Kinh nghiệm mở cửa hàng tiện lợi thành công

07/06/2021 - 08:06

Để mở cửa hàng tiện lợi thành công không phải là một điều dễ dàng, chủ đầu tư cần tích lũy những kiến thức cần thiết. Để đem lại những thông tin hữu ích, đừng bỏ lỡ bài viết Pendecor chia sẻ ngay sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Chi phí mở cửa hàng tiện lợi là bao nhiêu?

Chi phí là điều đầu tiên bạn phải cân nhắc khi quyết định kinh doanh. Tùy quy mô mà cửa hàng số vốn sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản các loại chi phí bắt buộc phải chuẩn bị sẽ bao gồm như sau:

  • Tiền thuê mặt bằng: Nếu bạn có sẵn mặt bằng thì không cần phải bận tâm về khoản chi phí này. Nếu không, chi phí này sẽ dao động khoảng từ 150 tới 200 triệu đồng/năm.
  • Tiền nhập hàng: Cửa hàng tiện lợi có rất nhiều mặt hàng, bạn cần cân nhắc lựa chọn sao cho chất lượng đảm bảo và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Chi phí này cũng sẽ dao động khoảng 200 triệu đồng tùy theo quy mô cửa hàng.
  • Chi phí thiết kế, hoàn thiện không gian: Khoảng 50 - 100 triệu đồng bao gồm bảng hiệu, các bảng chỉ dẫn,…
  • Các loại chi phí khác: Chủ đầu tư cần dự trù một khoản chi phí khoảng 40 - 50 triệu đồng cho tiền điện, nước, lương nhân viên (nếu có) và các chi phí phát sinh khác.

Nhìn chung, chi phí ban đầu để mở cửa hàng tiện lợi sẽ khoảng 500 triệu đồng. Nếu biết quản lý và sắp xếp hợp lý, phần chi phí này sẽ thấp hơn.

Mở cửa hàng tiện lợi cần chuẩn bị những gì?

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng tiện lợi

Địa điểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh cửa hàng. Chúng ta đều biết, vị trí đắc địa nhất thường là các khu đông đúc dân cư như cạnh đường lớn, chợ, trường học, bệnh viện,… Tuy nhiên, còn rất nhiều khu vực tiềm năng khác mà bạn có thể khai thác nếu khéo léo trong việc chọn hàng hóa. Khu chung cư với lượng người ra vào ổn định, tòa nhà văn phòng luôn ưu tiên sự tiện lợi,… Tất cả đều là những vị trí rất tiềm năng cho việc kinh doanh.

Địa điểm cũng sẽ góp phần quyết định quy mô cửa hàng bạn có thể xây dựng. Một nơi lý tưởng sẽ có diện tích đủ rộng rãi để vừa có thể thiết kế khu trưng bày hàng hóa, vừa có chỗ để xe, nhà vệ sinh,… Các điểm cải tiến nho nhỏ như nhà vệ sinh sạch sẽ, nơi để xe gọn gàng,… sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Địa điểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh
Địa điểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh

Chọn hàng hóa kinh doanh

Tùy theo vị trí và khách hàng mục tiêu mà chủ đầu tư sẽ quyết định sản phẩm chính trong cửa hàng của mình. Với các cửa hàng nằm gần trường học, nên ưu tiên các sản phẩm bánh kẹo giá thành thấp nhưng đa dạng. Gần khu dân cư, văn phòng, hãy chú trọng lựa chọn các sản phẩm tươi sống và đồ ăn nhanh tiện lợi,…

Xu hướng tiêu dùng hiện đại thường quan tâm tới chất lượng hơn bao giờ hết. Đừng bị thu hút bởi các nguồn hàng có mức giá rẻ mà quên đi chất lượng, đó chính là yếu tố quyết định để giữ chân khách hàng.

Chọn hàng hóa kinh doanh chất lượng là điều không thể bỏ qua
Chọn hàng hóa kinh doanh chất lượng là điều không thể bỏ qua

Trang thiết bị

Trên thực tế, mở cửa hàng tiện lợi sẽ không làm bạn tốn quá nhiều chi phí cho trang thiết bị vì chỉ cần đầu tư một lần. Trang thiết bị thường có bao gồm:

  • Kệ hàng hóa: Tùy diện tích và quy mô cửa hàng, chủ đầu tư có thể lựa chọn kích thước và số lượng kệ tương ứng.
  • Tủ lạnh: Thông thường với các cửa hàng tiện lợi sẽ chỉ cần 1 -2 chiếc tủ lạnh đựng đồ uống và 1 tủ lạnh chứa đồ tươi sống hoặc rau củ.
  • Quầy đồ ăn nhanh: Một số cửa hàng tiện lợi thường có khu vực đồ ăn nhanh riêng, nếu đây là định hướng của bạn, hãy sắp xếp quầy đồ ăn nhanh thật thuận tiện.

Tuy không phụ thuộc quá nhiều vào vấn đề diện tích nhưng cách sắp xếp, bố trí kệ tủ được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng cũng như kích cầu hiệu quả.

Thiết kế không gian trong cửa hàng

Một điểm đặc biệt của cửa hàng tiện lợi là khách hàng sẽ tương tác trực tiếp với hàng hóa. Vì vậy, một thiết kế đơn giản, gọn gàng sẽ làm cho khách hàng thoải mái khi lựa chọn. Đừng quá tham lam bày biện thật nhiều hàng hóa tại những vị trí đắc địa vì sẽ dễ gây loãng và rối mắt. Hãy chọn ra các sản phẩm tiêu biểu, bán chạy của cửa hàng bạn đặt ở chỗ dễ thấy, dễ lấy nhất. Các mặt hàng khác, hãy sắp xếp sao cho khoa học và gọn gàng. Bạn có thể sắp xếp theo danh mục, theo màu sắc,… Hãy lưu ý sắp xếp các món có liên quan như cà phê và sữa, đường ở gần nhau để tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm.

Không gian cửa hàng cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và sạch sẽ
Không gian cửa hàng cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và sạch sẽ

Với những chia sẻ trên đây, Pendecor hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm mở cửa hàng tiện lợi. Việc thiết kế và trang trí cửa hàng rất quan trọng, nếu chưa biết nên làm thế nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍