Những điều cần làm để mở cửa hàng thức ăn chăn nuôi thuận lợi

21/06/2021 - 03:06

Để mở cửa hàng thức ăn chăn nuôi bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần làm để mở cửa hàng thức ăn chăn nuôi thuận lợi giúp bạn không phải loay hoay nữa. Cùng Pendecor tìm hiểu nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Nghiên cứu thị trường, đầu ra sản phẩm

Bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và nhu cầu thức ăn chăn nuôi ở khu vực đó, nhãn hiệu nào được người dân tin dùng, đã có đại lý nào, có những cửa hàng nào gần đó hay chưa…

Từ đó bạn sẽ tìm ra được mặt hàng mình sẽ cung cấp cũng như lên kế hoạch hợp tác với các chủ trang trại để tìm đầu ra cho sản phẩm, cung cấp thức ăn chăn nuôi cho người dân. Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu các kiến thức về thú y, thức ăn, động vật, gia súc gia cầm… để có thể tư vấn thật chính xác cho người chăn nuôi.

Bạn có thể học hỏi kiến thức từ mạng internet, báo chí, diễn đàn chăn nuôi hay tham gia các lớp huấn luyện khuyến nông địa phương do sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức. Tích lũy kiến thức sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc bán hàng và tư vấn cho người dân, khi họ tin tưởng thì bạn sẽ bán được nhiều hơn.

Bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường trước khi quyết định kinh doanh thức ăn chăn nuôi
Bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường trước khi quyết định kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Tìm nhà phân phối, làm đại lý

Việc chọn được một nhà cung cấp sản phẩm chất lượng giúp bạn vừa có được những sản phẩm chất lượng vừa nhận có sự hỗ trợ cần thiết. Hiện nay, các nhà sản xuất thường đem đến nhiều chương trình để hỗ trợ người dân trở thành đại lý kinh doanh thức ăn chăn nuôi chẳng hạn như hỗ trợ vốn ban đầu, hỗ trợ quảng cáo….

Tuy nhiên, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bắt tay hợp tác vì để có thể để nhận được những ưu đãi này bạn cần phải đạt doanh số nhất định. Nếu tính toán không cẩn thận, điều đó vô tình lại trở thành gánh nặng khi mới bắt đầu kinh doanh.

Bên cạnh đó, để gia tăng lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh thức ăn chăn nuôi bạn phải đảm bảo được cửa hàng luôn phong phú về chủng loại sản phẩm. Người kinh doanh phải là người am hiểu sản phẩm mình cung cấp thích hợp cho đối tượng vật nuôi nào nhất. Có như vậy mới giúp người chăn nuôi chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó họ sẽ tin tưởng và mua hàng của bạn thường xuyên.

Chủ cửa hàng cần am hiểu các kiến thức chăn nuôi
Chủ cửa hàng cần am hiểu các kiến thức chăn nuôi

Điều kiện bắt buộc về Pháp luật

Để kinh doanh được thuận lợi, ngoài việc tìm hiểu thị trường, tìm nhà cung cấp,… bạn phải làm đủ những điều kiện kinh doanh theo Pháp luật.

Để có thể mở cửa hàng thức ăn chăn nuôi, bạn phải có giấy đăng ký kinh doanh thức ăn chăn nuôi được cơ quan có thẩm quyền cấp; có cửa hàng, địa điểm kinh doanh cụ thể; biển hiệu, địa chỉ kinh doanh rõ ràng; có công cụ, thiết bị, phương tiện lưu giữ hoặc vận chuyển phù hợp với từng loại sản phẩm thức ăn chăn nuôi; có nơi bày bán hàng hoá bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, bạn phải có hợp đồng mua bán với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm thức ăn chăn nuôi. Trong hợp đồng này cần phải thể hiện rõ các quy định về đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thức ăn chăn nuôi và trách nhiệm của các bên liên quan…

Chuẩn bị vốn

Theo nhiều người có kinh nghiệm, để kinh doanh thức ăn chăn nuôi chủ đầu tư cần có số vốn lớn, vì đặc thù của lĩnh vực này là ngâm vốn lâu. Đồng thời bạn cũng phải am hiểu nhiều về chăn nuôi, thú y mới làm được. Rất ít người chăn nuôi đủ chi phí để vừa trang trải cho việc mua giống và thức ăn, nên hình thức mua trước trả tiền sau rất phổ biến trong ngành hàng này.

Khi người dân thu hoạch đợt nuôi họ sẽ hoàn lại chi phí thức ăn cho người kinh doanh – nếu thành công. Nếu họ thất bại thì chi phí mua thức ăn có thể sẽ không được hoàn lại trong thời gian ngắn.

Chính vì những lý do này người có ý định kinh doanh thức ăn chăn nuôi cần có những tính toán cụ thể để vừa có được khách hàng vừa không bị ứ đọng nguồn vốn trong khoảng thời gian dài. Đây cũng là một trong những yếu tố khó khăn cho người bắt đầu vào lĩnh vực này vì khởi đầu bạn cần một số vốn tương đối lớn lớn để nhập hàng và duy trì hoạt động.

Tìm mặt bằng, thiết kế cửa hàng

Mặt bằng kinh doanh thức ăn chăn nuôi nên đặt gần những hộ gia đình, trang trại chăn nuôi… Tuy nhiên vấn đề giao thông di chuyển phải thuận lợi để họ dễ dàng vận chuyển sản phẩm. Sau khi đã chọn được mặt bằng ưng ý, bạn cần thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và thu hút. Việc cải tạo không gian giúp cửa hàng thoáng đãng, rộng rãi và bố trí khoa học là hết sức cần thiết. Điều này giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng tốt hơn rất nhiều.

Không gian cửa hàng cần rộng rãi và bố trí khoa học
Không gian cửa hàng cần rộng rãi và bố trí khoa học

Hy vọng với những thông tin trên đây đã đem đến cho bạn nhiều điều bổ ích. Mọi nhu cầu về thiết kế, thi công cửa hàng vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍