Cần phải làm gì khi mở cửa hàng photocopy?

07/06/2021 - 08:06

Cần phải làm gì khi mở cửa hàng photocopy? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là khi mô hình kinh doanh này ngày càng phổ biến. Để có lời giải đáp cho câu hỏi đó, hãy cùng Pendecor tham khảo bài viết sau đây.

> Có thể bạn quan tâm:

Chuẩn bị vốn khi mở cửa hàng photocopy

Để xác định số vốn cần bỏ ra đầu tư, bạn cần xác định quy mô cửa cửa hàng muốn kinh doanh. Nếu mua máy mới bạn cần có vốn tiền mặt khoảng 70 – 80 triệu đồng với quy mô một người làm. Nếu thuê máy photo, chi phí dao động chỉ khoảng 30 – 40 triệu đồng. Nguồn vốn này sẽ tăng thêm hoặc giảm xuống tùy thuộc vào quy mô cửa hàng. Tuy nhiên, khi bắt đầu tiến hành bạn không nên lãng phí vào những thứ không cần thiết, hãy tối thiểu chi phí nhất có thể để rút ngắn thời gian hồi vốn.

Khảo sát thị trường, nhu cầu của khách hàng

Đây là yếu tố đóng góp lớn đến việc kinh doanh thành công. Chủ đầu tư cần khảo sát, xem xét xung quanh vị trí sắp mở cửa cửa hàng có trường học, ủy bân nhân dân, văn phòng hay đông người qua lại không? Hơn nữa, bạn cần phải biết nhu cầu photo, in tài liệu của những nơi này như thế nào? Họ có máy photo cá nhân hay không? Tần suất sử dụng và những điều liên quan khác.

Bạn cần khảo sát thị trường thật kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch
Bạn cần khảo sát thị trường thật kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch

Phân tích địa điểm có tiềm năng mở cửa hàng photo dễ thành công nhất

Địa điểm tiềm năng để mở cửa hàng photocopy chính là nơi có mặt tiền, gần quốc lộ, đông dân cư và gần trường học, ủy ban nhân dân… Diện tích cửa hàng không cần quá lớn, khoảng 20 – 30m2 cùng mặt tiền rộng thoáng. Bạn có thể kết hợp kinh doanh văn phòng phẩm chẳng hạn như bút, sách, vở… để tăng thêm thu nhập.

Lên danh sách những sản phẩm cần phải có

Khi đã tìm được nhà cung cấp hợp lý, bạn cần lên danh sách những máy móc, vật dụng cần có. Những vật dụng này phải thích hợp với quy mô cửa hàng để tránh lãng phí. Nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ bạn chỉ cần mua vật dụng số lượng từ 1-2. Những thứ không thể thiếu là máy photocopy, máy tính, máy in trắng đen, máy in màu, giấy các loại, kéo cắt gáy, băng dính, ghim…. Nếu kết hợp kinh doanh văn phòng phẩm thì bạn nên cân nhắc lựa chọn thêm cho phù hợp.

Những vật dụng trong cửa hàng cần nhỏ gọn và tiện ích
Những vật dụng trong cửa hàng cần nhỏ gọn và tiện ích

Xây dựng bảng báo giá cho dịch vụ

Nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh thì đây là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Hãy lên một bảng báo giá chi tiết, điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng so sánh mà còn giúp chủ cửa hàng có thể tính toán nhanh chóng.

Xem xét chiến lược quảng cáo và kết hợp kinh doanh online

Chiến lược quảng cáo cũng sẽ giúp cửa hàng thu hút khách. Hãy làm một băng rôn quảng cáo lớn, tạo ra nhiều chương trình ưu đãi nhân dịp khai trương và treo trước cửa hàng, chắc chắn sẽ giúp kinh doanh hiệu quả. Sau khi đã đi vào ổn định, bạn có thể cắt giảm những chi phí này, thay vào đó là quảng cáo trên các phương tiện khác để đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

Thiết kế cửa hàng photocopy

Cửa hàng photocopy thường có rất nhiều máy móc, thiết bị nên việc thiết kế cửa hàng cần sự đơn giản, tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Bạn nên chọn những vật dụng nhỏ gọn, tiết kiệm không gian nhưng vẫn giúp cửa hàng nổi bật và tạo thiện cảm với khách hàng.

Không gian cửa hàng cần gọn gàng, sạch sẽ
Không gian cửa hàng cần gọn gàng, sạch sẽ

Bạn nên dùng những gam màu nhẹ nhàng, tránh những tông màu nóng gây khó chịu, nóng nực dễ ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, những vật dụng trang trí sẽ làm cửa cửa hàng đỡ nhàm chán và làm cho khách hàng thích thú trong thời gian chờ đợi.

Thị trường kinh doanh dịch vụ photocopy khá đông đúc, nhiều cửa hàng ra đời cạnh tranh với nhau. Nếu muốn cửa hàng tồn tại lâu dài, bạn phải tạo được dấu ấn riêng. Mặt tiền của cửa hàng nên có tấm bảng hiệu độc đáo để thu hút. Về nội dung, cần đầy đủ những thông tin cần thiết như tên, địa chỉ, những dịch vụ cửa hàng có thể đáp ứng,… Các thông tin này cần được sắp xếp hợp lý, có font chữ thích hợp với kích cỡ chung, không nên ghi quá nhiều nội dung sẽ dễ bị rối mắt.

Mở cửa hàng photocopy không quá khó khăn nếu bạn nắm được những thông tin cần thiết. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍