Top 55+ thiết kế cửa hàng cắt tóc, barber shop độc lạ, hút khách nhất 2024

16/05/2022 - 04:05

Dành sự quan tâm lớn đến thiết kế cửa hàng cắt tóc đã mang lại hiệu quả kinh doanh bất ngờ cho nhiều salon. Không chỉ tạo được sự hài lòng cho khách hàng, đây còn là yếu tố nâng tầm chất lượng dịch vụ.

Xu hướng làm đẹp thời 4.0 của đại đa số khách hàng đang đòi hỏi các chủ salon tóc phải thay đổi tư duy kinh doanh. Nếu trước đây, cắt tóc chỉ đòi hỏi làm thế nào để có mái tóc hài lòng khách hàng, chăm sóc tóc hiệu quả nhất thì nay các cửa hàng cạnh tranh nhau bằng quy mô và sự ấn tượng về thiết kế, phương thức phục vụ khách hàng.

Hơn 89% khách hàng mong muốn được chăm sóc tóc trong một salon sạch sẽ, thoáng mát và tốt hơn hết là được thiết kế có phong cách riêng, tính thẩm mỹ cao hơn. Họ sẵn sàng chi thêm phí để được trải nghiệm sự thư thái trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ và sẵn sàng trở thành khách hàng quen thuộc.

Có thể bạn quan tâm:

Top 05+ thiết kế cửa hàng cắt tóc đẹp, hút khách nhất 2022

Nếu như bạn đang đau đầu tìm thiết kế tiệm tóc phù hợp với diện tích, dịch vụ cung cấp, chi phí thì đừng bỏ qua 10 gợi ý về thiết kế có thể giúp cửa hàng tóc của bạn đắt khách hơn mong đợi ngay dưới đây:

Thiết kế cửa hàng cắt tóc sang trọng

Hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp và chịu chi trả phí làm/chăm sóc tóc cao hơn so với thông thường. Hầu hết các cửa hàng tóc thiết kế sang trọng đều chi mạnh tay trong việc đầu tư trang thiết bị cũng như khâu trang trí, thiết kế.

Phong cách sang trọng được sử dụng để khơi gợi những cảm xúc của người xem khi nhìn vào thiết kế. Màu vàng kim sẽ là yếu tố giúp thiết kế đạt được ý tưởng cho sự sang trọng của sản phẩm.

Một vài đặc tính nổi bật của cửa hàng cắt tóc phong cách sang trọng:

  • Luôn đề cao yếu tố đơn giản, sạch sẽ trong thiết kế
  • Thường sử dụng màu đen, vàng gold và đồng
  • Không đề cao hoa văn, chú trọng vào đường nét.

Thiết kế cửa hàng cắt tóc sang trọng

Thiết kế salon tóc phong cách cổ điển

Cửa hàng tóc thiết kế phong cách cổ điển đảm bảo được sự cầu kỳ, tỉ mỉ, trau chuốt trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Phong cách này sử dụng tông màu trầm tính, ấm áp có nét nhẹ nhàng, tinh khiết. Điểm nhấn được mang lại từ các chi tiết cầu kỳ, dát vàng, ánh kim mới có thể nổi bật lên và thể hiện đúng vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Phong cách cổ điển sẽ khá kén người và kén không gian, dù tạo được ấn tượng mạnh về thẩm mỹ nhưng chủ salon cần xác định rõ về mức độ phù hợp trước lựa chọn.

Thiết kế salon tóc phong cách cổ điển

Thiết kế tiệm cắt tóc phong cách đơn giản

Được nhiều chủ salon lựa chọn do có độ tương thích cao với hầu hết các dịch vụ cắt tóc nam/nữ từ bình dân đến cao cấp. Thiết kế cửa hàng tóc phong cách đơn giản còn là giải pháp cho các tiệm tóc diện tích nhỏ, hình dạng thiếu cân đối hoặc kết hợp với các dịch vụ như: nail, spa, trang điểm,...

Ưu điểm của phong cách đơn giản là luôn đề cao tính tối giản, công năng hữu ích. Từ bố trí phòng chức năng, sử dụng màu sắc, trang trí,... đề được thực hiện cực kỳ khoa học, tinh tế và ngăn nắp để đảm bảo sự tiện ích tối đa.

Ánh sáng tự nhiên, hình khối và đường nét là những yếu tố cơ bản xuất hiện trong phong cách thiết kế nội thất tối giản. Các salon tóc thiết kế tối giản hầu hết là không gian mở, mang đến nguồn năng lượng tươi mới, sự thoải mái cho khách hàng trong cả quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Thiết kế tiệm cắt tóc phong cách đơn giản

Thiết kế tiệm tóc phong cách hiện đại

Hướng đến sự tối giản vật dụng, gọn gàng nhưng cũng đầy tinh tế và sang trọng. Cửa hàng tóc thiết kế hiện đại mang lại sự phóng khoáng, đơn giản và tiện nghi. Điểm nổi bật của thiết kế nằm ở sự hiện diện của công nghệ với các nội thất thông minh hay những đồ vật mang tính chất công nghiệp.

Thiết kế sử dụng chủ yếu các gam màu trung tính như màu be, màu ghi, màu trắng, màu kem,… để giúp tạo cảm giác thoải mái khi nhìn.

Tiệm tóc hiện đại thì mọi chi tiết đều ăn nhập với nhau và tạo thành một cái nhìn thông suốt đầy hợp lý. Điều này mang lại lợi thế về không gian và cách bày trí.

Thiết kế tiệm tóc phong cách hiện đại

Thiết kế tiệm tóc nhỏ phong cách Eco

Mang thiên nhiên vào không quan salon tóc và các cửa hàng đang là xu hướng những năm gần đây. Thiết kế theo phong cách Eco đòi hỏi cao sự gắn kết giữa nội thiết với thiết kế tổng lên, luôn hướng đến sự tự nhiên, tinh khiết.

Tiệm tóc phong cách Eco thường ưu tiên sự tối giản, vật liệu có nguồn gỗ tự nhiên hay phế thải được tái chế rất được trọng dụng.

Cây xanh đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ một vài mà rất nhiều cây xanh (được lựa chọn phù hợp với phong thủy chủ salon và ngành dịch vụ) được bố trí ở những vị trí phù hợp để tạo được tính thẩm mỹ, trong lành cho không gian và đặc biệt và thu hút khách, mang tài lộc, may mắn cho cửa hàng.

Thiết kế tiệm tóc phong cách hiện đại

Thiết kế salon tóc nam chuẩn Barbershop

Trước đây, đàn ông có thể chọn cắt tóc ở bất kỳ đâu như: cắt tóc vỉa hè, cắt tóc ở các sạp trong chợ, cắt tóc ở một salon nhỏ chật hẹp,... tuy nhiên, sự thay đổi của gu thẩm mỹ cũng như đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn về kiểu tóc, chất lượng dịch vụ khiến các salon tóc đơn điệu này dần thưa khách.

Đặt chân vào một Barbershop chính là cách mà các quý ông trải nghiệm một không gian dành riêng cho mình. Tại đây họ được thoải mái chia sẻ mọi thứ và quan trọng nhất là không một người phụ nữ nào xung quanh. Dù ở thời nào, Barbershop vẫn lấy cảm hứng từ những kiểu tóc cổ điển nhưng được pha trộn thêm vẻ hiện đại một cách tinh tế và khéo léo để thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Cùng với đó, cách thiết kế cửa hàng tóc theo phong cách Barbershop cũng dần được hình thành.

Hầu hết các Barbershop để thiết kế theo lối tân cổ điển pha chút hiện đại. Gam màu chủ đạo sẽ là gam màu nóng, màu tối khá mạnh mẽ. Các chi tiết trang trí cũng tạo được sự nam tính riêng biệt.

Thiết kế salon tóc nam chuẩn Barbershop

Thiết kế cửa hàng cắt tóc kiểu spa nghỉ dưỡng

Cửa hàng tóc thiết kế theo kiểu spa nghỉ dưỡng đòi hỏi diện tích cửa hàng tương đối rộng, đáp ứng đủ nhu cầu thiết kế các phòng chức năng. Đồng thời, chi phí trang trí và thiết kế sẽ cao hơn so với thông thường.

Salon tóc spa nghỉ dưỡng có hệ thống cách âm tốt, hệ thống đèn sử dụng đèn vàng để tạo sự gần gũi. Các phòng chức năng được bố trí hợp lý, đảm bảo được yên tĩnh khi khách sử dụng dịch vụ.

Tối giản trong sử dụng + bày trí nội thất và màu sắc sẽ là đặc trưng của phong cách spa - nghỉ dưỡng. Một vài chi tiết trang trí tạo điểm nhấn cho tổng thể. Yếu tố được coi trọng nhất trong kiểu thiết kế này là sự gần gũi, thoải mái ngay từ khi đặt chân vào salon.

Thiết kế cửa hàng cắt tóc kiểu spa nghỉ dưỡng

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà chủ salon sẽ lựa chọn một trong các phong cách thiết kế cửa hàng tóc phù hợp. Điều quan trọng cần được lưu ý chính là chọn được đơn vị thiết kế hiểu được mong muốn và thực thi thành phẩm có sự tương đồng cao nhất. Đừng ngại chi thêm một khoản phí để có được dịch vụ tốt. Thiết kế tiệm tóc đẹp, phù hợp với đặc thù kinh doanh ngay từ đầu sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc phát triển đường dài và tạo được động lực cho chủ salon không ngừng nỗ lực thực hiện các chiến dịch mang lại doanh thu cao hơn mỗi ngày.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍