Top 11+ thiết kế cửa hàng cây cảnh đẹp, nổi bật, kinh doanh hiệu quả
Kinh doanh cửa hàng cây cảnh mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Xu hướng sử dụng cây cảnh trong không gian sống và làm việc đang tăng trưởng rõ rệt. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế cửa hàng cây cảnh nổi bật, hút khách, thể hiện rõ được đặc trưng riêng là bài toán cần chủ đầu tư phải tìm lời giải.
Không ít người cho rằng, bản chất của cây cảnh đã là vật trang trí nên không cần quá cầu kỳ trong thiết kế, chính nó đã có sức hút riêng. Trên thực tế, chính bởi quá nhiều cây cảnh đặt gần nhau khiến việc bày trí tạo được điểm nhấn không dễ. Từ những tiểu tiết đến tổng thể cần được thiết kế có ý đồ mới tạo được hiệu ứng tích cực như mong muốn.
Để kinh doanh, trước hết hãy nghĩ đến việc bạn phải sở hữu một cửa hàng bắt mắt, chuyên nghiệp. Không cần có diện tích lớn, điều căn bản là thiết kế cửa hàng mini phải có tính phù hợp với: sản phẩm, đối tượng khách hàng, quy mô, mục đích kinh doanh.
Có thể bạn quan tâm:
- Top 07+ thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp hiện đại, hút khách [MỚI NHẤT]
- 39+ mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp, ấn tượng nhất [Tổng hợp A - Z]
- Tổng hợp 22+ thiết kế cửa hàng hoa quả sạch ấn tượng nhất
Lợi ích từ thiết kế cửa hàng cây cảnh chuyên nghiệp
Dù kinh doanh cây cảnh hay bất kỳ mặt hàng nào, việc thu hút được khách hàng là yếu tố được đặt lên hàng đầu.
Thị hiếu khách hàng thay đổi từng ngày. Ở thời điểm hiện tại, ngoài chất lượng sản phẩm, người dùng đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ và không gian mua sắm. Một đại bộ phận người dùng sẵn sàng trả chi phí chênh lệch để được tận hưởng dịch vụ tốt nhất.
Rõ ràng, nếu không tạo được diện mạo ấn tượng cho cửa hàng, không chú trọng thiết kế cửa hàng, sẽ rất khó để cạnh tranh với đối thủ (những showroom, cửa hàng, vườn cây cảnh được thiết kế ấn tượng, quy mô lớn). Chấp nhận đầu tư một khoản chi phí ban đầu, nhưng lợi ích mà cửa hàng và hoạt động kinh doanh được hưởng sẽ mang tính dài hạn.
- Tạo được diện mạo ấn tượng, có cá tính riêng, thu hút sự chú ý của khách hàng
- Giữ chân khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ hình thành đơn hàng và khách hàng thân thiết
- Sử dụng hiệu quả diện tích mặt bằng
- Tăng tính thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm kinh doanh
- Hỗ trợ quá trình vận hành kinh doanh (thuận tiện xuất - nhập hàng)
- Tạo không gian mua sắm thoải mái, dễ dàng quan sát sản phẩm
- Kiểm soát và sử dụng hiệu quả chi phí đầu tư, hạn chế các khoản phát sinh
- Tiết kiệm chi phí tu sửa, nâng cấp. Hạn chế gián đoạn/ảnh hưởng hoạt động kinh doanh do sửa chữa
- Tăng khả năng xây dựng thương hiệu (tính đồng bộ trong thiết kế showroom rất quan trọng với chuỗi - hệ thống cửa hàng cùng thương hiệu, hình thức nhượng quyền/nhượng thương hiệu)
- Tạo lợi thế cạnh tranh so với các cửa hàng kinh doanh cùng mặt hàng.
Chỉ cần thực hiện một phép so sánh nhỏ giữa 02 cửa hàng. Một bên chỉ bày bán ngẫu nhiên, thiếu tính khoa học và không đề cao thẩm mỹ, thì dù sản phẩm là phân khúc cao cấp cũng rất khó để tạo được ấn tượng, thậm chí khách hàng không thể hình dung được giá trị thực sự của sản phẩm. Những cửa hàng này chỉ hướng đến khách ở phân khúc bình dân hoặc chỉ phù hợp với bán sỉ, bán sản phẩm đại trà. Còn cửa hàng được thiết kế chỉn chu, tạo được ấn tượng luôn mang lại cảm giác chuyên nghiệp. Thậm chí dù chưa có ý định mua cây cảnh, nhưng vị sự thu hút của cửa hàng vẫn sẵn sàng bước vào tham quan, mua sắm.
Chắc chắn nếu 02 cửa hàng nằm cạnh nhau, bạn sẽ có xu hướng lựa chọn cửa hàng có thiết kế đẹp, cá tính.
Tìm hiểu thêm: Top 5+ mẫu thiết kế quán cafe sân vườn ĐƠN GIẢN mà ĐẸP [2023]
06 lưu ý quan trọng khi thiết kế cửa hàng cây cảnh
Thiết kế cửa hàng cây cảnh có thể phát triển từ nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, các yếu tố căn bản để vận hành an toàn và thuận lợi bắt buộc phải được đảm bảo.
Trước khi hình thành bản thiết kế, chủ cửa hàng và đơn vị thiết kế phải có những cuộc trao đổi cụ thể, cặn kẽ nhất về mong muốn và yêu cầu. Sau đó, công ty thiết kế phải có đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật trực tiếp khảo sát mặt bằng, địa thế, đo đạc để có số liệu và cách nhìn chính xác nhất.
Bản thiết kế sau cùng cần đảm bảo 6 yêu cầu có bản như sau:
Bố trí nội thất hợp lý, khoa học
Sản phẩm bày trí rối mắt, lộn xộn không chỉ gây cảm giác thiếu chuyên nghiệp mà vô tình tạo cho khách hàng cảm giác ngại vào trong cửa hàng tìm mua sản phẩm. Dù cửa hàng có đa dạng sản phẩm đến đâu, giá tốt bao nhiêu mà không thu hút được khách hàng thì chắc chắn đó là thất bại, bởi doanh thu không đạt chỉ tiêu. Thậm chí bạn phải đứng nhìn một cửa hàng nhỏ hơn, ít sản phẩm hơn nhưng khách ra vào liên tục bởi họ đầu rất chú trọng việc sắp xếp các khu vực rõ ràng, trật tự, khách hàng cực kỳ yên tâm, thoải mái khi tham quan, mua bán.
Hãy cố gắng phân khu, nếu không đủ diện tích để bày trí riêng từng loại cây thì ít nhất hãy chia khu vực trưng bày cây cảnh và khu vực bán đồ phụ kiện riêng. Giữa các kệ trưng bày cây cảnh cần có lối đi thông thoáng.
Áp dụng xu hướng thiết kế không gian mở
Việc mua bán trong không gian thoải mái luôn tạo được cảm tình rất tốt từ khách hàng. Đặc biệt với cửa hàng cây cảnh, sự thông thoáng sẽ giúp họ cảm nhận rõ hơn giá trị sản phẩm và đủ diện tích để quan sản kỹ mặt hàng.
Cửa hàng nên ưu tiên các kệ hàng đơn giản, tối ưu công năng. Các khu vực trong cửa hàng nên có sự kết nối, liên thông nhau. Hạn chế tối đa những chi tiết không cần thiết để tăng khoảng trống.
Lựa chọn nội thất phù hợp với loại hình kinh doanh
Nội thất cửa hàng cây cảnh chủ yếu là kệ trưng bày và một vài sản phẩm trang trí đơn giản. Kệ trong cửa hàng cây cảnh phải có kích thước và kiểu dáng phù hợp với loại cây mà cửa hàng cung cấp.
Hãy lựa chọn mẫu cây được trưng bày trên những kệ, tủ phù hợp sẽ trở nên nổi bật, đẹp mắt hơn. Ưu tiên vị trí mặt tiền cửa hàng, khu trung tâm cho sản phẩm ấn tượng, bán chạy nhất.
Lựa chọn tone màu phù hợp với thiết kế cửa hàng cây cảnh
Khi sản phẩm kinh doanh ngập tràn sắc xanh, nhiệm vụ của việc chọn màu chủ đạo trong thiết kế cửa hàng là tăng sự nổi bật cho sản phẩm vào tạo được điểm nhấn, phong cách riêng.
Gam màu trung tính sẽ làm nổi bật lên màu xanh của cây cối. Có thể chọn 1 - 2 màu hoặc kết hợp màu trung tính với nhiều sắc độ khác nhau một cách khéo léo.
Thiết kế bảng hiệu ấn tượng, bắt mắt
Thiết kế mặt tiền cửa hàng luôn đòi hỏi sự ấn tượng cao hơn. Không chỉ tạo ra giá trị thẩm mỹ, sự thu hút mà đây chính là bộ mặt thương hiệu, làm thế nào để mang lại cảm giác chuyên nghiệp, uy tín và có chất riêng.
Đối với cửa hàng cây cảnh, biển hiệu thường sử dụng các hình ảnh, màu sắc liên quan đến cây xanh.one màu của biển hiệu thống nhất với tone màu chủ đạo của cửa hàng nhằm tạo cảm giác hài hòa.
Thiết kế hệ thống chiếu sáng linh hoạt
Việc lựa chọn thiết kế hệ thống chiếu sáng cửa hàng được xem là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong thẩm mỹ tổng thể. Ánh sáng sẽ tạo hiệu ứng về thị giác – giúp mở rộng không gian và tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm.
Nên sử dụng đủ ánh sáng cho cửa hàng để khách dễ dàng lựa chọn, quan sát các mẫu cây.
11+ mẫu thiết kế cửa hàng cây cảnh chuyên nghiệp, hiện đại, thẩm mỹ không thể bỏ qua
Sự phát triển nhanh chóng của các xu hướng thiết kế đang mang lại nhiều lựa chọn hơn. Cùng với các thiết kế cửa hàng quen thuộc, kiểu truyền thống, sự du nhập của các làn gió mới từ châu u và nhiều quốc gia châu Á đang tạo nên những diện mạo đầy độc đáo cho các cửa hàng cây cảnh ở Việt Nam.
Tùy thuộc vào sở thích của chủ cửa hàng, sự phù hợp về không gian, chi phí đầu tư và phong thủy, một số phong cách đang được ưa chuộng có thể kể đến như:
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh phong cách sang trọng, cao cấp
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh phong cách không gian mở
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh phong cách hiện đại, tiện nghi
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh phong cách tối giản
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh kiểu nhà kính
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh phong cách vintage
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh phong cách Nhật Bản
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh kết hợp quán cà phê/quán trà
- Thiết kế cửa hàng cây cảnh ngoài trời
- ...
Để dễ dàng hình dung hơn về hình ảnh cửa hàng sau khi thiết kế - thi công, dưới đây là 11+ mẫu thiết kế cửa hàng cây cảnh tạo hiệu ứng tốt nhất, được yêu thích nhất hiện nay:
Bí quyết chọn đơn vị thiết kế cửa hàng cây cảnh chất lượng, giá rẻ
Tìm kiếm đơn vị thiết kế từ những kênh nào?
Sự phát triển nhanh của thông tin đại chúng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính sự đa dạng là khiên lựa chọn trở nên khó khăn hơn.
- Làm thế nào để chọn được kênh thông tin chính thống, giới thiệu đơn vị thiết kế thực sự uy tín?
- Làm thế nào để biết đâu là đối tác tốt hơn, phù hợp hơn?
- Liệu thông tin quảng cáo có bao nhiêu % đáng tin cậy?
Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác là công ty thiết kế cửa hàng cây cảnh, hãy thử sử dụng tất cả các kênh mà mình có:
- Hỏi người thân và bạn bè xung quanh, đặc biệt là những người làm việc thuộc ngành xây dựng
- Tìm kiếm công ty thiết kế tại địa phương, trực tiếp tham khảo các công trình tại khu vực đơn vị đó đã thực hiện
- Tham khảo từ các Fanpage, diễn đàn,... thiết kế - xây dựng để được đưa ra các gợi ý từ những người có chuyên môn
- Tìm kiếm “công ty thiết kế cửa hàng”, “công ty thiết kế cửa hàng cây cảnh” trên Google hoặc các nền tảng xã hội khác. Với kênh này, cần phải xem xét kỹ về trang thông tin đăng tải, độ tin cậy, tìm kiếm kỹ thông tin về đơn vị thiết kế trước khi tiến đến bước liên hệ để tham khảo dịch vụ.
Quyết định hợp tác không nên được đưa ra quá vội vàng khi chỉ mới được tư vấn sơ qua hoặc chỉ xét về mặt giá cả. Hãy cân nhắc kỹ, có sự so sánh giữa một vài đơn vị khác nhau để có cái nhìn khách quan hơn.
07 tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế cửa hàng cây cảnh cơ bản
Việc tìm kiếm đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín mục đích cuối cùng là đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ cửa hàng ở mức tốt nhất có thể. Một đối tác thiết kế cửa hàng phù hợp để hợp tác tối thiểu phải đáp ứng 07 tiêu chỉ cơ bản sau đây:
- Đơn vị thiết kế cửa hàng nhiều năm kinh nghiệm, có uy tín cao trong nghề
- Sở hữu nhiều công trình thiết kế - thi công cửa hàng ấn tượng, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
- Đội ngũ kỹ sư, nhân công có chuyên môn, tâm huyết với nghề
- Quy trình làm việc khoa học, thông minh, tiết kiệm thời gian
- Chất lượng dịch vụ tốt, có chính sách đồng hành trước, trong và sau khi cung cấp dịch vụ. Cam kết về chất lượng và tiến độ thi công
- Nhạy bén với các xu hướng mới nhất, tạo được dấu ấn riêng cho từng công trình
- Giá cả hợp lý (tương ứng với chất lượng), có sự cạnh tranh.
Pendecor với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, sở hữu hàng trăm công trình thiết kế - thi công cửa hàng được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao đã - đang và sẽ là một trong những đối tác uy tín - chuyên nghiệp nhất mà quý khách hàng mong muốn tìm kiếm.
Phát triển mạnh ở cả 02 thị trường Nam - Bắc, có dịch vụ thiết kế - thi công trọn gói liên tỉnh, Pendecor đã có cơ hội làm việc với nhiều khách hàng/chủ đầu tư, hiểu rõ được đặc trưng của thị trường từng khu vực và thấu hiểu được tâm lý khách hàng của từng ngành hàng/dịch vụ kinh doanh. Đặt tâm huyết vào từng công trình, không đơn thuần là thiết kế, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng giải pháp hỗ trợ kinh doanh và phát triển thương hiệu tối ưu nhất. Xây dựng nét độc đáo riêng, tuy nhiên dựa trên tiêu chí phù hợp với ngành hàng, thị trường, sự “ngạc nhiên” trong từng thiết kế chính là yếu tố lợi thế cạnh tranh mà Pendecor luôn nỗ lực để thực hiện.
Không phải ngẫu nhiên mà Pendecor đã/đang là đối tác của hàng trăm khách hàng/chủ đầu tư. Chất lượng là yếu tố hàng đầu, chỉn chu từ chất lượng dịch vụ đến quy trình làm việc. Pendecor luôn quan niệm, sự hài lòng của khách hàng chính là nền tảng. Thành công của cửa hàng chính là thành công của chúng tôi.
Liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn MIỄN PHÍ:
Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor
- Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
- Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
- Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
- Hotline: 0909.203.206
- Mail: pendecorvn@gmail.com
Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )