Các bước quan trọng cần nắm khi thi công chuỗi cửa hàng

27/07/2021 - 03:07

Thi công chuỗi cửa hàng đòi hỏi có những kiến thức nhất định. Đây là một vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là khi mô hình kinh doanh theo chuỗi ngày càng nở rộ. Để đem đến những thông tin hữu ích, Pendecor xin chia sẻ những điều cần nắm như sau.

> Có thể bạn quan tâm:

Chuẩn bị kỹ trước khi thiết kế thi công chuỗi cửa hàng

Với bất kỳ công việc nào cũng vậy, chủ đầu tư đều cần chuẩn bị cho mình một bản kế hoạch cụ thể, có chiến lược xây dựng và phát triển theo từng giai đoạn và chủ động giải quyết các vấn đề khó khăn vấp phải. Trước nhất, để quá trình thiết kế thi công cửa hàng đạt hiệu quả tích cực, bạn cần nghiên cứu thị trường và đối thủ của mình. Bạn phải nắm được mình hướng tới gì, thiếu gì, đối tượng khách hàng như thế nào? Từ đó, bạn có thể lên ý tưởng theo đuổi mô hình kinh doanh thích hợp, đem lại lợi nhuận cao.

Cần xác định rõ đối tượng khách hàng hướng đến khi thiết kế thi công chuỗi cửa hàng
Cần xác định rõ đối tượng khách hàng hướng đến khi thiết kế thi công chuỗi cửa hàng

Bên cạnh đó, nếu bạn có dự định mở rộng chuỗi cửa hàng, việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các phương pháp kinh doanh thích hợp, nhằm cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường khốc liệt. Đặc biệt, hãy đề ra chiến lược kinh doanh cụ thể, chi tiết, vạch ra phương hướng, mục đích hoạt động, xem xét các rủi ro và có biện pháp dự trù để khắc phục. Các chủ đầu tư cần đề ra chiến lược kinh doanh ngay từ thời điểm mở cửa hàng, vì thị trường luôn biến động không ngừng nghỉ nên những chiến lược trước đó đã không còn thích hợp. Từ đó, công cuộc thiết kế thi công chuỗi cửa hàng của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Cần lên chiến lược kinh doanh thích hợp với không gian cửa hàng
Cần lên chiến lược kinh doanh thích hợp với không gian cửa hàng

Xác định các khó khăn trong quá trình thực hiện

Trong quá trình thiết kế thi công chuỗi cửa hàng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, rủi ro và có thể thất bại nếu không có những biện pháp khắc phục kịp thời. Vì vậy, hãy chủ động xác định các khó khăn trong quá trình thực hiện để có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào thị trường kinh doanh chuyên nghiệp. Trước nhất là vấn đề về vốn, mô hình kinh doanh này đòi hỏi chi phí đầu tư cao và có nguồn ra vào, dự bị liên tục. Nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng yếu tố này quá trình thiết kế bị gián đoạn, công trình thi công bị trì trệ, rất dễ dẫn tới thất bại. Vì vậy, hãy xác định nguồn chi phí tốt nhất và bảo đảm thực hiện được.

Tùy vào ngân sách mà việc thiết kế, thi công cửa hàng cần được cân nhắc cho phù hợp
Tùy vào ngân sách mà việc thiết kế, thi công cửa hàng cần được cân nhắc cho phù hợp

Tiếp đó là khó khăn về xây dựng ý tưởng thiết kế cửa hàng độc đáo. Bởi phong cách chủ đề của chuỗi cửa hàng phải thống nhất, đồng bộ và có tác động qua lại lẫn nhau, xây dựng nên thương hiệu cá nhân của bạn. Quan trọng hơn nữa là chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công chuỗi cửa hàng của bạn, bảo đảm được giá trị công năng và thẩm mỹ trong toàn bộ chuỗi, thể hiện được tính chuyên nghiệp trong kinh doanh. Không chỉ vậy, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong các vấn đề cạnh tranh khi đi vào hoạt động chuyên nghiệp. Một không gian đẹp sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng, thể hiện cá tính riêng và trụ vững tại các thị trường phức tạp.

Ý tưởng thiết kế cửa hàng độc đáo là hết sức cần thiết
Ý tưởng thiết kế cửa hàng độc đáo là hết sức cần thiết

Những lưu ý cần nhớ khi thi công chuỗi cửa hàng

Để sở hữu một chuỗi cửa hàng hoạt động thành công không hề dễ dàng. Vì vậy, hãy lưu ý một số điều sau để có cho mình những kinh nghiệm tốt nhất khi bắt đầu. Hãy chọn lựa cho cửa hàng của mình một phong cách chủ đạo và áp dụng cho toàn bộ hệ thống, đây chính là bộ mặt, là thương hiệu của bạn. Khi chọn lựa phong cách thiết kế thi công cửa hàng cần chú ý tới sự thích hợp với mọi yếu tố, tránh việc cửa hàng kinh doanh sản phẩm bình dân những lại thiết kế theo hướng cao cấp. Tiếp đó, hãy chú ý tới sự đồng bộ, bởi thương hiệu cửa hàng của bạn sẽ được khách hàng nhân thông qua các thiết kế ngoại thất cửa hàng, nội thất, thậm chí toàn bộ không gian của cửa hàng.

Việc thuê đơn vị thi công cửa hàng được xem là giải pháp tối ưu
Việc thuê đơn vị thi công cửa hàng được xem là giải pháp tối ưu

Đặc biệt, hãy tạo điểm nhấn cho từng không gian trong chuỗi cửa hàng, tránh sự nhàm chán khi khách hàng đều sử dụng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng của bạn. Bạn cần tạo ra nhiều màu sắc riêng trên nền chung của chuỗi cửa hàng. Công việc này sẽ không quá phức tạp nếu bạn có sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp. Các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra các phương án tối ưu để bạn tham khảo và có cho mình một cửa hàng như ý.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Mọi nhu cầu thiết kế, thi công cửa hàng vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍