Cần chú ý những gì khi thiết kế nội thất shop, cửa hàng?

28/05/2019 - 11:05

Nội thất shop, là một trong những yếu tố quan trọng để làm nên một tổng thể cửa hàng đẹp, thu hút khách hàng hiệu quả. Vậy, cần chú ý những gì khi thiết kế nội thất shop, cửa hàng? Hãy cùng Pendecor tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Nội thất shop là gì?

Cửa hàng, shop là nơi trưng bày sản phẩm và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Vậy nên, không gian này thường phải được thiết kế đẹp mắt, hoàn hảo để tiếp thị đến người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Và, để có thể trưng bày sản phẩm một cách đẹp mắt, hài hòa, logic thì không thể không cần đến nội thất shop? Vậy, nội thất shop gồm những gì? Nội thất shop bao gồm tất cả những gì có trong cửa hàng, quyết định đến yếu tố thẩm mỹ như màu sơn tường, gạch ốp, hệ thống chiếu sáng, tủ kệ trưng bày, bàn, ghế, thảm lót, sàn gỗ, quầy tính tiền... và các sản phẩm decor trang trí khác.

Nội thất shop bao gồm tất cả các yếu tố thẩm mỹ như kệ bài trí, sơn tường, gạch ốp…
Nội thất shop bao gồm tất cả các yếu tố thẩm mỹ như kệ bài trí, sơn tường, gạch ốp…

Không chỉ có tác dụng trưng bày sản phẩm, nội thất shop còn mang đến sự hiện đại, sáng tạo, giúp tiết kiệm chi phí, diện tích hiệu quả cho cửa hàng. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có nhiều sản phẩm nội thất độc đáo, sáng tạo. Nhờ vậy, cửa hàng sẽ trở nên thật khác biệt so với các đối thủ khác và dễ dàng tạo được sự thích thú cho người tiêu dùng.

Những cửa hàng nào cần đến nội thất shop?

Môt suy nghĩ sai lầm mà nhiều chủ cửa hàng mắc phải đó là cho rằng nội thất shop chỉ nên đầu tư cho các cửa hàng quy mô lớn, kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm cao cấp, giá trị. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy cửa hàng càng có diện tích nhỏ càng phải chú trọng đến nội thất bên trong. Bởi việc sắp xếp, sử dụng nội mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách mua hàng.

Ngoài ra, bất kỳ một cửa hàng kinh doanh sản phẩm gì cũng đều cần đến nội thất. Đó là:

  • Cửa hàng vật liệu trang trí, xây dựng
  • Cửa hàng kinh doanh thời trang, phụ kiện như giày dép, túi xách
  • Cửa hàng quà lưu niệm
  • Cửa hàng nước hoa
  • Cửa hàng điện thoại
  • Cửa hàng mắt kính
  • Tiệm nail, spa, tiệm tóc
  • Cửa hàng tạp hóa
  • Cửa hàng mỹ phẩm
  • Cửa hàng văn phòng phẩm
  • Cửa hàng hoa tươi
  • Cửa hàng thời trang trẻ em
  • … và nhiều cửa hàng khác

Như vậy, nếu bạn đang kinh doanh một trong các cửa hàng kể trên thì đừng bỏ qua việc thiết kế nội thất shop.

Lưu ý cần nắm khi thiết kế shop, cửa hàng

Không phải ngẫu nhiên mà có nhiều cửa hàng, shop có nội thất đẹp mắt, ấn tượng và cũng lại có những cửa hàng thiếu chuyên nghiệp, chỉn chu. Thiết kế nội thất shop muốn đạt được hiệu quả cao trong thu hút khách hàng thì cần phải chú ý đến những điều dưới đây.

Xác định phong cách thiết kế shop

Đầu tiên, hãy xác định phong cách cho shop, showroom của bạn. Bởi, khi định hình được phong cách, việc chọn nội thất cho shop sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu shop của bạn theo phong cách cổ điển thì tất nhiên nội thất cũng cần được thiết kế theo hơi hướng nghệ thuật, hoài niệm và mang chút cầu kỳ.

Cần xác định phong cách thiết kế nội thất shop ngay từ ban đầu
Cần xác định phong cách thiết kế nội thất shop ngay từ ban đầu

Nếu cửa hàng theo phong cách hiện đại, tinh tế thì nội thất sẽ theo hướng tối giản, màu sắc trung tính.

Xây dựng bố cục cửa hàng hợp lý

Đây được xem là bước vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả của thiết kế nội thất cửa hàng. Mỗi loại hàng hóa, sản phẩm sẽ có cách trưng bày khác nhau, và vấn đề cần giải quyết ở đây đó là làm thế nào để cho chúng trông thật thống nhất, hài hòa. Ngoài ra, việc xây dựng bố cục shop còn giúp người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm họ đang cần hơn.

Cửa hàng cần có bố cục trưng bày sản phẩm hợp lý
Cửa hàng cần có bố cục trưng bày sản phẩm hợp lý

Chọn màu sắc cho nội thất

Hầu hết các cửa hàng, shop đều chọn tone màu sáng, trung tính để tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu, tăng cảm hứng mua hàng. Tuy nhiên, những màu này thường chỉ phù hợp cho một vài cửa hàng nhất định. Việc chọn màu nội thất còn tùy thuộc vào phong cách, mặt hàng mà bạn đang cung cấp.

Kích thước, kiểu dáng nội thất

Lưu ý quan trọng cần nắm khi thiết kế nội thất shop đó là hãy chọn kiểu dáng, kích thước nội thất sao cho hài hòa với diện tích, quy mô của shop. Nếu shop có không gian rộng lớn nhưng nội thất lại quá nhỏ sẽ gây nên cảm giác mất cân đối, thiếu hài hòa. Ngược lại, nếu cửa hàng có diện tích nhỏ nhưng sử dụng nội thất kích thước lớn sẽ khiến không gian shop trở nên chật chội, bí bách và có phần ngột ngạt.

Việc chọn kiểu dáng, kích thước nội thất cũng phụ thuộc nhiều vào sản phẩm được bày bán. Nếu là các sản phẩm cho đối tượng khách hàng trẻ nhỏ, hình dáng nội thất nên ưu tiên hình bo cạnh, nửa hình tròn để đảm bảo độ an toàn cho trẻ. Nếu sản phẩm là đồ điện tử, thời trang nam giới thì nội thất nên thể hiện được sự mạnh mẽ, góc cạnh vuông vức khỏe khoắn.

Kích thước, kiểu dáng nội thất dựa vào phong cách, sản phẩm và đối tượng khách hàng tiềm năng
Kích thước, kiểu dáng nội thất dựa vào phong cách, sản phẩm và đối tượng khách hàng tiềm năng

Chọn chất liệu nội thất

Để chọn chất liệu nội thất shop, bạn cũng cần dựa vào đặc điểm của shop. Nếu shop có vị trí gần sông, hồ, nơi độ ẩm cao thì chất liệu nội thất nên là gỗ cao cấp để tránh ẩm mốc, mối mọt. Hiện nay trên thị trường nội thất có rất nhiều chất liệu đa dạng cho bạn có thể lựa chọn như nhôm, inox... Mỗi chất liệu sẽ có ưu nhược điểm, giá thành khác nhau. Vậy nên, cần tính toán thật kỹ lưỡng để có thể chọn được chất liệu nội thất phù hợp nhất.

Hệ thống ánh sáng

Đừng bỏ qua hệ thống ánh sáng khi thiết kế nội thất shop. Việc sở hữu hệ thống chiếu sáng hợp lý sẽ giúp cho shop thêm lung linh, nổi bật hơn rất nhiều. Những chiếc đèn chiếu sáng đa dạng mẫu mã cũng được xem là vật để trang trí, nhấn nhá cho cửa hàng vô cùng hiệu quả.

Lưu ý về lối đi lại trong cửa hàng

Một lưu ý quan trọng nữa mà bạn nên nhớ khi thiết kế nội thất shop đó là lối đi lại. Một lối đi thoáng, rộng rãi đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Vậy nên, cần bố trí khoảng cách phù hợp giữa các tủ kệ trưng bày sản phẩm. Làm sao để khách dễ dàng di chuyển lựa chọn sản phẩm là điều các chủ cửa hàng cần chú trọng.

Tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất shop được yêu thích

Để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cũng như cảm hứng xây dựng cho riêng mình một cửa hàng, shop ấn tượng, Pendecor sẽ giới thiệu một vài phong cách thiết kế nội thất shop được yêu thích nhất hiện nay.

Thiết kế shop theo phong cách Boutique

Đây là phong cách được rất nhiều cửa hàng áp dụng. Mỗi khu vực trong shop được trình bày theo từng chủ đề và mang phong cách riêng hài hòa, đẹp mắt.

Thiết kế nội thất shop dạng hình khối

Đây cũng là phong cách thiết kế nội thất shop được yêu thích vài năm gần đây. Phong cách này giúp cho cửa hàng có được sự ấn tượng nhất định. Các đường nét, hình khối trong cửa hàng sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn lâu hơn. Ngoài ra, phong cách này còn giúp cửa hàng có được sự sắp xếp tối ưu diện tích, tăng không gian trưng bày sản phẩm, hàng hóa.

Thiết kế nội thất shop theo phong cách hình khối rất được ưa chuộng
Thiết kế nội thất shop theo phong cách hình khối rất được ưa chuộng

Phong cách này phù hợp với các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng đồ lưu niệm hay các cửa hàng có đa dạng sản phẩm khác nhau.

Phong cách tự do

Cửa hàng thiết kế nội thất theo phong cách tự do sẽ giúp khách thoải mái di chuyển để ngắm nhìn các sản phẩm trong cửa hàng. Những hướng đi khác nhau cùng bố cục mở sẽ giúp khách hàng giảm bớt sự ngột ngạt, hứng thú hơn trong việc khám phá cửa hàng. Ðây là phong cách thiết kế phù hợp cho những cửa hàng cung cấp các sản phẩm nghiêng về nghệ thuật.

Đâu là đơn vị thiết kế shop uy tín, chuyên nghiệp?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng mà nội thất shop mang lại cho hoạt động kinh doanh của các cửa hàng. Vậy nên, ngày càng có nhiều người đầu tư về thiết kế nội thất cho shop, cửa hàng của mình. Vậy, đâu là đơn vị thiết kế shop uy tín, đáng tin cậy hiện nay?

Pendecor là đơn vị chuyên thiết kế shop uy tín, chuyên nghiệp
Pendecor là đơn vị chuyên thiết kế shop uy tín, chuyên nghiệp

Pendecor được biết đến là đơn vị chuyên thiết kế, thi công nội thất shop, cửa hàng hàng đầu tại Việt Nam. Đã có rất nhiều khách hàng tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ… chọn Pendecor làm đối tác tin cậy để giúp họ sở hữu cửa hàng có không gian đẹp, ấn tượng.

Vì sao nên chọn Pendecor khi có nhu cầu thiết kế nội thất shop?

Quý khách hàng nên chọn Pendecor mà không phải đơn vị nào khác khi có nhu cầu thiết kế nội thất shop bởi vì những lý do thuyết phục dưới đây:

  • Kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế shop, đã từng thực hiện nhiều dự án thiết kế cho các cửa hàng, shop lớn nhỏ.
  • Đội ngũ nhân viên thiết kế, kiến trúc sư giỏi, sáng tạo, luôn đảm bảo các tiêu chí cần có ở một cửa hàng đẹp như ánh sáng tự nhiên, không gian thông thoáng.
  • Quy trình làm việc bài bản, nhanh chóng, đem lại hiệu quả thiết kế cao.
  • Áp dụng nhiều gói thiết kế linh hoạt theo nhu cầu, ngân sách của doanh nghiệp.
  • Giá cả thiết kế ưu đãi, phải chăng.

Quy trình thiết kế nội thất shop Pendecor đang áp dụng

Để có thể hợp tác một cách suôn sẻ, thuận lợi thì bạn nên tham khảo về quy trình thiết kế nội thất shop mà Pendecor đang áp dụng dưới đây:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Pendecor sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về quy mô shop, phong cách thiết kế… sau đó khai thác thêm một vài thông tin quan trọng như mặt hàng đang cung cấp, đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế dựa theo yêu cầu của khách hàng.
  • Bước 3: Chỉnh sửa bản vẽ theo như những gì khách hàng góp ý..
  • Bước 4: Trình bày phương án thi công, báo giá thi công nội thất shop.
  • Bước 5: Nghiệm thu, bàn giao công trình.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất shop hay cho cửa hàng. Pendecor luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng để đem lại giải pháp thiết kế nội thất đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ và hoạt động hiệu quả nhất!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (2 lượt)

👍👍👍