Top 15 mẫu thiết kế cửa hàng đồ thể thao năng động, hút khách (Từ A - Z)

22/08/2020 - 10:08

Hậu Covid 19, chúng ta dường như quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân. Vì thế nhu cầu luyện tập thể dục thể thao ngày càng tăng và điều này đã tạo điều kiện cho các cửa hàng bán đồ thể thao ra đời. Để thu hút khách hàng và hoạt động hiệu quả, không thể bỏ qua bước thiết kế cửa hàng đồ thể thao. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được những kinh nghiệm hữu ích khi bạn cũng có ý định kinh doanh mặt hàng này nhé!

Có thể bạn quan tâm: Top 5 sai lầm thường gặp khi làm bảng hiệu shop thể thao

Thiết kế cửa hàng đồ thể thao có thực sự quan trọng?

Không phải ai cũng nắm được tầm quan trọng của thiết kế cửa hàng đồ thể thao. Vậy mới có chuyện nhiều cửa hàng được đầu tư thiết kế chỉn chu, bài bản nhưng cũng có nhiều cửa hàng không quá coi trọng hình thức, vẻ bề ngoài.

Trước khi đi vào tìm hiểu về kinh nghiệm thiết kế cửa hàng đồ thể thao thì hãy trả lời cho câu hỏi rằng việc này có thực sự cần thiết?

Thực trạng cửa hàng đồ thể thao hiện nay

Cửa hàng đồ thể thao bao gồm nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là thời trang thể thao. Khi luyện tập thể thao, để có thể thoải mái nhất thì cần trang bị đồ tập được thiết kế phù hợp, chất liệu co dãn, thấm hút mồ hôi. Với nhiều người, thời trang tập thể thao rất được chú trọng vì nó không chỉ hỗ trợ việc tập luyện hiệu quả mà còn phô diễn được những nét đẹp hình thể, giúp họ tự tin hơn để xuất hiện nơi đông người.

thiết kế cửa hàng đồ thể thao Pendecor
Để thu hút khách hàng và hoạt động hiệu quả, không thể bỏ qua bước thiết kế cửa hàng đồ thể thao

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, rất nhiều cửa hàng bán đồ thể thao đã ra đời. Điều này đã tạo nên sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trên các tuyến phố con đường, không khó để nhìn thấy sự xuất hiện của các cửa hàng bán đồ thể thao. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn cửa hàng nhờ vào sự đa dạng về quy mô, phong cách thiết kế, phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp, hàng hiệu.

Thiết kế cửa hàng đồ thể thao có thực sự quan trọng?

Kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là với những sản phẩm có độ cạnh tranh cao như đồ thể thao. Việc có quá nhiều cửa hàng cung cấp đồ thể thao đòi hỏi các chủ đầu tư cần phải có chiến lược marketing hiệu quả mới mong thu hút được khách hàng. Và thiết kế cửa hàng đồ thể thao là một trong những bước vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua ngay từ khi có ý định kinh doanh.

Bởi lẽ, chất lượng cuộc sống của khách hàng ngày càng tăng cao. Vậy nên khi mua sắm dù là bất kỳ sản phẩm nào họ cũng sẽ mong muốn được trải nghiệm trong không gian chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Tìm hiểu thêm về quy trình setup cửa hàng cho người mới theo từng ngành hàng

thiết kế cửa hàng thể thao Pendecor
Thiết kế cửa hàng thể thao là vô cùng cần thiết vì mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Khi được hỏi thiết kế cửa hàng đồ thể thao có thực sự quan trọng hay không thì câu trả lời sẽ là CÓ. Lý do là vì nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây:

  • Giúp cửa hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn: Cửa hàng của bạn sẽ được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp. Các sản phẩm được bài trí logic, hợp lý để đem lại sự thoải mái nhất khi mua sắm cho khách hàng. Đây là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.
  • Xây dựng thương hiệu: Chắc hẳn khi kinh doanh ai cũng đều mở rộng quy mô, sở hữu nhiều cửa hàng thay vì chỉ một cái. Thiết kế cửa hàng đồ thể thao sẽ giúp xây dựng thương hiệu, tạo nên sự đồng bộ, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng.
  • Vượt qua đối thủ cạnh tranh: Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì thiết kế cửa hàng đồ thể thao đẹp cũng là yếu tố để vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác. Rõ ràng giữa hai cửa hàng cung cấp các sản phẩm giống nhau thì cửa hàng nào có thiết kế đẹp mắt, không gian mua sắm thoải mái sẽ dễ dàng “chinh phục” được khách hàng hơn.

Đọc thêm: Top 9+ thiết kế cửa hàng may đo thời trang ấn tượng nhất

Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng đồ thể thao đẹp, hút khách

Trước khi bắt tay vào thiết kế cửa hàng đồ thể thao thì bạn cần nắm một vài kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

Xác định phong cách của cửa hàng

Bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần phải xác định phong cách thiết kế. Bởi lẽ, phong cách cửa hàng sẽ giúp bạn có được thiết kế phù hợp, màu sắc hài hòa, giúp nổi bật cá tính.

Và cách tốt nhất để bạn biết cửa hàng mình phù hợp phong cách nào đó là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng:

  • Nếu khách hàng là những người trẻ tuổi như học sinh, sinh viên thì không cần quá chú trọng đến thiết kế. Sự gọn gàng, bài trí logic đã đủ đáp ứng nhu cầu của khách có nhu cầu
  • Nếu khách hàng của bạn là người đi làm, có thu nhập cao thì hãy thiết kế cửa hàng thật sang trọng, đẹp mắt. Bởi đối tượng khách hàng này thường hướng đến các sản phẩm cao cấp vậy nên cửa hàng cần đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.
thiết kế shop thể thao Pendecor
Cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng trước khi bắt tay vào thiết kế shop thể thao

Thiết kế hài hòa với quy mô cửa hàng

Sau khi xác định đối tượng khách hàng, phong cách thiết kế thì cần dựa vào diện tích, quy mô của cửa hàng để có phương án thiết kế phù hợp và hiệu quả nhất. Nếu cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ thì nên chọn nội thất tối giản, hiện đại. Trường hợp cửa hàng có diện tích lớn, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều phong cách khác nhau.

Màu sắc chủ đạo

Không thể không nói đến yếu tố màu sắc khi thiết kế cửa hàng đồ thể thao. Nhắc đến thể thao, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự năng động, khỏe khoắn và cần phải chọn đúng màu sắc giúp làm nổi bật được điều này. Đa số các cửa hàng bán đồ thể thao đều yêu thích màu đen - trắng. Tuy nhiên, bạn có thể chọn thêm những màu sắc tone nóng như đỏ, cam, vàng, xanh dương... để kết hợp với nhau.

thiết kế cửa hàng quần áo thể thao Pendecor
Màu sắc là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế cửa hàng quần áo thể thao

Hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý

Với cửa hàng đồ thể thao, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng để làm nổi bật sản phẩm, giúp không gian cửa hàng sáng, tạo cảm giác ấm áp, vui vẻ cần có. Hãy bố trí cửa sổ thông thoáng cho cửa hàng. Trường hợp cửa hàng không có cửa sổ, hãy sử dụng hệ thống đèn điện phù hợp, vừa đủ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà không làm khách hàng khó chịu.

Tham khảo thêm về cách bố trí đèn trong shop quần áo khoa học nhất (Từ A đến Z)

Đừng bỏ qua gương trang trí, chỗ ngồi thử đồ

Cửa hàng bán đồ thể thao gồm có giày, đồ tập, mũ nón... Vì thế, đừng bỏ qua khu vực thử đồ, gương trang trí. Nên bố trí nhiều gương ở nhiều vị trí khác nhau trong cửa hàng. Không chỉ giúp khách hàng có thể "ngắm nghía" khi thử đồ mà còn giúp cửa hàng thêm sáng, ăn gian diện tích hơn.

Đọc thêm về kích thước phòng thay đồ bao nhiêu thì hợp lý? (Quan trọng)

thiết kế shop giày thể thao Pendecor
Nên bố trí nhiều gương trang trí, ghế thử đồ trong cửa hàng khi thiết kế shop giày thể thao

Ngoài ra, cần chú trọng đến chỗ thử đồ với không gian thoải mái, đảm bảo riêng tư, an toàn. Bên cạnh đó, nên có ghế ngồi thử giày tiện lợi cho khách hàng.

Tìm đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp uy tín

Không phải ai cũng có kinh nghiệm để lên kế hoạch thiết kế bài bản, chi tiết nhất cho cửa hàng. Vậy nên, chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp chính là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế cửa hàng và chỉ nên chọn nơi có kinh nghiệm, sự uy tín và có thể cam kết đem lại giải pháp hiệu quả nhất.

Gợi ý những mẫu thiết kế cửa hàng đồ thể thao đẹp, hút khách

Bên cạnh việc nắm những lưu ý quan trọng khi thiết kế cửa hàng đồ thể thao thì hãy tham khảo 5 mẫu cửa hàng đẹp, hút khách dưới đây. Biết đâu, sẽ có phong cách thiết kế phù hợp với sở thích, ngân sách và phong cách cửa hàng của bạn.

Cửa hàng nhà ống sâu và hẹp bề ngang

Nếu cửa hàng của bạn có diện tích khiêm tốn, lại là dạng nhà ống sâu và hẹp ngang thì nhất định bạn không thể bỏ qua mẫu thiết kế dưới đây.

Mẫu thiết kế này chủ yếu sử dụng tông màu trắng kết hợp nhiều tấm gương lớn để đánh lừa thị giác, tạo sự rộng rãi thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm được sắp xếp gọn gàng, vừa tầm mắt khách hàng. Nội thất của cửa hàng cũng được thiết kế tối giản, không cầu kỳ nhưng vẫn giúp nổi bật sự tinh tế, hiện đại.

Xem thêm: Top 15+ thiết kế shop túi xách đẹp, ấn tượng, hút khách bậc nhất 2023

thiết kế shop quần áo thể thao Pendecor
Mẫu thiết kế shop quần áo thể thao dành cho nhà ống sâu, hẹp bề ngang

Ấn tượng với màu sắc neon

Nếu bạn muốn cửa hàng đồ thể thao của mình thật cá tính, nổi bật thì hãy tham khảo mẫu thiết kế với màu sắc neon. Những đường line, mảng màu phản quang sẽ tạo điểm nhấn cho cửa hàng, giúp không gian mua sắm trở nên đặc sắc hơn.

Ngoài ra, những món đồ nội thất như kệ, tủ, giá để đồ cũng có thiết kế đặc biệt với chất liệu chủ yếu là gỗ.

thiết kế shop thể thao đẹp Pendecor
Cửa hàng trang trí với màu sắc neon dễ dàng thu hút khách hàng bởi sự cá tính, nổi bật

Cửa hàng tông màu đỏ - đen

Không thể bỏ qua mẫu thiết kế với tông màu chủ đạo là đỏ - đen. Đây là hai màu được yêu thích bởi đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động. Nhất là với nam giới, họ thường có xu hướng chọn đồ tập màu đen bởi màu sắc này sẽ giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể, giúp tăng vẻ nam tính, mạnh mẽ.

thiết kế cửa hàng thể thao
Tông màu đỏ - đen rất phù hợp với các cửa hàng bán đồ thể thao

Ngoài những mẫu cửa hàng đồ thể thao độc đáo, ấn tượng kể trên, vẫn còn nhiều mẫu thiết kế đáng tham khảo dưới đây:

thiết kế shop thể thao

thiet ke shop the thao

thiết kế cửa hàng quần áo thể thao Pendecor

thiết kế cửa hàng đồ thể thao Pendecor

Pendecor - đơn vị thiết kế cửa hàng đồ thể thao chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Nếu bạn đang muốn sở hữu cửa hàng bán đồ thể thao đẹp, hút khách thì có vẻ như bạn đã đến đúng địa chỉ rồi đấy. Pendecor được biết đến là đơn vị chuyên thiết kế, thi công cửa hàng, shop đa dạng lĩnh vực hoạt động. Trong đó, thiết kế cửa hàng đồ thể thao cũng là dịch vụ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Khi đến với Pendecor, bạn sẽ nhận được những lợi ích:

  • Tư vấn về giải pháp thiết kế tận tình, phù hợp yêu cầu, ngân sách khách hàng đặt ra
  • Thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng, đảm bảo chất lượng
  • Cửa hàng đồ thể thao đẹp mắt, thu hút khách hàng hiệu quả
  • Chi phí phải chăng, hợp lý

Liên hệ ngay hotline: 0909.203.206 ngay hôm nay để có được giải pháp thiết kế hiệu quả nhất.

Hy vọng rằng kinh nghiệm thiết kế cửa hàng đồ thể thao trên đây sẽ giúp ích bạn trong việc xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng và có được hoạt động kinh doanh ổn định nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍