Kinh nghiệm mở cửa hàng cháo dinh dưỡng chi tiết cho người mới bắt đầu

28/06/2021 - 09:06

Cháo dinh dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng vì đem lại nhiều lợi ích cho trẻ em, người ốm… Việc kinh doanh cháo dinh dưỡng trên thị trường hiện nay mang đến rất nhiều cơ hội. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng cháo dinh dưỡng chi tiết cho người mới bắt đầu, cùng tham khảo nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu cách nấu cháo dinh dưỡng

Để thu hút khách bạn cần có cháo dinh dưỡng thơm ngon, mỗi cửa tiệm sẽ có bí quyết nấu riêng của mình. Nếu bạn là người nấu ăn ngon, khéo tay thì rất thuận lợi, nếu không, bạn có thể học khóa nấu cháo dinh dưỡng để có hiểu biết về lĩnh vực này hơn.

Chuẩn bị vốn

Trên thực tế vốn mở cửa hàng cháo dinh dưỡng không cần quá lớn, từ 50 – 70 triệu đồng là bạn đã có thể có được một cửa hàng tương đối. Với khoản vốn đó đã bao gồm cả chi phí thuê mặt bằng, trang thiết bị, nguyên vật liệu và chi phí thuê nhân viên.

Địa điểm, mặt bằng

Bạn nên khảo sát khu vực cửa hàng xung quanh xem có bao nhiêu tiệm cháo dinh dưỡng, mật độ và phương thức kinh doanh ra sao để lựa chọn được địa điểm phù hợp với kế hoạch của mình.

Kinh doanh cháo dinh dưỡng nên mở cửa hàng tại các khu dân cư, gần trường mầm non, cấp một. Đối tượng dùng cháo dinh dưỡng chủ yếu là trẻ em hoặc người ốm, cần bồi bổ, vì vậy nên chú ý các khu dân cư lưu lượng nhiều người qua lại. Đa phần khách hàng khi đến mua cháo sẽ mang về nên bạn chỉ cần diện tích 10-15m2 là đã hợp lý.

Địa điểm, mặt bằng mở cửa hàng cháo đóng vai trò hết sức quan trọng
Địa điểm, mặt bằng mở cửa hàng cháo đóng vai trò hết sức quan trọng

Mua trang thiết bị cho cửa hàng cháo

Các thiết bị trong cửa hàng bạn có thể mua lại đồ thanh lí để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên đặc biệt lưu ý lắp đặt những trang thiết bị bảo đảm sạch sẽ, hiện đại. Các dụng cụ nhà bếp như nồi, xoong, chảo, bát, đũa, thìa… phải bảo đảm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các máy xay công suất lớn sau mỗi lần dùng nên được rửa kĩ bằng nước nóng. Khay đựng thức ăn cần được lau chùi, vệ sinh thường xuyên. Muỗng, đũa dùng để lấy thức ăn nên đặt riêng cho từng khay.

Các vật dụng cần được đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối
Các vật dụng cần được đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối

Ý tưởng thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng

Với mức độ cạnh tranh cao trên thị trường nhu hiện nay, để thu hút khách hàng bạn cần tạo được sự thu hút và nét riêng cho mình. Việc thiết kế cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp cũng là ý tưởng tuyệt vời để tăng mức độ hiệu quả khi kinh doanh.

Khi thiết kế cửa hàng cháo dinh dưỡng bạn nên sử dụng các tông màu vàng – đỏ – xanh chủ đạo ở biển bảng mặt tiền. Những tông màu nóng sẽ tạo sự thu hút tự nhiên làm cho khách hàng chú ý. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của màu xanh có công dụng trung hòa, giúp mặt tiền cửa hàng đỡ rực rỡ, chói mắt. Để tăng thêm hiệu ứng thu hút cũng như tạo sự sinh động, bạn có thể đưa hình ảnh các món ăn mà cửa hàng phục vụ lên bảng hiệu. Nhờ đó, khách hàng cũng dễ dàng chọn món luôn mà không cần nhìn menu. Không như mặt tiền, không gian bên trong cửa hàng nên chọn những màu sắc nhạt hơn để phù hợp với các bé đồng thời giúp không gian hài hòa, dễ chịu. Để tiết kiệm chi phí, chủ đầu tư có thể sử dụng lại bàn ghế cũ để phục vụ khách ăn tại chỗ. Đó là chiếc bàn ghế nhựa có thể linh động. Quầy nấu ăn kết hợp thu ngân và tủ đồ với kính chống bụi bẩn là lựa chọn hoàn hảo cho cửa hàng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng lưới sắt để trang trí giúp quầy nấu ăn đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.

Thiết kế cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp thu hút khách hàng tốt hơn
Thiết kế cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp thu hút khách hàng tốt hơn

Về hệ thống ánh sáng nên bố trí hợp lý để vừa có thể tạo sự chuyên nghiệp vừa tiết kiệm chi phí. Bạn cũng có đặt thêm 1 vài chậu cây cảnh để tạo điểm thu hút. Với những thông tin chia sẻ trên đây mong rằng bạn đã tích lũy được thêm kinh nghiệm để mở cửa hàng cháo dinh dưỡng. Đừng quên thiết kế một cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng để tạo thiện cảm với khách hàng. Mọi nhu cầu hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍