Tư vấn mở cửa hàng phụ kiện điện thoại chi tiết đem lại hiệu quả

07/06/2021 - 08:06

Để mở cửa hàng phụ kiện điện thoại đem lại hiệu quả đòi hỏi chủ đầu tư cần phải có những kiến thức nhất định. Bài viết sau đây sẽ đem đến bạn những thông tin hữu ích để có thể kinh doanh tốt nhất.

> Có thể bạn quan tâm:

Chuẩn bị kỹ về kế hoạch mở cửa hàng và chi phí

Có thể nói bước khởi đầu này sẽ quyết định sự thành bại của việc mở cửa hàng phụ kiện điện thoại. Bạn cần lên kế hoạch các bước trong quá trình mở cửa hàng thật chi tiết và sát với thực tế của mình để đưa ra được mức chi phí phù hợp.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch có thể sẽ không chính xác 100% như bạn đã vạch ra tuy nhiên khi chuẩn bị kỹ bạn sẽ dễ dàng thay đổi để ứng phó với tình hình thực tế. Xác định nguồn vốn trong khả năng có thể, tùy theo quy mô cửa hàng mà việc mở cửa hàng phụ kiện điện thoại dao động từ vài chục đến vài trăm triệu. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị một khoản ngân sách dự phòng cho những vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh.

Xác định địa điểm thích hợp để mở cửa hàng

Có thể nói, địa điểm kinh doanh quyết định tới 70% thành công của cửa hàng phụ kiện điện thoại. Vì vậy, chủ đầu tư nên chọn lựa các khu vực có nhiều đối tượng là khách hàng mục tiêu của bạn.

Với mặt hàng phụ kiện điện thoại, khách hàng chủ yếu sẽ là người trẻ tuổi, phổ biến nhất là từ 20-28 tuổi, nên thích hợp nhất là gần các trường đại học, cao đẳng, tòa nhà văn phòng, tại các khu vực sầm uất hoặc gần trung tâm. Tuy nhiên, việc chọn địa điểm để mở cửa hàng phụ kiện điện thoại cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như diện tích mặt bằng, mức độ cạnh tranh tại khu vực đó,… bạn cần cân nhắc dựa trên số vốn của mình để có sự chọn lựa tốt nhất.

Địa điểm kinh doanh quyết định tới 70% thành công của cửa hàng
Địa điểm kinh doanh quyết định tới 70% thành công của cửa hàng

Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh phụ kiện điện thoại là mảnh đất màu mỡ nên mức độ cạnh tranh cũng tương đối cao, vì vậy bạn cần chuẩn bị thật tốt. Bạn nên tiến hành tìm hiểu những yếu tố như độ tuổi trung bình của khu vực đó, mức thu nhập hay xu hướng mua sắm… để có thể nắm được thói quen tiêu dùng của đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó có được sự chọn lựa mặt hàng thích hợp nhất.

Về đối thủ cạnh tranh, bạn cần tìm hiểu và phân tích giá bán, mẫu mã, thời gian hoạt động… để có được chiến lược thích hợp nhất. Lưu ý rằng chủ đầu tư nên xem xét cả các đối thủ là những cửa hàng bán điện thoại có kèm phụ kiện.

Tìm nguồn nhập phụ kiện điện thoại chất lượng và giá hợp lý

Muốn kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công, việc tìm nguồn hàng sỉ rẻ và chất lượng là điều mà chủ cửa hàng nào cũng quan tâm. Bạn có thể nhập hàng một cách dễ dàng từ:

  • Nhập hàng từ nội địa Trung Quốc, tại các chợ như Quảng Châu, Thâm Quyến… Ưu điểm khi nhập hàng tại đây là mẫu mã đa dạng, cập nhật xu hướng, giá thành rẻ và có thể thoải mái chọn lựa. Tuy nhiên nơi này chỉ thích hợp với ai có kinh nghiệm, bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề nhập cảnh và nhất là giao tiếp, trả giá… Ngoài ra, nhiều người chọn nhập hàng online tại Hàn Quốc hay Nhật Bản để đảm bảo chất lượng với mức giá cao hơn nhiều.
  • Nhập hàng từ chợ đầu mối như như chợ Móng Cái, Lạng Sơn… Ưu điểm của những địa chỉ này là không cần lo vấn đề giao tiếp, nhập cảnh. Mức giá tại đây rẻ, tuy nhiên chất lượng không đồng đều, bạn phải có kinh nghiệm chọn hàng và thương lượng.
  • Nhập hàng từ đại lý, nhà phân phối uy tín trong nước. Đây là hình thức mà phần lớn các cửa hàng bán lẻ chọn. Giá sản phẩm sẽ cao hơn một chút so với 2 hình thức trên, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và đặc biệt là bảo đảm chất lượng. Bạn còn được hưởng chính sách đổi trả, bảo hành rõ ràng và đặc biệt là các chương trình ưu đãi, chiết khấu.
Bạn cần tham khảo thị trường để lựa chọn sản phẩm phù hợp
Bạn cần tham khảo thị trường để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Trang trí cửa hàng phụ kiện điện thoại

Bất cứ kinh doanh mặt hàng nào thì việc thiết kế không gian cửa hàng để tạo ấn tượng đều rất quan trọng. Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại cũng vậy, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Bạn cần chuẩn bị nhiều các kệ trưng bày, giá treo phụ kiện… để thuận tiện cho khách hàng chọn lựa
  • Bạn nên phân loại các khu vực để giúp khách dễ dàng tìm được sản phẩm cần thiết như khu vực ốp lưng, pin dự phòng, dây cáp, tai nghe…
  • Hãy chú ý hơn khi thiết kế bảng hiệu và thiết kế không gian cửa hàng, làm sao để khách hàng có thể nhận ra bạn đang bán phụ kiện điện thoại và bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên
  • Đặc biệt, một cửa hàng với thiết kế độc đáo sẽ là bí quyết tạo ấn tượng với khách hàng giúp kinh doanh phụ kiện điện thoại tốt hơn. Bên cạnh đó hệ thống ánh sáng cũng cần được lắp đặt hợp lý để giúp các sản phẩm lung linh và thu hút hơn.
Thiết kế cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng
Thiết kế cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng

Với những chia sẻ trên đây, Pendecor hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại thật hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍