Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng hải sản tươi sống

21/06/2021 - 03:06

Để mở được một cửa hàng hải sản tươi sống bạn cần phải lên kế hoạch chuẩn bị rất nhiều thứ. Một sự tính toán, kỹ lưỡng sẽ giúp chúng ta loại bỏ tối đa các rủi ro và dễ dàng đạt được thành công. Dưới đây Pendecor sẽ liệt kê những yếu tố quan trọng sẽ giúp bạn nắm được những điều mình cần phải làm khi kinh doanh trong lĩnh vực này.

> Có thể bạn quan tâm:

Điều đầu tiên bạn cần chính là vốn

Dù chọn lựa kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì thì vốn luôn là những yếu tố quan trọng bạn không thể bỏ qua. Đây sẽ là sự chuẩn bị để bạn có thể tiến hành được tất cả những bước tiếp theo từ thuê địa điểm tới lựa chọn nguồn hàng chất lượng, mua sắm thiết bị, thuê nhân viên…

Để kinh doanh mặt hàng hải sản tươi sống thì bạn cần có tối thiểu 100 triệu. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn hướng tới mà có thể số tiền này tăng lên thêm. Quy mô các cửa hàng lớn có thể lên đến trên 1 tỷ đồng.

Cách bảo quản hàng hải sản

Khi mở cửa hàng hải sản bạn cần chú trọng vào việc bảo quản. Sau khi nhận hàng bạn cần nhanh chóng chuyển hải sản sang các bể hoặc thùng chứa có oxy để tiếp tục duy trì sự sống cho chúng. Nếu các loại tôm sú, mực, ghẹ,…tươi nhưng không còn sống bạn có thể đóng vào thùng xốp chứa đá rồi đóng nắp và bọc nilon bên ngoài để hạn chế tiếp xúc với không khí. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị tủ lạnh bảo quản thực phẩm để giữ hải sản được ngon hơn.

Khi mở cửa hàng hải sản bạn cần chú trọng vào việc bảo quản
Khi mở cửa hàng hải sản bạn cần chú trọng vào việc bảo quản

Nguồn hàng khi mở cửa hàng hải sản

Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định thương hiệu và sự thành công của cửa hàng hải sản tươi sống. Các chủ cửa hàng không nên nhập qua trung gian để trán gặp hàng không tươi và bị độn giá.

  • Nếu ở Hà Nội bạn nên tham khảo các khu vực đánh bắt thủy sản như Cát Bà; Thanh Hóa; Cửa Lò; Quảng Ninh;…
  • Nếu ở TP. HCM thì Vũng Tàu; Ninh Chữ – Ninh Thuận; Nha Trang;… là những địa điểm nhập hải sản không thể bỏ qua.

Đối với các loại hải sản nuôi như tôm, cua; ngao; hến;… chủ cửa hàng có thể lấy ở những khu nuôi bè để có giá rẻ và chất lượng hơn. Dù là nhập hàng ở bất kỳ đâu thì bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ về chất lượng, sự an toàn để có thể đem đến khách hàng những gì tốt nhất.

Tìm hiểu nhu cầu trước khi mở cửa hàng hải sản

Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì. Sau khi chọn được mặt bằng, bạn phải tìm hiểu, phân tích để nắm rõ mức độ nhu cầu của khách hàng khu vực đó là cao hay thấp? Đặc điểm khách hàng như thế nào? Các đối thủ cạnh tranh xung quanh ra sao? Từ đó đưa ra mô hình kinh doanh và mức giá bán hợp lý nhất.

Ngoài ra đi kèm với các loại hải sản bạn có thể kinh doanh thêm một số gia vị hay đồ ăn kèm để tăng thêm lợi nhuận. Nếu không tìm hiểu kỹ thị trường bạn sẽ bị rơi vào tình trạng tồn hàng. Đối với mặt hàng hải sản chỉ có khoảng thời gian bảo quản nhất định nên nếu không bán được sẽ rất dễ bị hỏng và gây thua lỗ.

Bạn nên phân hải sản theo từng khu để khách hàng dễ lựa chọn
Bạn nên phân hải sản theo từng khu để khách hàng dễ lựa chọn

Cách quản lý cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống

Biết cách quản lý sẽ giúp các hoạt động khi mở cửa hàng hải sản tươi sống thuận tiện hơn. Trước hết bạn cần quan tâm tới các vấn đề sau:

  • Thiết kế kệ trưng bày: Chủ cửa hàng nên phân chia các loại rõ ràng để khách hàng lựa chọn dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời cửa hàng hải sản luôn phải sạch sẽ và bắt mắt.
  • Phải có bảng giá rõ ràng: Dù hải sản của bạn có ngon tới đâu cũng không nên đẩy giá quá cao so với thị trường; bạn sẽ rất khó cạnh tranh với những đối thủ khác.

Tất cả các sản phẩm khi trưng bày nguồn gốc rõ ràng để khách hàng tin tưởng.

Việc niêm yết giá giúp khách hàng tin tưởng hơn vào cửa hàng

Với những bí quyết trên đây mong rằng bạn có thể mở cửa hàng hải sản tươi sống đem lại hiệu quả tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về thiết kế, thi công cửa hàng xin vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (2 lượt)

👍👍👍