Top 6 mẫu thiết kế cửa hàng điện nước khoa học, tiết kiệm chi phí

16/05/2022 - 05:05

Quá nhiều sản phẩm bày bán khiến cửa hàng bạn trở nên bừa bộn, thiếu chuyên nghiệp. Một thiết kế cửa hàng điện nước khoa học hoàn toàn có thể giúp bạn kinh doanh thuận tiện hơn và tạo được sức hút đối với khách hàng.

Nhiều người nghĩ rằng thiết kế cửa hàng chỉ dành cho lĩnh vực làm đẹp, quán cà phê, tiệm quần áo hoặc nhà hàng ăn uống và cho rằng cửa hàng điện nước không nhất thiết phải thiết kế, chỉ cần bố trí sao cho thuận mắt mình, dễ lấy đồ là được. Chắc chắn điều này sẽ sớm bộc lộ những bất cập trong quá trình buôn bán. Đặc biệt những khi hàng về nhiều, mẫu mã đa dạng, khách đông sẽ rất khó để kiểm soát.

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ cửa hàng điện nước, thiết kế cửa hàng ngay từ đầu không chỉ tạo được ấn tượng về diện mạo mà còn tác động rất lớn đến quá trình kinh doanh. Mọi thứ đều trở nên thuận lợi hơn khi được bày trí thông minh, có tính logic cao.

> Có thể bạn quan tâm:

Top 06 thiết kế cửa hàng điện nước khoa học, tiết kiệm chi phí

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, mặt hàng kinh doanh, mong muốn của chủ đầu tư và kinh phí, dưới đây là một số thiết kế cửa hàng điện nước có thể phù hợp với yêu cầu của bạn:

Thiết kế cửa hàng điện nước không gian mở

Đặc trưng của cửa hàng điện nước là rất nhiều sản phẩm với đủ mọi kích thước, vật liệu, màu sắc khác nhau. Điều này rất dễ tạo ra sự rối mắt, chật chội cho không gian. Việc thiết kế cửa hàng theo kiểu xây 4 phía bịch bùng sẽ gây ra nhiều hạn chế từ ánh sáng, bày trí đến sức hút đối với khách hàng.

Thiết kế theo không gian mở với việc sử dụng cửa kính, tường lát kính thông thoáng vừa "ăn gian" được diện tích, tạo được sự sang trọng cho cửa hàng, đồng thời tạo được thiện cảm với người mua.

Với phong cách thiết kế này, tone màu sáng sẽ là chủ đạo. Các kệ, tủ đều có thiết kế nhỏ gọn, thông minh, màu sắc đơn giản. Việc sử dụng thêm cây xanh sẽ tạo không khí trong lành, thoải mái và mang lại giá trị phong thủy cao cho cửa hàng.

> Có thể bạn quan tâm: Tại sao phải sử dụng tủ trưng bày sản phẩm? Cách chọn loại tủ thích hợp

Thiết kế cửa hàng điện nước không gian mở

Thiết kế cửa hàng điện nước phong cách hiện đại

Tận dụng tối đa các thiết bị đa năng, thông minh trong cửa hàng điện nước để tạo nên một tổng thể thống nhất, có sự logic và rõ ràng giữa các khu trưng bày.

Không rườm rà trong việc trang trí, cửa hàng điện nước hiện đại chú trọng vào cách bố trí nhằm tạo ra không gian cho khách mua hàng tham khảo sản phẩm và dễ dàng xuất hàng.

Thiết kế cửa hàng điện nước tối giản

Hạn chế tối đa những thứ không cần thiết, tập trung chủ yếu vào thiết lập các khu vực trưng bày có tính kết nối. Đảm bảo sản phẩm là yếu tố nổi bật nhất showroom.

Chỉ trưng bày một lượng sản phẩm vừa đủ, không chồng chất lên nhau. Tận dụng ánh sáng tốt nhất để tạo được không gian thoáng. Tone màu chủ đạo sẽ là màu sáng, nhẹ nhàng như: trắng, vàng nhạt, có thể kết hợp với xanh,...

Thiết kế cửa hàng điện nước tối giản

Thiết kế cửa hàng điện nước nhỏ, bắt mắt

Đối với các cửa hàng điện nước diện tích nhỏ hẹp, bài toán dành cho đơn vị thiết kế càng khó hơn. Ngoài việc tận dụng tối đa kệ đa năng, việc sử dụng các kệ cao tầng và thang lấy hàng sẽ là giải pháp hữu hiệu.

Hoàn toàn có thể bố trí sản phẩm ở phía trên cao (các sản phẩm này sẽ có kích thước và khối lượng nhỏ - nhẹ, thuận tiện cho quá trình xuất - nhập hàng) dạng tầng để sử dụng tối đa không gian. Với thiết kế này, nhà kho sẽ đóng vai trò rất lớn, showroom chỉ bày trí một phần nhỏ các mặt hàng, phần lớn sẽ được cất ở kho. Nếu khách hàng mua số lượng lớn sẽ xuất trực tiếp từ kho nhằm tiết kiệm diện tích và nhân công chuyển hàng.

Thiết kế cửa hàng điện nước chú trọng màu sắc và ánh sáng

Tùy thuộc vào sản phẩm chính bày bán mà màu sắc và ánh sáng của cửa hàng điện nước sẽ được sử dụng theo ý đồ khác nhau. Phần lớn sẽ bố trí nhiều đèn ánh sáng trắng và màu sắc đơn giản để sản phẩm nổi bật. Tuy nhiên, nếu hầu hết sản phẩm bày bán có màu trắng hoặc tone màu sáng, có thể sử dụng kệ và sơn tường tone màu đậm hơn để tạo sự hài hòa.

Trong trường hợp showroom có diện tích lớn, chủ cửa hàng có thể chọn thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng, sử dụng tường màu trắng, sử dụng các chi tiết dát vàng, ánh kim để thể hiện đúng vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế cửa hàng điện nước chú trọng màu sắc và ánh sáng

Một số lưu ý khi thiết kế cửa hàng điện nước

Để phát huy tối đa hiệu quả của thiết kế trong quá trình ứng dụng, chủ cửa hàng cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau đây:

Xác định các mặt hàng chính

Các mặt hàng có thể phát sinh, tuy nhiên loại mặt hàng và số lượng cộng thêm sẽ không đáng kể, hoàn toàn có thể bố trí thêm một vài kế hoặc bố trí kết hợp. Tuy nhiên các mặt hàng chính cần được xác định rõ từ đầu để đơn vị thiết kế cân đối trong việc bày trí khoa học.

Có thể phân loại theo các loại mặt hàng chính như:

  • Thiết bị điện
  • Vật tư ngành nước
  • Thiết bị vệ sinh
  • Đèn trang trí
  • Các loại máy và công cụ

Tránh những sai lầm khi bố trí sản phẩm

Sau khi thiết kế, bước bày trí sẽ quyết định tổng thể cửa hàng có đi đúng so với định hướng, mong muốn ban đầu hay không.

Khi sắp xếp cần tránh các sai lầm cơ bản sau:

  • Trưng bày quá nhiều sản phẩm cùng loại: chỉ cần trưng bày lượng vừa đủ, còn lại cất ở kho, khi cần mới lấy ra
  • Thiết sự ngăn cách giữa các quầy, kệ trưng bày: điều này dễ dẫn đến sự nhầm lẫn, xáo trộn trong quá trình tìm kiếm
  • Không gian cửa hàng thiếu sáng hoặc ánh sáng quá mạnh: yếu tố này tác động không nhỏ đến việc thu hút khách hàng. Nếu quá tối sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, thiết chuyên nghiệp. Nếu quá sáng sẽ làm mất độ chân thực của sản phẩm. Ánh sáng đủ giúp cho việc trưng bày trong cửa hàng điện nước của bạn trở nên hiệu quả hơn.

> Tìm hiểu thêm: Tất tần tật nghệ thuật sử dụng ánh sáng trong kiến trúc, nội thất

Áp dụng các nguyên tắc khi bày trí và xuất - nhập hàng

  • Trưng bày sản phẩm theo nguyên tắc bên phải: Theo một số nghiên cứu, đại đa số khách hàng sẽ có xu hướng nhìn về bên phải khi bước vào của hàng. Tận dụng điều này, nên bày trí các sản phẩm nổi bật, hàng mới về, hàng bán chạy ở khu vực phía bên phải. Riêng các cửa hàng điện nước nhỏ, lưu ý trưng bày đáp ứng các tiêu chí cơ bản như: ở bên phải, phía trước hoặc ngay tầm nhìn của người mua hàng để tối ưu diện tích trưng bày.
  • Nhập trước, xuất sau: Để thuận lợi cho việc quản lý sản phẩm và sắp xếp sao cho hợp lý, quản lý cửa hàng phải tiến hành nhập hàng. Khi đó, số lượng hàng cũ nên được lấy ra ngoài, hàng mới xếp vào bên trong để đảm bảo hàng hóa được lưu thông đều đặn, tránh trường hợp hàng tồn, hết date.

Áp dụng các nguyên tắc khi bày trí và xuất - nhập hàng

Chọn đơn vị tư vấn thiết kế và thi công cửa hàng điện nước uy tín

Thiết kế cửa hàng đẹp thì không khó, nhưng thiết kế sao cho logic, phù hợp với ngành hàng thì đòi hỏi đơn vị thiết kế cửa hàng điện nước phải có kinh nghiệm và bám sát thi công.

Đơn vị thiết kế phải làm việc chặt chẽ với chủ cửa hàng, có quy trình làm việc rõ ràng, khảo sát thực tế để đưa ra bản vẽ có tính tương thích cao nhất.

Từ những gợi ý về mẫu thiết kế cửa hàng điện nước và một số lưu ý có liên quan vừa nêu trên. Hy vọng, anh/chị sẽ loại bỏ được những rắc rối cơ bản và có được diện mạo cửa hàng ưng ý, hoạt động hiệu quả.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍