TOP 9+ thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy HOT NHẤT 2024

12/12/2023 - 08:12

Thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy không chỉ mang đến không gian mua sắm thú vị mà còn trở thành nơi hội ngộ của những người “yêu xe”.

Nếu như một số chị em phụ nữ chọn lui tới những cửa hàng thời trang để thỏa mãn đam mê thì rất nhiều người khác lại chọn xe cộ là niềm vui. Không chỉ tìm đến phụ tùng khi bị hỏng hóc, cần thay thế mà những món đồ này được xem như món phụ kiện: vừa thẩm mỹ - vừa nâng tầm cho chiếc xe máy.

Vì vậy, các cửa hàng bán phụ tùng xe máy không dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm theo nhu cầu, thay vào đó, từng bước biến tấu không gian trở nên thú vị, độc đáo và cá tính hơn. Trong đó, việc đầu tư thiết kế cửa hàng góp phần không nhỏ vào khả năng cạnh tranh của cửa hàng.

Thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy Pendecor
Thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy muốn hoàn thiện không khó, nhưng để khác biệt thì chắc chắn không phải là điều đơn giản.

Cửa hàng bán phụ tùng xe máy là mô hình tiềm năng

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trên thế giới có lượng tiêu thụ xe máy lớn nhất. Xe máy trở thành phương tiện đi lại “quốc dân” của mọi gia đình hiện nay. Khách quan để đánh giá thì xe máy là loại phương tiện phù hợp với hoàn cảnh sống, điều kiện giao thông tại nước ta. Không chỉ vậy, còn một số lượng khác là những người yêu xe máy, thích sưu tập, độ - chế xe cũ, nâng cấp xe mới,... như một loại đa mê.

Do đó, nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các món phụ tùng rất lớn, chính là cơ hội kinh doanh vô cùng tiềm năng cho các cửa hàng. Phụ tùng xe máy ngày một đa dạng về thương hiệu, chủng loại, chất liệu, chức năng và giá cả. Những cửa hàng này dù số lượng tăng nhanh đến đâu cũng luôn có khách hàng, và nơi đây càng tạo được điểm nhấn thì càng hút khách và giữ chân họ lâu dài.

Thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy hướng đến sự khác biệt

Nhắc đến xe cộ, phụ tùng thì chắc chắn tinh thần chủ đạo luôn là chút gì đó công nghiệp, táo bạo, mạnh mẽ và cá tính. Đây cũng chính là những phong cách thường gặp ở các thiết kế cửa hàng phụ tùng xe máy.

cửa hàng bán phụ tùng xe máy Pendecor

Phần lớn cửa hàng muốn an toàn sẽ sử dụng phong cách đơn giản, chọn những màu sơn cá tính và tạo khá nhiều khoảng trống cho không gian, sử dụng kệ đựng đồ, kệ treo làm chủ đạo. Với những cửa hàng phá cách hơn sẽ đầu tư cho các mảng tường bằng cách vẽ trang trí. Hình ảnh bắt gặp khá giống với những tác phẩm nghệ thuật đường phố, bụi bặm và màu sắc.

Một phong cách khác cũng rất hợp để thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy chính là phong cách công nghiệp. Cửa hàng sẽ thiết kế giống như một nhà kho, nhà xưởng, hay nhà máy,... các chất liệu thô sơ, cứng cáp và rất phóng khoáng. Có thể nói đây là phong cách lý tưởng nhất vì đảm bảo được tính xu hướng, lại vừa giúp tối ưu không gian bày trí sản phẩm và có độ ăn nhập cao với sản phẩm phụ tùng xe máy.

Một số lựa chọn khác là phong cách Retro, Vintage,... dành cho những khách hàng thích hoài niệm. Các cửa hàng này sẽ hợp để bán những món phụ tùng cho các dòng xe cổ, xe cũ cần độ chế lại. Không gian mang lại cảm giác thân quen từ “thời ông bà”, nâng tính nghệ thuật của cửa hàng lên rất nhiều lần.

Nhìn chung, những thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy càng về sau càng có sự thay đổi lớn, vượt qua tư duy khá cũ về xây dựng và trang trí cửa hàng, hướng đến giá trị không gian để tăng sự cảm nhận về sản phẩm nhiều hơn.

Những thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy đẹp, độc đáo

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng Pendecor

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy

cửa hàng bán phụ tùng xe máy Pendecor

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng

thiết kế shop bán phụ tùng xe máy Pendecor

Thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy nên đầu tư những gì?

Để sở hữu cửa hàng phụ tùng xe máy đẹp chuẩn chỉnh thì dưới đây là những yếu tố mà bạn nên ưu tiên đầu tư.

Biển hiệu cho cửa hàng

Thực ra cửa hàng nào cũng sẽ cần đến biển hiệu, nhưng không phải biển hiệu nào cũng đủ đẹp để thu hút và tạo ấn tượng. Có 3 nguyên tắc thiết kế biển hiệu đẹp và đủ mà bạn không nên bỏ qua.

Thứ nhất, ưu tiên sử dụng kiểu chữ đơn giản. Tiêu chí quan trọng của biển hiệu phải là dễ đọc. Nếu sử dụng những kiểu chữ quá nghệ thuật, quá bay bổng thì vừa chiếm diện tích lại vừa giảm độ nhận diện đi rất nhiều. Nếu được, nên để chữ lớn một chút.

Thứ hai, tận dụng sự tương phản màu sắc. Những gam màu đối lập hoặc mảng màu đậm nhạt giúp biển hiệu bắt mắt hơn.

cửa hàng bán phụ tùng xe máy

Thứ ba, thể hiện rõ “nội dung” cửa hàng. Nghĩa là khách hàng khi đọc sẽ biết tại đây có phụ tùng xe máy và thương hiệu là gì. Một số biển hiệu có diện tích lớn sẽ còn cho thấy những mặt hàng nổi bật có tại cửa hàng.

Thiết kế biển hiệu tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không có kinh nghiệm, rất khó cho ra thành phẩm hoàn hảo, có trọng tâm và sức hút.

Kệ trưng bày sản phẩm

Đối với cửa hàng phụ tùng xe máy thì kệ đựng hàng hóa là món nội thất bắt buộc phải có và hầu hết mọi biến tấu đều từ món đồ này mà ra. Vì sao nên sử dụng kệ thay vì các phương án khác?

  • Kệ giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu công năng cho không gian, phân chia bố cục rõ ràng mà không tốn quá nhiều chi phí, có nơi để đồ riêng, lối đi riêng khá thoải mái
  • Tăng hiệu quả quản lý hàng hòa. Những món đồ được xếp lên kệ theo các quy luật sẽ giúp chủ cửa hàng dễ quản lý còn người mua thì dễ nhận diện, tìm kiếm sản phẩm
  • Bảo vệ hàng hóa khỏi bị tác động bởi bụi bẩn hay ngoại lực
  • Linh hoạt, tiện lợi khi có nhu cầu dịch chuyển
  • Kệ chất lượng có độ bền cao, chắc chắn khi trưng bày nhiều món phụ tùng.

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng

Những loại kệ nên dùng khi thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy

  • Kệ sắt: Ưu điểm của kệ sắt là chống mối mọt, ăn mòn, giảm nguy cơ trầy xước, độ bền cao. Khả năng chịu lực cũng rất lớn. Đối với kệ sắt cao tầng, mỗi tầng có thể chịu tải lên đến 100kg. Bạn dễ dàng điều chỉnh kích thước cũng như số tầng theo nhu cầu
  • Kệ kích thước nhỏ: Kệ lưng lưới, kệ tôn đục lỗ, kệ tôn liền, kệ khung sắt… kích thước nhỏ gọn phù hợp để trưng bày các món phụ tùng nhỏ, tăng tính thẩm mỹ và trải nghiệm cho khách hàng
  • Kệ dành cho các món phụ tùng lớn: Những món phụ tùng như khung, lốp,... sẽ cần không gian lớn để trưng bày và kệ phải thật chắc chắn, kiên cố. Nên sử dụng các kệ chuyên dụng để đảm bảo an toàn
  • Kệ treo tường: Loại kệ rất thích hợp cho những cửa hàng không gian nhỏ, tối ưu diện tích và việc treo đồ lên kệ cũng là cách trưng bày khá thú vị.

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy

Tùy thuộc vào diện tích cửa hàng, sản phẩm chủ đạo để lựa chọn các loại kệ phù hợp. Lưu ý, luôn phải ưu tiên chất liệu, độ bền cao và sau đó là xem xét để cải thiện tính thẩm mỹ.

Những nội thất khác

Ngoài những điều trên, cửa hàng muốn hoàn thiện cũng nên đầu tư vào bàn ghế tiệm khách, quầy thanh toán, quầy tư vấn,... để tất cả vận hành theo cách chuyên nghiệp, chỉn chu nhất.

Giải đáp thắc mắc về thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy

Các bước thiết kế cửa hàng phụ tùng xe máy

  • Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và mục đích kinh doanh. Điều này giúp tạo ra các điểm lợi thế để tăng tính cạnh tranh
  • Bước 2: Lựa chọn địa điểm và phương án thiết kế phù hợp với địa điểm đó
  • Bước 3: Nghiên cứu cách bố trí sản phẩm. Yêu cầu đo đạc, tính toán diện tích và cách sử dụng không gian
  • Bước 4: Thiết kế nội thất, bổ sung yếu tố ánh sáng. Điều này tăng tính thẩm mỹ và tạo sự thoải mái cho khách hàng.

cửa hàng bán phụ tùng xe máy

Chi phí thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy là bao nhiêu?

Rất khó để đưa ra con số chính xác cho câu hỏi này vì phải dựa trên rất nhiều yếu tố: quy mô, phương án thiết kế, giá thợ, hoặc báo giá từ nhà thầu thi công,... Muốn tính được chi phí, cần có con số trung bình của các khoản sau:

  • Diện tích thiết kế
  • Các khu vực không gian cần thiết kế. Ví dụ chỉ là không gian bày bán hàng hóa hay còn có cả khu tiếp khách, khu vệ sinh, khu gửi xe,...
  • Vật liệu và thiết bị sử dụng cho thiết kế - thi công
  • Số nhân công thực hiện, đơn giá nhân công
  • Các chi phí cho nội thất, vận hành.

Nên tự thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy hay thuê dịch vụ

Có lẽ đây là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi hiện nay, phần lớn khách hàng đều có thiên hướng lựa chọn những dịch vụ thi công trọn gói. Nếu tự mình thực hiện, các chủ cửa hàng cho rằng mình sẽ “làm chủ” được chi phí, cắt giảm những thứ không cần thiết, tự giám sát nên tránh được thất thoát và tiết kiệm hơn.

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng

Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực tế thì những chủ cửa hàng này mới thấy được những bất lợi do không vững chuyên môn lại càng dễ phát sinh chi phí. Do đó, dịch vụ thi công cửa hàng lại khắc phục được điều này với nhiều giải pháp hiệu quả:

  • Tư vấn phương án thiết kế dựa trên khảo sát, đo đạc thực tế
  • Tối ưu được các mảng không gian và khắc phục hạn chế của cửa hàng
  • Có bảng vật tư, đơn giá để khách hàng lựa chọn theo khả năng tài chính
  • Hạn chế các công việc phát sinh, bảo trì sản phẩm lâu dài
  • Giảm bớt áp lực cho chủ cửa hàng, được hoàn thiện từ A - Z

Dưới góc nhìn của đội ngũ nhân sự có chuyên môn, kinh nghiệm thì chắc chắn rằng, phương án đưa ra sẽ có tính ứng dụng cao hơn, tối ưu và hiệu quả hơn.

Đơn vị nào thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy uy tín?

Nếu xét trên mặt bằng hiện nay thì để tìm được đơn vị thiết kế cửa hàng phụ tùng xe máy chất lượng không hề khó. Tuy nhiên, điều quan trọng là ai mới thực sự hiểu rõ nguyện vọng, lăng nghe và đề xuất giải pháp dựa trên các tiêu chí của chủ cửa hàng.

thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy

Pendecor là thương hiệu gắn liền với 10 năm kiến tạo giá trị thực cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước. Với mỗi đơn hàng, Pendecor luôn nỗ lực hoàn thiện bằng cả Tâm và Trí. Ở bất kỳ quy mô, tính chất nào, khách hàng cũng luôn có những gợi ý phù hợp. Hơn 100 dự án thành công, được khách hàng ghi nhận thay cho mọi lời cam kết về năng lực của Pendecor.

Với Pendecor, thiết kế cửa hàng bán phụ tùng xe máy sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thời thượng và thể hiện giá trị đặc trưng của hàng hóa. Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍