Mở cửa hàng điện thoại cần những gì?

07/06/2021 - 08:06

Mở cửa hàng điện thoại cần những gì? Nếu đang có kế hoạch mở cửa hàng điện thoại thì đây ắt hẳn là bài viết bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng tham khảo để có thêm thông tin nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn?

Tùy thuộc vào quy mô cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu là ai mà bạn có xác định được cho mình số vốn cần có để bắt đầu việc kinh doanh. Hiện nay bạn có thể kết hợp hai hình thức kinh doanh online và offline để có thể thu về lợi nhuận cao nhất và tiết kiệm chi phí cần bỏ ra. Để tính toán được số vốn cụ thể cần bỏ ra là bao nhiêu, bạn cần xác định được các khoản sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
  • Chi phí nhập hàng.
  • Chi phí thiết kế, mua sắm nội thất cửa hàng.
  • Chi phí cho việc thuê nhân viên bán hàng.
  • Chi phí quảng cáo, tiếp thị.
  • Các chi phí phát sinh khác điện, nước, internet…

Đặc biệt, bạn cần cân nhắc thật kỹ đối tượng khách hàng mình cần hướng tới là ai để có thể chọn lựa được những sản phẩm thích hợp nhất. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì để mở cửa hàng điện thoại quy mô vừa và nhỏ, số vốn bạn cần bỏ ra trong khoảng 300 – 500 triệu đồng.

Tùy thuộc vào quy mô cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu mà số vốn ban đầu sẽ khác nhau
Tùy thuộc vào quy mô cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu mà số vốn ban đầu sẽ khác nhau

Mở cửa hàng điện thoại cần lưu ý những gì?

Địa điểm kinh doanh

Tâm lý khách hàng khi đi mua điện thoại thường sẽ không đến những ngõ nhỏ, hẻm vắng. Chính vì vậy, địa điểm kinh doanh nên chọn lựa gần các trục đường chính, khu dân cư đông, gần tòa nhà văn phòng,…

Nếu số vốn lớn thì bạn nên đầu tư thuê mới mặt bằng và thiết kế riêng là tốt nhất. Còn không thì cũng có thể tìm các cửa hàng sang nhượng mặt bằng, tận dụng nội thất cũ và trang trí lại để tiết kiệm chi phí.

Thiết kế cửa hàng

Thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại cần phải đảm bảo yêu cầu là đẹp và sang trọng. Ngoài ra một cửa hàng điện thoại cần có sự tiện ích. Quầy kệ bảo đảm thẩm mỹ và thuận tiện để bạn tư vấn cũng như cho khách hàng xem xét, trải nghiệm sản phẩm. Thiết kế ấn tượng sẽ giúp cửa hàng điện thoại thu hút lượng khách hàng tốt hơn. Theo xu hướng công nghệ hiện nay, nhiều cửa hàng thường chọn thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tối giản để tôn lên được sự chuyên nghiệp cũng như tập trung tối ưu vào sản phẩm.

Để cho khách mua dễ dàng chiêm ngưỡng, bạn nên tránh đặt các sản phẩm quá cao hay quá sâu gây khó khăn trong việc chủ động chọn mua sản phẩm. Về màu sắc, bạn có thể lựa chọn theo sở thích hoặc theo yếu tố phong thủy, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính hài hòa, thẩm mỹ. Hệ thống ánh sáng cần được lắp đặt hợp lý để tôn lên được sản phẩm.

Thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại cần phải bảo đảm yêu cầu là đẹp và sang trọng
Thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại cần phải bảo đảm yêu cầu là đẹp và sang trọng

Xây dựng chính sách giá cả hợp lý

Giá cả cũng chính là yếu tố quyết định tới hiệu quả kinh doanh của cửa hàng điện thoại của bạn. Bạn cần đưa ra được các chính sách giá cả cụ thể và cạnh tranh với các cửa hàng trên thị trường. Đồng thời cần cho khách hàng thấy mức giá đó là hợp lý nhất đối với dòng sản phẩm mà bạn cung cấp.

Chính xác giá cả hợp lý cũng là yếu tố dẫn đến thành công
Chính xác giá cả hợp lý cũng là yếu tố dẫn đến thành công

Cách tư vấn, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp

Tất cả nhân sự trong cửa hàng cần phải được trang bị kiến thức về các sản phẩm đang được bày bán. Nhân viên bán hàng có thái độ làm việc tốt, tác phong chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình tư vấn các sản phẩm tới khách hàng chính là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Đầu tư cho quảng cáo, marketing thương hiệu

Dù kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới, bạn cần có những chương trình, chiến lược quảng bá thương hiệu cụ thể. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đang được quan tâm hiện nay như: tin, Zalo, Shopee, Tiki, Lazada,… Tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn có được những sản phẩm tốt với giá thành hợp lý nhất. Chính vì vậy, bạn cũng có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi, tặng quà tri ân để thu hút khách hàng đem lại nhiều hiệu quả.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn giải đáp được câu hỏi: “Mở cửa hàng điện thoại cần những gì?”. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍