Top 9+ thiết kế cửa hàng camera bắt mắt, hiện đại nhất 2024

31/05/2022 - 10:05

Làm thế nào để sản phẩm camera được bày bán ấn tượng, cửa hàng có sức hấp dẫn với khách hàng? Ngoài chất lượng sản phẩm, thiết kế cửa hàng camera chính là giải pháp nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Nhu cầu sử dụng camera ngày càng lớn, kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt cửa hàng camera đa dạng về quy mô và sản phẩm. Khách hàng hoàn toàn có thể chọn được một địa chỉ phù hợp với yêu cầu và túi tiền của mình. Tuy nhiên, nếu cùng một mức giá người mua vẫn được sử dụng sản phẩm của một cửa hàng chất lượng, chỉn chu và cao cấp hơn.

> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao phải thiết kế cửa hàng camera?

Đối với các cửa hàng camera quy mô nhỏ, số lượng sản phẩm bày bán chỉ giao động dưới 100 sản phẩm thì việc thiết kế cửa hàng chỉ cần tiến hành đơn giản, ưu tiên vị trí thuận lợi nhất để bày trí sản phẩm. Riêng với các cửa hàng camera quy mô lớn hơn thì chủ cửa hàng sẽ phải cân nhắc đến việc nên đầu tư thiết kế bài bản ngay từ đầu.

Việc sở hữu một thiết kế cửa hàng phù hợp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu như:

  • Xây dựng được không gian cửa hàng nổi bật, bắt mắt, thu hút khách hàng
  • Tạo được sự chuyên nghiệp, dấu ấn riêng cho thương hiệu trong kinh doanh
  • Mang đến lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, bắt kịp xu hướng phát triển chung
  • Tiết kiệm chi phí thi công nội thất, kiểm soát được phí đầu tư

Tiết kiệm được tối đa thời gian so với bạn tự tìm tòi và lên kế hoạch nội thất giúp thu gọn thời gian để kinh doanh và cũng tiết kiệm được chi phí của mặt bằng.

Thiết kế cửa hàng camera tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh
Thiết kế cửa hàng camera tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh

Khi lựa chọn mẫu thiết kế cửa hàng camera, anh/chị nên chú ý đến các tiêu chuẩn cơ bản sau đây:

  • Vị trí trưng bày sản phẩm vừa tầm mắt, dễ chọn lọc.
  • Không nên thiết kế 1 loại ánh sáng duy nhất mà nên kết hợp những tông màu ánh sáng như ánh sáng vàng và trắng vào hệ thống để tùy vào thời tiết bạn có thể đổi màu ánh sáng để thích nghi hơn.
  • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với ý đồ bày trí và nội thất.
  • Chọn màu sắc phù hợp, ưu tiên màu đơn giản, tạo được sự chuyên nghiệp.
  • Thiết kế lối đi lại giữa các quầy, tủ trưng bày thông thoáng tiện ích tối đa.

09+ mẫu thiết kế cửa hàng camera đắt khách nhất

Thiết kế cửa hàng camera phong cách tối giản

Tập trung tối đa vào việc làm nổi bật sản phẩm, các yếu tố trang trí sẽ được tinh gọn đến mức tối đa. Do sản phẩm camera kích thước tương đối nhỏ, màu sắc chủ yếu là trắng và đen nên cần sự hỗ trợ từ không gian bày trí để khách hàng có thể nhìn rõ sản phẩm nhất.

Cách bố trí ưu tiên sự đơn giản, dành sự thông thoáng cho lối đi của khách hàng. Với các cửa hàng diện tích nhỏ, sử dụng gương để tạo cảm giác rộng rãi cũng là một giải pháp.

Cửa hàng camera kiểu tối giản, phù hợp với hầu hết các loại quy mô
Cửa hàng camera kiểu tối giản, phù hợp với hầu hết các loại quy mô

Thiết kế cửa hàng camera phong cách hiện đại

Có tính tương thích với đặc tính sản phẩm, cửa hàng camera phong cách hiện đại sẽ tạo cho cách hàng cảm giác chuyên nghiệp, sang trọng. Sử dụng hệ thống kệ và tủ hình khối đơn giản, đường nét khỏe khoắn, ít hoặc không họa tiết để tập trung sự nổi bật cho sản phẩm. Màu sắc tủ/kệ có tính tương phản với màu sắc sản phẩm để tạo điểm nhấn, tăng khả năng nhìn rõ các chi tiết sản phẩm.

Bày trí đơn giản, có tính kết nối là điểm nổi bật. Cửa hàng camera hiện đại luôn chú trọng không gian đón khách và khu tư vấn.

Cửa hàng camera hiện đại dễ tiếp cận khách hàng
Cửa hàng camera hiện đại dễ tiếp cận khách hàng

Thiết kế cửa hàng camera thông minh

Khách hàng dòng sản phẩm thiết bị điện tử rất dễ bị thu hút bởi sự thông minh và tính logic trong việc tạo dựng không gian, bày trí sản phẩm. Hãy để khách hàng nhìn thấy được thứ họ cần, không cầu kỳ nhưng chọn đúng trọng tâm.

Hệ thống kệ, thủ thông minh sẽ là trợ thủ đắc lực để tạo nên ấn tượng cho cửa hàng camera. Tuy nhiên, chi phí để thực hiện cửa hàng theo phong cách này sẽ tương đối cao và đòi hỏi đơn vị thi công có kinh nghiệm trong việc chọn nội thất.

Cửa hàng camera phong cách đẹp, tiện ích
Cửa hàng camera phong cách đẹp, tiện ích

Ngoài các phong cách thiết kế cửa hàng camera được ưa chuộng nhất vừa nêu trên, anh/chị có thể tham khảo thêm một vài phong cách thiết kế như:

  • Phong cách tân cổ điển: phù hợp với dòng sản phẩm cao cấp, hướng đến khách hàng hạng sang. Cửa hàng phong cách này nổi bật với các chi tiết phào chỉ dát vàng, nội thất sang trọng.
  • Phong cách xanh: sử dụng vật liệu xanh trong thiết kế như gỗ, vỏ cây, tre nứa,... và ưu tiên cây xanh trang trí và tạo sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng.
  • Thiết kế giống gian hàng: tận dụng tối đa không gian để bày trí sản phẩm, hệ thống kệ sẽ được sắp xếp dạng tầng. Ngoài các kệ tủ đặt sát tường, các cột/trụ ở giữ cũng được sử dụng để bày trí sản phẩm. Chủ yếu phù hợp với cửa hàng nhỏ, chủ yếu bán sản phẩm tầm trung, không hỗ trợ các dịch vụ liên quan.

Một số lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế cửa hàng camera

Mặc dù đã chú trọng vào khâu thiết kế ngay từ đầu, nhưng nhiều cửa hàng camera vẫn gặp những lỗi không đáng có vì chọn sai đơn vị thiết kế, thi công cửa hàng. Anh/chị có thể đưa ra 2 lựa chọn:

  • Một là sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói của một bên.
  • Hai là thuê thiết kế riêng và thi công riêng.

Từ đây sẽ nảy sinh ra những vấn đề trong quá trình thực hiện. Nếu chọn thiết kế riêng và thi công riêng, rất dễ xảy ra trường hợp, sản phẩm sau cùng chỉ tương đối giống hoặc cao nhất đạt 80 - 85% so với bản thiết kế sau cùng. Không ít trường hợp thiết kế một đường nhưng sản phẩm sau thi công lại là một phiên bản hoàn toàn khác. Mặt khác, chọn thiết kế và thi công trọn gói sẽ đảm bảo được sản phẩm sát nhất với thiết kế, các vấn đề từ lớn đến bé đều được đơn vị nhà thầu nắm rõ, dễ xử lý. Dĩ nhiên chi phí sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

Nếu trong khu vực anh/chị xây dựng cửa hàng có dịch vụ từ A - Z, nên ưu tiên sử dụng để có sự thống nhất. Một số đơn vị thi công - thiết kế trọn gói vẫn có dịch vụ hỗ trợ công trình liên tỉnh, đây sẽ là phương án dự phòng nếu quy trình làm việc khi thuê thiết kế riêng và thi công riêng không tìm được sự tương thích.

Nên ưu tiên thiết kế và thi công cửa hàng camera trọn gói
Nên ưu tiên thiết kế và thi công cửa hàng camera trọn gói

Khi chọn đơn vị thiết kế cửa hàng camera, anh/chị cần đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có hỗ trợ tư vấn trọn gói
  • Đã thực hiện hiệu quả nhiều công trình thuộc nhóm sản phẩm anh/chị có nhu cầu
  • Được đánh giá cao về uy tín
  • Đội ngũ kiến trúc sư, công nhân thi công tay nghề cao, tận tình
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học
  • Có dịch vụ hỗ trợ trước - trong - sau khi thiết kế/thi công
  • Giá cả cạnh tranh

PENDECOR là một trong những đơn vị thiết kế shop & thi công cửa hàng, showroom,... uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với nền tảng vững chắc được xây dựng từ đội ngũ, kinh nghiệm và số lượng công trình, chúng tôi tin chắc rằng những dịch vụ mà Pendecor đang cung cấp sẽ đáp ứng tốt nhất những gì anh/chị đang cần. Hãy liên hệ với chung tôi nếu anh/chị cần thiết kế và thi công cửa hàng đẹp, ấn tượng, hút khách.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍