Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn? (Quan Trọng)

29/05/2021 - 06:05

Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn? Nếu đang có kế hoạch kinh doanh điện thoại và băn khoăn về vấn đề này thì bạn đừng nên bỏ lỡ bài viết Pendecor chia sẻ sau đây nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những khoản chi phí cần thiết cho việc mở cửa hàng điện thoại như sau:

> Có thể bạn quan tâm:

Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng điện thoại

Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc vào hình thức và quy mô cửa hàng như thế nào. Hiện nay có hai mô hình chính là mở cửa hàng truyền thống và kinh doanh online, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cả hai. Bạn cần xác định được mô hình kinh doanh phụ kiện thích hợp để chuẩn bị đầu tư vốn. Mỗi một hình thức sẽ có điểm mạnh điểm yếu riêng để bạn chọn lựa.

  • Nếu chỉ bán hàng online, bạn có thể tận dụng nhà của mình làm kho xuất/nhập hàng hòa. Điều này giúp iết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế, thuê nhân viên…
  • Nếu mở cửa hàng, bạn nên tìm những địa điểm đẹp, khu vực đông người qua lại, giao thông thuận tiện. Tâm lý khách hàng khi mua sắm điện thoại sẽ không muốn vào những ngõ nhỏ, hẻm vắng. Bạn cũng cần chú ý xem xung quanh có cửa hàng kinh doanh cùng lĩnh vực chưa để giảm sự cạnh tranh.

Thực tế cho thấy, nếu bạn có vốn nhiều thì nên đầu tư thuê mới mặt bằng và trang trí riêng. Bạn cũng có thể tìm các cửa hàng sang nhượng và tận dụng nội thất hoặc decor cũ, như vậy vốn đầu tư ban đầu cho mặt bằng sẽ ít hơn.

Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc vào hình thức và quy mô cửa hàng
Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc vào hình thức và quy mô cửa hàng

Chi phí nhập điện thoại

Đây là yếu tố quan trọng nhất để giúp chúng ta trả lời câu hỏi: “Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn?”. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, trên thị trường bạn có thể nhập hàng theo những nguồn như sau:

Nhập hàng từ Quảng Châu – Trung Quốc

Bạn có thể đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn chẳng hạn như Alibaba, Tao bao… Một số thương hiệu điện thoại nội địa Trung Quốc có chất lượng tốt được nhiều người sử dụng như Oppo, Xiaomi , Lenovo, Vivo… Với mức giá bán khá rẻ, khoảng 2 triệu là bạn đã có thể sở hữu chiếc điện thoại thông minh với các tính năng và chất lượng không thua kém những thương hiệu lớn khác.

Nhập hàng xách tay

Nguồn hàng này thích hợp với các sản phẩm mới ra mắt vì giá cả khá cao và hiếm chẳng hạn như iPhone, Vertu,… Các mối buôn thường sẽ là người thân, bạn bè, tiếp viên hàng không. Đặc thù với dòng sản phẩm nàychưa phổ biến hoặc chỉ có ở một vài nước. Và tất nhiên, giá của chúng sẽ cao hơn so với nhà sản xuất. Đối tượng khách hàng cũng chịu chi hơn.

Đăng ký đại lý phân phối của các thương hiệu lớn

Bạn cũng có thể trở thành đại lý ủy quyền của những thương hiệu điện thoại lớn ví dụ như Samsung, Sonny, Nokia, Apple… Khi đó có thể bán các sản phẩm phần cứng, phần mềm, sử dụng hình ảnh và sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải làm đầy đủ các thủ tục và cam kết với thương hiệu.

Như vậy, để nhập được nguồn hàng ổn định ít nhất bạn cần phải có 200 triệu. Nếu có thêm vốn, bạn có thể tham khảo và nhập thêm các loại phụ kiện điện thoại như tai nghe, ốp điện thoại… để tăng doanh thu.

Chi phí thiết kế, trang trí cửa hàng và các vật dụng trưng bày

Thiết kế, trang trí cửa hàng điện thoại sẽ đơn giản hơn so với một số cửa hàng khác như thời trang, mỹ phẩm. Bạn chỉ cần đầu tư kệ, tủ kính có khóa, camera, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy chấm công… Để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, bạn có thể tìm nguồn thanh lý hoặc sang nhượng. Tùy chất lượng vật dụng, thiết bị phần cứng nhưng bạn cũng cần có khoảng 40-50 triệu đồng cho khoản này.

Việc thiết kế, trang trí cửa hàng và các vật dụng trưng bày cần được đầu tư hợp lý
Việc thiết kế, trang trí cửa hàng và các vật dụng trưng bày cần được đầu tư hợp lý

Chi phí thuê nhân viên

Dù là cửa hàng có quy mô nhỏ thì bạn cũng nên thuê thêm nhân viên để hỗ trợ. Bạn không thể vừa quản lý, vừa bán hàng, vừa kiểm kho tại cửa hàng 24/7. Còn đối với những cửa hàng quy mô lớn, bạn sẽ cần nhiều nhân viên như thu nhân, nhân viên bán hàng, kiểm kho. Mức lương trung bình tùy từng vị trí nhưng dao động khoảng 6-7 triệu đồng/tháng/nhân viên chưa tính thưởng theo doanh số.

Chi phí đầu tư quảng cáo, marketing sản phẩm hoặc cửa hàng

Cửa hàng mới mở, trưng bày sản phẩm mà không thực hiện các chương trình quảng bá hay chạy quảng cáo rầm rộ thì rất khó thu hút khách hàng. Bạn nên có một khoản ngân sách dự trức riêng để thực hiện các chương trình quảng cáo, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Việc sử dụng các hình thức phát tờ rơi, treo pano, áp phích quảng cáo tại cửa hàng hoặc một số vị trí đắc địa cũng rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó bạn còn có thể đẩy mjanh phát triển thương hiệu qua mạng xã hội như tin, Zalo, Insatagram… để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng những hình ảnh cửa hàng qua mạng xã hội
Bạn có thể thu hút khách hàng bằng những hình ảnh cửa hàng qua mạng xã hội

Như vậy để mở cửa hàng điện thoại bạn cần bao nhiêu vốn phụ thuộc vào hình thức và quy mô cửa hàng nhưng bạn cần có ít nhất khoảng 500 triệu và một kế hoạch chi tiết nhất. Mọi nhu cầu về thiết kế, thi công cửa hàng vui lòng liên hệ với Pendecor để được tư vấn và báo giá cụ thể nhất nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍