Thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, đạt tiêu chuẩn và hợp xu hướng

04/01/2022 - 09:01

Thiết kế biển hiệu mầm non không chỉ tạo động lực cho các bé cảm thấy thích thú, có động lực đến trường mỗi ngày mà còn thể hiện bộ mặt của trường học, giúp phụ huynh có thể yên tâm hơn khi gửi gắm con em mình. Vậy, bảng hiệu mầm non nên thiết kế thế nào mới đạt tiêu chuẩn, có tính thẩm mỹ cao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để nắm được kinh nghiệm thiết kế biển hiệu mầm non nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Khi nào cần thiết kế biển hiệu mầm non?

Biển hiệu mầm non cũng là cách thức để bạn có thể cung cấp những thông tin quan trọng như tên trường, địa chỉ, số điện thoại đến phụ huynh, học sinh của mình. Không chỉ thế, nó còn là một phần quan trọng trong xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin cho quý phụ huynh học sinh, những người đang quan tâm về trường học.

Vậy, khi nào cần thiết kế biển hiệu mầm non? Dưới đây là những trường hợp cần đến giải pháp thiết kế biển hiệu mầm non bạn có thể tham khảo:

  • Trường mầm non tư thục mới thành lập, có nhu cầu tuyển sinh và cần quảng bá hình ảnh trường mầm non đến rộng rãi các phụ huynh có con em trong lứa tuổi này.
  • Mặt tiền trường học chưa có bảng hiệu hoặc có nhưng chưa đủ bắt mắt, ngộ nghĩnh để có thể thu hút các em bé và phụ huynh.
  • Mặt tiền trường học bị hạn chế, che khuất tầm nhìn và cần có biển hiệu để phụ huynh và học sinh dễ dàng tìm ra được.
  • Biển hiệu được làm quá lâu, không hợp xu hướng và không làm nổi bật trường mầm non.
Thiết kế biển hiệu trường mầm non được xem là vô cùng quan trọng
Thiết kế biển hiệu trường mầm non được xem là vô cùng quan trọng

Có thể nói, giáo dục mầm non được phụ huynh vô cùng chú trọng và quan tâm. Một ngôi trường tốt, uy tín sẽ giúp con em họ có được một nền tảng tốt để phát triển sau này. Vậy nên, việc tạo dựng thương hiệu, hình ảnh của nhà trường là rất quan trọng để phụ huynh có thể quyết định có nên cho con em mình theo học ngôi trường đó hay không. Khi chưa tìm hiểu về chất lượng giảng dạy, chăm sóc trẻ, phụ huynh sẽ dựa vào hình ảnh, quy mô của trường trước tiên. Một biển hiệu đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp họ có cái nhìn thiện cảm hơn về trường mầm non và có thể lựa chọn trường để gửi gắm con em mình.

Các phong cách thiết kế biển hiệu trường mầm non thường gặp

Khi có nhu cầu thiết kế biển hiệu mầm non, bạn cần tìm hiểu về các phong cách thiết kế để chọn được giải pháp phù hợp nhất. Khi nói về phong cách thiết kế biển hiệu trường mầm non, không thể không nói đến phong cách truyền thống, phổ biến được rất nhiều trường áp dụng.

Phong cách thiết kế biển hiệu mầm non kiểu cũ

Không khó để nhận ra các biển hiệu trường mầm non hiện nay đa số được thiết kế theo mô típ: Biển hiệu có cá thanh nan màu trắng dài ghép với nhau tạo nên nền biển hiệu. Nội dung thể hiện gồm tên trường với màu sắc sặc sỡ chất liệu mica và trang trí thêm bằng các hình ảnh đáng yêu như ngôi sao, mặt trời, đám mây, cầu vồng…

Phong cách thiết kế cũ không có nhiều sáng tạo
Phong cách thiết kế cũ không có nhiều sáng tạo

Ưu điểm của biển mầm non kiểu cũ:

  • Dễ làm, không tốn nhiều thời gian.
  • Phù hợp với trẻ em.
  • Sinh động, vui vẻ.
  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm

  • Khó nhận diện thương hiệu bởi mọi trường mầm non đều thiết kế theo motip này. Khi đặt các biển hiệu gần nhau, không có được sự nổi bật, khác biệt hay gây ấn tượng mạnh đến phụ huynh học sinh.
  • Bố cục khá rối mắt nếu nhìn lâu.

Biển hiệu mầm non thiết kế theo xu hướng mới

Thay vì thiết kế biển hiệu mầm non theo mô típ nhàm chán, không có gì độc đáo, nhiều trường mầm non đã bắt đầu thay đổi và làm mới mình bằng cách áp dụng xu hướng thiết kế hiện đại, năng động hơn.

Biển hiệu mầm non thiết kế theo xu hướng mới dễ tạo thiện cảm và ấn tượng cho phụ huynh, trẻ nhỏ hơn
Biển hiệu mầm non thiết kế theo xu hướng mới dễ tạo thiện cảm và ấn tượng cho phụ huynh, trẻ nhỏ hơn

Dưới đây là những xu hướng thiết kế biển hiệu mầm non đang được ưa chuộng và áp dụng.

  • Thay thế, xào xáo vật liệu quảng cáo: Không chỉ rập khuôn chọn mọt vật liệu nhất định, biển hiệu sẽ có được sự ấn tượng hơn nếu có nhiều chất liệu mới kết hợp với nhau.
  • Bố cục hài hòa: Như đã nói, biển hiệu quá nhiều chi tiết sẽ trở nên rối rắm. Trong khi đó, sự sơ sài lại khiến biển hiệu nhàm chán và không có gì nổi bật. Vì thế, hãy tạo nên một bố cục hài hòa, có chính có phụ và cần xác định được đâu là điểm nhấn để người nhìn bị thu hút.
  • Lắp biển hiệu mầm non vào một vị trí khác: Biển hiệu mầm non thường được đặt ở phía trên lối ra vào, mặt tiền. Hãy thử làm mới bằng cách đặt biển hiệu ở một vị trí khác như hàng rào hoặc để nó vươn ra ngoài. Sự khác biệt này có thể thu hút được sự chú ý đấy.
  • Đảo ngược các thứ cũ: Hãy thử dùng những màu sắc trung tính hoặc pastel thay vì những màu nổi bật như thông thường. Bên cạnh đó, thay vì dùng nhiều hình đồ họa rối mắt, hãy sử dụng phong cách minimalism cho biển hiệu. Thay vì làm biểu hiệu hình chữ nhật thường thấy, hãy sử dụng hình đám mây, hình tròn để nhận lại hiệu quả bất ngờ nhé!

Thế nào là một biển hiệu trường mầm non đẹp?

Bạn sẽ không thể nào có được một biển hiệu mầm non đẹp nếu như không nắm được các tiêu chí quan trọng để tạo nên một biển hiệu đẹp, ấn tượng dưới đây:

  • Tỷ lệ biển hiệu tương ứng với diện tích, quy mô trường mầm non.
  • Có thể dễ dàng lắp đặt tại địa hình nhà trường.
  • So với các biển hiệu của các trường mầm non cùng khu vực, biển hiệu trường của bạn nổi bật hơn nhiều.
  • Màu sắc biển hiệu hài hòa, tương phản và phù hợp với chương trình dạy học, chăm sóc trẻ.
  • Không bị thoát sáng, lọt bụi hay côn trùng.

Những lưu ý cần nắm khi thiết kế biển hiệu trường mầm non

Ngoài việc biết được thế nào là một biển hiệu mầm non đẹp thì bạn cũng nên nắm những lưu ý quan trọng khi thiết kế dưới đây:

  • Màu sắc: Màu sắc biển hiệu trường mầm non nên chọn những màu bắt mắt, sinh động bởi đây là màu sắc gây được sự thu hút cho trẻ nhỏ. Biển hiệu có màu sắc nổi bật sẽ giúp trẻ dễ dàng nhận ra trường học của mình từ xa, có thêm động lực để đến trường mỗi ngày. Nếu trường được xây dựng thương hiệu bài bản, hãy chọn màu sắc thể hiện tính thương hiệu để tạo được sự độc đáo và không lẫn với bất kỳ một trường mầm non nào khác.
Màu sắc biển hiệu trường mầm non cần nổi bật, tươi mới
Màu sắc biển hiệu trường mầm non cần nổi bật, tươi mới
  • Chất liệu: Những chất liệu phổ biến được dùng để làm bảng hiệu trường mầm non phải kể đến đó là Mica, alu, đèn led... Trong đó, bảng hiệu mica, alu chiếm lợi thế hơn khi có màu sắc đa dạng, độ bền cao, dẫn sáng tốt.
  • Nội dung trên bảng hiệu: Trên bảng hiệu không chỉ có tên trường mà còn các thông tin khác như logo, hình ảnh biểu tượng, địa chỉ, số điện thoại. Cần sắp xếp bố cục nội dung trên bảng hiệu sao cho hài hòa, đẹp mắt nhất.
  • Chọn đơn vị thiết kế, thi công biển hiệu uy tín, chuyên nghiệp: Đây là điều quan trọng mà không mấy ai chú ý đến. Đơn vị thiết kế và thi công bảng hiệu sẽ quyết định hoàn toàn đến chất lượng biển hiệu trường mầm non. Nếu chọn phải nơi thiếu chuyên nghiệp có thể khiến trường mầm non phải nhận biển hiệu thiếu tính thẩm mỹ, không nổi bật thương hiệu và khiến cho hình ảnh nhà trường đi xuống. Vậy nên, cần tìm hiểu thật kỹ các đơn vị thiết kế, thi công và chỉ nên chọn nơi có kinh nghiệm cùng sự uy tín để đảm bảo nhận được biển hiệu đẹp - - ấn tượng - độ bền cao.

Tham khảo những mẫu thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo những mẫu thiết kế biển hiệu mầm non đẹp được xem là bước quan trọng để bạn có thêm những ý tưởng hay ho. Không chỉ thế, bạn còn sẽ tìm ra được đâu là phong cách thiết kế phù hợp với quy mô trường mầm non của mình.

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, đáng tham khảo:

Tham khảo những mẫu thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo những mẫu thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo những mẫu thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, hợp xu hướng

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu thế nào là thiết kế biển hiệu mầm non đẹp, hợp xu hướng. Để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất, hãy liên hệ Pendecor - đơn vị chuyên thiết kế, thi công biển hiệu mầm non. Một biển hiệu đẹp, ấn tượng sẽ giúp trường học của bạn thu hút được phụ huynh và có được lượng học sinh đông đảo.

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍