Top +13 cách đặt tên shop hay, ấn tượng và ngộ nghĩnh nhất [2024]

14/01/2022 - 09:01

Đặt tên shop như thế nào cho đúng chuẩn, đáp ứng được tiêu chí: hay, ấn tượng, hút khách, phong thủy và phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh? Nếu bạn đang “đau đầu” vì chưa tìm được tên shop đúng ý, tất cả sẽ trở nên dễ dàng hơn ngay sau đây.

Một trong những việc đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu kinh doanh là “đặt tên shop”, “đặt tên cửa hàng”, đây sẽ là yếu tố gắn liền trong suốt hành trình kinh doanh và chinh phục khách hàng. Nhiều người cho rằng, chỉ là một cái tên thì “quá đơn giản”, chỉ cần tiềm lực mạnh, kinh doanh đúng mặt hàng, chất lượng sản phẩm tốt thì đã nắm chắc thành công.

Thực tế có thấy, không ít cửa hàng dù được đầu tư rất bài bản, chất lượng sản phẩm cao, thậm chí ở hạng nhất nhì, tuy nhiên vẫn không thể là thương hiệu TOP đầu. Không thể nói nguyên nhân là do tên thương hiệu, nhưng nó cũng là một yếu tố tác động khiến người tiêu dùng “dè dặt” trong việc tiếp cận. Phần lớn tâm lý khách hàng sẽ chuộng những điều tạo nên thiện cảm, gần gũi, dễ nhớ, ấn tượng và có độ tin cậy cao. Những cái tên không mấy “dễ gần”, thậm chí gây hiểu lầm, khó nhớ sẽ tạo nên rào cản vô hình giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Đặt tên shop, xác định tên tuổi thương hiệu là xác định và phản ánh hình ảnh, giá trị và định vị của shop. Vì vậy, hãy dành nhiều sự chú tâm vào việc này trước khi phác họa chiến lược phát triển thương hiệu và thiết kế cửa hàng.

đặt tên shop pendecor

Vai trò của đặt tên shop đối với kinh doanh

Tên cửa hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi giai đoạn và hoạch định kinh doanh của chủ cửa hàng. Tuy nhiên việc thay đổi chỉ nên thực hiện nếu tên shop không thực sự phù hợp hoặc đã từng "dính lùm xùm không hay" trước đó, vì việc thay đổi tên shop sẽ tạo ra một dây chuyền khác phải thay đổi theo như: logo - bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế cửa hàng, đồng phục, các ấn phẩm truyền thông,... đặc biệt sẽ dễ mất đi một lượng khách hàng đã gắn bó với shop suốt thời gian qua. Đặt tên cửa hàng mới gần như đồng nghĩa với việc xây dựng lại thương hiệu từ đầu. Vì vậy, ngay từ đầu, chủ cửa hàng/shop/doanh nghiệp nên dành đúng & đủ sự quan tâm đối với việc đặt tên cửa hàng.

Không đơn thuần là tên gọi, tên shop "gánh vác" nhiều trọng trách lớn hơn bạn nghĩ:

  • Tạo ấn tượng đầu tiên: Đây là yếu tố đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi biết đến hoặc tìm kiếm về cửa hàng. Nó tạo ra một ấn tượng ban đầu và có thể thu hút hoặc gây hứng thú cho khách hàng.
  • Xác định đặc trưng và giá trị: Tên shop có thể gợi lên những đặc trưng và giá trị độc đáo của cửa hàng. Nó có thể nói lên về phong cách, chất lượng, dịch vụ, sản phẩm độc đáo hay những giá trị mà shop muốn truyền tải cho khách hàng.
  • Tạo độ phân biệt: Sự độc đáo và khác biệt từ tên shop có thể giúp nổi bật giữa đám đông các cửa hàng cùng ngành. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa các cửa hàng/shop, nó như một công cụ pháp luật giúp bảo vệ người sở hữu trước những hoạt động cạnh tranh thiếu công bằng của đối thủ như: bắt chước thương hiệu, tấn công thương hiệu, mạo danh,...
  • Gợi nhớ và dễ nhớ: Một tên shop dễ nhớ sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm lại shop trong tương lai. Điều này có thể tạo điểm cộng và thu hút sự quay lại từ khách hàng.
  • Định vị thương hiệu: Tên shop có thể phản ánh định vị thương hiệu và mục tiêu khách hàng mà shop hướng đến. Nó có thể truyền tải thông điệp về phong cách, đẳng cấp và giá trị mà shop muốn thể hiện. Đây là tài sản vô giá của shop, theo thời gian khi uy tín được xây dựng, độ lan tỏa đủ mạnh, giá trị của thương hiệu sẽ ngày một tăng cao.

Đừng quá chăm chú vào việc đặt tên shop như thế nào cho hay hoặc phải tạo nên một cái tên ấn tượng. Trước hết hãy nghĩ đến sự phù hợp và chắc chắn tên shop đảm bảo được các vai trò phải phát huy được khi tung ra thị trường.

đặt tên cửa hàng pendecor

Cấu trúc đặt tên shop thông dụng

Có rất nhiều các để tạo nên một tên cửa hàng đáp ứng các yếu tố: hay, độc đáo, riêng biệt, thu hút, phù hợp với ngành hàng, đúng xu hướng,... Tùy thuộc vào linh vực kinh doanh, phân khúc sản phẩm, đối tượng khách hàng, thị trường kinh doanh,... mà tên cửa hàng được hình thành với những đặc tính và cấu trúc khác nhau.

Ví dụ, đối với ngành làm đẹp, phần lớn tên cửa hàng sẽ có sự xuất hiện của đặc trưng dịch vụ như: tên [có thể là tên riêng, địa danh, cụm từ viết tắt,...] + Spa, Nail, Hair,... Hay đổi với cửa hàng cà phê cũng vậy, đa phần sẽ là: [có thể là tên riêng, địa danh, cụm từ viết tắt,...] + Cà phê, Coffee,...

Tìm hiểu thêm:

đặt tên shop hay pendecor

Lựa chọn cấu trúc đặt tên phù hợp với cửa hàng của bạn là một quá trình sáng tạo và tùy theo sự tương thích với thương hiệu và mục tiêu kinh doanh. Quan trọng nhất là tên cửa hàng phải phản ánh được giá trị và thu hút khách hàng. Dưới đây là một vài cấu trúc đặt tên shop thông dụng:

Cấu trúc Mô tả Ví dụ
Tên cá nhân Sử dụng tên riêng của chủ cửa hàng hoặc người sáng lập làm tên cửa hàng "Ngọc's Boutique" hoặc "Trường's Coffee".
Kết hợp từ khóa ngành nghề Kết hợp từ hoặc cụm từ liên quan đến ngành nghề của cửa hàng. "Fashion House", "Beauty Salon", "Art Studio".
Tên đặc điểm của cửa hàng Sử dụng các từ hay cụm từ mô tả đặc điểm nổi bật của cửa hàng. "Green Garden", "Silver Star", "Cozy Corner".
Kết hợp tên và từ khóa Kết hợp tên của chủ cửa hàng hoặc từ có ý nghĩa với từ khóa ngành nghề. "Linh's Bakery", "Mỹ's Boutique", "Anh Minh Bookstore".
Tên địa điểm Đặt tên cửa hàng dựa trên địa điểm hoặc khu vực mà nó đặt tại. "Sài Gòn Mart", "Hà Nội Café", "Đà Nẵng Seafood".
Tên sáng tạo Tạo ra một cái tên độc đáo và sáng tạo không gắn liền với ngành nghề nhưng vẫn phản ánh được giá trị và phong cách của cửa hàng. "Happy Days", "Rainbow Delights", "Dreamland".
Tên lấy cảm hứng từ văn hóa, tục lệ Sử dụng tên có nguồn gốc từ các văn hóa, tục lệ hoặc ngôn ngữ khác để tạo điểm nhấn độc đáo "Zen Garden", "Holi Spice", "Sakura Sweets".
Tên tượng trưng Sử dụng tên tượng trưng để thể hiện giá trị hoặc thông điệp của cửa hàng "Harmony Home", "Infinite Possibilities", "Serenity Spa".

đặt tên cửa hàng hay pendecor

07 lưu ý đặt tên shop đẹp, hút khách, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Đặt tên shop là một quá trình sáng tạo và cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là 7 lưu ý để đặt tên shop một cách thành công:

  • Phù hợp với ngành nghề: Đảm bảo tên shop phù hợp với ngành nghề và sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ và tìm thấy shop của bạn một cách dễ dàng
  • Dễ nhớ và dễ phát âm: Chọn một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm để khách hàng có thể dễ dàng nhớ và chia sẻ với người khác
  • Phản ánh giá trị và phong cách: Tên shop nên phản ánh giá trị, phong cách và sự độc đáo của bạn. Nó giúp khách hàng hiểu được những gì bạn đại diện và tạo sự kết nối với thương hiệu của bạn
  • Sáng tạo và độc đáo: Đặt tên shop một cách sáng tạo và độc đáo để nổi bật giữa đám đông. Tránh các tên phổ biến và trùng lặp để tạo sự ấn tượng và thu hút khách hàng
  • Thông điệp rõ ràng: Tên shop nên truyền tải thông điệp rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nó giúp khách hàng hiểu được giá trị và lợi ích mà họ có thể nhận được khi mua hàng tại shop của bạn
  • Tích hợp yếu tố địa phương: Nếu có thể, tích hợp yếu tố địa phương vào tên shop để tạo sự gắn kết với khách hàng địa phương và tạo điểm nhấn đặc biệt
  • Nghiên cứu và thử nghiệm: Trước khi quyết định đặt tên shop, hãy nghiên cứu và thử nghiệm các tên khác nhau. Hỏi ý kiến của bạn bè, người thân hoặc khách hàng tiềm năng để có ý kiến đa dạng và đánh giá hiệu quả của từng tên.

tên shop hay pendecor

13+ cách đặt tên shop hay được chuộng nhất 2024

Dựa trên những nghiên cứu thị trường và xu hướng đặt tên shop mới nhất trong năm 2024, dưới đây là những cách đặt tên đã và đang tạo nên những thương hiệu đình đám trên thương trường được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao:

  • Đặt tên cửa hàng theo tên riêng
  • Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy
  • Đặt tên tạp hóa theo địa chỉ
  • Đặt tên theo đặc điểm của cửa hàng
  • Đặt tên siêu thị mini theo nickname
  • Đặt tên theo tên thần tượng, người nổi tiếng
  • Đặt tên cửa hàng theo sự liên tưởng
  • Đặt tên shop sử dụng số (năm sinh, năm thành lập, con số yêu thích,...)
  • Đặt tên cửa hàng theo quy mô
  • Đặt tên shop theo các vị thần
  • Đặt tên cửa hàng theo tên loài hoa ý nghĩa
  • Đặt tên cửa hàng theo thú cưng
  • Đặt tên cho shop bằng từ/chữ cái viết tắt
  • Đặt tên shop bằng tiếng nước ngoài (tiếng Anh, tiếng Pháp,...)
  • Đặt tên cửa hàng theo kiểu 01 từ duy nhất
  • Đặt tên shop theo trend
  • Đặt tên shop theo tên truyện tranh, bộ phim, ca khúc nổi tiếng,...

Đối với những ngành hàng có tính linh hoạt cao, đối tượng khách hàng mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ đa dạng, hoàn toàn nên thử càng nhiều phương án đặt tên càng tốt, sau đó đưa ra những phân tích dựa trên các tiêu chí riêng để lựa chọn tên shop hay và phù hợp nhất.

tên cửa hàng hay pendecor

Hy vọng với những ý cũng như thông tin liên quan được nêu ra ở trên đây có thể giúp bạn đặt tên shop ưng ý nhất. Chúc cho thương hiệu nhận được được nhiều cảm tình từ khách hàng, có hiệu ứng marketing tích cực và sớm xây dựng được vị thế riêng trong lòng khách hàng và ngành nghề kinh doanh.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍