[Chia sẻ] Kinh nghiệm mở cửa hàng cá cảnh cho người mới

28/06/2021 - 09:06

Cá cảnh là mặt hàng đã và đang rất được ưa chuộng trên thị trường, đặc biệt là đối với những người có đam mê. Nếu có kế hoạch mở cửa hàng cá cảnh bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Bài viết sau đây sẽ đem đến bạn những thông tin cần thiết.

> Có thể bạn quan tâm:

Xác định nhu cầu thị trường

Đối với kinh doanh cá cảnh thì thị hiếu, nhu cầu của khách hàng sẽ luôn thay đổi không ngừng. Chính vì vậy chủ cửa hàng cần phải thường xuyên cập nhật thông tin từ báo đài, các hội nhóm chơi cá cảnh,… để biết được những loại cá hiện đang được ưa chuộng nhất.

Một cách tổng quan có thế nói hiện nay có hai nhu cầu chính khi mua cá cảnh đó là theo phong trào và theo phong thủy.

Đối với khách hàng nuôi cá cảnh theo phong trào thì bạn nên lựa chọn cung cấp những giống cá đẹp, độc lạ và phổ biến. Ngược lại đối với những người nuôi cá theo phong thủy thì hãy cung cấp những loại cá đem lại may mắn, tài lộc. Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về phong thủy để có thể tư vấn cho khách hàng.

Xác định nhu cầu thị trường cá cảnh là bước hết sức quan trọng
Xác định nhu cầu thị trường cá cảnh là bước hết sức quan trọng

Chọn lựa khách hàng mục tiêu thích hợp

Sau khi xác định được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng thì bạn nên cân nhắc để chọn đối tượng mục tiêu mà bạn nghĩ rằng sẽ có tiềm năng. Việc chọn lựa khách hàng mục tiêu rõ ràng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển đúng hướng.

Chẳng hạn bạn chọn cung cấp cho đối tượng là giới trẻ, nuôi cá theo phong trào thì loại cá bạn chọn lựa để bán phải là loại đang phổ biến trên thị trường. Đồng thời những loại cá này phải có sự bắt mắt và độc đáo vì nhu cầu thể hiện của đối tượng này là khá cao.

Chủ cửa hàng cần có những kiến thức cơ bản về cá cảnh
Chủ cửa hàng cần có những kiến thức cơ bản về cá cảnh

Tìm được nguồn hàng chất lượng

Việc tìm được một nguồn cung cấp cá giống chất lượng là rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng bạn sau này. Một khi đã lựa chọn được nguồn phân phối tốt thì hãy chủ động xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài để có thể nhận được những lợi ích chẳng hạn như chiết khấu cao hay được ưu tiên trong việc chọn lựa con giống chất lượng.

Bạn có thể mua cá từ các nguồn trong nước hoặc nước ngoài nếu có điều kiện về tài chính. Cá được nhập từ nước ngoài mới mẻ hơn sẽ dễ thu hút khách hàng hơn vì xu hướng chuộng hàng nhập là rất cao. Hơn nữa bạn cũng có thể chọn lựa tự nhân giống cá nếu bạn có tài chính và kinh nghiệm.

Tìm mặt bằng kinh doanh thích hợp

Nếu bạn có ngân sách lớn thì nên chọn lựa mặt bằng để xây dựng cửa hàng trên những con đường đông người qua lại. Ngược lại nếu hạn chế về nguồn vốn thì không nên quá áp lực về vấn đề mặt tiền, thay vào đó hãy chọn đặt tại khu vực không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh để hạn chế việc bị ép giá, không bán được hàng.

Bày trí cửa hàng bắt mắt

Việc thiết kế, bày trí cửa hàng cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Hãy trang trí cửa hàng thật bắt mắt và sạch sẽ để lấy được cảm tình từ khách. Bên cạnh đó, nên trưng bày cá cảnh một cách có khoa học, ví dụ sắp xếp theo kích cỡ, theo giống loài, theo giá cả,… để thuận tiện cho khách hàng trong việc ra quyết định mua.

Bày trí cửa hàng bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn
Bày trí cửa hàng bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Kết hợp bán hàng truyền thống với bán hàng online

Hiện nay, xu hướng mua hàng online đang dần trở nên phổ biến với sự tham gia của rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Xu hướng này mang tới nhiều cơ hội bán hàng cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh trong đó có nuôi cá cảnh. Chính vì vậy bạn cần kết hợp giữ bán hàng online với truyền thống tại cửa hàng để khai thác nhu cầu tối đa của khách hàng.

Ngoài ra, việc bán hàng online qua các trang mạng xã hội như tin, Zalo,… cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá cả, khuyến mãi,… điều này còn giúp quảng bá cửa hàng của bạn. Đó là vì mức độ lan truyền của các thông tin này trên mạng là khá cao.

Mở cửa hàng cá cảnh không hề dễ dàng nếu bạn không có những kiến thức cơ bản. Để kinh doanh hiệu quả đừng ngần ngại đầu tư một không gian đẹp mắt, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn thiết kế cửa hàng cá cảnh ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍