Điều kiện, thủ tục mở cửa hàng xăng dầu nhanh chóng, đúng pháp luật, tiết kiệm chi phí

02/07/2021 - 05:07

Điều kiện, thủ tục mở cửa hàng xăng dầu nhanh chóng, đúng pháp luật, tiết kiệm chi phí là gì? Nếu đang có kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé. Pendecor sẽ đem đến cho bạn những thông tin thật hữu ích.

> Có thể bạn quan tâm:

Điều kiện, thủ tục

Mở cửa hàng xăng dầu cần phải có một nguồn vốn khá lớn. Nên khi xây dựng cửa hàng xăng dầu để tiết kiệm được chi phí, thời gian thì các doanh nghiệp cần nắm đầu tiên đó là các điều kiện và những thủ tục bảo đảm về vấn đề pháp lý trước khi tiến hành khởi công. Phải bảo đảm được yếu tố này thì trong quá trình xây dựng mới diễn ra được nhanh chóng, bảo đảm đúng tiến độ, tiết kiệm chi phí.

Điều kiện xây dựng

Thứ nhất về yếu tố điều kiện để xây dựng được một cửa hàng xăng dầu thì theo quy định tại Điều 24, Nghị định 83/2014/NĐ – CP thì khi tiến hành xây dựng cửa hàng xăng dầu cần phải bảo đảm được điều kiện sau đây:

Khi chọn lựa địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu cần bảo đảm phải thích hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phải thuộc quyền sở hữu hoặc đồng sở hữu của các đại lý hoặc tổng đại lý. Ngoài ra cũng có thể là người kinh doanh nhận quyền để bán lẻ xăng dầu, kinh doanh với mục đích xuất nhập khẩu, phân phối xăng dầu hay cũng có thể là sản xuất xăng dầu có hệ thống được phân phối theo quy định tại nghị định này. Thương nhân đề nghị cấp phép xây dựng phải là người có trách nhiệm đứng tên giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện để bán lẻ xăng dầu.

Xây dựng cửa hàng xăng dầu cần phải được thiết kế, thi công và có các trang thiết bị phải bảo đảm đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn của một cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Bảo đảm các hệ thống như phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Khi đứng ra kinh doanh thì cán bộ quản lý, đội ngũ nhân sự của cửa hàng xăng dầu cần được đào tạo bài bản, phải có chứng chỉ đào tạo huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ về bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chọn lựa địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu cần bảo đảm phải thích hợp với quy hoạch
Chọn lựa địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu cần bảo đảm phải thích hợp với quy hoạch

Thủ tục

Về thủ tục để có thể mở cửa hàng xăng dầu với mục đích là kinh doanh xăng dầu thì cần phải được thực hiện theo một quy trình nhất định và bảo đảm đầy đủ các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Công việc đầu tiên khi có kế hoạch mở dịch vụ kinh doanh xăng dầu đó là bạn cần phải xác định được vị trí để bạn chuẩn bị mở cửa hàng xăng dầu đã nằm trong quy hoạch trước của sở công thương hay chưa? Nếu chưa nằm trong quy hoạch của sở công thương thì chủ đầu tư cần phải xin phép để có thể mở được cửa hàng xăng dầu nơi ở vị trí dự kiến.
  • Bước 2: Khi đã xác định được vị trí mở cửa hàng thì bạn cần xin giấy phép để đăng kí kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.
  • Bước 3: Khi đã hoàn tất, tiếp theo chủ đầu tư cần tiến hành làm các thủ tục xin giấy phép để mở cửa hàng xăng dầu như: Giấy phép được sự chấp thuận mở cửa hàng xăng dầu của sở công thương phê duyệt, giấy phép xây dựng, giấy phép an toàn về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và giấy phép bảo đảm môi trường.
Cần đảm bảo hoàn thành đầy đủ các thủ tục để cửa hàng hoạt động ổn định
Cần đảm bảo hoàn thành đầy đủ các thủ tục để cửa hàng hoạt động ổn định

Kinh nghiệm mở cửa hàng xăng dầu

Nhiều người cho rằng việc kinh doanh buôn xăng dầu sẽ luôn mang lại lợi nhuận, nhưng nếu để ý có một số cửa hàng xăng dầu thì người mua rất nhiều nhưng có nơi có vài người tới đổ trong một ngày. Vậy làm thế nào để kinh doanh xăng mang lại lợi nhuận cao mọi người có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mở cửa hàng xăng dầu dưới đây:

  • Chọn vị trí thuận lợi, rộng rãi và thoáng đãng, các phương tiện giao thông dễ qua lại hay rẽ vào. Thậm chí các loại ô tô hay xe tải có thể đậu mà không cản trở những phương tiện khác.
  • Chọn những vị trí mà gần đó không có cửa hàng xăng dầu nào đang hoạt động.
  • Chuẩn bị các thủ tục kinh doanh.
  • Chuẩn bị vốn.

Bảo đảm các điều kiện về thiết bị phòng cháy chữa cháy. Đây là yếu tố sống còn của một của hàng bán xăng dầu, cần có đầy đủ thiết bị đề phòng trường hợp cháy nổ xảy ra nhằm bảo đảm tính mạng con người và tài sản.

Vị trí mở cửa hàng rất quan trọng
Vị trí mở cửa hàng rất quan trọng

Như vậy, trước khi mở cửa hàng xăng dầu bạn cần đầu tư tất cả các điều kiện ở trên, đặc biệt là yếu tố về mặt bằng kinh doanh và những thiết bị phòng cháy chữa cháy. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều điều hữu ích. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍