Kinh nghiệm mở cửa hàng dầu nhớt hiệu quả

02/07/2021 - 05:07

Để mở cửa hàng dầu nhớt hiệu quả đòi hỏi chủ đầu tư phải có những kiến thức nhất định. Việc này không hề dễ dàng nếu bạn chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này. Bài viết sau đây Pendecor sẽ đem đến bạn những thông tin cần thiết, cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm mở cửa hàng dầu nhớt hiệu quả

Cập nhật nhiều kiến thức về dầu nhớt

Cập nhật nhiều kiến thức về dầu nhớt sẽ giúp bạn bảo đảm 2 yếu tố.

  • Một là biết chính xác những thay đổi liên tục của thị trường dầu nhớt.
  • Hai là có đủ hiểu biết để tiến hành tư vấn chi tiết cho khách hàng về những sản phẩm họ đang hướng tới.
Cập nhật nhiều kiến thức về dầu nhớt là điều cần thiết
Cập nhật nhiều kiến thức về dầu nhớt là điều cần thiết

Xem xét nguồn vốn ban đầu

Khi kinh doanh, mỗi người sẽ khởi đầu bằng một số vốn khác nhau. Nếu bạn không có nhiều vốn hãy tập trung vào các kênh bán lẻ. Thêm vào đó, hãy liên kết với các nhà phân phối dầu nhớt để được hỗ trợ mức giá tốt.

Nếu cảm thấy nguồn vốn của mình còn quá ít, bạn nên tích lũy thêm và dự tính lại kế hoạch kinh doanh. Điều này nhằm bảo đảm cửa hàng của bạn đủ khả năng duy trì lâu dài và xử lý được những rủi ro về tài chính.

Kinh nghiệm mở cửa hàng dầu nhớt hiệu quả

Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm và phân khúc

Nhiều người thường thắc mắc dầu nhớt trong nước và dầu nhớt từ các thương hiệu lớn nên chọn loại nào. Thực chất, mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng. Thông thường, dầu nhớt nhập khẩu và dầu nhớt có thương hiệu rất được tin tưởng và ưa chuộng. Tuy nhiên, đa số những dòng sản phẩm này lại có mức giá khá cao. Dầu nhớt trong nước có ưu điểm là nguồn hàng dồi dào nhưng nhược điểm là dễ bị làm giả, làm nhái làm cho người sử dụng không tin tưởng sản phẩm.

Việc định hình phân khúc ngay từ đầu sẽ giúp bạn cụ thể hóa kế hoạch kinh doanh tốt hơn. Và việc này cũng phụ thuộc vào khả năng tài chính và mối quan hệ của bạn.

Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm và phân khúc góp phần vào sự thành công của cửa hàng
Tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm và phân khúc góp phần vào sự thành công của cửa hàng

Mặt khác, chọn lựa sai phân khúc sai và sai sản phẩm cung cấp sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Đây chắc chắn là một trong những kinh nghiệm “xương máu” cần ghi nhớ.

Tìm hiểu kỹ về đối tác cung cấp nguồn hàng

Chắc hẳn bạn không muốn cửa hàng của mình phải đối mặt với một loạt vấn đề về chất lượng chẳng hạn như hàng rởm, hàng kém chất lượng, …. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và chọn lựa nhà phân phối uy tín để hợp tác kinh doanh lâu dài. Điều này nhằm bảo đảm cho công việc kinh doanh thuận lợi hơn và không gặp phải những rủi ro.

Mở cửa hàng dầu nhớt cần chuẩn bị những gì?

Khi mở cửa hàng dầu nhớt thì bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng như sau:

Chuẩn bị cửa hàng

Mở cửa hàng thì chắc chắn không thể thiếu mặt bằng. Do đó, bạn cần tiến hành chọn địa điểm thích hợp và thuê cửa hàng để làm địa chỉ kinh doanh. Bạn nên chọn vị trí mặt tiền, gần khu dân cư đông người qua lại.

Mặt bằng cửa hàng đóng vai trò quan trọng để kinh doanh hiệu quả
Mặt bằng cửa hàng đóng vai trò quan trọng để kinh doanh hiệu quả

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

Dù là cửa hàng có quy mô lớn hay nhỏ thì việc chuẩn bị vốn mở cửa hàng là rất quan trọng. Trên thực tế rất khó khăn để đưa ra một con số chính xác. Vốn mở cửa hàng dầu nhớt tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có…

Thông thường, nếu căn cứ theo mức giá dầu nhớt trên thị trường hiện nay thì bạn sẽ cần chuẩn bị tối thiểu khoảng từ 70 – 200 triệu đồng mới có thể kinh doanh thuận lợi.

Lên kế hoạch kinh doanh

Lên kế hoạch kinh doanh

Nếu bạn muốn kinh doanh dầu nhớt thì phải lên kế hoạch cụ thể. Xác định xem kinh doanh dầu nhớt có lãi không và mức lợi nhuận cụ thể như thế nào. Từ đó đưa ra phương án kinh doanh phù hợp.

Ngoài ra, bạn cần tìm nguồn hàng uy tín, tìm đối tác kinh doanh để bảo đảm nguồn thu cho cửa hàng. Bạn cũng có thể trực tiếp đăng kí làm đại lý phân phối của những nhãn hàng dầu nhớt chính hãng, nổi tiếng để nhận chiết khấu cao khi bán hàng.

Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Dù kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng đừng quên thiết kế cho mình một không gian thật ấn tượng và thu hút. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (3 lượt)

👍👍👍