Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe cho người mới bắt đầu

21/06/2021 - 03:06

Mở tiệm rửa xe đã và đang trở thành xu hướng kinh doanh trong những năm trở lại đây. Để mở một tiệm rửa xe thành công đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt những điều cơ bản như sau:

> Có thể bạn quan tâm:

Mở tiệm rửa xe cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mở tiệm xe máy cần bao nhiêu tiền? Câu trả lời vốn nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh.

  • Đối với loại hình kinh doanh rửa xe máy này, vốn tối thiểu là 10 triệu đồng nếu bạn làm trực tiếp tại nhà mình, không phải thuê mặt bằng. Còn đối với tiệm rửa xe ô tô số vốn sẽ cao hơn rất nhiều, từ 100-200 triệu đồng. Số vốn chục triệu này dùng để mua máy móc, thiết bị phục vụ rửa xe chẳng hạn như bình bọt tuyết, máy khí nén, ben nâng, dung dịch…
  • Trong trường hợp phải thuê mặt bằng thì số vốn sẽ cao hơn. Thông thường chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động trong khoảng từ 5-10 triệu đồng, tùy vào từng khu vực và quy mô kinh doanh mong muốn của bạn.
  • Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch kết hợp kinh doanh thêm một số mặt hàng như mũ bảo hiểm, dầu nhớt,… thì sẽ phải tính toán thêm chi phí.
Mở tiệm rửa xe đang là lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng hiện nay
Mở tiệm rửa xe đang là lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng hiện nay

Tìm và lựa chọn mặt bằng để mở hiệu rửa xe

Việc tìm kiếm và lựa chọn mặt bằng để mở tiệm rửa xe cần được tiến hành ngay khi bạn có ý định. Bạn có thể tìm trên internet, nhờ bạn bè người thân hoặc lên các diễn đàn bất động sản, rao vặt.

Lưu ý :

  • Bạn nên đi tham khảo nhiều khu vực khác nhau và ghi chú lại những ưu nhược điểm để đưa ra quyết định cuối cùng sao cho phù hợp nhất.
  • Mặt bằng “đắc lợi” để mở tiệm rửa xe là nơi có mật độ dân cư đông, gần đường lớn, nhiều phương tiện giao thông qua lại… Đồng thời nơi để mở tiệm phải có hệ thống điện nước bảo đảm, sạch sẽ, cống thoát nước tốt.
Diện tích mặt bằng thuê để mở tiệm rửa xe tốt nhất là khoảng từ 10m2 – 40m2
Diện tích mặt bằng thuê để mở tiệm rửa xe tốt nhất là khoảng từ 10m2 – 40m2

Các dụng cụ, máy móc cần chuẩn bị khi mở tiệm

Chắc hẳn đã không ít người chưa có kinh nghiệm phải loay hoay không biết nên mua những dụng cụ và loại máy rửa xe nào để đạt hiệu quả tốt nhất, thì câu trả lời dành cho bạn đó là phải chọn mua các dòng máy rửa xe chất lượng.

Ngoài máy rửa xe ra thì bạn cũng cần chuẩn bị các dụng cụ chẳng hạn như cờ-lê, mỏ-lết, bộ đồ nghề rửa xe, xà phòng, găng tay cao su,… Nếu bạn muốn làm thêm các dịch vụ như thay săm lốp, thay dầu nhớt thì cần chuẩn bị những thiết bị chuyên dụng cho công việc này.

Bạn cần cân nhắc thuê nhân công

Nếu như quy mô cửa hàng rửa xe lớn thì việc thuê thêm nhân công là cần thiết, còn đối với cửa hàng nhỏ có lượng khách ít thì hãy cân nhắc vấn đề này sao cho phù hợp nhất vù rất có thể dẫn tới thua lỗ.

Trước khi lựa chọn thuê nhân viên, bạn cũng nên cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng chi phí tiền lương để bảo đảm thích hợp với hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô có nhiều lợi nhuận

Mang bản chất là một ngành dịch vụ nên khi mở tiệm rửa xe bạn cần đặc biệt quan tâm tới thái độ phục vụ khách hàng. Dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm sẽ tạo thiện cảm giúp khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Một người kinh doanh giỏi sẽ biết cách tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu và có các phương pháp quảng cáo thương hiệu. Với nhiều cửa hàng rửa xe, bảo dưỡng xe thành công hiện nay rất thông minh trong cách tiếp cận, có hệ thống gọi điện chăm sóc định kỳ, tạo website riêng để quảng bá dịch vụ và cho phép khách hàng đặt lịch rửa xe trước, đặt lịch bảo dưỡng xe…

Nên tạo nét riêng cho cửa hàng của mình
Nên tạo nét riêng cho cửa hàng của mình

Để mở một cửa tiệm đem lại thành công không phải là điều dễ dàng nếu như chúng ta không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Hy vọng bài viết Pendecor có thể giúp ích cho bạn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍