Quản lý showroom là gì? Những kỹ năng cần có của quản lý showroom

14/05/2021 - 10:05

Quản lý showroom là gì? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi mở showroom kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như năm bắt được những kỹ năng cần có của quản lý showroom hãy cùng Pendecor tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Quản lý showroom là gì?

Quản lý showroom là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn cửa hàng và các nhân viên làm việc tại đó nhằm bảo đảm doanh số và không ngừng gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Quản lý showroom là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn cửa hàng và các nhân viên làm việc tại đó
Quản lý showroom là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn cửa hàng và các nhân viên làm việc tại đó

Những kỹ năng cần có của quản lý showroom

Quản lý showroom luôn rất bận rộn và có nhiều công việc như làm việc với khách hàng, quản lý nhân viên bán hàng, cùng nhân viên hoàn thành những mục tiêu kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Đó là lý do mà người quản lý showroom luôn cần những tố chất và kỹ năng tốt. Các bạn hãy cùng Pendecor tìm hiểu xem đó là những kỹ năng gì?

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với bất cứ ai trong ngành bán lẻ, bán lẻ là phải bảo đảm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì vậy đó cũng là kỹ năng đầu tiên yêu cầu đối với một quản lý showroom. Dù đối tượng khách hàng là ai đi chăng nữa vẫn luôn có những thái độ nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ họ.

Chăm sóc khách hàng là kỹ năng đóng vai trò quan trọng
Chăm sóc khách hàng là kỹ năng đóng vai trò quan trọng

Kỹ năng lãnh đạo

Rất nhiều cửa hàng bán lẻ đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý vì thao tác đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho bán hàng. Nếu bạn là một người quản lý showroom thì việc phải giám sát nhân viên bán hàng là nhiệm vụ cần thiết. Vì vậy bạn cần có kỹ năng lãnh đạo để quản lý tốt nhân viên của mình. Quản lý showroom nên có một bảng báo cáo theo dõi khả năng lãnh đạo để thấy được mình đã khích lệ động viên nhân viên mình như thế nào?

Theo ý kiến từ các chuyên gia bán lẻ, một quản lý showroom cần phải biết đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của người khác và nhìn nhận được cơ hội bán hàng của cửa hàng. Điều này phụ thuộc mục tiêu phát triển của cửa hàng và quản lý showroom phải chủ động đưa ra những kế hoạch hành động riêng cho nhân viên của mình. Ngoài ra, bạn còn phải tạo ra được một môi trường đoàn kết để mọi người làm việc với nhau một cách thoải mái và có thể xử lý mâu thuẫn giữa nhân viên một cách tinh tế, kiên nhẫn cũng như làm theo những kế hoạch đã đề ra để đem lại hiệu quả công việc cao nhất

Quản lý showroom cần có kỹ năng lãnh đạo
Quản lý showroom cần có kỹ năng lãnh đạo

Quản lý showroom cũng có trách nhiệm đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng của mình, đó là lý do bạn cần có nền tảng kiến thức trong việc tuyển dụng và mạng lưới quan hệ tốt trong thị trường bán lẻ để có thể tìm được những ứng viên phù hợp.

Kỹ năng bán hàng

Dù bạn là một quản lý showroom bạn cũng cần phải có kinh nghiệm bán hàng để có thể xử lý bất cứ trường hợp nào. Với kỹ năng này, bạn có thể chứng tỏ năng lực của bạn đối với chủ cửa hàng. Từ đó nhân viên bán hàng cũng sẽ tôn trọng bạn hơn. Tất nhiên chỉ có mỗi kỹ năng bán hàng cho mình là chưa đủ vì quản lý showroom phải tạo được động lực để nhân viên bán được nhiều sản phẩm. Vì vậy, kỹ năng lãnh đạo bán hàng đóng vai trò quan trọng đối với quản lý showroom để họ có thể đào tạo được nhân viên bán hàng đạt doanh thu cao.

Kỹ năng tổ chức

Ngành bán lẻ đang là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh và năng động. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, quản lý showroom phải là những người có năng lực tổ chức đưa ra những kế hoạch thích hợp với cửa hàng của mình cũng như phù hợp với xu hướng của thị trường. Thị trường bán lẻ luôn thay đổi liên tục vậy nên đối với người quản lý tổ chức bán lẻ cũng cần phải linh hoạt và tinh thần quản lý showroom phải cứng rắn để ứng phó với mọi tình huống diễn ra hàng ngày.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng, khi quản lý showroom cần phải tương tác với nhân viên bán hàng, khách hàng cũng như chủ cửa hàng. Thực tế cho thấy quản lý showroom là người đại diện cho chủ cửa hàng và đối mặt với nhiều tình huống nội bộ giữa nhân viên với nhau cũng như với khách hàng, bao gồm cả mặt tiêu cực và mặt tích cực. Vì vậy nên quản lý showroom cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể xử lý các trường hợp một cách hiệu quả và chính xác.

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng

Với những chia sẻ trên đây Pendecor mong bạn có thể có lời giải đáp cho câu hỏi “Quản lý showroom là gì?” cùng như biết được những kỹ năng cần có của vị trí này. Mọi thông tin chi tiết về thiết kế thi công showroom vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍