Top 7 nguyên lý thiết kế spa bạn cần biết (Cho người mới)

07/04/2021 - 09:04

Để thiết kế một spa đẹp đòi hỏi chúng ta phải có những kiến thức nhất định. Những nguyên lý thiết kế spa bạn cần biết trong bài viết Pendecor chia sẻ sau đây sẽ đem đến thông tin hữu ích giúp bạn có một không gian như ý, cùng xem nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Không gian spa

Khách hàng tìm tới spa để thư giãn, làm đẹp kèm theo những dịch vụ nghỉ dưỡng khác. Chính vì vậy, đòi hỏi không gian spa phải đáp ứng toàn bộ các chức năng thẩm mỹ giúp khách cảm thấy thoải và có thể an tâm nghỉ ngơi.

Không gian spa phải có tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp
Không gian spa phải có tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp

Thiết kế màu sắc, ánh sáng spa

Thiết kế spa hướng tới sự hài hòa nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng hướng tới thiên nhiên như hồng phấn, xanh, vàng, kem,… Bạn không nên sử dụng các gam màu nóng, tối cho thiết kế spa vì chúng làm mất đi cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn của nơi đây.

Cùng với thiết kế màu sắc, sự kết hợp hài hòa của ánh sáng cũng một phần quan trọng tạo nên sự thành công của một spa. Bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng nhẹ nhàng cho những khu vực chức năng, tạo nên sự thoải mái và dùng ánh sáng trắng thoải mái cho khu vực sảnh.

Thiết kế màu sắc, ánh sáng spa phải hài hòa và tạo cảm giác dễ chịu
Thiết kế màu sắc, ánh sáng spa phải hài hòa và tạo cảm giác dễ chịu

Bảo đảm về vệ sinh

Một spa đẹp phải là spa ngăn nắp, gọn gàng, bố trí khoa học và không mất vệ sinh. Vậy nên, nguyên tắc thiết kế spa là tuyệt đối không để côn trùng, chuột, dán hay sâu bọ xâm nhập. Tất cả các trang thiết bị sử dụng trong spa như khăn mặt, bao tay hay quần áo cho khách hàng cần được vệ sinh sạch sẽ cao, đồng thời nên khử trùng bằng nồi cao áp. Về sàn nhà phải được lau chùi cẩn thận sạch sẽ, không có bụi bẩn thì mới đạt được tiêu chuẩn trong nguyên lý thiết kế spa chuyên nghiệp.

Một spa đẹp phải bảo đảm vấn đề vệ sinh
Một spa đẹp phải bảo đảm vấn đề vệ sinh

Không gian yên tĩnh

Sự ồn ào sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị liệu của khách hàng, nên giải pháp tối ưu trong vấn đề này chính là tạo ra không gian yên tĩnh. Đây chính là nguyên tắc quan trọng trong thiết kế spa. Giải pháp đó là không gian phải có cách âm tốt.

Bên cạnh đó, các nhân viên chăm sóc cho khách hàng phải được đào tạo bài bản với tác phong nhẹ nhàng, cẩn thận, không gây tiếng động lớn. Vì vậy, trong khi thiết kế xây dựng spa bạn nên chọn lựa các vật liệu gọn nhẹ, ít gây tiếng động mạnh.

Yếu tố mùi hương, nét đặc trưng của spa

Một trong những yếu tố cần thiết khi thiết kế spa là chú trọng tới mùi hương, mùi hương là nhân tố tạo nên sự đặc trưng của một spa. Mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng mùi của thảo mộc thiên nhiên giúp tinh thần thư giãn, tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Sử dụng tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên dễ dàng cảm nhận và thấm sâu vào cơ thể. Không nên hoặc hạn chế tối đa các mùi hương hóa học, chúng làm mất đi sự thư giãn của nơi đây, ảnh hưởng tới sức khỏe và đồng thời có thể làm mất đi uy tín của spa.

Âm nhạc thường thức

Âm nhạc trong spa thường là dòng nhạc không lời, tuy nhiên không phải là nhạc không lời thường thức, mà là dòng nhạc có công dụng trị liệu. m nhạc trị liệu được lựa chọn là những tần số âm thanh có bước sóng dài như sóng theta, sóng delta là những bước sóng giúp các dây thần kinh cảm giác thư giãn. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp theo đó là những âm thanh gợi hình ví dụ như tiếng chim hót thánh thót, tiếng suối róc rách,…

Về sản phẩm

Hầu hết sản phẩm dùng trong spa có nguồn gốc từ thiên nhiên, ngoài ra có thể dùng sản phẩm từ cây cỏ hay thảo mộc tại các địa phương. Những mỹ phẩm làm từ thiên nhiên sẽ có mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu.

Yếu tố khác

Ngoài các yếu tố trên thì nguyên lý thiết kế spa gồm trang thiết bị về máy móc, phương tiện, vật tư, kỹ thuật viên và các dịch vụ khác đi kèm tùy vào từng loại hình spa.

Các  trang thiết bị về máy móc, phương tiện, vật tư cần được xem xét kỹ lưỡng
Các trang thiết bị về máy móc, phương tiện, vật tư cần được xem xét kỹ lưỡng

Các nguyên lý thiết kế spa nêu trên cần được duy trì và củng cố để thích hợp với thị hiếu và xu hướng mới nhất của khách hàng. Như vậy spa mới thu hút được nhiều khách hàng đến trải nghiệm, tạo được ấn tượng sâu sắc và níu giữ khách hàng trở lại. Pendecor là đơn vị tự hào có thể mang đến cho quý khách hàng một không gian ưng ý. Chính vì vậy, khi có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍