Top 09+ thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng đẹp, giá rẻ, SIÊU HÚT KHÁCH

31/10/2022 - 03:10

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng phù hợp không chỉ tận dụng hiệu quả không gian, bố trí khoa học, tạo sự thu hút,... đây còn là giải pháp hữu hiệu tăng doanh thu và tiếp thị thương hiệu.

Cùng với những yêu cầu khắt khe về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, các cửa hàng cháo dinh dưỡng phát triển càng về sau càng dành sự quan tâm nhiều hơn cho khâu thiết kế và xây dựng. Ý thức được tâm lý mua bán của khách hàng và sức nóng cạnh tranh giữa các cửa hàng/thương hiệu cùng ngành. Muốn hút khách, phát triển dài hạn và hướng đến mục đích xa hơn là mở rộng quy mô, mở rộng thị trường, đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ ngành nghề kinh doanh, đầu tư bài bản, chỉn chu và có kế hoạch phát triển phù hợp. Thiết kế cửa hàng được xem là khâu cực kỳ quan trọng, là tiền đề cho vận hành kinh doanh lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

Top 09+ thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng đẹp, giá rẻ, SIÊU HÚT KHÁCH

Đặc điểm của cửa hàng cháo dinh dưỡng

Cửa hàng cháo dinh dưỡng là hình thức kinh doanh không còn quá xa lạ. Xuất hiện ngày càng nhiều cả ở thành thị và nông thôn, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống của trẻ nhỏ ngày càng cao. Cháo dinh dưỡng mua sẵn ở cửa hàng có thể xem là giải pháp cứu cánh cho những bà mẹ bỉm sữa ít thời gian hoặc không có nhiều kinh nghiệm nấu nướng.

Tuy nhiên, không nhiều cửa hàng cháo dinh dưỡng hoạt động lâu dài và phát triển tốt. Do những yêu cầu nghiêm ngặt ở tất cả các khâu và yếu tố cạnh tranh cao của thị trường. Các cửa hàng quy mô nhỏ, không được đầu tư bài bản, đúng tiêu chuẩn "sớm nở nhưng chóng tàn". Đa phần các thương hiệu cháo dinh dưỡng nổi tiếng đều được đầu tư bài bản từ thiết kế cửa hàng, trang trí nội thất, đầu tư trang thiết bị, đảm bảo an toàn vệ sinh, đáp ứng các tiêu chuẩn về dinh dưỡng, công thức kế biến đa dạng,...

Một số điều kiện kinh doanh cửa hàng dinh dưỡng theo pháp luật hiện hành

Về cơ sở kinh doanh

  • Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác
  • Nguồn nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm
  • Bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Khu vực bảo quản quản phải có diện tích đủ rộng để bảo quản từng loại thực phẩm riêng biệt, ngăn ngừa được ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng, động vật, bụi bẩn, mùi lạ và các tác động xấu của môi trường
  • Cơ sở kinh doanh đảm bảo đủ ánh sáng, đáp ứng các điều kiện bảo quản đặc biệt khác theo yêu cầu của từng loại thực phẩm.

Về nguồn gốc xuất xứ thực phẩm

  • Nguồn nguyên liệu phải có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đủ các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Hóa chất độc hại không để cùng thực phẩm trong quá trình bảo quản, vận chuyển để tránh nhiễm chéo ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Các mô hình kinh doanh cửa hàng cháo dinh dưỡng

Mang lại lợi nhuận hấp dẫn, lượng khách hàng có tính ổn định lâu dài. Nhiều người xem cửa hàng cháo dinh dưỡng là lựa chọn đáng ưu tiên khi kinh doanh ngành nghề thực phẩm chín.

Hiện nay, kinh doanh cháo dinh dưỡng nổi bật với 02 dạng mô hình cơ bản:

  • Mô hình bán cháo dinh dưỡng tự nấu (của hàng nhỏ lẻ)
  • Mô hình bán cháo dinh dưỡng nhượng quyền.

Lợi ích từ thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng

Thiết kế cửa hàng luôn là khâu được tiến hành đầu tiên trong giai đoạn xây dựng. Một bản thiết kế được đánh giá cao sẽ mang ưu điểm nổi trội. Chỉ cần so sánh về mặt thẩm mỹ, dễ dàng nhìn thấy được sự thu hút của cửa hàng được đầu tư thiết kế bài bản và ngược lại, không ít nhược điểm của cửa hàng bày bán tạm thời, ngổn ngang.

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng tiện lợi, đẹp sẽ chỉ tốn kém thêm một khoản chi phí ban đầu, nhưng lợi ích được hưởng tương đối nhiều và mang tính dài hạn.

  • Sử dụng hiệu quả diện tích mặt bằng (giải pháp cho những cửa hàng cháo dinh dưỡng nhỏ, hẹp)
  • Bố trí không gian thuận tiện, dễ dàng trong quá trình chế biến - bày bán - đóng gói - thu ngân,...
  • Tiết kiệm chi phí thi công, kiểm soát được chi phí đầu tư nội thất.
  • Tiết kiệm được tối đa thời gian so với bạn 1 mình tìm hiều và lên kế hoạch thiết kế nội thất giúp thu gọn thời gian để nhanh đến ngày kinh doanh cũng như tiết kiệm chi phí của mặt bằng
  • Mang đến một không gian cửa hàng đẹp và cuốn hút
  • Thiết kế nội thất cửa hàng theo thương hiệu kinh doanh. Thuận tiện cho các cửa hàng phát triển theo hình thức nhượng quyền, phát triển chuỗi.
  • Tạo sự khác biệt, thể hiện phong cách riêng về hình ảnh nội thất phân biệt và bỏ xa đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích từ thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng

03 yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng

Cửa hàng cháo dinh dưỡng sẽ được xem xét, đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh yêu cầu, mong muốn của chủ cửa hàng, đơn vị thiết kế cần xem xét kỹ điều kiện thực tế, nghiên cứu kỹ đặc điểm, yêu cầu riêng của ngành nghề để xây dựng các thông số nhằm đảm bảo cửa hàng sau khi hoàn thiện sẽ vận hành thuận lợi.

Về cơ bản, thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng phải đáp ứng tối ưu 03 tiêu chí dưới đây:

Về thẩm mỹ

  • Thiết kế nội thất shop mang phong cách hiện đại, năng động mà vẫn thể hiện được sự đẳng cấp. Có sự thống nhất trong phong cách thiết kế nội thất shop.
  • Tính thẩm mỹ của không gian nội thất shop sẽ có tác dụng rất lớn tới sự nổi trội của các sản phẩm đang được bày bán trên kệ cũng như chiều lòng khách hàng.

Về công năng

  • Thiết kế lối di chuyển giữa các quầy, tủ trưng bày thông thoáng tận dụng tối đa mà không bỏ lỡ không gian của shop
  • Trưng bày sản phẩm vừa tầm mắt, dễ dàng tìm kiếm đối với người tiêu dùng và bảo đảm sự lôi cuốn ấn tượng khi người tiêu dùng chỉ vừa mới thoáng qua tới nó.

Về chất lượng

  • Cửa hàng đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của một công trình dân dụng. Có khả năng chống chọi với các tác động ở mức cho phép từ các yếu tố bên ngoài: mưa, gió, bão, nắng,...
  • Cửa hàng dùng những nguyên liệu có thể phản xạ ánh sáng tốt tốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng đèn điện
  • Vật liệu dễ dàng vệ sinh, khử khuẩn, nhằm đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Hệ thống nước thiết kế thuận lợi, đảm bảo được cung cấp từ nguồn nước sạch, không bị rò rỉ, nhiễm khuẩn/nhiễm bẩn
  • Thiết kế hệ thống chiếu sáng kết hợp những tông màu ánh sáng như ánh sáng vàng và trắng vào hệ thống để tùy vào thời tiết bạn có thể đổi màu ánh sáng để thích nghi hơn.

09+ mẫu thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng đẹp mắt, HOT nhất hiện nay

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng nhỏ, đơn giản

Tập trung chủ yếu vào việc bố trí không gian khoa học, tận dụng mọi diện tích, hạn chế những chi tiết trang trí rườm rà. Phong cách tối giản lấy sự đơn giản làm điểm nhấn, dành sự tập trung vào sản phẩm. Tận dụng màu sắc, ánh sáng, biển hiệu, nội thất một cách tối đa để mang lại sức hút.

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng nhỏ, đơn giản

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng nhỏ, đơn giản

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng không gian mở

Không gian mở chính là xu hướng phổ biến nhất của các thiết kế cửa hàng hiện nay. Việc tạo sự liên kết giữa không gian bên trong với bên ngoài luôn mang đến sự thoải mái, thông thoáng. Các vật liệu xây dựng hiện đại sẽ được sử dụng linh hoạt. Kính (gương) được bố trí nhiều hơn nhằm “ăn gian” không gian, kệ - tủ - bàn ghế ưu tiên dùng sản phẩm đa năng vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm diện tích.

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng không gian mở

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng không gian mở

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng xanh

Ngoài cây danh, cửa hàng cháo dinh dưỡng thiết kế theo phong cách xanh sẽ sử dụng vật liệu xanh, vật liệu tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, các vật liệu này đã được nghiên cứu kỹ, không ảnh hưởng đến các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm của cửa hàng.

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng xanh

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng dễ thương

Khai thác yếu tố tâm lý khách hàng, đa phần các cửa hàng cháo dinh dưỡng đều sử dụng màu sắc ấn tượng và họa tiết dễ thương. Mặc dù người mua là phụ huynh (khách hàng lớn tuổi), nhưng người sử dụng là trẻ nhỏ nên đây mới là đối tượng mục tiêu để nghiên cứu sở thích, phát triển thiết kế.

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng dễ thương

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng dễ thương

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng hiện đại, chuyên nghiệp

Phù hợp với các cửa hàng cháo dinh dưỡng quy mô lớn, phát triển theo hình thức nhượng quyền. Dễ dàng tạo điểm nhấn thương hiệu và nhân bản.

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng hiện đại, chuyên nghiệp

Thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng hiện đại, chuyên nghiệp

Công ty thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng tốt chất lượng, uy tín, giá rẻ

Chọn được thiết kế cửa hàng đẹp đã khó, biến thiết kế đó thành hiện thực và có sự phù hợp tương ứng với đặc điểm cửa hàng trên thực tế lại còn đòi hỏi cao hơn. Ngoài yếu tố đẹp, cần có sự sáng tạo và đảm bảo các yếu tố về công năng, chất lượng. Từ điều này có thể thấy rõ sự quan trọng của vấn đề lựa chọn hợp tác với một đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Trước khi tìm kiếm đơn vị thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng để hợp tác, chủ cửa hàng cần phải xác định tiêu chí lựa chọn và dựa trên đó để cân đối đâu là đối tác thích hợp nhất.

  • Đơn vị thiết kế nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Sở hữu nhiều công trình thiết kế và xây dựng cửa hàng thực phẩm hoặc cụ thể hơn là cửa hàng cháo dinh dưỡng được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Có am hiểu và hỗ trợ tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,...
  • Thực hiện được hoặc hiểu rõ quy trình các loại giấy tờ, thủ tục liên quan đến cấp phép thiết kế và xây dựng
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ.

Công ty thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng tốt chất lượng, uy tín, giá rẻ

Chủ cửa hàng nên ưu tiên chọn các đơn vị thiết kế và thi công trọn gói. Ngoài lợi thế về chất lượng, đảm bảo sự liên kết từ bản vẽ đến công trình thực tế, chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức khi phải tìm đơn vị thiết kế riêng và thi công riêng, rườm rà trong quá trình thống nhất hợp đồng giữa các bên.

Trong nhiều đơn vị thiết kế cửa hàng kinh doanh hiện nay, Pendecor là một trong những công ty thiết kế cửa hàng, showroom, mặt tiền,... chuyên nghiệp, uy tín và được rất nhiều khách hàng, đối tác tin tưởng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, phát triển mạnh ở cả 02 khu miền Nam - Bắc. Pendecor hiểu rõ đặc trưng và yêu cầu riêng của từng thị trường.

Không chỉ dừng lại ở việc thiết kế - thi công, với Pendecor, mỗi công trình là một sự sáng tạo, hành trình tìm kiếm sự riêng biệt để mang lại giải pháp hữu hiệu hỗ trợ phát triển kinh doanh và thương hiệu hiệu quả nhất cho khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍