Mở cửa hàng gas cần chuẩn bị những gì?

28/06/2021 - 09:06

Kinh doanh gas là lĩnh vực chứa đựng nhiều cơ hội tiềm năng đem đến thành công cho người đầu tư. Vậy mở cửa hàng gas cần chuẩn bị những gì? Để biết thêm những thông tin cần thiết về vấn đề này hãy cùng Pendecor tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tình hình kinh doanh mặt hàng gas hiện nay

Sự cạnh tranh của mặt hàng gas trên thị trường hiện nay đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Các thương hiệu khác nhau đều không ngừng chạy đua để hơn kém. Hiện nay tính riêng ở Thành phố Hồ Chí Minh đã có tới 1.300 cửa hàng bán gas lẻ đang hoạt động. Nguồn khách hàng cho sản phẩm này vô cùng lớn. Có thể nói mở cửa hàng gas đem đến nhiều cơ hội thành công cho người đầu tư. Chính vì vậy mở cửa hàng gas là một ý tưởng kinh doanh hay bạn không nên bỏ qua.

Mở cửa hàng gas Pendecor
Sự cạnh tranh của mặt hàng gas trên thị trường hiện nay rất khốc liệt.

Mở cửa hàng gas cần những gì?

Đăng ký thành lập doanh nghiệp cho đơn vị kinh doanh gas

Bạn có thể chọn lựa kinh doanh dưới loại hình hộ kinh doanh cá thể hoặc đăng ký thành lập Doanh nghiệp

  • Nếu đăng ký doanh nghiệp thì bạn nên thực hiện tại phòng đăng ký kinh doanh nơi mà bạn đặt trụ sở chính. Khi đó mọi thủ tục, hồ sơ sẽ giống như đăng ký doanh nghiệp.
  • Nếu đăng ký hộ kinh doanh cá thể thì bạn có thể thể thực hiện tại UBND quận/huyện nơi bạn có hộ khẩu. Khi đó thủ tục, hồ sơ sẽ tương đối đơn giản hơn nhiều.
Để kinh doanh gas cần làm thủ tục, hồ sơ đúng theo pháp luật
Để kinh doanh gas cần làm thủ tục, hồ sơ đúng theo pháp luật

Xin giấy phép đăng ký kinh doanh gas

Thực tế cho thấy không phải cứ thành lập cơ sở sở kinh doanh gas là đã có thể yên tâm, bạn cần được cấp giấy phép kinh doanh gas. Đó là vì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Đặc biệt đây là lĩnh vực nguy hiểm, phải đảm bảo phòng cháy nổ hàng đầu.

Để xin Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng tại Sở Công thương, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai.
  • Bản sao Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh LPG hay Giấy chứng nhận đủ Điều kiện làm thương nhân phân phối LPG hoặc Giấy chứng nhận đủ Điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LPG.
  • Tài liệu chứng minh đáp ứng được các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy.
  • Bản sao chứng chỉ hoặc giấy tờ liên quan đến đào tạo nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.
  • Đối với cửa hàng chuyên kinh doanh LPG chai cần phải bổ sung tài liệu chứng minh địa điểm thích hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Mở cửa hàng gas cần bao nhiêu vốn?

Bạn có thể tính sơ bộ như sau: mỗi bình gas giá khoảng 300.000 đồng, 100 bình cần khoảng 30 triệu đồng tiền nhập hàng. Đại lý gas nhỏ sẽ có khoảng 100-500 bình gas thì số vốn sẽ từ 30 triệu cho tới 150 triệu đồng.

Đại lý gas có quy mô trung bình sẽ có khoảng 500-1000 bình nên số vốn cần là 300 triệu. Đối với đại lý lớn thì có thể từ 1000-10.000 bình gas lấy từ hãng khoảng 3 tỷ đồng. Vỏ bình gas chúng ta có thể tính bằng với tiền gas 250 – 300k/bình.

Gas là mặt hàng có giá trị cao nên lượng vốn đầu tư ban đầu không hề nhỏ, cộng thêm chi phí thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng, quảng bá sản phẩm, thuê nhân viên… bạn cần chuẩn bị một số vốn sao cho phù hợp với quy mô.

Khi kinh doanh mặt hàng này bạn cần chắc chắn đảm bảo an toàn, sẵn sàng khắc phục bất cứ lỗi nào dù là nhỏ nhất. Điều này là điều kiện sống còn trong lĩnh vực này vì vừa tạo được lòng tin cho khách hàng về sản phẩm vừa nâng cao được vị thế của mình trên thị trường.

Mặt bằng cửa hàng gas cần thông thoáng, rộng rãi
Mặt bằng cửa hàng gas cần thông thoáng, rộng rãi

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều điều hữu ích. Nếu có kế hoạch mở cửa hàng gas đùng bỏ qua việc thiết kế cửa hàng sao cho thu hút. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn và báo giá thêm nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍