Nhân viên showroom là gì? Công việc của nhân viên showroom

14/05/2021 - 10:05

Nhân viên showroom là gì? Công việc của nhân viên showroom như thế nào? Ắt hẳn sẽ có không ít người thắc mắc về vấn đề này, để có được những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên, hãy cùng Pendecor tham khảo bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Nhân viên showroom là gì?

Nhân viên showroom là bộ mặt của công ty. Họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn, giới thiệu sản phẩm là người trực tiếp mang lại doanh số cho công ty. Nhân viên showroom thường làm việc trong các showroom. Trong khi đó sales là bộ phận hoạt động chủ yếu trong văn phòng.

Nhân viên showroom là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn, giới thiệu sản phẩm
Nhân viên showroom là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn, giới thiệu sản phẩm

Công việc của nhân viên showroom

Tiếp nhận, bảo quản hàng hóa

  • Tiếp nhận hàng hóa, kiểm tra số lượng đã đặt với người giao hàng,
  • Kiểm tra bao bì, hạn sử dụng xem có bảo đảm không.
  • Nếu có vấn đề phát sinh, phải lập tức thông báo lên cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.
  • Ghi chép cẩn thận số lượng, tình trạng hàng hóa đã nhận vào biên bản và lấy đầy đủ chữ ký của các bên liên quan. Biên bản này sẽ là một phần của hồ sơ thanh toán cho nhà cung cấp. Nhận hàng và kiểm tra hàng chính là một trong những công việc dành cho nhân viên showroom.
  • Sắp xếp hàng hóa vào trong kho (nếu có) hoặc trưng bày trong showroom. Hàng hóa được sắp xếp phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc nhập trước-xuất trước, và được xếp vào đúng vị trí, thứ tự đã quy định trên quầy hàng.
  • Vệ sinh showroom sạch sẽ, sắp đặt tem nhãn đúng vị trí, thể hiện đúng giá cả của từng mặt hàng. Trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng bởi khách hàng hoặc các lý do khác phải tách riêng và báo cáo cho người quản lý trực tiếp để đổi, trả hàng hoặc ghi nhận hàng hỏng.

Trưng bày sản phẩm

Bảo đảm tính thẩm mỹ chính là một trong những yếu tố cần thiết dành cho hình ảnh của một nhân viên showroom. Những sản phẩm cần được trưng bày một cách khoa học và bảo đảm tính thẩm mỹ, vừa giúp người bán dễ dàng kiểm soát, vừa giúp người mua dễ dàng chọn lựa.

Thông thường, sơ đồ trưng bày các mặt hàng thường do chủ showroom hoặc quản lý quyết định. Nhiệm vụ của nhân viên showroom là duy trì sơ đồ đó, bổ sung hàng hóa mới (nếu còn) lên quầy.

Bán hàng và tư vấn bán hàng

Rất nhiều người trước khi quyết định mua hàng họ đều nhờ tới nhân viên showroom tư vấn tại mỗi showroom. Với những hàng hóa như thời trang, mỹ phẩm, nhân viên showroom cần có kiến thức nhất định và việc họ cần làm là giúp tư vấn cho khách hàng một cách chính xác nhất.

Một nhân viên showroom tốt sẽ làm khách hài lòng bởi những tư vấn của mình và giúp khách đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Nhân viên showroom phải tư vấn bán hàng
Nhân viên showroom phải tư vấn bán hàng

Giải quyết vấn đề của khách hàng

Bán hàng suôn sẻ là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng mong muốn nhưng thực tế lại không như vậy. Đôi khi trong lúc bán hàng sẽ xảy ra các vấn đề cần giải quyết với khách hàng chẳng hạn như những lỗi hàng hỏng, rách bẩn…

Trong trường hợp như vậy, nhân viên cần hết sức bình tĩnh xem xét đó là lỗi do sản phẩm hay do người mua để có hướng giải thích thích hợp. Với trường hợp không giải quyết được, nhân viên phải báo cáo lên cấp trên để giải quyết được khiếu nại, vấn đề của khách.

Yêu cầu đối với nhân viên showroom

Để làm tốt công việc của một nhân viên showroom, bạn cần phải là người nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc và có khả năng xử lý các công việc quan trọng một cách hiệu quả trong khoảng thời gian cho phép. Dưới đây là những yêu cầu cơ bản nhất về kiến thức, kỹ năng và trình độ đối với một nhân viên showroom:

  • Am hiểu về các sản phẩm trưng bày trong showroom (tính năng, cách sử dụng,...).
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe, giao tiếp (cả bằng lời nói và văn bản), đàm phán với khách hàng.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, bảo đảm tính chính xác trong công việc.
  • Ngoại hình ưa nhìn và có thái độ chuyên nghiệp.
  • Am hiểu và vận dụng hiệu quả các chiến lược marketing để bán hàng hiệu quả.
  • Khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
  • Khả năng đa nhiệm.
  • Kỹ năng quản lý thời gian và thích ứng với những thay đổi liên tục.
  • Khả năng làm việc độc lập, có thể xử lý khách hàng khó tính.
  • Sáng tạo, có khả năng tự phân tích và xử lý vấn đề.
  • Thành thạo tin học văn phòng.
  • Có khả năng đứng/đi lại trong nhiều giờ liền.
  • Khả năng ngoại ngữ đối với một số ngành hàng đặc thù.
Nhân viên showroom cần có các kỹ năng làm việc cần thiết
Nhân viên showroom cần có các kỹ năng làm việc cần thiết

Với những chia sẻ trên đây, Pendecor hy vọng đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Nhân viên showroom là gì?”. Mọi thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍