Tổng hợp 59+ mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp và thu hút nhất (A-Z)

29/12/2021 - 10:12

Bạn có biết, thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp không chỉ giúp những chiếc bánh trông hấp dẫn, tỏa sáng hơn mà còn tác động đến tâm lý lựa chọn của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu về bài viết dưới đây để nắm được những lưu ý cần thiết để có thể tạo nên được một cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng và được khách hàng yêu thích.

> Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng kinh doanh mô hình bánh ngọt

Những chiếc bánh ngọt được xem như là liều thuốc tinh thần giúp chúng ta thêm yêu đời hơn trong cuộc sống. Không chỉ những dịp quan trọng như sinh nhật, tốt nghiệp, đám cưới... thì bánh ngọt cũng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn khi đi cafe, những buổi hẹn gặp mặt bạn bè.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đã có rất nhiều cửa hàng bánh ngọt ra đời. Khởi nghiệp mô hình kinh doanh bánh ngọt cũng là đam mê mà nhiều người hướng đến. Chính vì có quá nhiều sự cạnh tranh trên thị trường nên đòi hỏi các cửa hàng bánh ngọt cần phải tìm kiếm những sự mới mẻ cả về chất lượng bánh, phong cách phục vụ và cả không gian quán.

Lợi ích của thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp

Như đã nói, ngoài việc chú trọng đến chất lượng bánh thì các chủ cửa hàng bánh ngọt cần phải cân nhắc đầu tư thiết kế cửa hàng, bài trí không gian. Bởi, lợi ích của việc thiết kế cửa hàng bánh ngọt đem là không hề nhỏ.

Thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp mang lại rất nhiều lợi ích
Thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp mang lại rất nhiều lợi ích
  • Tiết kiệm chi phí: Thoạt nghe chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng điều này khá vô lý. Tuy nhiên, khi bạn tự lên kế hoạch thiết kế nội thất, chọn mua từng món đồ về sắp xếp nhưng không đạt hiệu quả như mình mong muốn thì sẽ khiến chi phí bị đội lên rất nhiều. Trái lại, khi chọn dịch vụ thiết kế cửa hàng bánh ngọt thì bạn đã có được cái nhìn tổng quát và không cần lo lắng về chi phí phát sinh.
  • Tiết kiệm thời gian: Một lợi ích của thiết kế cửa hàng bánh ngọt đó là tiết kiệm thời gian thi công, giúp cửa hàng sớm đi vào hoạt động. Với những cửa hàng phải thuê mặt bằng thì lợi ích này cũng giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng kha khá.
  • Tạo nên không gian cửa hàng đẹp mắt, thu hút: Khi đầu tư thiết kế cửa hàng bánh ngọt, bạn sẽ có được một không gian đẹp mắt, thu hút, vừa giúp các sản phẩm bánh ngọt tỏa sáng hấp dẫn hơn, vừa giúp khách hàng có được không gian check-in thú vị.
  • Thể hiện được phong cách kinh doanh riêng: Mỗi cửa hàng bánh ngọt để có thể thu hút khách hàng, có chỗ đứng trên thị trường thì cần phải có được phong cách kinh doanh riêng. Sự "sao chép" có thể khiến cửa hàng bạn nhận phải thất bại ê chề. Vì thế, thiết kế cửa hàng bánh ngọt sẽ giúp thể hiện phong cách, tạo dựng thương hiệu một cách vững chắc, phát triển lâu dài. Đây cũng là bí quyết để giúp cửa hàng có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

Như thế nào là cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng?

Sau khi tìm hiểu về lợi ích cửa hàng bánh ngọt đẹp mang lại, chắc hẳn rất nhiều người rất nóng lòng muốn thiết kế cho mình một cửa hàng thật ấn tượng và đẹp mắt rồi đúng không?

Cửa hàng bánh ngọt đẹp cần đáp ứng những tiêu chí cụ thể
Cửa hàng bánh ngọt đẹp cần đáp ứng những tiêu chí cụ thể

Tuy nhiên, trước khi đi vào thiết kế thì bạn cần phải nắm được những tiêu chuẩn đánh giá một cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng dưới đây:

  • Sản phẩm được bố trí vừa tầm mắt, giúp người mua có thể dễ dàng chọn được chiếc bánh mình yêu thích
  • Không gian cửa hàng sử dụng những vật liệu có hiệu ứng ánh sáng tốt để làm nổi bật sản phẩm đang được trưng bày. Điều này còn giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí đèn điện hiệu quả
  • Phong cách cửa hàng hiện đại, năng động nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng. Sự thống nhất trong phong cách thiết kế cũng giúp cửa hàng bánh ngọt tạo sự chuyên nghiệp, ấn tượng cho khách hàng
  • Tính thẩm mỹ của không gian nội thất ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh không nhỏ
  • Lối đi giữa các quầy, kệ cần thông thoáng, giúp khách hàng dễ dàng đi lại để lựa chọn bánh ngọt
  • Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng đèn điện và ánh sáng tự nhiên
  • Tạo nên được sự mới mẻ, độc đáo trong thiết kế không gian như có thêm khu vực để khách có thể ngồi thưởng thức bánh, chờ lấy bánh hoặc check - in…
  • Những tiêu chí kể trên không chỉ áp dụng cho cửa hàng bánh ngọt mà còn phù hợp khi thiết kế tiệm bánh kem nhỏ, cửa hàng bánh mì đẹp…

Lưu ý vàng khi thiết kế cửa hàng bánh ngọt

Như đã nói, không hề đơn giản để có thể tạo nên được một không gian cửa hàng bánh ngọt đẹp, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí kể trên. Nhất là với những người mới kinh doanh, không rành về thiết kế.

Chính vì thế, những lưu ý thiết kế cửa hàng bánh ngọt dưới đây sẽ giúp bạn biết cần phải thế nào để có một cửa hàng đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng hiệu quả.

Xác định khách hàng

Đây được xem là bước vô cùng quan trọng, là cơ sở để thiết kế tiệm bánh ngọt hiệu quả. Xác định đối tượng khách hàng chính của tiệm bánh sẽ giúp chủ đầu tư, nhà thiết kế có thể định hình phong cách phù hợp cho tiệm.

  • Nếu tiệm bánh thiên về bánh cưới thì nội thất và không gian quán nên có sự tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần lãng mạn
  • Nếu tiệm chuyên cung cấp bánh cho trẻ em thì nên chọn phong cách trẻ trung, màu sắc tươi sáng, sinh động.

Thiết kế với bảng biển bắt mắt

Chưa bàn đến chất lượng bánh hay không gian bên trong cửa tiệm, yếu tố khiến khách hàng chọn cửa hàng của bạn đó chính là sự ấn tượng của mặt tiền, bảng biển bắt mắt. Vì thế, hãy làm thế nào để cửa hàng của bạn "lọt mắt xanh" của khách hàng ngay lập tức khi họ chỉ vừa mới lướt qua.

Mặt tiền của cửa hàng là chìa khóa để khách hàng có thể bước vào và quyết định chọn mua bánh. Trên một tuyến phố, sẽ có rất nhiều cửa hàng bánh ngọt khác nhau. Hãy làm thế nào để cửa hàng của bạn thật nổi bật, thu hút khách hàng nhất.

Bảng biển ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên
Bảng biển ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Chú trọng đến màu sắc và ánh sáng

Khi thiết kế cửa hàng bánh ngọt, bạn không nên bỏ qua hai yếu tố quan trọng đó chính là màu sắc và ánh sáng.

Màu sắc

Với cửa hàng bánh ngọt, hãy ưu tiên lựa chọn những màu sắc kích thích vị giác, giúp tăng độ hấp dẫn cho món ăn. Gam màu pastel nhẹ nhàng cũng là sự lựa chọn đúng đắn bởi nó sẽ giúp khách hàng gợi nhớ đến hương vị ngọt ngào của những chiếc bánh ngọt. Hoặc, bạn cũng có thể chọn những gam màu tương đồng.

Những gam màu ấm như màu gỗ sẽ phù hợp cho concept cửa tiệm truyền thống. Cần chọn màu sắc làm sao để vừa giúp cho cửa hàng trở nên tươi mới, sang trọng, tránh sự nhàm chán đơn điệu.

Cần chú trọng đến màu sắc, ánh sáng của cửa hàng bánh ngọt
Cần chú trọng đến màu sắc, ánh sáng của cửa hàng bánh ngọt

Ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cửa hàng bánh ngọt đạt hiệu quả cao trong việc mở rộng không gian. Nếu cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ, hẹp thì nên chọn những món đồ nội thất kết hợp với kính trong suốt để tối ưu diện tích. Những chiếc gương trang trí hợp lý, hài hòa cũng sẽ giúp khuếch đại không gian, tạo điểm nhấn thú vị cho cửa tiệm.

Thiết kế quầy bánh khoa học

Một lưu ý bạn không nên bỏ qua khi thiết kế cửa hàng bánh ngọt, trang trí tiệm bánh kem đó là hãy sử dụng những quầy bánh một cách khoa học, không kém phần ấn tượng. Hãy tính toán kỹ lưỡng để khách hàng thoải mái đi lại lựa chọn bánh. Quầy bánh cần được sắp đặt cân đối, hài hòa và vừa tầm mắt để khách hàng có thể quan sát, lựa chọn mẫu bánh mình thích.

Quầy, kệ bánh cần được sắp đặt khoa học
Quầy, kệ bánh cần được sắp đặt khoa học

Có rất nhiều loại tủ bánh để bạn lựa chọn cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên, hãy dựa vào từng loại bánh để chọn mẫu tủ phù hợp nhất, giúp tôn lên được sự xinh xắn, đáng yêu và hấp dẫn của bánh. Nếu cửa hàng theo phong cách cổ điển, những chiếc quầy bánh làm bằng gỗ kết hợp kính sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, để tăng sự ấn tượng, bạn có thể sử dụng thêm những chiếc giỏ mây, tre đan nhỏ xinh để đựng bánh.

Trang trí tiệm bánh vào những dịp lễ lớn

Hãy thường xuyên trang trí tiệm bánh kem, cửa hàng bánh ngọt vào những dịp lễ lớn. Đây được xem là chiến dịch marketing mà các cửa hàng bánh ngọt không nên bỏ qua. Vào những dịp lễ lớn như giáng sinh, trung thu, năm mới... Bởi lẽ, vào các dịp này, nhu cầu mua bánh của khách hàng là rất lớn. Để gây ấn tượng thì cửa hàng của bạn cần đầu tư trang trí theo các concept này.

Đừng quên trang trí cửa hàng vào những dịp lễ lớn
Đừng quên trang trí cửa hàng vào những dịp lễ lớn

Tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng

Cùng tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng đang rất được yêu thích dưới đây để có thêm những ý tưởng hay ho, thú vị.

Tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng

Tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng

Tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng

Tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng

Đơn vị thiết kế cửa hàng bánh ngọt uy tín, chuyên nghiệp

Nhu cầu thiết kế cửa hàng bánh ngọt ngày càng tăng và các đơn vị thiết kế - thi công shop cũng rất đông để đáp ứng. Vậy, đâu là đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp đáng lựa chọn?

Mách bạn Pendecor - đơn vị chuyên thiết kế, thi công shop, cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm, sở hữu nhiều lợi thế nổi trội, Pendecor cam kết sẽ giúp bạn có được giải pháp thiết kế cửa hàng bánh ngọt đẹp, ấn tượng và đạt hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng.

Lý do vì sao nên chọn Pendecor?

  • Trong số rất nhiều đơn vị thiết kế, tại sao bạn nên chọn Pendecor mà không phải là một cái tên khác? Rất đơn giản, Pendecor là đơn vị sở hữu nhiều lợi thế nổi trội mà không phải nơi nào cũng có. Đó là:
  • Kinh nghiệm thiết kế lâu năm, thường xuyên cập nhật những xu hướng thiết kế mới.
  • Tư vấn tận tình, dành nhiều thời gian để trao đổi với khách hàng nhằm tìm ra giải pháp thiết kế phù hợp, hiệu quả nhất.
  • Thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng.
  • Giá cả phải chăng, cạnh tranh.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được những lưu ý vàng trong thiết kế cửa hàng bánh ngọt. Với sự đồng hành của Pendecor, chắc chắn bạn sẽ sớm có được cho mình một cửa hàng bánh đầy ấn tượng, đi cùng với đó là hoạt động kinh doanh sôi nổi.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍