Top 11+ thiết kế cửa hàng đồ gia dụng thông minh, thẩm mỹ, giá tốt

10/08/2022 - 05:08

Sự phong phú về mặt hàng kinh doanh của các cửa hàng đồ gia dụng đặt ra bài toán lớn cho thiết kế showroom. Làm thế nào để vừa đáp ứng các yêu cầu về vận hành, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và hỗ trợ phát triển kinh doanh hiệu quả? Chọn đúng thiết kế phù hợp, không chỉ tạo được hiệu ứng truyền thông mà lợi thế cạnh tranh cũng tăng cao.

Nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn, bên cạnh các siêu thị, chuỗi trung tâm thương mại được đầu tư bài bản và quy mô, các cửa hàng đồ gia dụng là chốn lui tới của nhiều người. Ngoài lợi thế dễ tiếp cận khách hàng, các cửa hàng được thiết kế bài bản với số lượng hàng hóa không quá nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng tham quan và mua bán.

Song song với chất lượng và giá thành sản phẩm, người tiêu dùng đang có xu hướng ưu ái hơn cho các cửa hàng, thương hiệu đầu tư bài bản, đẹp và có dấu ấn riêng. Cùng với nhiều ngành hàng dịch vụ khác, cửa hàng đồ gia dụng cũng dần được các chủ đầu tư chú trọng hơn về khâu thiết kế và phát triển thương hiệu.

> Có thể bạn quan tâm:

Vai trò của thiết kế cửa hàng đồ gia dụng

Khách hàng có thể bị thuyết phục ngay từ khi bước chân vào cửa hàng bởi sự sắp xếp thông minh, tiện lợi và có điểm nhấn về thẩm mỹ. Rất nhiều người cho rằng, cửa hàng đồ gia dụng chỉ cần gọn, sắp xếp hợp lý là đủ. Nếu chỉ dừng lại ở đây, chắc chắn không bao lâu cửa hàng của bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt. Dù sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh nhưng cửa hàng không đủ sức hút để khách hàng quyết định tham quan, mua sắm thì chắc chắn phải xem xét, điều chỉnh.

Từ thực tế các cửa hàng đồ gia dụng đang kinh doanh hiệu quả cho thấy, hơn 95% số cửa hàng này đã đầu tư thiết kế cửa hàng bài bản ngay từ đầu. Không gian phải được bố trí hợp lý; sản phẩm bày trí gọn gàng, bắt mắt; phong cách thiết kế có sự liên kết chặt chẽ giữa bảng hiệu, trang trí mặt tiền và không gian cửa hàng. Một cửa hàng đồ gia dụng thiết kế đẹp, thông minh mang lại rất nhiều ưu điểm nổi trội:

Tiết kiệm chi phí tối ưu, kiểm soát tốt chi phí đầu tư

  • Tiết kiệm thời gian và công sức
  • Tăng tính thể mỹ cho showroom
  • Thiết lập không gian mua sắm thu hút
  • Thiết bị hỗ trợ trưng bày đồ gia dụng
  • Tăng tính nhận diện và phát triển thương hiệu
  • Thu hút khách hàng, cải thiệu hiệu quả kinh doanh
  • Hạn chế tối đa chi phí sửa chữa, nâng cấp
  • Tiếp cận xu hướng thiết kế và xây dựng cửa hàng mới nhất
  • Tạo điều kiện cho quá trình vận hành, tiết kiệm nhân công

Đọc thêm: Mở cửa hàng kinh doanh đồ nhựa gia dụng cần chuẩn bị những gì?

Cửa hàng đồ gia dụng thiết kế hot năm 2022
Cửa hàng đồ gia dụng thiết kế hot năm 2023

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế cửa hàng đồ gia dụng

- Phần bảng hiệu:

Đảm bảo logo ấn tượng, có điểm nhấn, thông tin về cửa hàng đầy đủ.

- Phần mặt tiền:

Sử dụng hiệu quả diện tích phần mặt tiền. Tận dụng tối đa không gian để trưng bày sản phẩm hoặc sử dụng vào mục đích trang trí, để xe, đón khách,...

- Phần không gian bên trong cửa hàng:

  • Bố trí không gian nội thất hợp lý và khoa học bao gồm các khu vực trưng bày đồ gia dụng, quầy thu ngân, kho lưu trữ,…
  • Sắp xếp, trưng bày các sản phẩm gọn gàng, vừa tầm mắt, dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng
  • Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ, phân bố ánh sáng hợp lý tại khu vực trưng bày để làm nổi bật sản phẩm hiệu quả nhất. Kết hợp với ánh sáng tự nhiên giúp không gian thêm mở rộng và thông thoáng
  • Bố trí lối đi giữa các quầy, kệ trưng bày rộng rãi để giúp khách hàng và nhân viên thuận tiện di chuyển
  • Sử dụng các vật liệu trang trí nội thất phản xạ ánh sáng tốt để giúp tiết kiệm chi phí sử dụng đèn điện
  • Lựa chọn các mẫu tủ, kệ trưng bày đẹp, đảm bảo được công năng bày bán các mặt hàng sản phẩm đa dạng của cửa hàng đồ gia dụng
  • Mặc dù đơn vị thiết kế sẽ có nhiệm vụ kiểm soát và báo cáo cho chủ cửa hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng công trình, chủ đầu tư cần nắm các kiến thức cơ bản để quản lý hoạt động thiết kế, thi công.

Tiêu chuẩn đánh giá thiết kế cửa hàng đồ gia dụng

11+ mẫu thiết kế cửa hàng đồ gia dụng đẹp, hút khách, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Chọn mẫu và phong cách thiết kế cho cửa hàng đồ gia dụng không thể “chốt” vì thích hoặc cảm thấy phù hợp. Để đảm bảo vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, chất lượng, hợp xu hướng mà còn mang lại may mắn cho cửa hàng, trước khi thiết kế cần xem xét kỹ các yếu tố sau:

  • Mặt bằng thực tế cửa hàng
  • Hình dung đúng hoặc gần đúng số lượng, trọng lượng, sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm đồ gia dụng
  • Sở thích hoặc câu chuyện của chủ đầu tư
  • Các phong cách mới nhất thời điểm hiện tại và dự đoán xu hướng thiết kế cửa hàng trong thời gian tới
  • Phong thủy kinh doanh

Dưới đây là một vài gợi ý về mẫu & phong cách thiết kế đồ gia dụng “đình đám” nhất hiện nay, anh chị có thể tham khảo để có được cảm hứng hoặc lựa chọn phù hợp:

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng nhỏ gọn, đơn giản

Phù hợp với các cửa hàng đồ da dụng quy mô nhỏ, số lượng hàng hóa không lớn, chủng loại không quá nhiều.

Thiết kế này sẽ hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà nhằm nhường không gian cho trưng bày sản phẩm và lối đi của khách hàng. Sử dụng tông màu dịu nhẹ, đơn giản để không rối mắt vào tập trung chủ yếu vào sản phẩm.

Điểm nhất của thiết kế đơn giản nằm ở ý đồ trưng bày và cách sắp xếp logic. Hầu hết khách hàng của các cửa hàng đồ gia dụng là chị em nội trợ, nhóm khách hàng này rất dễ bị thu hút bởi sự ngăn nắp.

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng nhỏ gọn, đơn giản

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng nhỏ gọn, đơn giản

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng nhỏ gọn, đơn giản

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng kiểu siêu thị mini

Trái ngược với thiết kế cửa hàng nhỏ gọn, đơn giản, thiết kế kiểu siêu thị mini chủ yếu dành cho cửa hàng đồ gia dụng quy mô lớn, sản phẩm đa dạng và đòi hỏi phải được phân chia khu vực bày bán rõ ràng.

Lợi thế của thiết kế cửa hàng dạng siêu thị mini là dễ dàng tạo được sự logic trong bày trí, phân chia khu vực. Lối đi/khu vực phân chia các gian hàng có thể trở thành yếu tố trang trí mang lại sự thu hút đối với khách hàng.

Tuy nhiên, nếu không biết các bố trí, thiết kế này rất dễ sáo rỗng, tồn tại nhiều “điểm chết”. Yếu tố này tác động rất lớn đến tâm lý mua sắm, khách hàng hoàn toàn có thể bỏ ý định mua bán chỉ vì một vài điểm nhỏ không hài lòng.

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng kiểu siêu thị mini

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng kiểu siêu thị mini

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng kiểu siêu thị mini

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng sang trọng

Tạo được ấn tượng mạnh về thẩm mỹ nhờ lối thiết kế tỉ mỉ, sử dụng nội thất cao cấp làm điểm nhấn để nâng tầm đẳng cấp. Thiết kế cửa hàng gia dụng phong cách sang trọng sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, hiệu quả về mặt hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt, khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng gần như nổi bật nhất trong tất cả các phong cách thiết kế thịnh hành.

Điểm cần lưu ý khi chọn phong cách này là sự phù hợp giữa phân khúc sản phẩm đồ gia dụng với thiết kế sang trọng. Chỉ nên chọn phong cách thiết kế này nếu đồ gia dụng chủ yếu là hàng cao cấp, giá trị lớn. Còn nếu sản phẩm chỉ ở mức bình dân, giá rẻ thì nên cân nhắc đổi sang thiết kế khác có tính tương thích cao hơn.

Cùng với thiết kế tổng thể, khâu lựa chọn nội thất và vật dụng trang trí sẽ quyết định rất lớn đến tinh thần của thiết kế. Ưu tiên sử dụng nội thất cao cấp cùng chất liệu, tone màu.

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng sang trọng

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng sang trọng

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng hiện đại

Có thể xem đây là phong cách thiết kế được chuộng nhất hiện nay. Ngoài lợi thế có tính thích nghi với tất cả các cửa hàng quy mô lớn hay nhỏ, phân khúc sản phẩm bình dân hay cao cấp, phong cách hiện đại còn mang lại sự thoải mái, gần gũi dễ tạo được thiện cảm với khách hàng.

Không quá chú trọng vào các chi tiết trang trí, cửa hàng đồ gia dụng phong cách hiện đại nổi bật với tính ứng dụng và sự thông minh. Hầu hết các vật liệu, nội thất sử dụng đều là sản phẩm của công nghệ hiện đại, đa năng và dễ sử dụng.

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng hiện đại

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng hiện đại

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng phong cách công nghiệp

Không phổ biến nhiều như phong cách hiện đại hay tạo được ấn tượng thẩm mỹ mạnh như phong cách sang trọng, thiết kế cửa hàng đồ gia dụng phong cách công nghiệp nổi bật bởi sự độc đáo được tạo nên từ những đường nét thô, hệ thống ống nước, kệ,... hiển thị rõ trên bề mặt không gian. Không quá chú tâm vào sự tinh tế, phong cách công nghiệp tạo nên sự khỏe khoắn và linh hoạt cho cửa hàng. Hoàn toàn có thể sử dụng cửa hàng thô sơ vào vận hành, mà không tốn quá nhiều công - chi phí để trau chuốt.

Phong cách thiết kế cửa hàng đồ gia dụng kiểu công nghiệp sẽ phù hợp với các cửa hàng bán sản phẩm có kích thước và trọng lượng lớn, thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh.

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng phong cách công nghiệp

Thiết kế cửa hàng đồ gia dụng phong cách công nghiệp

Sở hữu hàng trăm công trình, dự án thiết kế đình đám trên khắp cả nước, Pendecor tự tin là một trong những đơn vị thiết kế cửa hàng TOP đầu tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp những giải pháp hữu hiệu về thiết kế, Pendecor còn là đơn vị thiết kế - thi công trọn gói, đảm bảo tối đa tính liên kết giữa thiết kế và sản phẩm thực tế.

Với đội ngũ thiết kế có tay nghề cao, được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước và quy trình làm việc khoa học, Pendecor đã làm hài lòng hàng trăm chủ đầu tư và tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh cũng như phát triển thương hiệu cho các cửa hàng. Liên tục cập nhật xu hướng thiết kế mới, nghiên cứu các giải pháp tận dụng hiệu quả không gian vào mục đích sử dụng và sự thích hợp giữa thiết kế với ngành hàng. Pendecor tự hòa là đơn vị đang mang lại giải pháp thiết kế cửa hàng hữu hiệu nhất trên thị trường hiện nay.

Song song với đó, lợi thế về giá cả và dịch vụ liên tỉnh chính là ưu điểm để Pendecor trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên nếu anh/chị đang có nhu cầu thiết kế - thi công cửa hàng đồ gia dụng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍