Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa chi tiết cho người mới bắt đầu

29/05/2021 - 06:05

Mở cửa hàng hoa cần nắm những điều gì? Nếu đang có ý định kinh doanh hoa tươi nhưng gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng và thiếu kinh nghiệm thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Hãy cùng Pendecor điểm qua nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Xác định đối tượng khách hàng của cửa hàng hoa

Để cửa hàng hoa kinh doanh tốt, bạn cần biết cách kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Trước đây, khách hàng phổ biến nhất của những cửa hàng hoa truyền thống thường là người ở độ tuổi 30 - 64, nhưng hiện nay, rất nhiều người trong nhiều độ tuổi khác nhau thích mua hoa làm quà tặng hoặc trang trí.

Ngoài ra, kinh doanh hoa tươi để phục vụ tang lễ, đám cưới, sự kiện,… cũng rất tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.

Chọn lựa vị trí mở cửa hàng hoa

Cuộc sống ngày càng bận rộn, mọi người đều muốn tiết kiệm thời gian. Sau khi xác định được đối tượng khách hàng, bạn nên chọn địa điểm phù hợp. Cửa hàng hoa nên được mở ở những khu vực đông đúc, giao thông tiện lợi. Đồng thời, hãy tính toàn việc kết hợp kinh doanh tại cửa hàng và bán trực tuyến.

Vị trí mở cửa hàng kinh doanh hoa rất quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận
Vị trí mở cửa hàng kinh doanh hoa rất quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận

Thiết kế cửa hàng hoa

Hoa tươi là một loại sản phẩm có tính chất ngắn hạn, chỉ sử dụng được dài nhất khoảng từ 5-7 ngày. Vì vậy, việc quan trọng nhất là chủ cửa hàng phải biết cách thiết kế, trang trí như thế nào để làm nổi bật được tất cả những sản phẩm trong cửa hàng. Tuy bày biện nổi bậ nhưng cũng phải cân nhắc làm thế nào để sắp xếp không gian cửa hàng hoa khoa học nhất.

Thiết kế cửa hàng hoa hiện đại đẹp nhất chính là bày trí các kệ hàng hóa thật gọn gàng. Bạn có thể trưng bày từ cao tới thấp hoặc xen kẽ nhau để khách hàng có thể chiêm ngưỡng được mọi sản phẩm trên kệ. Đồng thời, việc sắp xếp hợp lý sẽ giúp cho việc giám sát cửa hàng trở nên dễ dàng hơn.

Thiết kế cửa hàng hoa đẹp sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn
Thiết kế cửa hàng hoa đẹp sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Kệ trưng bày hoa có thể đa dạng kiểu dáng như kệ đứng, kệ gỗ, kệ treo, kệ vuông, kệ tầng, kệ hình thoi,… Sự sắp xếp logic các kệ trưng bày tạo thành một sự nhất quán về phong cách, từ đó tạo được hiệu ứng thị giác hiệu quả. Khách hàng cũng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình chọn lựa.

Ngoài ra, nên chọn tường ốp đá hoặc sơn tường với màu sắc tương phản nhau vì khi có ánh sáng nhẹ nhàng hắt vào sẽ tạo sự lung linh, thu hút cho các giỏ hoa.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Nếu đang tìm kiếm kinh nghiệm mở cửa hàng thành công thì bạn không thể bỏ qua việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Trong thực tế, đối thủ cạnh tranh với cửa hàng hoa tươi của bạn sẽ bao gồm các cửa hàng bán hoa tươi trong khu vực, đại lý bán hoa và người trồng, bán lẻ hoa tươi và những cá nhân, tổ chức cung cấp hoa trực tuyến.

Bạn cần xem xét cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tiếp cận thị trường mục tiêu, cách mà họ đang áp dụng để tiếp cận khách hàng và cạnh tranh với các cửa hàng hoa khác. Thông qua việc quan sát, phân tích khách quan, bạn có thể hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng mà những cửa hàng hoa hiện tại không đáp ứng được và nỗ lực tìm cách đáp ứng những nhu cầu đó.

Chi phí mở cửa hàng hoa

So với một số cửa hàng/doanh nghiệp bán lẻ khác, chi phí để mở cửa hàng hoa không phải là quá cao vì không yêu cầu một lượng dự trữ tại kho. Chi phí ban đầu lớn nhất để kinh doanh một cửa hàng hoa thường sẽ dành cho các bộ làm mát để giữ hoa tươi lâu hơn..

Các chi phí khác bao gồm địa điểm, lượng hoa nhập, bảng hiệu quảng cáo, giá, kệ trưng bày, bàn, bình hoa, ruy băng, thiết bị cắt tỉa, website, nhân viên,…

Nói chung, chi phí mở cửa hàng hoa có thể thay đổi dựa trên việc bạn quyết định mở một cửa hàng hoa mới hoàn toàn hay sang nhượng lại từu một cửa hàng hoa đã kinh doanh trước đó. Tổng chi phí mở một cửa hàng hoa thường rơi vào khoảng từ 50 triệu - 1 tỷ đồng.

Tìm nhà cung cấp hoa tươi cho cửa hàng

Bất kể bạn kinh doanh chủng loại hoa gì, bạn cũng có thể dễ dàng tìm nguồn hoa tươi nhập cho cửa hàng của mình. Bạn có thể nhập trực tiếp hoa tại các nhà vườn, đại lý, cá nhân bán buôn hoa nội địa, nhập khẩu,...

Bạn nên cố gắng mua hoa từ nhiều nhà cung cấp khác nhau vì điều đó sẽ giúp bạn đa dạng hóa nguồn nhập và phòng tránh các rủi ro khi một nhà cung cấp hoa bị hết hàng. Sự sắp xếp hoa, cách bảo quản hoa cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng sản phẩm bạn mua là chất lượng và nhà bán buôn hoa của bạn có nguồn hàng ổn định, bán giá tốt.

Bạn có thể trưng bày hoa sao cho khoa học nhất
Bạn có thể trưng bày hoa sao cho khoa học nhất

Với những chia sẻ trên đây, Pendecor hy vọng có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm mở cửa hàng hoa thật hữu ích. Đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn về thiết kế cửa hàng kinh doanh hoa ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍