Tư vấn mở cửa hàng thực phẩm sạch (Cho Người Mới)

07/06/2021 - 08:06

Mở cửa hàng thực phẩm sạch đã và đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên để cửa hàng có thể thu hút và hoạt động tốt, chúng ta nên làm gì? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm đó.

> Có thể bạn quan tâm:

Chuẩn bị nguồn vốn

Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch chủ đầu tư cần chuẩn bị vốn ít nhất từ 100 - 250 triệu đồng. Tùy vào quy mô cửa hàng, mặt hàng kinh doanh mà nguồn vốn sẽ thay đổi. Các chi phí cần được tính toán một cách hợp lý để mang lại hiệu quả tối ưu tránh việc thua lỗ ngay từ những tháng đầu tiên.

  • Chi phí thuê mặt bằng: Đối với các khu vực trung tâm thành phố, quận huyện có mật độ dân cư đông đúc, mặt bằng 50m2 giá thuê sẽ khoảng 30 - 40 triệu đồng / tháng. Tại các vùng lân cận hay quận mới phát triển ngân sách thuê mặt bằng sẽ thấp hơn chỉ khoảng 5 - 15 triệu đồng / tháng. Một gợi ý là bạn có thể mở gần các tòa nhà chung cư, khu đô thị hoặc thuê gian hàng trong những siêu thị lớn.
  • Chi phí nhập hàng hóa ban đầu: Hàng hóa thực phẩm sạch, tươi sống không thể bảo quản được lâu nên bạn không cần nhập quá nhiều hàng hóa ngay từ đầu. Chi phí hàng ban đầu khoảng 10 - 15 triệu đồng.
  • Lắp đặt hệ thống cửa hàng: Các thiết bị cần thiết để cửa hàng thực phẩm sạch hoạt động thường có kệ trưng bày, tủ lạnh, tủ mát,… cần từ 40 - 50 triệu đồng.
  • Chi phí thuê nhân viên: Mỗi cửa hàng bạn chỉ cần thuê từ 1-2 nhân viên giúp bạn hỗ trợ quản lý cửa hàng với chi phí 8 - 12 triệu đồng/ tháng.
Chủ đầu tư cần chuẩn bị nhiều thiết bị cho cửa hàng
Chủ đầu tư cần chuẩn bị nhiều thiết bị cho cửa hàng

Khảo sát thị trường quanh địa điểm bạn muốn kinh doanh

Chủ đầu tư phải khảo sát khu vực xung quanh về các vấn đề như thói quen mua sắm, thu nhập, mức sống của người dân để ra quyết định có nên mở cửa hàng thực phẩm sạch ở đó không. Ngoài ra, các cư dân xung quanh khu vực thường có nhu cầu với các loại thực phẩm gì, rau củ, hoa quả như thế nào là chủ yếu đồng thời mức chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày của họ là khoảng bao nhiêu.

Nếu được, bạn nên làm phiếu khảo sát để nắm được nhu cầu về thực phẩm sạch tại khu vực đó. Bước này sẽ tốn nhiều thời gian nhưng nếu làm chi tiết thì sẽ càng có lợi cho bạn trong tương lai sau này. Một gợi ý là bạn có thể mở gần các khu chung cư, khu đô thị hoặc thuê gian hàng trong các siêu thị lớn.

Hàng hóa trong cửa hàng phải phù hợp với nhu cầu dân cư xung quanh đó
Hàng hóa trong cửa hàng phải phù hợp với nhu cầu dân cư xung quanh đó

Lắp đặt thiết bị hệ thống cửa hàng

Để mở cửa hàng thực phẩm sạch có thể hoạt động thuận lợi bạn cần trang bị:

  • Lắp đặt hệ thống camera giám sát, quầy thu ngân, máy tính, máy in…
  • Hệ thống giá kệ trưng bày và kệ phun sương
  • Tủ mát để trưng bày các sản phẩm thịt như bò, gà, lợn, vịt, cá hồi…
  • Tủ mát trưng bày sản phẩm thực vật như hoa quả, rau củ…
  • Tủ lạnh bảo quản các sản phẩm tồn kho chưa bán hết.

Thiết kế, trang trí cửa hàng đẹp, thu hút

Khách hàng sẽ rất ấn tượng nếu không gian cửa hàng thực phẩm sạch của bạn đẹp mắt, chuyên nghiệp và có cách bày biện thu hút. Trong bán hàng, cách trưng bày rau củ quả, hàng hóa là một trong những nghệ thuật để gây sự chú ý với khách hàng. Do đó, cách thiết kế, trang trí, sắp xếp trong cửa hàng cần phải được thực hiện một cách chỉn chu và chuyên nghiệp.

Không gian cửa hàng thực phẩm sạch chú trọng tạo cho người mua cảm giác sạch sẽ, gọn gàng mang lại sự an tâm và thiện cảm cho khách hàng. Đây đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay, là cơ hội mở rộng phát triển thị trường thực phẩm sạch.

Không gian cửa hàng phải đẹp mắt và chuyên nghiệp
Không gian cửa hàng phải đẹp mắt và chuyên nghiệp

Ngoài các loại kệ để đồ khô, giá kệ trưng bày, kệ mát để trưng bày rau củ quả thì cũng cần có các loại kệ rau, kệ siêu thị và các thiết bị khác hỗ trợ sắp xếp hàng hóa. Không gian tiện ích, thông thoáng và hiện đại sẽ giúp cửa hàng đón nhận nhiều tình cảm của khách hàng hơn, thúc đẩy nhanh hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng cần được lắp đặt ở những vị trí thích hợp theo một trình tự nhất định để làm nổi bật không gian.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem đến cho bạn những điều bổ ích để mở cửa hàng thực phẩm sạch thật thuận lợi. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍