Top 5 lưu ý khi thiết kế spa bạn không nên bỏ qua (Nên Đọc)

07/04/2021 - 09:04

Những lưu ý khi thiết kế spaPendecor chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích giúp không gian spa của mình gây được thiện cảm đối với khách hàng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Không gian yên tĩnh, tránh tiếng ồn

Theo những nghiên cứu khoa học thì tiếng ồn luôn có ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó tiếng ồn còn hạ thấp chất lượng cuộc sống của bạn, làm phân tán tư tưởng và giảm hiệu quả trị liệu. Trong khi đó thiết kế spa giúp khách hàng tới đây để tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn. Chính vì vậy khi thiết kế spa, bạn nên chọn lựa những địa điểm thoáng đãng, trong những khu dân cư riêng biệt. Nếu không tìm được địa điểm như vậy thì bạn cần thiết kế khu vực cách âm tốt để tạo không gian yên tĩnh cho khách hàng. Bên cạnh đó thì phòng làm việc của nhân viên cũng cần được lắp tấm cách âm để không gây ảnh hưởng tới khách hàng.

Tóm lại khi thiết kế spa, bạn cần chú trọng đến vấn đề xử lý cách âm, tránh được các tiếng ồn tối đa từ bên ngoài. Bên cạnh đó thì chủ đầu tư cũng nên bàn bạc với kiến trúc sư về việc bố trí máy móc làm sao để cách xa khu vực phục vụ khách hàng vừa đỡ ồn lại đạt được hiệu quả về tính thẩm mỹ.

Thiết kế spa phải bảo đảm chống thấm nước

Trong quá trình kinh doanh, có nhiều chủ đầu tư phải tạm dừng hoạt động để khắc phục tình trạng thấm nước. Để xảy ra trường hợp này không phải lỗi của chủ đầu tư, đây là lỗi từ các đơn vị thiết kế không uy tín, dùng vật liệu kém chất lượng. Chính vì vậy đối với những khu vực dễ thấm nước thì bắt buộc bạn phải chọn lựa các chất liệu có khả năng chống thấm nước cao nhất có thể.

  • Phòng tắm: Hệ thống thoát nước phải xử lý sao cho đạt được hiệu quả cao, sàn phải chống thấm kỹ. Đây là không gian sẽ có nhiều người dùng mỗi ngày, vậy nên bạn bắt buộc phải lưu ý.
  • Phòng xông hơi ướt: Căn phòng này sẽ có độ ẩm rất cao nên bạn cần xây dựng hệ thống thoát nước và chống thấm tối ưu. Ngoài ra thì chống thấm cho tường và trần cũng cần được lưu tâm. Khi khách hàng sử dụng máy móc trong phòng sẽ tạo ra nhiều hơi nước, kết hợp với nhiệt độ cao sẽ dẫn tới trần nhà và tường nhà bị giãn nở, vì vậy lên phương án chống thấm là điều cần thiết. Với các chủ đầu tư thiết kế spa tại nhà thì càng phải quan tâm hơn về vấn đề chống thấm vì nó sẽ ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của cả căn nhà.
Phòng xông hơi ướt cần được chống thấm một cách kỹ lưỡng
Phòng xông hơi ướt cần được chống thấm một cách kỹ lưỡng

Không thể thờ ơ với concept khi thiết kế spa

Concept của spa là yếu tố tác động tới cái nhìn đầu tiên của khách hàng khi tới với spa của bạn. Đây là một trong những điều lưu ý khi thiết kế spa không thể bỏ qua. Việc lên concept thường sẽ phụ thuộc nhiều vào những dịch vụ mà bạn cung cấp nhưng cũng đừng quên tham khảo các mẫu thiết kế đang được ưa chuộng và yêu thích để biết khách hàng thích gì và thiết kế cho phù hợp.

Concept spa bao gồm những yếu tố về cả màu sắc, ánh sáng, các cách trang trí spa đẹp, nội thất spa,… nếu biết kết hợp một cách hài hoà thì chắc chắn sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Có nhiều concept khi thiết kế spa để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với loại hình dịch vụ
Có nhiều concept khi thiết kế spa để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với loại hình dịch vụ

Thiết kế spa dễ dàng bảo trì

Vấn đề bảo trì cũng là một trong những lưu ý khi thiết kế spa cần được quan tâm. Không chỉ riêng spa mà bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác thì hàng năm đều nên có khoảng thời gian bảo trì để nâng cấp cơ sở để không làm gián đoạn tới hoạt động của spa vì lý do hỏng hóc.

Màu sắc và ánh sáng

Màu chủ đạo của Spa nên chọn tông màu nhẹ mang tới cảm giác thư giãn và ấm áp, không nên chọn những tông màu quá nóng gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Về ánh sáng, hoặc chọn thiên về ánh sáng tự nhiên hoặc chọn thiên về ánh sáng nhân tạo. Nếu spa bạn có điều kiện về không gian hãy cân nhắc về cách thiết kế sao cho tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Điều này vừa có lợi trong việc thư giãn, điều trị cho khách hàng vừa tiết kiệm một phần chi phí.

Màu sắc và ánh sáng nên được thiết kế nhẹ nhàng, tạo sự dễ chịu cho khách hàng
Màu sắc và ánh sáng nên được thiết kế nhẹ nhàng, tạo sự dễ chịu cho khách hàng

Nếu bạn đang muốn thiết kế và xây dựng spa thì rất nên đọc bài viết này của Pendecor. Thực tế thì còn rất nhiều vấn đề khác cần quan tâm và cân nhắc khi thiết kế spa. Một spa hoàn hảo sẽ gây ấn tượng được với khách hàng và giúp cho việc kinh doanh của chủ nhân trở nên thuận lợi. Mọi thông tin vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍