Top 10+ thiết kế cửa hàng điện dân dụng ĐẸP MẮT, ý tưởng KHÁC BIỆT 2024

28/12/2023 - 08:12

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng đẹp mắt và khác biệt tạo nên không gian trải nghiệm hiện đại, độc đáo, đáp ứng tốt các thị hiếu và tiêu chuẩn khắt khe của người tiêu dùng hiện nay.

Điện dân dụng là nhóm mặt hàng quen thuộc và quan trọng đối với số đông khách hàng người Việt vì phục vụ trực tiếp cho các sinh hoạt sống của con người. Những thiết bị thường thấy là: tivi, máy sấy, lò nướng, lò vi sóng, bóng đèn chiếu sáng, quạt điện, bình nóng lạnh, máy giặt… hay ổ cắm, ống nước - phụ kiện lắp đặt, thiết bị điện tử,... Tính đa dạng của sản phẩm điện dân dụng thường đặt ra yêu cầu về không gian để lưu trữ và trưng bày tại các cửa hàng.

thiết kế cửa hàng điện dân dụng Pendecor
Đầu tư vào thiết kế cửa hàng điện dân dụng cũng dần được quan tâm hơn, thực hiện theo hướng chỉn chu và bài bản, thoát khỏi những mô hình có phần nhàm chán trước đó.

Kinh doanh cửa hàng điện dân dụng có thể mang lại lợi nhuận khá tốt cho các chủ nhân, nhưng với số lượng cửa hàng ngày một nhiều như hiện nay thì chất lượng, sự đa dạng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp trở thành yếu tố then chốt để cạnh tranh. Do đó, đầu tư vào thiết kế cửa hàng điện dân dụng cũng dần được quan tâm hơn, thực hiện theo hướng chỉn chu và bài bản, thoát khỏi những mô hình có phần nhàm chán trước đó.

Vì sao cần thiết kế cửa hàng điện dân dụng?

Rất nhiều chủ cửa hàng trước đây xem nhẹ việc thiết kế shop khi kinh doanh điện dân dụng vì cho rằng đây là những sản phẩm phổ biến và bình dân. Khách hàng hầu như không có nhu cầu trải nghiệm ở một không gian tốt, sang trọng hay cao cấp. Tuy nhiên, chính bởi tư duy này đã khiến các cửa hàng “tuột mất” rất nhiều đối tượng người mua tiềm năng.

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng, trước hết là hình thành không gian mua sắm, trải nghiệm đúng nghĩa, có cơ hội để khách hàng quan sát, đánh giá và lựa chọn một cách đầy đủ nhất các sản phẩm được bán tại cửa hàng. Lúc này, khách hàng không còn phải mang tâm lý dè dặt hay ái ngại phải phụ thuộc vào người bán trong việc yêu cầu để được tham khảo sản phẩm hoặc mất thời gian chờ đợi tìm kiếm nguồn hàng từ trong kho,...

thiết kế cửa hàng điện Pendecor

Thứ hai, cửa hàng điện dân dụng khi được đầu tư bài bản về mặt thiết kế giúp tối ưu không gian đáng kể, không chỉ người mua mà cả người bán cũng thấy thoải mái và dễ dàng kiểm soát được hàng hóa của mình. Càng thông minh và khoa học thì hiệu quả đem lại càng tốt.

Thứ ba, cửa hàng đẹp, mặt hàng bố trí hợp lý, mua sắm thoải mái thì sẽ mang tới sự hài lòng cho khách hàng, và đây cũng chính là cách tốt nhất để giữ chân người mua cũng như tạo dựng thương hiệu, uy tín riêng cho cửa hàng của mình.

Điện dân dụng là mặt hàng không thể thiếu ở mọi gia đình nhưng cũng chính vì vậy mà sẽ có nhiều phân khúc khách hàng tìm đến sản phẩm này. Do đó, thiết kế cửa hàng đẹp, bắt mắt sẽ là bước đầu để làm nên sự khác biệt và thu hút người mua. Phần lớn khách hàng ngày nay đều có xu hướng lựa chọn những cửa hàng mang lại cho họ cảm giác tin tưởng, thoải mái và dễ dàng mua sắm.

thiet ke cua hang dien Pendecor

Các tiêu chuẩn của thiết kế cửa hàng điện dân dụng đẹp

Trong thiết kế cửa hàng nói chung, khó để đưa ra một định nghĩa chung về “cái đẹp”. Bởi với từng mặt hàng, quy mô và đối tượng khách hàng, vẻ đẹp này sẽ không có cùng mẫu số mà được thay đổi linh hoạt.

Đối với cửa hàng điện dân dụng, để có một thiết kế đẹp thì cần phải thỏa mãn được những yêu cầu về đặc trưng ngành hàng và cách tối ưu công năng cửa hàng trong việc kết hợp cùng hệ thống quầy kệ, tủ trưng bày. Ngoài ra, cũng cần xét đến các yếu tố về kiến trúc, màu sắc, ánh sáng, vật dụng trang trí,... để có được tổng thể hoàn thiện và thống nhất.

thiet ke cua hang dien dan dung Pendecor

Một số tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng điện dân dụng mà bạn có thể tham khảo để làm checklist cho mình:

  • Phong cách thiết kế và đối tượng khách hàng hướng tới, thương hiệu ngành hàng: với những cửa hàng bình dân thì không cần quá đầu tư về mặt phong cách, nhưng nếu hướng đến người mua có tiền và mong muốn bán được sản phẩm thuộc thương hiệu lớn thì nên đầu tư cho phần này. Phong cách cửa hàng sẽ gói gọn hầu như tinh thần của chủ nhân muốn gửi gắm: sang trọng, hiện đại hay thời thượng, chuyên nghiệp,...
  • Cửa hàng đảm bảo về bố cục không gian (theo các tiêu chuẩn trong kiến trúc), có các khu vực chức năng và lối đi đảm bảo an toàn, thông thoáng
  • Sử dụng kệ tủ trưng bày phù hợp với diện tích, kích thước sản phẩm và phong cách cửa hàng. Tùy vào từng loại sản phẩm để chọn chất liệu, hình dáng kệ tủ, sao cho khách hàng dễ quan sát, tìm kiếm và người bán cũng dễ kiểm kê số lượng
  • Hệ thống nội thất nên ưu tiên chất liệu kính và gỗ, kết hợp hài hòa với nhau. Cùng đó là hệ thống chiếu sáng ở khu vực bày bán sản phẩm.

Là mặt hàng có vẻ nặng về tính kỹ thuật nhưng thực tế, điện dân dụng trong quá trình trưng bày lại đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn đầu tư để bố trí mô hình 2D, 3D mang lại cái nhìn rất trực quan. Do đó, giới hạn của thiết kế cửa hàng điện dân dụng đẹp là hầu như không có, nhưng cần dựa trên các tiêu chuẩn cơ bản mà những người trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội - ngoại thất đã liệt kê ra sau nhiều công trình trên thực tế.

Top thiết kế cửa hàng điện dân dụng có ý tưởng độc đáo

thiết kế shop Pendecor

thiết kế cửa hàng Pendecor

thiết kế nội thất shop Pendecor

thi công shop Pendecor

thiet ke shop Pendecor

decor cửa hàng Pendecor

03 phong cách thiết kế cửa hàng điện dân dụng mới mẻ

Nhắc đến phong cách thiết kế cửa hàng, hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn, đa dạng về trường phái kiến trúc và cách sử dụng màu sắc, kết hợp nội ngoại thất. Nhìn chung, để chọn được phong cách cho cửa hàng không khó nhưng biến chúng trở thành sự lựa chọn phù hợp và duy nhất thì không phải là điều dễ dàng.

Bên cạnh các phong cách thường gặp vì dễ ứng dụng như phong cách hiện đại, phong cách tối giản, nhiều người lại ưa thích các phong cách mang tính nghệ thuật cao hơn như phong cách cổ điển, tân cổ điển, phong cách công nghiệp,... Mỗi phong cách mang đến một màu sắc và trải nghiệm riêng biệt.

Có 03 phong cách mà sắp tới đây, giới chuyên môn cho rằng các chủ cửa hàng sẽ rất yêu thích vì sự độc đáo và phá cách, chắc chắn sẽ được ứng dụng nhiều hơn.

thiết kế shop bán hàng Pendecor

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng phong cách trẻ trung

Một nhóm đối tượng khách hàng cực kỳ tiềm năng hiện nay chính là những người trẻ. Họ đi tìm kiếm những món đồ điện dân dụng không chỉ để hoàn thiện căn nhà của mình mà thực sự xem đó là sự đầu tư về mặt công năng lẫn thẩm mỹ. Vì vậy, nhóm khách hàng này dành nhiều thời gian ở các cửa hàng để tìm kiếm, nghiên cứu, so sánh và quyết định. Do đó, các cửa hàng chọn thiết kế trẻ trung để bắt nhịp xu hướng, đánh trúng tâm lý người trẻ.

Những cửa hàng điện dân dụng phong cách trẻ trung thường chọn sự tối giản, hiện đại, sử dụng màu sắc nhã nhặn, tập trung vào ánh sáng, sự thông thoáng làm điểm nhấn. Ngoài ra, còn tạo không gian gần gũi, thiết lập những bố cục gần giống với nhà ở để dễ hình dung và quan sát. Theo đó, sản phẩm được bày trí theo từng phân khu, theo từng nhóm riêng biệt, rất dễ nhận diện và tìm kiếm.

thi công cửa hàng Pendecor

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng phong cách nhỏ gọn

Có một thực tế rằng, diện tích để mở cửa hàng đang ngày càng thu hẹp và khó khăn hơn khi quỹ đất không còn nhiều, nhất là ở những thành phố lớn. Do đó, thiết kế cửa hàng điện dân dụng theo phong cách nhỏ gọn, tiết chế mọi thứ sẽ là ý tưởng phù hợp với bối cảnh hiện nay. Những cửa hàng này sẽ tận dụng màu sơn như màu trắng, be sáng, sàn gỗ, cùng hệ thống cửa kính lớn, gương lớn treo tường,... để ăn gian diện tích, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Đồng thời, ưu tiên những loại tủ kệ thông minh, đa năng để trưng bày được nhiều sản phẩm nhưng không lấn chiếm quá nhiều không gian. Đây sẽ là một hướng thiết kế mới đề cao tính sáng tạo của con người trong việc tìm ra những giải pháp tối ưu.

thiết kế cửa hàng đẹp Pendecor

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng phong cách sắc màu

Nếu như ai đó nói rằng điện dân dụng chỉ hợp với các thiết kế truyền thống thì sẽ là một sai lầm cực kỳ lớn. Cửa hàng điện dân dụng hoàn toàn có thể sôi động, trẻ trung theo sự phong phú của bảng màu. Tuy nhiên, phong cách này đòi hỏi người thực hiện phải thực sự có chuyên môn và làm chủ được sự kết hợp màu sắc, đảm bảo không bị rối mắt hay quá nặng nề.

Đặc biệt, phong cách đa sắc màu cũng cần có sự kết hợp ăn ý với nội thất để đạt tới hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất.

Lưu ý để thiết kế cửa hàng điện dân dụng đạt chuẩn

Thứ nhất, kiến tạo không gian sống thực

Điện dân dụng là mặt hàng gắn liền với đời sống con người nên càng chân thực, càng gần gũi càng dễ tạo thiện cảm và tăng khả năng thuyết phục người mua. Cửa hàng nên thiết kế theo nhóm sản phẩm phân phối, hoặc trường hợp quy mô lớn thì có những cách bố trí phù hợp với mặt hàng. Ví dụ: nhóm thiết bị điện tử thì cần thể hiện được tính năng, cơ chế hoạt động của sản phẩm,... hay nhóm thiết bị nhà bếp thì cần cho thấy chúng phù hợp với những không gian, vị trí lắp đặt như thế nào,...

Đây chính là sự khác biệt giữa những cửa hàng điện dân dụng chuyên nghiệp so với cửa hàng truyền thống. Không chỉ là nơi bày bán mà phải thực sự trở thành không gian để khách hàng được trải nghiệm và cảm nhận.

thiết kế shop giá rẻ Pendecor

Thứ hai, không được bỏ qua sự thoải mái khi mua sắm

Cửa hàng nếu bố trí quá dày đặc sẽ tạo cảm giác tù túng, ngột ngạt và khó chịu. Vì vậy, cửa hàng có thể cân nhắc đặt thêm cây xanh, tăng diện tích lối đi và thêm ánh sáng tự nhiên. Việc sắp xếp mặt hàng cũng cần tỉ mỉ. Những món đồ chiếm diện tích, kích thước lớn thì nên đặt ở khu riêng, gọn gàng và an toàn cho khách hàng.

Thứ ba, đừng bao giờ giới hạn sự sáng tạo

Điện dân dụng có lợi thế là sự gần gũi với đời sống hàng ngày, do đó, có rất nhiều cách để biến hóa tạo cho khách hàng có cảm giác thú vị hơn với những mặt hàng này. Ví dụ, thay vì bày trí các loại đèn thành 1 khu riêng biệt, bạn có thể sử dụng chúng để trang trí cho cửa hàng, tận dụng chiếu sáng cho các mặt hàng khác,...

thiết kế shop đẹp Pendecor

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng, nếu theo những bố cục thông thường thì không khó để có phương án tốt, nhưng nếu muốn thiết kế theo định hướng thiết lập không gian mới mẻ, có sự chuyển tiếp và kết nối thì cần sự hài hòa của rất nhiều yếu tố, và đôi khi là lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành.

Pendecor với hơn 10 năm kinh nghiệm và hàng trăm dự án thiết kế shop, showroom trên toàn quốc, sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tận tâm, sẽ là sự lựa chọn đồng hành lý tưởng cùng bạn. Chúng tôi thiết lập sự hợp tác trên cơ sở lắng nghe - thấu hiểu và trách nghiệm, cùng các khách hàng tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho từng thiết kế.

Thiết kế cửa hàng điện dân dụng với thương hiệu Pendecor, khách hàng sẽ nhận được các giá trị mong muốn theo cách khác biệt và độc bản.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍