Mở cửa hàng máy tính cần chuẩn bị những gì?

28/06/2021 - 09:06

Mở cửa hàng máy tính cần chuẩn bị những gì? Để có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này chúng ta cần tìm hiểu và nghiên cứu nhiều điều. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Lập kế hoạch kinh doanh

Trên thực tế, thì khi mở cửa hàng, chủ đầu từ cần phải lên kế hoạch kinh doanh cụ thể. Điều đó sẽ giúp chúng ta nắm được những việc cần làm khi mở cửa hàng cũng như lường trước những rủi ro, từ đó tìm phương án giải quyết thích hợp. Khi lập kế hoạch kinh doanh, hãy nêu rõ những vấn đề liên quan như lấy hàng ở đâu, các dụng cụ cần thiết, vốn bỏ ra để kinh doanh là bao nhiêu...

Đặc biệt, để giúp cửa hàng kinh doanh thuận lợi, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo kinh nghiệm mở cửa hàng máy tính từ những người đi trước hoặc kết hợp để tăng doanh thu cho cửa hàng.

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

Mở cửa hàng máy tính cần chuẩn bị bao nhiêu vốn? Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi mở cửa hàng kinh doanh máy tính đó là vốn. Trên thực tế thì pháp luật không có quy định cụ thể về số vốn cần chuẩn bị khi mở cửa hàng máy tính, mức vốn sẽ do bạn quyết định và tùy thuộc vào khả năng, điều kiện kinh tế của từng người.

Tuy nhiên, rất khó để xác định một con số chính xác, vì mức vốn này còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng và những điều kiện sẵn có. Thông thường, nếu bạn muốn mở cửa hàng quy mô nhỏ hoặc vừa thì cần tối thiểu từ 100 – 500 triệu đồng.

Tùy vào quy mô cửa hàng mà số vốn sẽ khác nhau
Tùy vào quy mô cửa hàng mà số vốn sẽ khác nhau

Chuẩn bị các thông tin liên quan

Ngành nghề kinh doanh thích hợp: Nếu muốn mở cửa hàng máy tính nước, điện gia dụng thì khi thành lập hộ kinh doanh cá thể, bạn cần điền cụ thể trên giấy đăng ký kinh doanh. Ngành nghề mà bạn đăng ký phải bảo đảm thích hợp và phục vụ được mục đích kinh doanh, buôn máy tính . Nếu không đăng ký đúng ngành nghề kinh doanh, bạn sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh, hãy hết sức lưu ý vấn đề này.

  • Thông tin chủ cửa hàng: Bạn cần điền đủ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, ngày cấp của chủ cửa hàng vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.
  • Thông tin về số vốn và địa chỉ cửa hàng: Ngoài ra, thông tin về địa chỉ cửa hàng cũng như số vốn kinh doanh cũng cần được chuẩn bị.

Đặt tên cho cửa hàng

Cửa hàng máy tính cần có tên để đăng ký kinh doanh. Tên của cửa hàng phải bao gồm đủ loại hình và tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được sử dụng những ký hiệu hay từ ngữ vi phạm văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Tên của cửa hàng cấm sử dụng từ doanh nghiệp hay công ty.

Tên riêng của cửa hàng phải sử dụng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, cũng có thể kèm theo ký hiệu, chữ số và các chữ cái F, J, Z, W và bảo đảm không giống hay trùng lặp với hộ kinh doanh khác thuộc phạm vi huyện.

Tiến hành thuê mặt bằng và thiết kế cửa hàng

Vấn đề thuê mặt bằng để làm cửa hàng, xây dựng địa điểm kinh doanh. Bởi vì địa điểm đặt cửa hàng sẽ tác động rất lớn tới khả năng buôn bán. Bạn nên thuê mặt bằng ở những khu vực đông dân cư, tòa nhà văn phòng,… để tăng hiệu quả kinh doanh.

Mặt bằng nên ở những nơi đông người qua lại
Mặt bằng nên ở những nơi đông người qua lại

Hiện nay nhiều cá nhân và doanh nghiệp đều có nhu cầu cao về mua bán, sửa chữa, nâng cấp máy tính, laptop vì công nghệ thay đổi rất nhanh chóng. Trên thị trường hiện có rất nhiều cửa hàng - shop - showroom máy tính, laptop…, lợi nhuận từ ngành công nghệ hiện đại này được đánh giá rất cao, thu hút được nhiều nhà đầu tư kinh doanh nó, vì vậy đừng ngần ngại mà hãy bắt tay ngay với không gian cửa hàng ấn tượng để tạo ra một khởi đầu thuận lợi cho thương hiệu của mình.

Việc thiết kế một cửa hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp là hết sức cần thiết. Điều này giúp thu hút và tạo thiện cảm tốt với khách hàng, từ đó tăng khả năng mua hàng của họ.

Việc thiết kế một cửa hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp là hết sức cần thiết
Việc thiết kế một cửa hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp là hết sức cần thiết

Với những chia sẻ trên đây Pendecor hy vọng bạn có thể có được những thông tin cần thiết cho kế hoạch mở cửa hàng máy tính. Ngoài ra bạn cần cân nhắc thuê thêm nhân viên, đưa ra chiến lược kinh doanh,… để đem lại hiệu quả tối ưu. Mọi thông tin chi tiết về nhu cầu thiết kế cửa hàng đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍