Mở cửa hàng nội thất nên bố trí như thế nào để hiệu quả?

28/06/2021 - 09:06

Để mở cửa hàng nội thất thành công cần hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó việc bố trí sắp xếp cửa hàng đóng vai trò hết sức quan trọng để lôi cuốn khách hàng. Nếu chưa biết nên bố trí như thế nào để hiệu quả khi mở cửa hàng nội thất thì hãy cùng Pendecor tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Bắt mắt từ bên ngoài

Mặt tiền trưng bày là khu vực quan trọng nhất trong thiết kế thi công cửa hàng. Sức mạnh của việc trang trí mặt tiền là tạo sự nổi bật và thu hút được sự chú ý của người mua, khuyến khích khách hàng tiến vào bên trong để tham quan.

Mặt tiền trưng bày là đôi mắt của cửa hàng kinh doanh, bạn nên dẫn dắt khách hàng theo một ý đồ rõ ràng. Bí quyết nằm ở việc suy nghĩ một cách sáng tạo, đồng thời bạn phải luôn đặt sản phẩm tại vị trí trung tâm của mặt tiền trưng bày, điều đó sẽ gây được sự chú ý, sau đó dẫn dắt khách hàng vào một câu chuyện mà bạn sẽ kể cho họ nghe.

Làm chậm hành trình

Người tiêu dùng hiện đại ngày nay có xu hướng mua sắm vội vàng vì cuộc sống bận rộn. Việc thiết kế cửa hàng đồ nội thất để làm chậm hành trình và tăng thời gian dừng lại của họ là một ý tưởng tuyệt vời. Kỹ thuật để làm điều này là trưng bày các sản phẩm nội thất một cách bắt mắt nhằm gây sự chú ý ngay ở lối vào.

Khách hàng sẽ quyết định rất nhanh chóng khi họ trông thấy những sản phẩm từ mặt tiền, bạn nên đặt các sản phẩm trọng điểm ở phía trước để giúp họ đưa ra quyết định. Khi khách hàng dừng lại tại cửa chính, nhân viên có thể khuyến khích họ tham quan xa hơn vào không gian bên trong.

Trưng bày các sản phẩm nội thất một cách bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng tốt hơn
Trưng bày các sản phẩm nội thất một cách bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng tốt hơn

Đánh dấu đường đi của khách hàng

Là chủ cửa hàng, bạn cần bố trí đường đi mà bạn muốn hướng khách hàng di chuyển khi tham quan cửa hàng, hãy lên một ý tưởng rõ ràng để có thể sắp xếp các sản phẩm nội thất một các tinh tế nhất. Để có được đầy đủ quá trình này, các cửa hàng nội thất cần phải có các khu vực sản phẩm rõ ràng.

Một số nhà kinh doanh đã thất bại để hướng dẫn khách hàng đi một vòng cửa hàng một cách hiệu quả, dẫn dắt họ qua các khu vực chỉ đơn giản như đi thẳng về phía cuối cửa hàng. Thay vào đó, nhân viên của hàng nên dẫn dắt khách hàng đi theo nhu cầu của họ nhằm tăng thời gian dừng, đó là đòn bẩy thực sự trong bán hàng.

Bố trí đường đi trong cửa hàng rất quan trọng
Bố trí đường đi trong cửa hàng rất quan trọng

Khách hàng sẽ đi về bên tay phải

Một nghiên cứu trong thiết kế cửa hàng nội thất chỉ ra rằng khách hàng sẽ chuyển hướng về phía bên phải một cách tự nhiên khi họ bước vào một không gian mua sắm. Để tận dụng điều này, các chủ cửa hàng nên đặt bên ngoài một bảng hiệu hấp dẫn và quầy tính tiền ở bên phải của cửa hàng (từ bên trong nhìn ra).

Cách bố trí này sẽ dẫn dắt khách hàng đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để dạo xung quanh không gian, đó là một tuyến đường tuyệt vời để kích thích nhu cầu mua sắm thông qua những phương án biến đổi không gian bán lẻ và tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất cửa hàng

Với số lượng ngày càng tăng người tiêu dùng chuyển sang mua sản phẩm thương mại điện tử, các cửa hàng cần phải làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn và đầy tính tương tác. Khi mở cửa hàng nội thất cần chú ý trang trí sao cho phải có điểm nhấn trong không gian và thu hút khách hàng một cách hoàn toàn mới lạ, độc đáo.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất cửa hàng là điều cần thiết
Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất cửa hàng là điều cần thiết

Bạn cần chọn lựa màu sắc, bảng hiệu, thiết kế sáng tạo, các cửa hàng luôn có tiềm năng để tạo ra một môi trường ấn tượng để tăng cường quảng bá và giữ chân khách hàng quay lại với cửa hàng.

Không gian nghỉ ngơi

Việc thiết kế trang trí cải tiến và sáng tạo có thể mang tới sức mạnh, các cửa hàng nội thất nên bố trí một số không gian ngồi thư giãn dành cho khách hàng.

Sự bận rộn và môi trường kinh doanh đông đúc có thể tạo cảm giác sản phẩm có chất lượng thấp hơn. Thay vào đó, điều quan trọng là có những khoảng trống trong thiết kế để cho phép khách hàng có không gian để suy nghĩ và tự do di chuyển xung quanh cửa hàng.

Trải nghiệm sản phẩm cũng đem đến nhiều hiệu quả
Trải nghiệm sản phẩm cũng đem đến nhiều hiệu quả

Các cửa hàng nội thất nên đặt sự sự quan tâm của khách hàng lên đầu và bảo đảm rằng họ không bị mất quyền lợi khi mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách bố trí sản phẩm trong cửa hàng nội thất thật tinh tế để đem lại hiệu quả cao. Mọi nhu cầu về thiết kế và thi công cửa hàng vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍