Top 10+ thiết kế cửa hàng đồ câu độc đáo, HÚT KHÁCH nhất hiện nay

29/11/2023 - 04:11

Thiết kế cửa hàng đồ câu độc đáo, mang cá tính riêng vừa nâng tầm chất lượng sản phẩm vừa hút khách, thúc đẩy lợi nhuận cho chủ nhân.

Mặt hàng đồ câu thời gian gần đây có lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Giữa muôn vàn cửa hàng bán đồ câu, làm thế nào để cửa hàng của bạn trở thành sự lựa chọn được ưu tiên? Với những ai đã, đang hay có ý định kinh doanh đồ câu thì đây là câu hỏi cần trả lời một cách nghiêm túc.

Thiết kế cửa hàng đồ câu về lý thuyết không khó nhưng trên thực tế, để thực sự mang lại hiệu quả, cần có những tư duy mới mẻ, khác biệt hơn. Thứ nhất là đảm bảo được tính phù hợp với đặc trưng của sản phẩm. Thứ hai, theo kịp xu hướng và tâm lý mua sắm của khách hàng hiện đại.

Bản thiết kế cửa hàng đồ câu phù hợp nhất được tạo ra như thế nào? Tham khảo ngay hơn 10 mẫu thiết kế cực hút khách dưới đây.

Tìm hiểu thêm: Top 11+ thiết kế cửa hàng cá cảnh, thuỷ sinh ĐẸP và UY TÍN [2023]

Thiết kế cửa hàng đồ câu Pendecor
Thiết kế cửa hàng đồ câu về lý thuyết không khó nhưng trên thực tế, để thực sự mang lại hiệu quả, cần có những tư duy mới mẻ, khác biệt hơn.

Phong cách thiết kế cửa hàng đồ câu hiện nay là gì?

Theo đánh giá tổng quan và khách quan, hiện nay không có quá nhiều cửa hàng đồ câu có sự đầu tư toàn diện vào mặt thiết kế. Phần lớn chú trọng vào việc tạo ra không gian trưng bày, phân loại sản phẩm hoặc thậm chí chỉ sử dụng không gian như một điểm "tập kết" cho hàng hóa. Mặc dù người mua có thể không đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe, nhưng để được coi là cạnh tranh, những cửa hàng như vậy không đáp ứng được tiêu chuẩn.

Một số cửa hàng có đầu tư hơn bắt đầu sắp xếp không gian, thêm các kệ và phụ kiện, nhưng vẫn dường như bị gò ép bởi các tư duy cũ, và chưa thực sự coi đồ câu là một nhóm hàng đáng đầu tư, thường chỉ để đáp ứng nhu cầu giải trí hàng ngày.

Do đó, việc tìm kiếm các cửa hàng có thiết kế chuyên nghiệp, có chiều sâu và đạt đến độ thẩm mỹ cao không dễ đối với người tiêu dùng, đặc biệt với những người đam mê bộ môn giải trí này.

Đầu tư thiết kế cửa hàng đồ câu có hỗ trợ cho việc kinh doanh?

Câu trả lời là CÓ, chính xác hơn là hỗ trợ rất nhiều và đóng góp phần lớn cho doanh thu của bạn. Kinh doanh đồ câu bao gồm rất nhiều mặt hàng, như:

  • Cần câu: cần câu máy, cần câu tay, cần câu ngâm, cần câu cắm,...
  • Máy câu, phao câu, dây câu
  • Mồi giả, lưỡi câu
  • Phụ kiện: ghế câu xếp gọn, hộp bảo quản,...

Các mặt hàng này nằm ở đủ các phân khúc, từ giá rẻ - tầm trung đến cao cấp. Người có sở thích đi câu có thể là nhân viên văn phòng, người lao động, công chức,... nhưng cũng có thể là các doanh nhân , những người ở vị trí cấp cao. Như vậy, việc họ lựa chọn cửa hàng để mua đồ câu chắc chắn không giống nhau và việc xem đồ câu như một mặt hàng đại trà sẽ hạn chế cơ hội tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra, tâm lý khi đi mua đồ câu của số đông hiện nay đã thay đổi, nhất là khi họ xem đi câu như một đam mê. Khách hàng không ngại đầu tư vào các món đồ, và những cửa hàng lịch sự, chuyên nghiệp sẽ mang đến cảm giác đáng tin cậy, cũng như kỳ vọng vào chất lượng, sự phong phú của sản phẩm. Cửa hàng đồ câu cũng được họ xem là không gian để thư giãn - trải nghiệm và khám phá.

Đọc thêm: Top 07+ thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp hiện đại, hút khách [MỚI NHẤT]

Top mẫu thiết kế cửa hàng đồ câu đẹp, hút khách

thiết kế shop đồ câu Pendecor

thiet ke shop do cau Pendecor

thiet ke cua hang do cau Pendecor

thiết kế cửa hàng đồ câu

thiết kế shop đồ câu

thiet ke shop do cau

thiet ke cua hang do cau

04 bố cục lý tưởng cho thiết kế cửa hàng đồ câu

Bố cục cửa hàng đồ câu dạng lưới

Đây là một kiểu bố trí đơn giản nhất, sử dụng các mẫu lặp lại thông qua những chiếc kệ được đặt song song với nhau. Cửa hàng tổ chức theo kiểu này mang đến một không gian mở cảm giác gần gũi, thân thuộc, và cũng đồng thời giúp tiết kiệm chi phí và diện tích. Quá trình phân loại sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian để định hướng hoặc tìm kiếm sản phẩm trong cửa hàng này. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là kiểu bố cục lưới thường không được đánh giá cao về tính sáng tạo, chỉ giới hạn ở mức cơ bản và an toàn.

Bố cục cửa hàng đồ câu dạng vòng lặp

Bố cục này có thể được miêu tả như một hình vuông với một hòn đảo nằm ở chính giữa, tạo ra sự phân vùng rõ ràng trong toàn bộ không gian. Bố cục vòng lặp mang lại cảm giác mua sắm thoải mái, đơn giản nhưng với hướng đi rõ ràng. Khách hàng có một lộ trình điều hướng hợp lý và khả năng dễ dàng di chuyển.

Phương pháp sắp xếp vòng lặp làm rất tốt trong việc nắm bắt tâm lý của khách hàng hiện đại, bắt đầu bằng các yếu tố thu hút và kết thúc ở khu vực thanh toán.

Bố cục cửa hàng đồ câu theo dòng tự do

Ưu điểm nổi bật của bố cục này là tính sáng tạo, vượt qua những mô hình thông thường. Khách hàng được tự do di chuyển và tìm kiếm sản phẩm, trong khi chủ cửa hàng có thể linh hoạt thay đổi không gian và cách bố trí sản phẩm.

Bố cục này tạo ra một không gian mở, không ràng buộc với lộ trình cụ thể cho khách hàng. Do đó, có nhiều cơ hội tiếp cận và chiến dịch quảng bá được tận dụng.

thiết kế cửa hàng đồ câu Pendecor.vn

Bố cục cửa hàng đồ câu theo đường dẫn IKEA

Đây là một kiểu bố cục được nhiều chuyên gia đánh giá cao, mặc dù chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam. Mục tiêu của nó là làm cho khách hàng lạc lõng và chỉ theo đuổi một lối đi duy nhất. Hiệu ứng tâm lý tạo ra là khiến họ mất sự tự chủ, sẵn lòng mua sắm tất cả ở một cửa hàng mà họ bước vào.

Đây có thể là một mô hình bố cục khá độc đáo để thử nghiệm, vì hiệu suất kinh doanh mà nó mang lại thực sự làm kinh ngạc nhiều người.

Tham khảo: Tổng hợp 22+ thiết kế cửa hàng hoa quả sạch ấn tượng nhất

07 nguyên tắc “vàng” thiết kế cửa hàng đồ câu

Hiểu khách hàng và hiểu sản phẩm

Như đã phân tích ở trên, đồ câu gồm nhiều mặt hàng cũng như tầm giá, và người mua chúng cũng ở những phân khúc tài chính khác nhau. Vì vậy, xác định mình bán gì, bán cho ai sẽ quyết định rất lớn đến việc thiết kế cửa hàng đồ câu như thế nào. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng nên nếu xác định sai, công việc kinh doanh có thể sẽ gặp khó khăn, vì khách hàng mặc định cửa hàng này không dành cho mình.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Các món đồ câu có kích thước và cách trưng bày khác nhau, do đó, nên xác định lượng sản phẩm để chọn nội thất. Nếu không gian nhỏ hẹp, tận dụng các tấm treo đồ đặt song song, tận dụng các mảng tường.

Nếu không gian rộng rãi hơn, hãy thử nghiệm những thiết kế mang lại sự mới mẻ cho không gian, thêm các khu vực như ghế nghỉ, quầy thanh toán chuyên nghiệp. Lời khuyên là nên ưu tiên các nội thất có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí khi cần thiết, như kệ tháo rời, kệ có bánh xe,... Điều này giúp bạn có thể làm mới cửa hàng của mình thường xuyên.

Ngoài ra, đừng quên yếu tố ánh sáng, gồm ánh sáng tự nhiên hoặc thêm đèn chiếu để không gian thoáng đãng, tiện hơn cho quá trình tham khảo sản phẩm.

thiết kế shop đồ câu Pendecor.vn

Trưng bày càng nhiều sản phẩm các tốt

Một cửa hàng bày bán nhiều bán đồ sẽ được quan tâm hơn, khi khách hàng mua được món đồ mong muốn thì vẫn có thể đi xem thêm những thứ khác và tất nhiên, bạn có thêm cơ hội đến bán hàng.

Tuy nhiên, lưu ý rằng, nhiều sản phẩm được trưng bày nhưng mục đích thể hiện cho sự đang dạng, sẵn sàng đáp ứng mọi sự tìm kiếm. Không nên mang tất cả những gì mình có để “phô diễn” bất chấp. Như vậy, cửa hàng đồ câu của bạn cần trang bị kệ, giá, tủ,... đựng sản phẩm sao cho thật hợp lý. Mỗi mặt hàng cần có vị trí trưng bày khác nhau.

Những sản phẩm lợi nhuận cao nên ở vị trí tốt nhất

Rất nhiều cửa hàng để các mặt hàng giảm giá về phía sau, mục đích là để khách hàng tham khảo gần hết các sản phẩm mà cửa hàng có.

Những mặt hàng đem lại lợi nhuận cao và dễ đánh vào tâm lý khách hàng nhất nên ưu tiên trưng bày ở nơi dễ nhìn thấy, như khu vực ngay cửa ra vào hoặc gần quầy thanh toán. Cũng nên kết hợp đa dạng sản phẩm để tăng hiệu ứng thu hút.

Đảm bảo an ninh cho hàng hóa của mình

Đồ câu sẽ có những món phụ kiện khá nhỏ và dễ dàng bị đánh cắp. Do đó, những món đồ này nên được đặt trong tủ có khóa hoặc ở nơi có camera, không bị khuất tầm nhìn. Đây là nguyên tắc hạn chế thất thoát cho cửa hàng cũng như xây dựng môi trường mua sắm văn minh.

Những sản phẩm liên quan nên xếp cạnh nhau

Thiết kế cửa hàng đồ câu sẽ “ăn điểm” ở điều này. Thường thì khách hàng sẽ mua vài ba món phục vụ cho chuyến đi câu. Vì vậy, những gì có thể liên quan đến nhau nên xếp gần nhau và dễ dàng nhìn thấy. Như một cách gợi ý cho khách hàng, chắc chắn họ sẽ thấy thích thú và hài lòng với cách sắp xếp này.

Khéo léo thiết kế cửa ra vào

Cửa ra vào bằng kính là lựa chọn tốt nhất ở các cửa hàng. Thiết kế cửa hàng đồ câu nếu sử dụng cửa kính lớn sẽ giúp có được ánh sáng tốt, đồng thời khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm bên trong. Và nếu kết hợp với không gian nội thất ấn tượng thì rất nhanh chóng thuyết phục khách hàng bước vào.

thiet ke shop do cau Pendecor.vn

Đơn vị nào thiết kế cửa hàng đồ câu uy tín?

Rất nhiều chủ cửa hàng hiện nay chọn phương án tự mình thiết kế và thi công cửa hàng với mục đích tiết kiệm chi phí. Điều này không sai nhưng chắc chắn tính hiệu quả không cao vì cần có kiến thức chuyên môn về kiến trúc - xây dựng kết hợp sự tìm hiểu đặc trưng ngành hàng kinh doanh.

Do đó, nếu không hợp tác với đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, rất dễ rơi vào tình huống “đẽo cày giữa đường”, phát sinh thêm nhiều chi phí nhưng kết quả lại không tới đâu. Tuy nhiên, làm sao để chọn được đơn vị uy tín để thực hiện cửa hàng cho mình?

Muốn tìm bên thiết kế - thi công chất lượng, cần quan tâm đến một số tiêu chí đánh giá sau đây:

  • Kinh nghiệm: số năm kinh nghiệm, số lượng dự án thực tế, phản hồi từ khách hàng như thế nào? Những cửa hàng, showroom đã làm có đa dạng về mặt hàng hay không?
  • Đội ngũ nhân sự: là người trực tiếp tư vấn, chịu trách nhiệm về thiết kế và thi công, cần ưu tiên nhân sự có chuyên môn, đã thực chiến
  • Quy trình chuyên nghiệp: khi được trao đổi thẳng thắn, tôn trọng, khách hàng và bên thiết kế - công mới có thể cho ra thiết kế phù hợp nhất. Làm việc theo quy trình giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo quyền lợi cho các bên.

Pendecor - thương hiệu hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công cửa hàng, showroom, từng thành công với hơn 100 dự án trên khắp cả nước. Tại Pendecor, chúng tôi đề cao sự uy tín và chuyên nghiệp, đặt chất lượng làm đầu.

Với các đơn hàng thiết kế cửa hàng đồ câu, bằng kinh nghiệm của mình, Pendecor tự tin đồng hành cùng bạn, sẵn sàng cung cấp những giải pháp tối ưu hàng đầu.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍