Mở cửa hàng thuốc thú y cần những gì?

07/06/2021 - 08:06

Mở cửa hàng thuốc thú y cần những gì? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có kế hoạch kinh doanh thuốc thú y. Để có lời giải đáp cho câu hỏi này hãy cùng Pendecor theo dõi bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu về điều kiện bán thuốc thú y

Kinh doanh thuốc thú y là ngành nghề đặc thù, vì vậy bạn cần tìm hiểu điều kiện để mở cửa hàng thuốc thú y rõ ràng để thực hiện đúng với pháp luật. Điều 8 Thông tư số 51/2009/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2009 của Bộ NN-PTNT quy định kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản, quy định về điều kiện kinh doanh thuốc thú y đối với các cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ thuốc thú y.

Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng

Trước khi mở cửa hàng thuốc thú ý bạn cần phải nghiên cứu thị trường, xem xét khu vực xung quanh có cửa hàng bán thuốc thú y nào không, nhu cầu của khách hàng ra sao… Nếu chưa có đối thủ cạnh tranh thì bạn hoàn toàn có thể mở cửa hàng bán thuốc thú y tại vùng. Nếu có cũng đừng quá lo lắng, hãy tập trung vào không gian, chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng.

Đặc biệt nếu khu vực xung quanh có nhiều người chăn nuôi, nhu cầu thuốc thú y cao thì đây là ngành nghề tiềm năng các chủ đầu tư nên triển khai.

Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng là việc cần thiết trước khi bắt tay vào kinh doanh
Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng là việc cần thiết trước khi bắt tay vào kinh doanh

Chuẩn bị vốn

Theo kinh nghiệm của những người đi trước chia sẻ, số vốn đầu tư ban đầu phải có từ 200 - 300 triệu đồng trở lên, tất nhiên khi điều kiện tài chính tốt thì kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Bạn cần có vốn để mua sắm nội thất cửa hàng, nhập hàng, thiết bị bảo quản thuốc đúng quy định, thuê địa điểm nếu chưa có… Ngoài ra, kinh doanh cũng cần có số vốn dự trù cho những vấn đề phát sinh trong quá trình bán thuốc.

Tùy theo quy mô cửa hàng mà số vốn chuẩn bị sẽ khác nhau
Tùy theo quy mô cửa hàng mà số vốn chuẩn bị sẽ khác nhau

Tìm địa điểm

Kinh doanh tại nhà có thể được xem là giải pháp tốt nhất nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện. Tuy nhiên, nếu chưa có địa điểm, bạn phải tìm thuê sao cho phù hợp để kinh doanh, đáp ứng đúng điều kiện, nhu cầu, quy định theo pháp luật về diện tích, kệ tủ bảo quản…

Khu vực thích hợp mở cửa hàng thuốc thú ý thường là vùng nông thôn, khu vực có nhiều hộ chăn nuôi. Các chủ đầu tư nên chọn thuê địa điểm kinh doanh lâu dài, tránh việc đang kinh doanh thuận lợi phải ngưng hoạt động. Ngoài ra cần chú ý các điều khoản trong hợp đồng để tránh rủi ro sau này.

Thiết kế cửa hàng

Ngày nay người ta thường ưa chuộng những thiết kế cửa hàng với không gian mở, ít tủ kệ. Không gian cửa hàng thuốc thú y với thiết kế cửa kính, tường lát kính thông thoáng, sang trọng luôn tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng. Sản phẩm nên được trưng bày vừa tầm mắt để khách hàng xem xét. Cửa hàng nên sử dụng những vật liệu có hiệu ứng ánh sáng tốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng ánh sáng đèn điện.

Thiết kế cửa hàng thuốc thú y với phong cách hiện đại, đơn giản là điều các chủ đầu tư nên cân nhắc. Tuy nhiên không được quá sơ sài để vẫn thể hiện được sự đẳng cấp. Hơn hết là có sự thống nhất trong phong cách thiết kế cửa hàng. Tính thẩm mỹ của không gian sẽ có tác động rất lớn tới sự chuyên nghiệp của cửa hàng.

Không gian cửa hàng giúp thể hiện được sự chuyên nghiệp
Không gian cửa hàng giúp thể hiện được sự chuyên nghiệp

Bên cạnh đó khi thiết kế lối di chuyển giữa các quầy, tủ trưng bày thông thoáng tận dụng tối đa để khách hàng đi lại dễ dàng. Đối với việc thiết kế hệ thống ánh sáng bạn không nên lắp đặt một nguồn ánh sáng duy nhất mà cần có sự kết hợp màu sắc như ánh sáng vàng và trắng vào một hệ thống để thay đổi màu ánh sáng thích hợp hơn vào mỗi thời điểm trong ngày. Điều này sẽ đem lại những hiệu ứng giúp cho không gian cửa hàng của bạn thêm ấn tượng.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mở cửa hàng thuốc thú y. Việc thiết kế cửa hàng đóng vai trò quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Mọi thông tin chi tiết về nhu cầu thiết kế shop hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍