Top 11+ thiết kế cửa hàng cá cảnh, thuỷ sinh ĐẸP và UY TÍN [2024]

31/05/2022 - 09:05

Đòi hỏi cao về kỹ thuật thi công và tính ứng dụng, thiết kế cửa hàng cá cảnh phải đảm bảo nhiều yếu tố riêng liên quan đến sản phẩm. Nhiều chủ đầu tư bỏ ra chi phí rất lớn nhưng thiết kế không phù hợp làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh.

Xu hướng kinh doanh cửa hàng cá cảnh khá nổi bật trong những năm gần đây. Số lượng khách hàng đam mê, có nhu cầu mua và sử dụng các dịch vụ liên quan cũng tăng đáng kể. Tại các thành phố lớn, nhiều tuyến phố trở thành khu bán cá cảnh số lượng lớn khiến tỷ lệ cạnh tranh cao. Trong thời buổi "người khôn của khó", chủ cửa hàng cần có những chiến lược kinh doanh và thay đổi phù hợp để thu hút khách hàng.

Ngoài sự đa dạng về chủng loại cá, giá cả và chất lượng các dịch vụ kèm theo, thiết kế cửa hàng cá cảnh phải được chú trọng ngay từ đầu. Khách hàng hoàn toàn có thể chuyển sang cửa hàng đối thủ nếu không gian cửa hàng và cách bày trí khiến họ cảm thấy không thoải mái khi tham qua và mua hàng tại cửa hàng.

Chấp nhận đầu tư mạnh tay trong giai đoạn đầy, nhưng chủ cửa hàng hoàn toàn có thể yên tâm về quá trình vận hành dài hạn cũng như khả năng hỗ trợ phát triển kinh doanh của một thiết kế cửa hàng cá cảnh ấn tượng, thông minh, tính ứng dụng cao.

> Có thể bạn quan tâm:

Trước khi tiến hành thiết kế, xây dựng cửa hàng cá cảnh, anh/chị cần nắm rõ những vấn đề sau đây:

Thiết kế cửa hàng cá cảnh ấn tượng là lợi thế trong kinh doanh
Thiết kế cửa hàng cá cảnh ấn tượng là lợi thế trong kinh doanh

05 lưu ý trong thiết kế & thi công cửa hàng cá cảnh

Một cửa hàng cá cảnh đủ tiêu chuẩn đi vào hoạt động và đảm bảo được khả năng kinh doanh hiệu quả cần đáp ứng đủ các tiêu chí như sau:

Về nội thất

Ưu tiên lựa chọn nội thất tối giản, kích thước phù hợp với diện tích tổng thể cửa hàng. Các sản phẩm trưng bày nên đặt vừa tầm mắt, không nên đặt quá cao gây khó khăn khi quan sát và tốn chi phí trong thiết kế kệ/giá đỡ.

Ưu tiên chọn những món đồ có độ bền cao, có thể sử dụng lâu mà không bị xuống cấp. Chú ý đến yếu tó thẩm mỹ để tạo sự nổi bật cho không gian cửa hàng.

Về ánh sáng

Ánh sáng có tác động rất lớn trong việc tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho cửa hàng cá cảnh. Ngoài tận dụng án sáng tự nhiên tối ưu nhất, cần kết hợp thiết lập hệ thống đèn phát sáng linh hoạt. Ánh sáng không gian chung nên dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn. Ánh sáng hệ thống mỗi bể cá nên ấn tượng, có hiệu ứng.

Cách bày trí

Đề cao sự thông thoáng cho tổng thể không gian để khách hàng dễ dàng di chuyển. Nên sắp xếp bể các sát tường để tiết kiệm diện tích, hạn chế tối đa các vật dụng rương lẻ đặt ở sàn hoặc bên cạnh bể cá. Lưu ý, các đường dây điện, ống nước cần buộc gọn gàng và cất đi tinh tế vừa đảm bảo sự thẩm mỹ vừa hạn chế các sự cố chập điện.

Do đặc thù cửa hàng cá cảnh ẩm ướt, nên chú ý hơn đến khâu vệ sinh. Cần đảm bảo cửa hàng lúc nào cũng sạch sẽ, khô ráo, hạn chế mùi tanh.

Diện tích và ngân sách quyết định lớn đến mẫu thiết kế
Diện tích và ngân sách quyết định lớn đến mẫu thiết kế

Top 11 thiết kế cửa hàng cá cảnh HOT nhất 2024

Hầu hết các cửa hàng cá cảnh quy mô nhỏ chỉ bày trí buôn bán theo kiểu vừa mắt chủ cửa hàng mà không quá cầu kỳ trong việc thiết kế hay bày trí. Điều này sẽ rất dễ nhận ra, bởi các cửa hàng này không có tính logic, thậm chí là bừa bộn, thiếu sức hấp dẫn với khách hàng. Đa phần cá ở các cửa hàng này cũng chỉ ở mức giá trung bình và rẻ, đối tượng khách hàng chỉ là khác mua nhỏ lẻ hoặc khách vãng lai, rất ít khách là "mối ruột" chơi chuyên nghiệp.

Nếu anh/chị hướng đến việc phát triển cửa hàng cá cảnh đến những mục đích lớn hơn, nên cân nhắc chọn một trong những thiết kế có tính tương ứng cao nhất với cửa hàng mình dưới đây:

Thiết kế cửa hàng cá cảnh nhỏ, tối giản

Giải pháp dành cho cửa hàng có diện tích hạn chế. Thiết kế này ưu tiên nội thất nhỏ gọn, tinh tế, màu sắc đơn giản. Bể cá sẽ được gắn liền với tường để tạo lối đi rộng rãi ở giữa. Hệ thống điện nước được thiết kế âm tường, gần như không có chi tiết thừa ở trên mặt sàn, tường và xung quanh bể cá.

Thiết kế cửa hàng cá cảnh hiện đại

Hướng đến nhóm khách hàng chơi cá cảnh khá sành sỏi, giống cá bày bán tại cửa hàng cũng có giá trị cao. Thiết kế hiện đại không chỉ tạo được sự ấn tượng, chuyên nghiệp mà còn tạo được sự tương đồng giữa giá trị sản phẩm với tổng thể.

Đầu tư khá mạnh tay vào nội thất, hệ thống bể cá. Hầu hết nội thất sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng, sản phẩm có tính ứng dụng cao và độ an toàn gần như tuyệt đối. Màu sắc chủ đạp sẽ là màu đen, xám, nâu, kết hợp với hệ thống đèn ánh sáng trắng của cửa hàng và ánh sáng xanh trong các bể cá.

Thiết kế hiện đại sang trọng, thu hút
Thiết kế hiện đại sang trọng, thu hút

Thiết kế cửa hàng cá cảnh phong cách thông minh

Phong cách này phù hợp với các cửa hàng cá cảnh cao cấp. Thẩm mỹ chính là yếu tố lớn nhất tạo nên sự trầm trồ của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lạc vào mê cung đúng nghĩa khi mọi thứ được bày trí vô cùng tinh tế.

Hệ thống nội thất và hồ cá đều là thiết bị thông minh, hạn chế tối đa việc để lộ các góc cạnh bể cá thông thường và tình trạng ẩm ướt do nước trong bể gây ra.

Thiết kế cửa hàng cá cảnh không gian mở

Ưu tiên tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho khách hàng. Cửa hàng cả cảnh thiết kế không gian mở tận dụng tối đa ánh sáng và gió trời tự nhiên. Hệ thống cửa được thiết kế với kích thước lớn, không gian cửa hàng được liên kết logic thông qua ý đồ bày trí đơn giản, tiết kiệm diện tích.

Các cửa hàng có diện tích lớn sẽ thiết kế dạng mô phỏng từng khuôn viên nuôi các của khách hàng: từ trong nhà ra vườn và những bể cá ở các cửa hàng, công ty để mang lại giá trị phong thủy tốt cho chủ nhân.

Thiết kế cửa hàng cá cảnh xanh

Theo Ngũ Hành Tương Sinh, Thủy sinh Mộc là một trong những mắt xích vô cùng quan trọng không thể thiếu được trong sự tồn tại và vận động của thiên nhiên. Việc kết hợp yếu tố xanh vào thiết kế cửa hàng cá cảnh không chỉ dựa trên hiệu quả thẩm mỹ của thiết kế mà còn giá trị phong thủy mang lại cho cửa hàng.

Ngoài cách trang trí cây xanh cho không gian cửa hàng, sử dụng vật liệu xanh trong nội thất thì phần lớn các chủ cửa hàng sẽ chọn yếu tố xanh từ cây thủy sinh trang trí bể cá.

Cửa hàng cá cảnh xanh luôn tạo được thiện cảm tốt
Cửa hàng cá cảnh xanh luôn tạo được thiện cảm tốt

Tiêu chí lựa chon đơn vị thiết kế cửa hàng cá cảnh

Chọn đúng mẫu thiết kế cửa hàng cá cảnh phù hợp quy mô và định hướng kinh doanh anh/chị sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm được chi phí nội thiết và kiểm soát tốt chi phí đầu tư
  • Tiết kiệm thời gian thi công, lắp đặt, đáp ứng yêu cầu gấp rút
  • Sở hữu cửa hàng cá cảnh đẹp, thu hút, thông minh và vận hành tiết kiệm (tiết kiệm nhân lực, tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí tu sửa - nâng cấp,...)
  • Tạo được dấu ấn riêng với khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh với cửa hàng đối thủ.
Thiết kế cửa hàng cá cảnh lợi ích đáng để đầu tư
Thiết kế cửa hàng cá cảnh lợi ích đáng để đầu tư

Để có được những điều này, anh/chị cần chọn đúng đơn vị thiết kế cửa hàng hoặc thiết kế + thi công trọn gói cửa hàng cá cảnh chất lượng. Các tiêu chí quan trọng để lựa chọn bên thiết kế cửa hàng cá cảnh gồm:

  • Đơn vị thiết kế, thi công có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.
  • Đã thi công hiệu quả nhiều công trình, tạo dựng được uy tín, khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.
  • Quy trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp.
  • Đội ngũ kỹ sư, nhân viên tay nghề cao.
  • Dịch vụ, chính sách hỗ trợ khách hàng trước - trong - sau thiết kế, thi công nổi bật.
  • Giá thiết kế cửa hàng cá cảnh tốt, giá thi công cửa hàng cá cảnh phù hợp với chất lượng vật liệu và sản phẩm nội thất.

Anh/chị có thể tham khảo thông tin của các đơn vị thiết kế cửa hàng cá cảnh tại địa phương hoặc ở các tỉnh thành lân cận. Hầu hết các đơn vị cung vấp dịch vụ hiện nay đều mở rộng thị trường liên tỉnh.

Pendecor là đơn vị đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế - thi công trọn gói cửa hàng. Sở hữu số lượng sản phẩm đã thực hiện ấn tượng, quy trình làm việc chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh, phù hợp trở thành đơn vị thiết kế cửa hàng cá cảnh để anh/chị đặt lòng tin.

Hỗ trợ tối đa tất tần tật các vấn đề liên quan. Liên hệ với chúng tôi đễ được tư vấn chi tiết:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍