Top +55 mẫu thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách (Mới Nhất)

01/03/2022 - 05:03

Thiết kế cửa hàng áo dài được xem là bí quyết để thu hút khách hàng hiệu quả. Bởi, mô hình kinh doanh này khác với những cửa hàng thời trang khác đó là khách hàng cần trực tiếp đến cửa hàng để chọn lựa vải cũng như tiến hành may đo thay vì hình hình thức mua trực tuyến. Vậy nên, đầu tư vào thiết kế cửa hàng được xem là khâu quan trọng, giúp xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng hiệu quả.

Nếu đang sở hữu cửa hàng áo dài, đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tham khảo top những mẫu thiết kế cửa hàng đẹp, hút khách. Bên cạnh đó, bí quyết để có được không gian cửa hàng đẹp cũng sẽ được bật mí đến bạn!

> Có thể bạn quan tâm: Top 15 mẫu thiết kế cửa hàng đồ thể thao năng động, hút khách (Từ A - Z)

Vì sao cần thiết kế cửa hàng áo dài?

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam. Ngoài xuất hiện vào các dịp lễ tết quan trọng thì trang phục này cũng được sử dụng nhiều trong trường học và nhiều lĩnh vực như hàng không, nhà hàng, khách sạn. Chưa hết, áo dài cũng là trang phục thường thấy cho các buổi biểu diễn, hoạt động văn hóa. Vậy nên, nhu cầu may đo áo dài hiện nay là rất lớn.

Không khó để bạn nhìn thấy các cửa hàng áo dài trên đường phố, nhất là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu để ý thì bạn sẽ nhận thấy rằng không nhiều cửa hàng đầu tư vào thiết kế không gian. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt lớn giữa các thương hiệu áo dài lớn, chuyên nghiệp và các cửa hàng nhỏ. Ít ai biết, để thu hút khách hàng hiệu quả thì ngoài chất lượng tay nghề may đo, cần phải đầu tư về mặt hình ảnh cửa hàng.

thiết kế cửa hàng áo dài Pendecor
Thiết kế cửa hàng áo dài là bước quan trọng không nên bỏ qua

Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ nhận được khi đầu tư vào thiết kế cửa hàng áo dài:

  • Nắm bắt tổng quan không gian cửa hàng, có kế hoạch chi tiết và dễ dàng triển khai.
  • Có được sự bố trí, tính toán hợp lý về nội thất cửa hàng, giúp khách hàng có được trải nghiệm thú vị và hoàn hảo.
  • Tạo nét đặc trưng riêng thu hút khách hàng, không bị lẫn lộn với bất kỳ một cửa hàng nào khác.
  • Cửa hàng có được sự chuyên nghiệp về hình ảnh cũng như thể hiện chất lượng sản phẩm tốt nhất.
  • Cạnh tranh được với các đối thủ khác.
  • Tiết kiệm chi phí thi công, kiểm soát phí đầu tư nội thất.

Đọc thêm: Top 11+ thiết kế shop đồ lót ấn tượng, hút khách, xu hướng HOT nhất 2023

Tiêu chí cần có ở một cửa hàng áo dài đẹp

Sẽ rất khó để thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách nếu bạn không biết đâu là tiêu chí, tiêu chuẩn cần có. Vậy nên, đừng bỏ qua những tiêu chí quan trọng dưới đây:

Bí quyết thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách hiệu quả

Sau khi đã nắm được tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng áo dài thì việc tiếp theo bạn cần biết đó là bỏ túi cho mình những bí quyết để có thể sở hữu một cửa hàng đẹp mắt, thu hút khách hàng hiệu quả.

Xác định phong cách thiết kế cửa hàng

Ngay khi có ý định thiết kế cửa hàng áo dài, hãy xác định phong cách ngay từ ban đầu. Hiện nay có khá nhiều phong cách thiết kế áo dài cho bạn lựa chọn như hiện đại, vintage.

Nếu các sản phẩm cửa hàng bạn đang hướng đến là áo dài truyền thống, áo dài mang hơi hướng xưa thì phong cách thiết kế cửa hàng nên là vintage với tông màu trầm, chất liệu gỗ tự nhiên.

Nếu cửa hàng đang kinh doanh các sản phẩm áo dài cách tân hiện đại thì phong cách cửa hàng nên tinh tế, đơn giản nhưng phải thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp.

thiết kế shop áo dài Pendecor
Cần xác định phong cách thiết kế shop áo dài

Để xác định phong cách thiết kế cho cửa hàng, tốt hơn hết cần biết rõ đối tượng khách hàng tiềm năng là gì. Có thể chia ra các đối tượng khách hàng đó là:

  • Học sinh, sinh viên, giáo viên
  • Khách hàng có thu nhập cao
  • Người nổi tiếng

Chú trọng về mặt tiền cửa hàng

Hãy tập trung thiết kế mặt tiền cửa hàng áo dài thật ấn tượng. Bởi, đây là yếu tố quan trọng tác động đến sự lựa chọn của khách hàng đó là có nên bước vào cửa hàng của bạn hay không. Tốt hơn hết, hãy sử dụng kính trong suốt cho phần mặt tiền cửa hàng. Như vậy, khách có thể chiêm ngưỡng các mẫu áo dài nổi bật cũng như nắm bắt nhanh chóng phong cách may đo áo dài của cửa hàng. Bạn cũng đừng quên trưng mày những mẫu áo dài độc đáo nhất của cửa hàng để tạo ấn tượng cho khách hàng.

thiet ke cua hang ao dai Pendecor
Mặt tiền cửa hàng ấn tượng là bí quyết để thu hút khách hàng hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến bảng hiệu cho cửa hàng. Bảng hiệu cần thể hiện các thông tin cần thiết như tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại... Cần thể hiện sao cho khách hàng dễ đọc, dễ ghi nhớ các thông tin mà cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế của cửa hàng.

Phân chia bố cục hợp lý, khoa học

Một cửa hàng áo dài không chỉ có khu vực trưng bày các mẫu mã, sản phẩm mà còn có nhiều khu vực khác như khu may đo, khu thử đồ, quầy thu ngân... Vậy nên, để đem lại sự thoải mái cho khách hàng thì cần đảm bảo các không gian bên trong cửa hàng được phân chia hợp lý, khoa học. Cụ thể:

  • Khu vực trưng bày sản phẩm nên bố trí gần mặt tiền với mục đích thu hút tâm lý người mua hàng
  • Khu vực kệ treo áo dài nên đặt sát hai bên tường nhằm giúp cho lối đi bên trong rộng rãi, thông thoáng
  • Khu vực quầy thu ngân nên bố trí đối diện cửa chính của shop
  • Khu vực thử đồ cần đảm bảo riêng tư, an toàn

Ngoài ra, ở khu vực bài trí sản phẩm như vải áo dài, nên sắp xếp dựa theo các yếu tố:

  • Họa tiết trên vải áo dài như hoa nhỏ, hoa lớn, hình học, vải trơn, thổ cẩm…
  • Các sản phẩm mới
  • Chất liệu vải như lụa, gấm, vải đũi, nhung, voan…
thiet ke shop ao dai Pendecor
Cửa hàng áo dài đẹp cần có sự sắp xếp, trưng bày sản phẩm hợp lý, logic

Sắp xếp sản phẩm một cách khoa học và hợp lý không chỉ giúp khách hàng dễ tìm kiếm mà cũng giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm tra hàng hóa, tránh trường hợp thất lạc.

Việc lựa chọn vải áo dài, đo số đo thường tốn nhiều thời gian nên các cửa hàng cũng nên bài trí ghế để khách hàng có thể ngồi nghỉ chân khi mệt. Điều này thể hiện được sự chu đáo, tinh tế mà không phải cửa hàng nào cũng có.

Hệ thống ánh sáng linh hoạt

Đây là yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế cửa hàng áo dài. Sở hữu hệ thống ánh sáng đầy đủ, cân bằng sẽ giúp cho không gian cửa hàng thêm sáng, giúp làm nổi bật sản phẩm. Bí quyết ở đây đó là hãy kết hợp đèn chiếu sáng và đèn led để tạo ra hiệu ứng lấp lánh, độc đáo.

Chú ý đến màu sắc chủ đạo

Cũng tương tự như mọi cửa hàng kinh doanh khác, cần chú ý đến màu sắc khi thiết kế bởi đây là yếu tố tác động đến thị giác của khách hàng. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc khi thiết kế cửa hàng áo dài. Bởi, áo dài thường có nhiều hoa văn, màu sắc cũng như họa tiết khác nhau. Vì thế, hãy chọn tông màu nhã nhặn cho cửa hàng để giúp nổi bật hơn các sản phẩm. Những màu phù hợp cho cửa hàng áo dài đó là trắng, xám, kem…

thiết kế cửa hàng áo dài
Màu sắc cho cửa hàng áo dài nên là những tone màu nhã nhặn, tinh tế để làm nổi bật sản phẩm bên trong

Top 55 mẫu thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách

Ngoài việc nắm được bí quyết khi thiết kế cửa hàng áo dài, bạn cũng nên dành thời gian để tham khảo các mẫu cửa hàng đẹp, hút khách. Như vậy, bạn sẽ có được nhiều ý tưởng hay ho, độc đáo cho cửa hàng của mình.

Xem thêm: Top 15+ thiết kế shop túi xách đẹp, ấn tượng, hút khách bậc nhất 2023

Dưới đây là top 55 mẫu thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách mà bạn không nên bỏ qua.

Mẫu 1

thiết kế shop áo dài

Đây là mẫu thiết kế cửa hàng theo phong cách vintage cổ xưa. Không gian cửa hàng đơn giản nhưng lại dễ tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng. Phải kể đến đó là chi tiết chiếc tủ đậm chất xưa cũ cùng cách trang trí bằng các ống chỉ nhiều màu sắc. Một cảm giác thân thuộc, gần gũi là những gì khách hàng có thể cảm nhận được khi đặt chân vào cửa hàng.

Mẫu 2

thiet ke cua hang ao dai

Một mẫu thiết kế cửa hàng áo dài theo phong cách hiện đại rất đáng để tham khảo. Có thể thấy không gian cửa hàng khá rộng rãi, được trang bị hệ thống ánh sáng hài hòa, hợp lý. Sự sang trọng, hiện đại là những gì cần để nói về cửa hàng này.

Mẫu 3

thiet ke shop ao dai

Cửa hàng đã sử dụng tone màu trắng tinh khiết, đơn giản để làm nổi bật những mẫu áo dài nhiều họa tiết. Đây là sự thành công khi thiết kế cửa hàng. Điều này chứng tỏ rằng chủ cửa hàng đã nắm bắt rất khí các lưu ý khi thiết kế, giúp khách hàng không bị rối mắt khi lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, các ưu điểm về ánh sáng, lối đi rộng rãi, trưng bày sản phẩm đẹp mắt, logic cũng giúp mẫu thiết kế cửa hàng này xứng đáng có được 10 điểm tuyệt đối.

Mẫu 4

thiết kế cửa hàng áo dài

Đây là cửa hàng áo dài nhỏ, thường thấy ở các khu du lịch như Hội An, Đà Lạt… Vậy nên, phong cách thiết kế cửa hàng cũng rất đơn giản. Những chi tiết đáng chú ý ở mẫu thiết kế này đó là đèn trang trí, kệ treo sản phẩm bằng gỗ… Sự đơn giản nhưng hài hòa cũng đủ đem lại ấn tượng cho khách hàng.

Mẫu 5

thiết kế shop áo dài

Đây chính xác hơn là một bảo tàng áo dài, được thiết kế theo phong cách đậm chất xưa cũ. Gian nhà bằng gỗ với đèn treo dọc hai bên sẽ giúp khách hàng như quay ngược về quá khứ, đắm chìm trong nét văn hóa áo dài thuở nguyên sơ. Bạn có thể tham khảo ý tưởng này để áp dụng cho cửa hàng áo dài của mình.

Thiết kế cửa hàng áo dài đẹp ở đâu?

Pendecor là đơn vị chuyên thiết kế, thi công cửa hàng áo dài với kinh nghiệm lâu năm, từng thực hiện nhiều dự án tại các tỉnh thành như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An...

Với kinh nghiệm cùng sự tận tâm của mình, Pendecor tự tin sẽ đem đến giải pháp thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Chưa hết, cửa hàng áo dài của bạn sẽ độc nhất vô nhị và gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Liên hệ ngay với Pendecor để cùng trao đổi và tìm ra giải pháp thiết kế hữu hiệu nhất nhé!

Trên đây là top 55 mẫu thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tạo dựng thương hiệu áo dài thật ấn tượng với khách hàng ngay từ ban đầu bằng việc đầu tư thiết kế không gian cửa hàng nhé. Đây sẽ là bí quyết để bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍