Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì? (Quan trọng)

29/05/2021 - 06:05

Để mở cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả cần làm gì? Đây ắt hẳn là câu hỏi được không ít người đặt ra khi có nhu cầu kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm. Hãy cùng Pendecor đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Lập kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm

Để bắt đầu một ý tưởng kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm thành công, bạn cần dành thời gian để lập kế hoạch một cách chi tiết và cẩn thận. Kế hoạch sẽ bao gồm tất cả các yếu tố ảnh hưởng tới mô hình kinh doanh của bạn chẳng hạn như: Xác định thị trường kinh doanh, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm nguồn hàng, tiếp thị,... Thông qua bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, bạn sẽ nắm được tổng quan các vấn đề và tập trung tiềm lực để vận hành cửa hàng và tồn tại trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Trước khi bạn mở một cửa hàng bất kỳ, điều cần thiết là phải xem xét đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp. Hãy tới trực tiếp cửa hàng kinh doanh của đối thủ, quan sát các chủng loại sản phẩm, cách thiết kế, trang trí cửa hàng, giá bán,.. Từ đó bạn có thể rút kinh nghiệm để làm tốt hơn đối thủ.

Chọn lựa địa điểm mở cửa hàng văn phòng phẩm

Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm chỉ ra rằng, trước khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, bạn cần tìm địa điểm kinh doanh thích hợp. Mặt bằng cửa hàng cần có diện tích rộng rãi, vì ngoài quầy thu ngân, các kệ hàng hoá, bạn cần có không gian để làm kho và nơi nghỉ ngơi dành cho nhân viên.

Địa điểm tốt nhất để mở cửa hàng văn phòng phẩm là gần trường học, bên dưới các toà nhà lớn, trong trung tâm thương mại hoặc siêu thị. Việc chọn đúng địa điểm sẽ giúp cửa hàng có một lượng khách hàng ổn định.

Mặt bằng cửa hàng cần có diện tích rộng rãi
Mặt bằng cửa hàng cần có diện tích rộng rãi

Chuẩn bị vốn, chi phí

Vốn đầu tư ban đầu khi mở cửa hàng văn phòng phẩm dao động trong khoảng từ 70 – 100 triệu với diện tích 20m2 – 40m2, bao gồm cho các khoản chi như sau:

  • Thuê mặt bằng
  • Sửa chữa, trang trí cửa hàng
  • Trang bị bàn ghế, tủ kệ
  • Các thiết bị, công cụ, dụng cụ
  • Nhập hàng
  • Chi phí quản lý cửa hàng

Tùy vào mô hình kinh doanh, quy mô cửa hàng, nguồn vốn sẽ khác nhau. Ở thời gian đầu khi mở cửa hàng, người kinh doanh có thể quan tâm nhiều hơn tới các chi phí cố định như thuê mặt bằng, nhập hàng hóa hay các dụng cụ phục vụ việc bán hàng.

Với một số lượng vốn không quá lớn như trên, bạn đã có thể mở cửa hàng văn phòng nhỏ, tuy nhiên cần dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh. Nếu còn không gian bạn cũng có thể kết hợp với các dịch vụ đi cùng khác.

Trang trí cửa hàng

Nếu là cửa hàng bán văn phòng phẩm nhỏ lẻ thì cách bài trí sản phẩm sẽ rất cần thiết và quan trọng. Bạn cần thiết kế hệ thống tủ kệ thích hợp để trưng bày, bảo đảm mục tiêu dễ tìm, dễ thấy, dễ mua.

Đối với việc mở cửa hàng văn phòng phẩm, cách bố trí có thể bắt đầu với 2 giá chạy dài bên cạnh tường nhà, một giá ở phía sau và một kệ tủ ở giữa nhà, tùy diện tích, bạn có thể để thành nhiều khu vực với chiều cao trong tầm 1.5m - 2m để thuận tiện cho việc di chuyển hay thay đổi sau này.

Tủ kính đựng văn phòng phẩm có thể để ở giữa nhà hoặc trước cửa. Hãy tận dụng không gian bài trí giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu mà vẫn đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm sản phẩm.

Hãy phân chia các khu vực sách và dụng cụ học tập, văn phòng phẩm riêng. Với sách vở, hãy phân loại thật rõ ràng theo từng danh mục, loại sách để bảo đảm khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như kích cầu một cách hiệu quả.

Bạn cần thiết kế hệ thống tủ kệ thích hợp để trưng bày, bảo đảm mục tiêu dễ tìm, dễ thấy, dễ mua
Bạn cần thiết kế hệ thống tủ kệ thích hợp để trưng bày, bảo đảm mục tiêu dễ tìm, dễ thấy, dễ mua

Tương tự khu vực dụng cụ học tập và văn phòng phẩm cũng cần được phân chia cụ thể, điều này hông chỉ giúp khách hàng giảm thiểu thời gian chọn lựa mà còn giúp bạn dễ dàng quản lý tồn kho. Từ đó giảm thiểu tối đa thất thoát, lệch tồn trong quá trình kinh doanh.

Tiếp thị và thu hút khách hàng

Trên thực tế, marketing cho cửa hàng văn phòng phẩm không hề đơn giản. Bạn có thể tập trung vào việc xây dựng các dịch vụ đi kèm chẳng hạn như giao hàng tận nới hoặc bán thêm những đồ lưu niệm dễ thương, gói quà miễn phí. Khi xem xét các dịch vụ bổ sung, bạn cũng cần tính toán tùy theo điều kiện thực tế.

Bên cạnh việc mở cửa văn phòng phẩm truyền thống, xu hướng hiện nay là bán hàng trực tuyến. Bạn hãy xem xét kết hợp cả bán tại cửa hàng và bán online. Mặc dù thực tế là mở cửa hàng văn phòng phẩm không cần quá nhiều vốn, nhưng ý tưởng này vẫn có thể tạo nguồn thu nhập ổn định cho bạn.

Tiếp thị và thu hút khách hàng thông qua việc bày trí cũng là một ý tưởng hay
Tiếp thị và thu hút khách hàng thông qua việc bày trí cũng là một ý tưởng hay

Hãy vận dụng những kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm và bắt tay vào việc xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh tốt nhất cho mình nhé. Mọi thông tin về nhu cầu thiết kế cửa hàng hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍