thì làm sao để cùng lúc đáp ứng được hết các yêu cầu? Thiết kế cửa hàng đồ thờ sơ sài thì khó hút khách, còn nếu để thiết kế cho thật chuẩn thì phải dựa trên tiêu chí nào?

Cùng bài viết đi tìm câu trả lời và tham khảo hơn 10 mẫu thiết kế cửa hàng đồ thờ đẹp nhất hiện nay.

Tham khảo: Top 10+ thiết kế cửa hàng đồ câu độc đáo, HÚT KHÁCH nhất hiện nay

thiết kế cửa hàng đồ thờ Pendecor
Thiết kế cửa hàng đồ thờ đòi hỏi sự chăm chút và tỉ mỉ nhiều hơn của người thực hiện

Cửa hàng đồ thờ bán những gì?

Cửa hàng đồ thờ cúng là nơi trưng bày và bán những đồ dùng liên quan đến việc thờ cúng. Theo phong tục của người Việt thì đồ thờ cúng bao gồm: trang thờ, đèn, đồ cúng lễ, tượng thần thánh, bộ ly tách, dĩa đựng, bình hoa,...

Nói chung, sản phẩm của cửa hàng đồ cúng rất đa dạng, tùy vào văn hóa từng vùng miền, tôn giáo, tin ngưỡng mà gia chủ theo đuổi. Do đó, các sản phẩm trong ngành này cũng ngày một phong phú và được nâng tầm hơn về mặt chất liệu lẫn thẩm mỹ.

Kinh doanh cửa hàng đồ thờ cúng không phải là mới ở nước ta nhưng lại chưa bao giờ “thất sủng”. Người Việt luôn mang trong mình tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, cùng với đó là lối sống đi theo những tư tưởng tốt đẹp của đạo Phật. Chính vì vậy mà ở gia đình nào cũng cần đến không gian thờ cúng. Những người càng có điều kiện càng muốn đầu tư như một lời cảm ơn, bày tỏ lòng tôn kính với ông bà, tổ tiên.

Những tiêu chí cần có khi thiết kế cửa hàng đồ thờ

Với những cửa hàng đồ thờ bày bán thông thường, không có ý định phát triển theo hướng chuyên nghiệp thì hình ảnh mà chúng ta dễ bắt gặp là sản phẩm không được bày trí đẹp mắt, chất lượng cũng chỉ ở tầm trung và ít sự lựa chọn.

Nhưng với ai đã có ý thức về việc thiết kế cửa hàng đồ thờ, nghĩa là muốn xây dựng kế hoạch kinh doanh bền vững, có đầu tư thì cửa hàng của họ chính là nơi để truyền tải những thông điệp tốt đẹp, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa Việt. Nơi đây được kỳ vọng trở thành không gian văn hóa, chứa đựng các giá trị trường tồn với thời gian.

Với một mặt hàng đặc biệt như đồ thờ thì cửa hàng khi thiết kế cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau.

Đọc thêm: Top 19+ thiết kế shophouse siêu đẹp, giá rẻ, xu hướng HOT NHẤT hiện nay

thiet ke cua hang do tho Pendecor

Thứ nhất, xây dựng không gian lịch sự, sang trọng

Thiết kế cửa hàng đồ thờ không cần phải quá phô trương hay nhồi nhét xu hướng. Điều quan trọng nhất là không gian phải thật sự chỉn chu, nhẹ nhàng và yên tĩnh. Để làm được điều này, đòi hỏi chủ cửa hàng phải kết hợp các yếu tố như kiến trúc, màu sắc, ánh sáng và thậm chí là cả âm thanh. Nơi bán đồ thờ cúng càng kín đáo, càng tĩnh lặng càng tốt, như một cách để khách hàng cảm nhận được vẻ đẹp, giá trị và ý nghĩa của từng vật phẩm.

Thứ hai, đề cao yếu tố tâm linh và sự tôn nghiêm

Bước vào cửa hàng đồ thờ, không khí sẽ hoàn toàn khác biệt so với các cửa hàng thời trang hay đồ dân dụng. Nơi đây không chỉ diễn ra giao dịch mua bán mà còn là sự chậm lại của thời gian, nơi giao hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Mỗi sản phẩm đều chứa đựng những giá trị về mặt tâm linh và cần được tôn trọng, nâng niu. Vì vậy, cách bày trí chúng phải cho thấy sự tôn trọng của chủ nhân. Và một điều hết sức quan trọng, những món đồ đấy sau khi mua về sẽ được đặt ở nơi thiêng liêng nhất trong nhà, nên rất cần “sạch sẽ”.

Thứ ba, tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy

Yếu tố phong thủy thường được thể hiện rất rõ trong các thiết kế cửa hàng đồ thờ. Nhiều cửa hàng còn cho thấy những ý tưởng tựa như một hệ sinh thái khép kín, chuẩn chỉnh đến từng chi tiết khi kết hợp các yếu tố màu sắc, hướng gió, nguồn nước,... Phong thủy cửa hàng đồ thờ còn có thể biểu hiện qua thứ tự sắp xếp các món đồ, hướng đặt,...

Xem thêm: Top 19+ thiết kế chuỗi cửa hàng SIÊU HOT, hút khách nhất hiện nay

Mẫu thiết kế cửa hàng đồ thờ ấn tượng

thiết kế shop đồ thờ Pendecor

thiet ke shop do tho Pendecor

thiết kế cửa hàng đồ thờ

thiet ke cua hang do tho

thiết kế shop đồ thờ

thiet ke shop do tho

thiết kế cửa hàng đồ thờ

thiet ke cua hang do tho

Kiến trúc nào hợp với thiết kế cửa hàng đồ thờ

Thiết kế cửa hàng đồ thờ theo phong cách Đông Dương

Phong cách Đông Dương được xem là nét kiến trúc đánh dấu sự giao hòa hoàn mỹ giữa kiến trúc Pháp và nét dịu dàng của Á Đông. Vẻ đẹp của kiến trúc này nằm ở sự hoài niệm nhưng cũng không kém phần sôi nổi, tựa như câu chuyện của thời đại.

Những màu sắc nổi bật khi thiết kế cửa hàng đồ thờ theo phong cách Đông Dương là vàng nhạt, vàng kem trắng, nâu và đen,... kết hợp với tông màu mạnh như vàng cam, đỏ, xanh nhạt,...nhờ đó tạo được cảm giác không gian trầm ấm, sang trọng.

Chất liệu gỗ là hình ảnh cũng dễ dàng bắt gặp ở phong cách Đông Dương. Vì vậy mà những nội thất đi cùng thường là kệ gỗ, phản gỗ, bình phong,... Các món đồ này đều thích hợp để làm nơi trưng bày sản phẩm thờ cúng, các tượng Phật,...

Nhìn chung, màu sắc Đông Dương và màu sắc tín ngưỡng đồ thờ cúng có một sự kết nối vô hình nhưng rất mãnh liệt. Thiết kế này chắc chắn đem lại ấn tượng khó quên cho khách hàng ngay từ khi bước vào.

Thiết kế cửa hàng đồ thờ mô phỏng kiến trúc cổ Việt Nam

Kiến trúc cổ Việt Nam hiện nay không còn quá nhiều công trình lưu giữ, tuy nhiên nhiều người lại yêu thích và cố gắng mô phỏng lại. Nhờ vậy, thiết kế cửa hàng đồ thờ lại có thêm một ý tưởng thú vị.

Kiến trúc cổ Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh nhà 3 gian, mái ngói, cột nhà gỗ, mộc mạc và đơn sơ. Thực tế thì những kiến trúc tại hiện lại sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ hình ảnh của những ngôi nhà ở Bắc Bộ. Do đó, chủ cửa hàng sẽ kết hợp cùng sân vườn để tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như hoàn thiện về mặt không gian.

Những cửa hàng như thế này đòi hỏi sự tìm hiểu và đầu tư vào vật liệu, vì khá khó tìm và tốn không ít chi phí. Tuy nhiên, thành quả lại rất mỹ mãn, như làm sống dậy cả một nền văn hóa ngàn năm.

thiết kế shop đồ thờ

Thiết kế cửa hàng đồ thờ theo phong cách “Tịnh Thất”

Xu hướng xây dựng tịnh thất để tu tập và nghỉ dưỡng đang nở rộ thời gian gần đây. Tận dụng điều này, ý tưởng thiết kế cửa hàng đồ thờ theo mô hình tịnh thất có thể khai thác dưới góc độ đa năng hơn, như là một nơi vừa trưng bày đồ thờ cúng, vừa là nơi trò chuyện, trao đổi về các giá trị văn hóa - tín ngưỡng và tu tập.

Thiết kế cửa hàng đồ thờ theo dạng tịnh thất mang đến không gian yên tĩnh, tôn nghiêm và ấm cúng. Đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho các khách hàng, khi họ cảm nhận được giá trị sản phẩm không phải qua mắt nhìn mà bằng chính tâm thức bên trong.

Thiết kế cửa hàng đồ thờ theo phong cách Zen

Zen trong tiếng Nhật có nghĩa là “Thiền”. Phong cách Zen vốn có nguồn gốc từ văn hóa Phật giáo Nhật Bản, trọng tâm là sự yên tĩnh, cân bằng, hài hòa trên tinh thần tối giản. Nếu lựa chọn thiết kế cửa hàng đồ thờ theo phong cách này, không gian sẽ có phần mới mẻ hơn khi 2 nền văn hóa giao hòa và nhờ không gian trống lớn nên dễ lên ý tưởng bày trí sản phẩm.

Ưu điểm của phong cách Zen là sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tao nhã, mang hơi hướng tự nhiên. Vì vậy sẽ ưu tiên màu sơn trắng, be, xám, màu gỗ và kết hợp cùng màu xanh của cây cối. Kiến trúc cũng tập trung tạo ra những khoảng không gian mở.

Với phong cách này, cửa hàng sẽ tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên. Không gian bày trí đa dạng nhưng không mất đi sự riêng tư, thiêng liêng cần có.

thiet ke shop do tho

Nội thất cửa hàng đồ thờ cần những gì?

Khi thiết kế cửa hàng đồ thờ, việc lựa chọn nội thất cũng rất quan trọng, và phải đảm bảo được 02 tiêu chí:

  • Phù hợp với diện tích, bố cục không gian và phong cách cửa hàng
  • Có tính thẩm mỹ và an toàn khi dùng để bày trí đồ thờ cúng.

Theo đó, một số món nội thất mà chủ cửa hàng nên cân nhắc lựa chọn.

Kệ gỗ, kệ âm tường

Những kiểu kệ cỡ lớn sẽ giúp tiết kiệm diện tích và tăng số lượng sản phẩm có thể bày trí. Kệ được chia thành ô với kích thước khác nhau phù hợp với từng loại sản phẩm như bình hoa, lư hương, tượng,...

Kệ, bàn kết hợp hộp kính

Món nội thất này phù hợp để trưng bày những vật dụng dễ rơi vỡ, có giá trị cao hoặc dễ bám bụi, khó vệ sinh. Việc để vào hộp kính vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm và khách hàng vẫn thoải mái để quan sát. Đặc biệt, nếu kết hợp cùng đèn chiếu sáng thì sẽ thêm phần nổi bật.

thiết kế cửa hàng đồ thờ

Riêng với tủ thờ, trang thờ thì cửa hàng nên bố trí không gian riêng để sắp xếp. Lưu ý là dành diện tích lối đi để khách hàng có thể xem chi tiết từng sản phẩm. Một số cửa hàng diện tích lớn thì có thể thử ý tưởng thiết kế giống như một gian thờ tại gia.

Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể kết hợp thêm với tranh treo tường, thảm trải sàn, hệ thống đèn chiếu sáng,... để hoàn thiện không gian và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, nâng tầm thẩm mỹ cho tổng thể.

Đơn vị nào thiết kế cửa hàng đồ thờ uy tín?

Khá nhiều nơi hiện nay nhận thiết kế và thi công cửa hàng đồ thờ với nhiều mức chi phí. Tuy nhiên, khi thiết kế cửa hàng cho mặt hàng đặc biệt này, cần ưu tiên chọn những bên có kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực đồ thờ cúng. Ngoài ra, nên cân nhắc đến quy trình làm việc và tiến độ bàn giao, ký kết hợp đồng rõ ràng để tránh những rủi ro phát sinh.

Pendecor là đơn vị đã có hơn 100 dự án thành công trên cả nước, đa dạng lĩnh vực. Với thiết kế cửa hàng đồ thờ, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm sẵn sàng đưa ra tư vấn tốt nhất cho khách hàng, dựa trên mong muốn và khảo sát thực tế. Các phong cách thiết kế được ứng dụng linh hoạt để tối ưu chi phí. Chúng tôi hỗ trợ lên phương án và lắp đặt nội thất, bàn giao sản phẩm chỉn chu, hoàn thiện nhất.

Chỉ cần khách hàng “Tin Tưởng”, chúng tôi xin trao gửi sự “Tận Tâm”. Thiết kế cửa hàng đồ thờ không còn khó, sở hữu ngay những bản thiết kế ấn tượng nhất bằng cách liên hệ Pendecor ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍