Top 19+ thiết kế chuỗi cửa hàng SIÊU HOT, hút khách nhất hiện nay

20/11/2023 - 08:11

Thiết kế chuỗi cửa hàng là yếu tố giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo dấu ấn tốt trong lòng khách hàng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng đang trở nên thịnh hành trong giai đoạn gần đây. Những cửa hàng ở đặt ở nhiều khu vực khác nhau nhưng đều điều hướng khách hàng về một thương hiệu, chỉ cần nhìn vào là ngay lập tức liên tưởng đến. Đây được xem là xây dựng chuỗi cửa hàng thành công.

Tuy nhiên, đứng sau thành công đó, để có được mức độ nhận diện như vậy, cần rất nhiều công đoạn đầu tư vào việc quản lý, vận hành và đặc biệt là thiết kế “giao diện” đặc trưng, mang trọn vẹn tinh thần sản phẩm và định hướng kinh doanh.

Khi kinh doanh chuỗi trở thành xu thế tất yếu của nền kinh tế, các chủ cửa hàng cũng bắt đầu quan tâm và mạnh tay hơn trong việc tạo dựng hình ảnh riêng. Những thiết kế chuỗi cửa hàng dần trở thành yếu tố quan trọng được ưu tiên.

Xem thêm: Top 19+ thiết kế shophouse siêu đẹp, giá rẻ, xu hướng HOT NHẤT hiện nay

thiết kế chuỗi cửa hàng Pendecor
Thiết kế chuỗi cửa hàng là yếu tố giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo dấu ấn tốt trong lòng khách hàng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh

Chuỗi cửa hàng và các tính chất đặc trưng

Mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng là một hình thức phân nhỏ vốn doanh nghiệp thành chuỗi các cửa hàng, điểm bán nhỏ lẻ khác. Các cửa hàng thuộc chuỗi sẽ có đội ngũ nhân sự riêng để vận hành và quản lý.

Theo đó, mô hình này sẽ có các đặc điểm:

  • Chuỗi bao gồm từ 02 cửa hàng trở lên, dàn trải đều trên khắp thị trường mục tiêu
  • Sản phẩm kinh doanh ở mỗi cửa hàng tùy thuộc vào định hướng doanh nghiệp, có thể chỉ phân phối một hoặc cũng có thể nhiều sản phẩm
  • Với mỗi cửa hàng mới được mở ra trong chuỗi, doanh nghiệp luôn có các phương tiện để tiếp cận khách hàng.

Những yếu tố quan trọng khi thiết kế chuỗi cửa hàng

Các cửa hàng trong chuỗi về bản chất có tính kết nối với nhau, vì vậy, khi thiết kế cần lên ý tưởng sao cho chúng nằm trong một tổng thể thống nhất:

  • Tính đồng bộ: Chuỗi cửa hàng sẽ có những thiết kế tiêu chuẩn về màu sắc, bảng hiệu giống nhau, tùy vào điểm đặt - vị trí để có sự sắp xếp phù hợp
  • Tính đặc thù: Chính là sự nhận diện thương hiệu, nghĩa là các thiết kế có thể sáng tạo nhưng một vài yếu tố bắt buộc phải hiện hữu để khách hàng ghi nhớ.
  • Tính riêng biệt: Thật sự đây không phải là sự mâu thuẫn, những cửa hàng được đặt ở các khu vực khác nhau nên rất cần lồng ghép những chi tiết mang tính địa phương/phân khúc khách hàng vào thiết kế để tạo điểm nhấn và phù hợp hơn.

thi công chuỗi cửa hàng Pendecor

Phong cách thiết kế chuỗi cửa hàng được yêu thích

Phong cách cao cấp - sang trọng

Phong cách này hợp với rất nhiều sản phẩm/dịch vụ, nhất là ngành hàng thời trang, cà phê,... hướng đến đối tượng khách hàng có tài chính tốt. Sử dụng sản phẩm của chuỗi cửa hàng sang trọng giúp người mua nâng tầm giá trị bản thân và họ sự thỏa mãn khi trải nghiệm.

Các đặc trưng của phong cách cao cấp là những gam màu thời thượng nhưng tương phản nhau, như đen - trắng, trắng hoặc nâu trầm cùng hệ thống đèn ánh sáng trắng hoặc vàng. Hoặc một số chuỗi cửa hàng sẽ chọn màu đỏ làm điểm nhấn để tăng thêm khả năng tạo ấn tượng.

Phong cách vintage

Có thể xem là xu hướng trong thời gian gần đây, nhất là với những người trẻ ưa thích sự hoài niệm và một chút nổi loạn. Ưu điểm lớn nhất khi chọn phong cách này khi thiết kế chuỗi cửa hàng chính là không bao giờ lỗi thời.

Điểm nhấn của màu sắc vintage là tận dụng những vật liệu cũ, tái sử dụng ở những ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá, hệ thống đèn vàng, chất liệu tường - nội thất thô sơ và đặc biệt là chi phí không quá cao.

Phong cách cổ điển

Trường phái cổ điển luôn có dấu ấn rất mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng vì mang lại cảm giác vừa thân quen vừa mới lạ, dù tổng thể bình dị hay cao cấp. Mọi thứ xuất hiện trong phong cách này không hề phô trương, giúp tối ưu diện tích và rất đơn giản để trưng bày sản phẩm.

Đọc thêm: Tổng hợp 29+ mẫu thiết kế shop nước hoa đẹp, sang trọng nhất

thiết kế thi công chuỗi cửa hàng Pendecor

Phong cách nhẹ nhàng - tinh tế

Có thể mô tả phong cách này bằng từ “tối giản”, hướng đến sự tận dụng tối đa các khoảng không gian, hạn chế trang trí và những nội thất không cần thiết. Phần đa sẽ sử dụng gam màu trung tính như trắng - xám - ghi, màu gỗ tạo cảm giác thư thái, nền nã và tinh tế; kết hợp cùng cây xanh, gương soi hoặc tranh treo tường.

Phong cách trẻ trung - năng động - tinh nghịch

Phong cách phù hợp với các chuỗi cửa hàng định hướng tiếp cận nhóm khách hàng là người trẻ hoặc trẻ em, ưa thích sự khác biệt, rực rỡ và đầy sức sống, vui nhộn. Do đó, thiết kế sẽ ưu tiên những gam màu tươi sáng, thậm chí là pha trộn chúng, thực sự rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, mọi sự kết hợp ở phong cách này đều phải dựa trên các nguyên tắc màu sắc. Nhìn có vẻ “ngẫu nhiên” nhưng phía sau là sự sắp xếp tỉ mỉ.

19+ mẫu thiết kế chuỗi cửa hàng siêu hot hiện nay

thiết kế chuỗi cửa hàng

thi công chuỗi cửa hàng

thiết kế thi công chuỗi cửa hàng

công ty thiết kế shop

giá thiết kế shop Pendecor

thiết kế shop Pendecor

thiết kế shop đẹp Pendecor'

thiết kế shop giá rẻ Pendecor

thiết kế shop nhỏ Pendecor

thiết kế shop nhỏ đẹp Pendecor

thiết kế shop trẻ em Pendecor

thiết kế shop bán hàng Pendecor

thiết kế shop đồ nam Pendecor

thiết kế shop giày dép đẹp Pendecor

thiết kế shop giày dép nhỏ Pendecor

thiết kế shop giày nhỏ Pendecor

thiết kế shop hoa đẹp Pendecor

thiết kế shop mẹ và bé Pendecor

thiết kế shop nam Pendecor

thiết kế shop nam đẹp Pendecor

thiết kế shop phụ kiện Pendecor

Biển hiệu: Linh hồn của chuỗi cửa hàng

Trong thiết kế chuỗi cửa hàng, thiết kế biển hiệu/biển quảng cáo chính là những công việc được ưu tiên hàng đầu, trước khi tính đến các phần chi tiết hơn. Biển hiệu bắt buộc phải đẹp và yếu tố này được đánh giá về mặt kỹ thuật lẫn thẩm mỹ.

Bố cục cân đối, sắp xếp khoa học

Một biển hiệu trước hết phải là dễ nhìn, dễ đọc. Do đó, câu chữ hay hình ảnh được sử dụng phải bố trí theo tỷ lệ, vị trí hợp lý. Nội dung trên biển quảng cáo cũng cần được chắt lọc, gắn với định hướng thương hiệu.

Phối hợp màu sắc hợp lý

Màu sắc biển hiệu cần đồng bộ với màu sắc thương hiệu để tăng độ nhận diện. Thứ hai, màu sắc này phù hợp với phong cách thiết kế của chuỗi cửa hàng. Không nên quá tham lam trong việc sử dụng màu sắc cho biển hiệu.

Lựa chọn chất liệu bền bỉ

Các chất liệu như sắt, và nhôm, inox, mica, aluminium hoặc bạt… đều thích hợp để làm biển hiệu, nhưng quan trọng là phù hợp kiến trúc chung, đối tượng khách hàng hướng đến và sản phẩm/dịch vụ của chuỗi cửa hàng.

Ngoài ra, biển hiệu còn đồng thời đáp ứng được các yêu cầu về mặt truyền tải thông điệp, cảm xúc,... Qua đó thấy rằng, việc đầu tư vào biển hiệu trong quá trình thiết kế chuỗi cửa hàng là lựa chọn đúng đắn.

Tìm hiểu thêm: 39+ mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp, ấn tượng nhất [Tổng hợp A - Z]

thiết kế shop phụ kiện điện thoại Pendecor

Bí quyết thiết kế chuỗi cửa hàng hút khách

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây chính là cơ sở quan trọng cho việc lựa chọn phong cách thiết kế chuỗi cửa hàng và nội thất bên trọng. Khi biết được cửa hàng và sản phẩm của mình dành cho nhóm độ tuổi nào, sở thích ra sao,... sẽ dễ dàng xác định họ hứng thú với điều gì. Như vậy, chân dung khách hàng sẽ phần nào được phác họa thông qua bản thiết kế chuỗi cửa hàng.

Đừng bao giờ quên sự bắt mắt của mặt tiền

Muốn khách hàng vào bên trong để sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm thì yếu tố đầu tiên chính là mặt tiền phải có sức hút. Các chuyên gia trong ngành đã thừa nhận rằng, sức mạnh của trang trí mặt tiền là rất lớn.

Gợi ý cho mặt tiền chuỗi cửa hàng đẹp - độc đáo, không gì khác ngoài sự sáng tạo. Đặc biệt, biết cách đặt sản phẩm, logo ở vị trí trung tâm, dễ nhìn thấy để tạo cơ hội dẫn dắt, kể câu chuyện về cửa hàng của mình.

Giúp khách hàng chậm lại khi bước vào cửa hàng

Xu hướng mua sắm tất bật khiến hành trình của số đông khách hàng có vẻ như vội vã và gấp gáp, dẫn đến có thể bỏ qua một số sản phẩm. Vì vậy thiết kế nên tạo ra không gian gây chú ý ở ngay lối ra vào, tại đây có bày trí những sản phẩm chủ đạo, sau đó gợi mở để khách hàng tiến vào xa hơn. Nghĩa là, cố gắng tạo ra những điểm dừng cho khách hàng.

Nắm rõ “đường đi” của khách hàng

Khảo sát cho thấy, khách hàng có thói quen đi về bên phải khi bước vào cửa hàng. Vì vậy, nên theo con đường này để bố trí sản phẩm, quầy tính tiền để điều hướng khách hàng.

  • Quầy tính tiền hoặc hệ thống tính tiền nên ở bên phải của cửa hàng (từ bên trong nhìn ra)
  • Hướng dẫn khách đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để dạo xung quanh.

thiết kế shop quần áo Pendecor

Luôn có không gian nghỉ ngơi

Nên thiết kế những khoảng trống, cho phép khách hàng nghỉ ngơi, suy nghĩ hoặc tự do di chuyển. Thông thường, những chuỗi cửa hàng sẽ bố trí thêm ghế để tiếp đón khách hàng.

Điều này cũng được xem là cách tận dụng không gian sao cho thật tối ưu, dù diện tích của mỗi cửa hàng là lớn hay nhỏ. Có thể đây chính là yếu tố làm nên sức hút riêng cho chuỗi cửa hàng.

Tạo ra những điểm riêng biệt trong thiết kế

  • Bộ nhận diện thương hiệu: màu sắc, tên thương hiệu chính là 2 yếu tố chủ đạo, vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang tính gợi nhớ
  • Nội thất và trang trí: đóng vai trò hoàn thiện và khắc sâu trong tâm trí khách hàng. Những chi tiết nhỏ nhưng duy nhất luôn có sức hút lớn. Sự độc lạ cũng là một phương án hữu ích.

Bạn có thể sử dụng những mẫu thiết kế gợi ý nhưng để chuỗi cửa hàng của mình trở nên ấn tượng, hãy xây dựng những đặc điểm riêng thể hiện được định hướng kinh doanh.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ thiết kế chuỗi cửa hàng?

Thiết kế chuỗi cửa hàng, ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng của mỗi cửa hàng còn phải tạo dựng được câu chuyện mang tính kết nối xuyên suốt. Do đó, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ là người nắm rõ tinh thần và biến cách thể hiện chúng ở từng cửa hàng khác nhau.

Trong quá trình triển khai trên thực tế, có rất nhiều khả năng phát sinh, vì vậy, để tiết kiệm thời gian - chi phí cũng như tiến độ, rất nên nhờ đến những người có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn.

Pendecor với 10 năm kinh nghiệm và hơn 100 dự án đã thực hiện, “chinh chiến” với nhiều yêu cầu từ khách hàng, luôn đảm bảo lấy chất lượng làm đầu. Bằng sự tận tụy và chắc tay nghề, đội ngũ chúng tôi mong muốn mang đến các giải pháp hiệu quả nhất, sẵn sàng đồng hành và hợp tác lâu dài, cùng bạn phát triển các kế hoạch bền vững.

Liên hệ ngay với Pendecor để được tư vấn và hỗ trợ, sở hữu ngay thiết kế chuỗi cửa hàng đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍