Mở cửa hàng bánh cần chuẩn bị những gì?

02/07/2021 - 05:07

Bánh ngọt, bánh kem… luôn là những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu. Chính vì thế mà ngày nay người ta cũng rất ưa chuộng kinh doanh mặt hàng này. Nếu đang có kế hoạch mở cửa hàng bánh hãy tham khảo những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Chọn lựa địa điểm mở cửa hàng bánh

Địa điểm mở cửa hàng bánh bạn chỉ nên lựa chọn mặt bằng nằm phía bên phải vì đây là làn xe máy sẽ thuận tiện để rẽ vào cửa hàng. Bạn nên hạn chế mở cửa hàng bánh trên các cung đường một chiều, ít người qua lại.

Một lưu ý về mặt bằng nữa đó chính là nên chọn các cửa hàng ở góc ngã tư đường, vì đây là nơi giao nhau giữa 2 trục đường, thuận tiện cho khách hàng ghé đến. Việc thuê mặt bằng trên các tòa chung cư cũng là một ý tưởng cần cân nhắc. Việc thuê mặt bằng trên các chung cư vừa rẻ, vừa tiện lợi trong việc giữ xe khách hàng, hơn thế nữa còn có không gian đẹp. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả đó chính là tìm cách cửa hàng của bạn trông thu hút hơn cả.

Chọn lựa địa điểm mở cửa hàng bánh quyết định lớn đến hiệu quả kinh doanh
Chọn lựa địa điểm mở cửa hàng bánh quyết định lớn đến hiệu quả kinh doanh

Lên ý tưởng cho cửa hàng bánh của mình

Concept dễ thương

Cửa hàng bánh ngọt thường gắn liền với các concept dễ thương, nhiều màu sắc. Đây là cách trang trí phù hợp với đối tượng khách hàng là phái nữ hoặc trẻ em.

Concept tiệm bánh dễ thương rất được ưa chuộng
Concept tiệm bánh dễ thương rất được ưa chuộng

Concept theo kiểu châu Âu

Thiết kế cửa hàng bánh theo kiểu châu Âu cổ kính, ấn tượng nhưng chi phí để làm các cửa hàng bánh kiểu này rất lớn. Đây là cách trang trí phù hợp với đối tượng khách hàng cao cấp.

Concept mở quán cafe bánh ngọt

Mô hình kinh doanh mở quán cafe bánh ngọt nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo khách hàng vì mang tới sự chọn lựa đa dạng hơn về cả đồ uống và bánh ngọt ăn kèm.

Những vị khách tới với mô hình cafe bánh của bạn có thể vừa nhâm nhi tách cafe nóng hổi vừa thưởng thức miếng bánh ngọt hấp dẫn. Mô hình kinh doanh này cần có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vốn, mặt bằng, kĩ năng pha chế, làm bánh và kiến thức kết hợp giữa bánh và nước.

Concept theo kiểu tea room

Đây là concept mở cửa hàng bánh theo kiểu các quán bánh ngọt kết hợp với trà theo phong cách Anh truyền thống. Những cửa hàng mở theo phong cách này có thể dễ dàng bắt gặp tại các khu chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trang thiết bị khi mở cửa hàng bánh ngọt

Khi mở một cửa hàng bánh thì việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện là đầu tư những trang thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đối với bánh kem. Những trang thiết bị cần có trong cửa hàng bánh là:

  • Máy trộn bột: Nếu bạn mở một cửa hàng bánh với quy mô vừa và nhỏ thì bạn có thể trộn bột bằng tay, nhưng nếu cửa hàng có quy mô rộng hơn thì bạn nên dùng máy trộn bột để đảm bảo công suất.
  • Lò nướng bánh: Đây là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi cửa hàng bánh , do đó bạn nên chọn lựa chiếc lò nướng có số khay thích hợp để bảo đảm năng suất làm bánh.
  • Tủ kính trưng bày: Bánh là một món ăn đặc biệt, cho nên nếu bạn không bảo quản tốt nhất thì chúng sẽ bị biến chất, hỏng, nấm mốc hay đổi vị, vì vậy mà bạn cần phải trang bị một chiếc tủ kính trưng bày đạt chuẩn về độ ẩm, lưu lượng không khí,…
  • Thiết bị giữ khô thoáng, chống chuột, kiến: Bất kì một cửa hàng ăn uống nào cũng nên có một hệ thống thông khí để bảo đảm chất lượng cho món ăn. Đặc biệt là đối với những cửa hàng bánh thì việc phòng chống chuột, kiến là rất cần thiết.
  • Bàn ghế, đồ trang trí: Bạn nên trang trí cho cửa hàng của mình một không gian ấm áp, nhẹ nhàng, bạn có thể kết hợp với gam màu nhẹ cùng những món đồ trang trí thật bắt mắt. Bên cạnh đó, bàn ghế cũng nên tạo được phong cách riêng, tạo sự thoải mái cho khách hàng, vì khi ăn bánh khách hàng thường mang tâm lý thưởng thức là chính.
Không gian cửa hàng cần tạo được sự dễ chịu cho khách hàng
Không gian cửa hàng cần tạo được sự dễ chịu cho khách hàng

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn những điều bổ ích để mở cửa hàng bánh thành công. Đừng ngần ngại thiết kế thi công một không gian cửa hàng đẹp mắt để thu hút khách hàng. Liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍